Welcome to my blogg มือใหม่หัดเขียน บล๊อก คะ
ท้อง 18 อาทิตย์ กับเรื่องที่น่าตกใจภาวะรกเกาะต่ำ

ตอนนี้ก็ย้ายมาอยู่ที่ดูไบเรียบร้อยแล้ว แต่เนื่องจากยุ่งๆ กับการย้ายบ้าน ตกแต่งบ้าน ทำให้เรายังไม่มีเวลาหาโรงพยาบาลเพื่อไปฝากท้องเลยตั้งแต่มา จนกระทั้ง ท้องได้ 18 อาทิตย์ก็เกิดเหตุจนได้ เนื่องจากว่าเราต้องทำความสะอาด ตกแต่งบ้านใหม่ ทำให้วิญญาณ แจ๋วเข้าสิงมากไป ทำความสะอาดไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ผลก็คือ ถัดมาอีก 1 วัน ตอนประมาณ 22:30 ระหว่างที่เรานั้วงอยู่ที่โต๊ะคอม แล้วลุกขึ้น สามีก็ทักขึ้นเนื่องจากมีหยดเลือดติที่เก้าอี้ ตกใจมากตอนนั้นยอมรับเลยว่าสติแตกเพราะมันก็ออกมาเยอะเหมือนกัน แต่เป็นเหมือนเลือดเก่า จากนั้นก็มีซึมๆออกมาเล็กน้อย ก็เลยโทรไปที่โรงพยาบาลทุกที่ที่เรามีเบอร์โทร จำไม่ได้แล้วว่าโรงพยาบาลชื่ออะไร เค้าก็บอกว่าถ้าเลือดไม่หยุดก็ให้มาแต่ถ้าหยุดแล้วก็ค่อยมาวันถัดไป ไม่ต้องกังวลอะไร เพราะเลือดที่ออกมันเป็นลักษณะของเลือดเก่า ถ้าเป็นเลือดใหม่ แบบว่า สด อันนั้นหน้ากลัว คืนนั้นกว่าจะได้นอนก็ ตี 2 แต่การจะทำใจให้หลับนี้นะซิ ยากมาก

ตอนเช้าตื่นมาเราก็เลยตัดสินใจกันว่าเราต้องไปโรงบาล แล้วก็เปิดประวัติกับโรงบาลสะที ในที่สุดก็เลือกโรงพยาบาล American Hospital เป็นที่ฝากครรภ์คะ ที่นี้ถ้ายังไม่มีประวัติหรือมีนัดกับหมอ จะพบหมอยากมาก เนื่องจากคิวนัดเต็ม แต่เนื่องด้วยอาการของเราคือมีเลือดออก ทางแผนก Obstetrics and Gynecology ก็เลยจัดให้เราได้คุยกับพยาบาล พยาบาลก็แนะนำว่าถ้าเป็นแบบนี้ให้ไปที่แผนก ER เลยเพราะเราจะได้พบแพทย์โดยตรง แล้วถ้าหมอเห็นว่าจำเป็น เค้าก็จะจัดให้เราได้ อุลตร้าซาวด์เลย จากนั้นเราก็ไปที่แผนก Emergency หรือ ฉุกเฉิน ซึ่งก็เปฃ็นไปตามที่พยาบาลแนะนำเลยคะ พอเค้ารู้ว่าเราท้องแล้วมีเลือดออก ก็จัดการวัดความดัน สอบประวัติ ตรวจเลือด พบแพทย์ และ อุลตร้าซาว์ด ผลก็คือ สาเหตุที่เรามีเลือดออกก็เพราะว่า เป็นภาวะ รกเกาะต่ำ (Placentra previa) ทำให้เรามีเลือดออกถ้าทำงานหนักเกินไป กรณีแบบนี้หมอแนะนำให้เราพักผ่อนมากๆ พยายามนอน อย่าเดินมาก แล้วก็ห้ามยกของหนักด้วย เออนะ คิดไม่ถึงเลยว่าเราจะมีภาวะรกเกาะต่ำ แต่ก็ไม่เป็นไรคะ สู้ๆ เพราะถาพจากอุลตร้าซาวด์ เจ้าตัวเล็กแข็งแรงดีทุกอย่างคะ




Create Date : 31 พฤษภาคม 2552
Last Update : 31 พฤษภาคม 2552 21:43:55 น. 0 comments
Counter : 2067 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

blogg_abq008
Location :
Dubai United Arab Emirates

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
31 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add blogg_abq008's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.