江靜真 ก็เป็นแค่วิศวกะ(หลั่ว) จนๆ คนนึง
<<
พฤศจิกายน 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
13 พฤศจิกายน 2549
 
 
เครียดไปทำไม ไปทำดอกไม้ฟรีดีกว่า

13 Nov 06

เฮ้อ! พักเรื่องเครียดๆ มาเล่าเรื่องอื่นให้ฟังท่าจะดีกว่าเน๊อะ ตอนแรกคิดอยู่ว่าจะไปลงที่ซุ้มดอกไม้ หรือซุ้มออสซี่ดี แล้วคิดว่ามาทางนี้ดีกว่า น่าจะมีคนอ่านเยอะกว่า

ใครที่ได้ติดตามเรามานานพอ ก็คงจะพอรู้ว่า ก่อนมาที่นี่ ช่วงที่เราได้วีซ่ามา เราเริ่มไปเรียนจัดดอกไม้มาสองเดือนกว่าๆ จนวีซ่าจะหมดอายุ ถึงค่อยยุรยาทบินมา ส่วนใครไม่รู้แล้วไม่อยากตกข่าว คลิ๊กเข้าไปดูได้ในหยิบวิศวกรไปทำดอกไม้ได้เลย

เอาหล่ะ ในเมื่อมันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปแล้ว พอมาถึงนี่ปุ๊บ เราก็พยายามหางาน florist แต่หาไปหามา สมัครไปซัก 10 ที่ได้มั๊ง เค้าก็ไม่ให้ทำงานซะที เรียกประสบการณ์มั๋ง เรียกใบ cert มั๊ง ถ้าอยู่เมืองไทยคงได้งานไปเรียบร้อยโรงเรียนอาจารย์อ้อมไปละ เซ็งจริงๆ

ทีนี้ พอสมัครไปมากๆ แล้วไม่ได้ ก็เลยคิดจะไปหาเรียนซักกะหน่อยเอาใบเซอร์มาก่อน จะได้ไปสมัครงาน เราก็หาที่เรียน บังเอิ๊ญ บังเอิญไปเจอที่นึง ก็ให้เค้าส่งรายละเอียดมา แล้วความโชคดีก็บังเกิดต่อไป เมื่อเค้าให้เราไปเรียนครั้งนึง ฟรี!!! ย้ำ ฟรี!!! โห หวานหมู เรารีบติดต่อลงทะเบียนไปเลย ซึ่งมีคอร์สเช้า กะ บ่าย เราคิดไปคิดมา เอาบ่ายดีกว่าเพราะเผื่อไปเช้าไม่ทัน เผื่อหลงทาง

ทีนี้ วันนี้ ได้ฤกษ์ดี ฝนตกแต่เช้าเลย ไอ้เราก็บ่ยั่น ของฟรีไม่ได้มีบ่อยๆ รายได้ก็ไม่ค่อยดีหยิ่งไม่ได้อีกแล้ว รีบออกแต่เก้าโมงเช้า เอาต้นคริสต์มาสเล็กติดมือไปด้วย กะว่าจะไปอวดชาวบ้าน แล้วก็เผื่อขายด้วย ดั๊นเจอฝนปรอยๆ ก็ช่างมัน เดินตากฝน ไปขึ้นแทรม กว่าจะถึงก็สิบโมงครึ่ง



แต่น แตน แต๊น โรงเรียนนี้ชื่อ





โห โรงเรียนตึกแถวมันเป็นอย่างนี้นี่เอง เห็นโฆษณาในเว็บซะหรู เลิศ อลังการ แต่แล้ว อะนะ ก็มาแล้วหนิ เค้าให้เรียนฟรีด้วย จะไปบ่นอะไรหล่ะ





เข้ามาข้างในหลบหนาวซะหน่อย เค้าบอกว่าให้เข้าเรียนเช้าเลยไหม เราก็บอกไปว่า เรียนบ่ายดีกว่า นี่เรามาสายไปหน่อย เค้าก็บอกว่าต้องรอสองชั่วโมงครึ่งเลยนะ เราบอกไม่เป็นไร เดินแถวนี้ เค้าก็เลยตามใจ แล้วเดินเข้าห้องสอนต่อ ไอ้เรารึ หนาวก็หนาว นึกว่าจะมีม้านั่งพักใจซะหน่อย ก็ไม่มีเลย ก็ต้องเดินออกมาตากฝนลมหนาวอีก

เดินไปเดินมา หนาวก็หนาว ฝนก็ตก ลมก็แรง ปวดฉี่อีก เฮ้อ! ชีวิตฉาน ให้มันได้อย่างนี้ซิ อยู่บ้านดีๆ ไม่ชอบดีนัก

เอาหล่ะ ตัดตอนไปทำดอกไม้เลยดีกว่า เดี๋ยวคนอ่านจะเบื่อซะก่อน ก็เข้าเรียนบ่ายโมง เจอคนอินเดียเรียนครั้งที่ 6 กะอีกคนไม่ทันได้คุย มาเรียนครั้งที่ 2 พอเข้าห้องปุ๊บ มีออสซี่คนนึง เรียนฟรีตอนเช้าเสร็จ ก็เข้าคอร์สเสียตังค์เรียนตอนบ่ายต่อเลย ได้ทำช่อดอกไม้ติดเสื้อ เค้าก็ชี้ของเค้าที่ทำตอนเช้าให้ดู แล้วบอกว่า คุณต้องทำแบบนั้นแหละ เราก็พยักหน้า ตัดตอนอีกที ดูตอนทำเสร็จแล้วเลยดีกว่า





พอเสร็จปุ๊บ ครูเดินมาแล้วก็ถามว่าจะจ่ายเงินเรียนทั้งคอร์ส หรือจ่ายเป็นครั้ง อ่าว เวงละตู ก็ตูมาเรียนฟรี ไม่มีตังค์จ่ายค่าคอร์สเฟ้ย เราก็ทำหน้าเอ๋อๆ (แต่จริงๆ หน่ะ เข้าใจแล้ว) แบบที่หลายคนชอบบอกว่า มันทำหน้างง เลยไม่แน่ใจว่ามันเข้าใจยัง ออสซี่คนนั้นก็บอกว่า มาเรียนซิ ฟังไม่รู้เรื่องก็ไม่เป็นไร ก็แค่มา แล้วก็ทำดอกไม้ไป เท่านั้นเอง ไอ้เรารึ ก็คิดในใจ (ห้ามให้มันดังออกมาเด็ดขาดนะ ไม่งั้นมีหวังโดนตื๊บ) ไอเรียนไอ้ที่ยูกำลังทำมาหมดแล้วอะ แล้วไอก็ทำได้สวยกว่าที่พวกยูกำลังทำอีกอ๊ะ

ไม่ได้คุย โอ้อวดกะคุณครูว่า ฉันเรียนมาบ้างแล้วนะ แต่พอจิ้มดอกไม้ไปไม่เหมือนกับแบบที่เค้าให้ทำ เค้าก็มาดึงออก แล้วก็ปักให้มันเหมือนที่เค้าต้องการอะ แล้วอย่างนี้ลูกศิษย์จะทำเอง ออกแบบเองได้ไงฟะ

จากตอนแรกคิดว่าจะไปเรียนเอาเซอร์ซะหน่อย ตอนนี้คิดหนักเลย เรียนที่เมืองไทยฟรี แถมได้ครีเอทเอง มาเรียนที่นี่เค้าเล่นปักให้อย่างนี้ มันจะเสียตังค์โดยใช่เหตุปะเนี๊ยะ ส่วนต้นคริสต์มาส อุตสาห์เอาไปก็เป็นหมันเลย ครูยุ่งวุ่นวายกันมาก เดินไปเดินมาไม่ได้หยุดเลย พอเราทำเสร็จก็เลยกลับดีกว่า ไม่มีใครว่างมาคุยกะเราเลย

นี่นะ ถ้าอาจารย์อ้อมมาเห็น คงหัวเราะก๊าก ขำกลิ้ง ว่า เรียนกะฉันมาตั้งนาน เอาไปทำได้แค่นี้เหรอ

ฮ่วย! จริงๆ เลย เดี๋ยวเอาไปให้ดูก่อน แล้วคุณเธอมีคอมเมนท์ว่าไงบ้าง จะเอามาเล่าให้ฟังต่อไป


Create Date : 13 พฤศจิกายน 2549
Last Update : 13 พฤศจิกายน 2549 16:16:15 น. 4 comments
Counter : 710 Pageviews.

 
เห็นดอกไม้สวยๆ ก็ทำให้หายเครียดได้นะคะ





โดย: น้ำฝน Malee30 (Malee30 ) วันที่: 13 พฤศจิกายน 2549 เวลา:18:49:50 น.  

 
มาเรียนจัดดอกไม้ด้วยคนค๊า..เด็กสองคนนี่ลูกใครน่ารักจังนิ อ้าวแล้วตาหายไปไหนล่ะนั่นน่ะ คิคิ


โดย: Katja วันที่: 13 พฤศจิกายน 2549 เวลา:19:00:59 น.  

 
คนซ้ายลูกพี่ชาย ส่วนอีกคนลูกพี่สาวค่ะ ทะเล้นจริงๆ เลย


โดย: jI@ng jIng zhEn วันที่: 14 พฤศจิกายน 2549 เวลา:6:07:38 น.  

 
ไม่เสียชืออาจารย์อ้อมเลยนะคะเนี่ย จัดดอกไม้ได้สวยจริง ๆ นี่ขนาดเรียนแค่สองเดือนก่อนบิน เริ่ดค่ะเริ่ด .. วิศกรหญิงนี่เค้าก็แอบหวานเหมือนกันแหะ .. เป็นกำลังใจให้นะคะ


โดย: tHe mAnJu วันที่: 14 พฤศจิกายน 2549 เวลา:9:14:55 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

jI@ng jIng zhEn
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ลองให้ครบร้อยก่อน แล้วค่อยบอกว่า "ทำไม่ได้(หว่ะ)"


หลังไมค์ คลิ๊กนี่เลย






free web counters
[Add jI@ng jIng zhEn's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com