ย้ายบ้านแล้วครับผม มีดอทคอมเป็นของตัวเองเรียบร้อยครับ
10000tip.com
หมื่นทิพ's Movie Review

เทพบุตรตบะแตก!!
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 116 คน [?]




ค้นหารีวิวหนังเก่าๆ ได้ที่นี่ครับ
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2549
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
18 พฤษภาคม 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add เทพบุตรตบะแตก!!'s blog to your web]
Links
 

 
MID - NIGHT: My Patient - คนไข้ของผม

เคยเขียนลงไว้ที่เว็บเด็กดีแล้วรอบนึง แต่ก็เอามาลงในนี้ด้วยละกันนะครับ ลองอ่านดู

My Patient - คนไข้ของผม

ตอนเย็นของวันศุกร์ ซึ่งเป็นวันที่ทุกคนเตรียมจะพักผ่อนในช่วงสุดสัปดาห์ ก็มีนักจิตวิทยาหนุ่มคนหนึ่ง เคลียร์งานที่ค้างของตนเองเพื่อที่จะได้พักให้เต็มที่ในวันเสาร์ - อาทิตย์

เขานั่งลงตรงโต๊ะทำงานที่ประจำของเขา ทำการสรุปรายงานชาร์ตคนไข้อย่างขะมักเขม้น

"เฮ่อ" เขาถอนหายใจแรงๆ หลังจากเสร็จการทำชาร์ตของคนไข้ไปเกือบหมดแล้ว และเขาก็เอ่ยอย่างลิงโลดใจว่า "คนสุดท้ายซะที"

แล้วเขาก็เริ่มทำการเขียนบันทึกคนไข้ตามแบบของเขา

"วันที่ 3 เม.ย. การพบคนไข้ A เป็นไปอย่างทุลักทุเล เพราะอาการของเขายังไม่ดีขึ้นเท่าที่ควร คนไข้ A มีอาการเรื้อรังในเรื่องของ การหวาดระแวง พูดเรื่อยเปื่อย และหลงผิดอย่างรุนแรง รวมถึงมีอาการหูแว่วด้วย

"และอาการที่พบเด่นชัดตลอดมาก็ยังคงอยู่ และดูเหมือนจะเป็นหนักขึ้นตามลำดับ นั่นคือ อาการหลงผิด A เชื่อว่า ตนคือ เจ้าชายจากแดนไกล ที่โดนชิงบัลลังก์ไป และขณะนี้กำลังมีคนตามล่าเขาอยู่ ทุกครั้งที่พบกันเขามักจะพร่ำบอกอยู่เสมอว่า "พวกมันอยู่ข้างนอกครับหมอ มันจะคอยจับผม มันจะฆ่าผม" จนทำให้คนไข้ A ไม่กล้าที่จะออกไปไหนทั้งสิ้น ไม่กล้าพบใคร นอกจากผมเอง ซึ่งเป็นไปได้ว่า ผมจะได้รับการไว้วางใจสูงสุด

"แต่แน่นอนว่า การที่เขาหลงผิด ก็ส่งผลให้เขาไม่พูดจากับใครอีก ไม่ข้องแวะกับผู้ใด และอาการที่เกิดร่วมกับอาการหลงผิด ก็คือ หูแว่ว เขามักจะได้ยินเสียงใครก็ไม่รู้มาพูดข้างๆ หู โดยเขาอ้างว่า เสียงนั้นเป็นของน้าชายที่ตายไปแล้วของเขา ซึ่งเป็นรัชทายาทอีกคนแห่งบัลลังก์ และเขาเชื่อว่า น้าของเขายังวนเวียนกลับมาช่วยเขาอยู่ คอยกระซิบบอกสิ่งต่างๆ เช่นว่า มีคนคอยซุ่มอยู่ เตรียมจะมาลอบสังหารตน หรือ ขณะนี้วังของเขากำลังโดนทรราชย์ทำลาย

"แต่เมื่อข้าพเจ้าลองถามว่า "แล้วคุณเคยเห็นตัวน้าชายของคุณหรือไม่"
เขาก็ตอบว่า "ไม่เคยเห็น ได้ยินแต่เสียงเท่านั้น เพราะน้าของเขาตายไปแล้ว มาได้เฉพาะเสียงเท่านั้นเอง"

"ผมได้เพียรพยายามที่จะหว่านล้อม อธิบาย ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า คนไข้ที่มีอาการหลงผิด จะไม่ยอมรับความเชื่อหรือเหตุผลที่ผิดไปจากเหตุผลของตน ดังนั้น ทุกสิ่งที่ผมพยายามพูด ก็ไร้ผล มิหนำซ้ำคนไข้ยังพูดต่อต้านอีกด้วย จนเชื่อได้ว่า หากผมยังพูดพล่ามต่อไป คนไข้ A อาจจะไม่วางใจในตัวผมอีกเป็นแน่

"ล่าสุด A ยังเล่าให้ฟังว่า น้าของเขามาบอกว่าขณะนี้ น้าได้ไปเข้าฝันเหล่าทหาร เพื่อที่จะได้ปลุกระดม ให้พวกทหารแปรพักตร์มาช่วยตนกู้บัลลังก์คืน A ยังบอกกับผมอีกว่า หากวันใด เขาสามารถยึดบัลลังก์คืนมาได้ เขาจะแต่งตั้งผมให้เป็นเอกอัครราชทูตเลยทีเดียว

"ผมมีความเห็นว่าคนไข้ผู้นี้มีอาการหลงผิด หูแว่ว ประสาทหลอนอย่างรุนแรง จนยากที่จะดึงกลับมาสู่โลกแห่งความเป็นจริงได้ด้วยการบำบัดแบบทั่วๆ ไป ปละจำเป็นอย่างยิ่งที่เราควรจะใช้ยาช่วย ในการลดอาการดังกล่าวเหล่านั้นเสีย ซึ่งผมก็คิดจะทำในการพบกันครั้งต่อไป

......

......


"ปล. ผมอยากบันทึกความจำเรื่องนี้ไว้สักหน่อย ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมได้สังเกตพบเกี่ยวกับความผิดปกติอีกอย่างของคนไข้ A ผู้นี้ นั่นคือ ทุกครั้งที่เขามาพบและพูดคุยกับผมนั้น ผมไม่เคยเห็นตัวของเขาเลย และถามใครๆ ไม่ว่าจะนางพยาบาล หรือ นักการภารโรงต่างบอกว่าไม่มีใครเคยเห็นทั้งสิ้น ซึ่งนับเป็นเรื่องประหลาดอย่างยิ่ง เพราะราวกับว่าคนไข้ผู้นี้มาพูดข้างหูของผมได้โดยที่ผมไม่เห็นตัวเขาเลย นับเป็นอีกเรื่องที่แปลกและผมยังไม่เข้าใจ......."

"ไม่เข้าใจ ไม่เข้าใจ ไม่เข้าใจจริงๆ ...." นักจิตวิทยาหนุ่มผู้นั้นกล่าวคำนี้ซ้ำไปซ้ำมา ด้วยความสับสน

"ไม่เข้าใจ ไม่เข้าใจ ......"


ลิ้งค์ที่เว็บ Dek-d



Create Date : 18 พฤษภาคม 2549
Last Update : 18 พฤษภาคม 2549 9:24:23 น. 6 comments
Counter : 590 Pageviews.

 
ตอนแรกน่ะตั้งใจอ่านสุดๆ
พอมาถึงปล.แล้วขำกร๊ากกก ฮ่าาาา
รักษาคนไข้จนเพี้ยนสิเนี่ย


โดย: petunia lover วันที่: 18 พฤษภาคม 2549 เวลา:3:59:38 น.  

 
ตามมาขำ ด้วยคน อิอิ


Up Blog แล้วจ้า
แวะมาชมกันหน่อยนะจ๊ะ

จาก เอ๋ เองคะ

Photobucket - Video and Image Hosting



โดย: jaa_aey วันที่: 18 พฤษภาคม 2549 เวลา:6:33:35 น.  

 
กิกิ นั่นสิคะ แหม อ้ายเราก้อหลงอ่านสะ 5555555

ดีจ้าหนุ่มน้อย ยินดีที่รู้จักกับคนเกิดวันเดียวกันน่อ


โดย: FaRaWaYGiRL วันที่: 18 พฤษภาคม 2549 เวลา:7:49:01 น.  

 
มันต้องมีบ้างครับคุณ petunia lover อย่าไว้ใจหมอทุกคนล่ะครับ อย่างผมจบจิตวิทยามายังรักษนาตัวเองไม่ได้เล้ย

อ้าว เอารูปหนุ่มมาฝากอีกแล้วเหรอครับคุณเอ๋

ยินดีที่ได้รู้จักเหมือนกันครับผมคุณ FaRaWaYGiRL คนเกิดวันนี้ส่วนมากมักหน้าตาดีเน้อะ 555


โดย: หมื่นทิพ TRAVOLTA (เทพบุตรตบะแตก!! ) วันที่: 18 พฤษภาคม 2549 เวลา:9:23:31 น.  

 
เหมือนเคยฟังแล้วนะที่พี่เล่าให้ฟัง
อ่านตั้งนาน
เป็นไงบ้างสบายดีเปล่า
คิดถึงเหมือนเดิมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
พี่ชาย


โดย: น้ำ IP: 124.120.11.112 วันที่: 7 ธันวาคม 2549 เวลา:13:51:46 น.  

 
ฮิฮิ


โดย: chris IP: 125.24.176.134 วันที่: 24 ตุลาคม 2550 เวลา:13:06:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.