ศิลปะ กรีกและโรมัน

งานปั้นรูปปั้นในรูปแบบสถาปัตยกรรมของกรีกและโรมัน


หรือติดตามศิลปะกรีกโรมันเพิ่มได้อีกที่ //www.artinsidegreek.blogspot.com/


งานปั้นรูปปั้นในรูปแบบสถาปัตยกรรมของกรีกและโรมัน


Archaism เห็นจุดเริ่มต้นของ kouros และ kore, ฉากซึ่งแม้จะมีวิวัฒนาการเกี่ยวกับรูปแบบภายหลัง, dominated ทุกรูปปั้นหลังจากนั้นมันยังสามารถบันทึกเครดิตกับการแก้ไขปัญหาการปรับรูปปั้นประดับในสถาปัตยกรรมของวัดและขุมคลัง.

ขณะที่ไม่ได้ปั้นเป็นรูปเป็นร่างประกอบด้วย flutings และ mouldings ปรากฏเกือบทุกที่ในอาคารภาพ sculpted พบเฉพาะในสามสถานที่: บนผ้าสักหลาดทำงานเหนือแนวต้นไม้นั้นใน pediments และในมุมของหลังคาซึ่งสามารถพกรูปปั้น akroterial. Aleroteria ออกมากมายประติมากรของเสรีภาพเพราะว่าพวกเขายืนออกเปิดแต่ friezes และ pediments แตกต่างพวกเขาประสบข้อจำกัดของกรอบสถาปัตยกรรมชุดซึ่งก็มีให้เป็นที่ยอมรับ. วัดมีสอง pediments สามเหลี่ยมเนื่องจากพวกเขายังคง architectonics ง่ายมากของหลังคาสันหลังกับทั้งสองลาด Descending ไปอีกด้านของออกดอก, ออกจากช่องว่างรูปสามเหลี่ยมที่สันเขาบรรทัดของรอบสั้น. คำอธิบายของผ้าสักหลาดโดยเฉพาะผ้าสักหลาดเสร็จเป็นเรื่องของการถกเถียงมากขึ้นแต่อย่างแน่นอนมีอะไรจะทำอย่างไรกับตกแต่งประติมากรรมที่อาจจะอยู่ในตำแหน่งที่เป็นพยานจริงว่ามักจะขาด. ตั้งแต่ metopes with บรรเทาเป็นสายตาที่น่าสนใจกว่านั้นไม่มีหนังสือและพิพิธภัณฑ์แสดงเฉพาะก่อนช่วยให้เราลืมว่าหลังมีมากในส่วนใหญ่และที่จัดผ้าสักหลาดเสร็จจะชัดเจนขึ้นภาพประติมากรรม. ตั้งแต่ที่สุด friezes เช่นไม่มี. ดอกเบี้ยแล้วอยู่ในการดูว่า sculptors ปรับ precondidons สถาปัตยกรรมเหล่านี้และสิ่งที่ขั้นตอนที่พวกเขาพยายามและนำสุดท้าย.

แรกมาผ้าสักหลาดเสร็จตั้งของสลับ triglyphs (แถบแนวตั้งและ grooves) และ metopes (ช่วงตาราง). Triglyphs บางอย่างได้ผลภาพประติมากรรมแต่ไม่บ่อยมากและช้ามาก: ใน Delos ในเทอเรซของ Antigone ซึ่งวันตั้งแต่ศตวรรษที่สามหนึ่งจากสอง triglyphs มีหัวของวัวในการบรรเทาโดดเด่นมากในศตวรรษแรกตะกร้าและ sheaves ของประดับข้าวโพด triglyphs บนเล็ก Propylaia ที่ Eleusis. มันเป็น metopes มากกว่า triglyphs ที่มีการแกะสลักบางครั้งวิวตำนาน.

จำกัดกำหนดที่ประติมากรถูกสองชนิด. แรกมาจากข้อเท็จจริงที่ว่า metope ให้ถือว่าบุคคลนั้นเป็นทั้งจำกัดและพื้นผิวอิสระ. มีจำกัดเพราะเป็นตารางหรือเกือบดังนั้นและจึงไม่เหมาะกับการแสดงมากกว่าสองหรือสามตัวเลขเนื่องจากหากพวกเขายืนแสดงตรงบริเวณความสูงทั้งหมดของพื้นที่ที่มีพื้นที่แนวนอนเพียงหนึ่งหรือสองตัวอักษรอื่นๆ. เป็นอิสระเนื่องจากมีการแยกออกจากเพื่อนบ้านโดย triglyph หนึ่งก่อนพักในรูปแบบและทำให้ยากที่จะพรรณนาฉากกับผู้เข้าร่วมจำนวนมาก. ประการที่สอง metopes จะไม่แยกแต่มาในกลุ่มอาจมีขนาดใหญ่หรือขนาดเล็ก (หกบนผนังของ cella ในวัด Zeus ที่ Olympia, thirty-สองรอบยาวของ Parthenon) เชิญให้ศิลปินไม่เพียงเพื่อผลิตชุดทั้งภาพ (แต่เขาไม่ได้บุญมากไปและส่วนมากของ metopes ด้านข้างของ Hephaisteion ที่เอเธนส์ยังคงเปล่า) แต่เพื่อให้พวกเขาลิงค์ iconographic โดยเลือกฉากจากเรื่องเดียวกัน.

ในอนุสาวรีย์รู้จักเรานี้สถานการณ์เริ่มจะกระทำในลักษณะต่างๆ. ครั้งแรกมีปัญหาในการสร้างขึ้นโดยมีขนาดจำกัดและเอกราชของแต่ละ metope. วิธีง่ายคือการใช้การแจ้งการได้โดยไม่เพียงละเว้นการพักของ triglyphs. นี่คือสิ่งที่ประติมากร ornamenting คงคลัง Sicyonian ที่ Delphi ได้ประมาณพ.ศ. 6o; ฉากเดียวกันยังคงสามารถผ่าน metopes ต่อเนื่องหลาย. จึงหมูป่าของ Calydonian ล่าสัตว์ตรงบริเวณหนึ่ง metopes ในของเขาเองขณะที่ assailants เขาจะปรากฏบน metopes เพื่อนบ้านที่โจมตีเขาเป็นถ้า triglyphs แทรกแซงไม่ได้มีเลย. หรือมีเรือ Argo, หัวเรือของเธอปรากฏในหนึ่ง metopes และส่วนที่เหลือของเรือที่อาจต่อเนื่องในช่วงเวลาหนึ่งหรือสอง more. เมื่อฉากแบ่งขึ้นระหว่างสองหรือสาม metopes ในทางนี้เสร็จศิลปินผ่านที่อื่นและ triglyph ไม่สัญญาณเปลี่ยนเรื่องหนึ่งเมื่อมันได้ถูกปฏิเสธการพรรณนาของฉากนานนั้นมันก็หายไปบทบาทของมันเป็นพัก iconographic. ในศตวรรษที่ห้าเร็วมากในเอเธนส์ Treasury ที่ Delphi จับโดย Herakles ปศุสัตว์ Geryon ของครอบครองหก metopes, whde แต่ละ labours อื่นๆของพระเอกได้แคบไป metope เดียว.

ที่นี่วิธีการได้ที่สองกลับของแรก: เอกภาพของ metope สามารถเคารพและ exploited หากฉากเสร็จวางมันนี้วิธีที่ prevailed จากเป็นต้นไปศตวรรษที่ห้าเป็น. มันยากที่จะบอกที่ถูกอุปโลกน์ขึ้นแต่แน่นอนปรากฏตรู่. อีกครั้งใน Sicyonian Treasury มี
มี metopes แสดงตนเองมีวิชาเช่น Europa ข้ามทะเลด้านหลังของวัวที่ฉากซึ่งลดลงจึงไปสอง protagonists เป็นทั้งหมดเสร็จสมบูรณ์เป็น parallels ภายหลังมากแสดงให้เราเห็น. มันอยู่ที่ Sehnus (Selinate) เป็นต้นเป็นจุดเริ่มต้นของศตวรรษที่หกในวัด C ซึ่งตรงร่วมสมัยกับ Sicyonian Treasury. แต่ละสาม metopes ซึ่งได้รับการรักษามีฉากจบ: quadriga หรือสี่ม้าราชรถขับเคลื่อนด้วย Apollo, เห็นจากหน้านั้น Perseus ฆ่า Corgon และ Herakles แบกออก Kerkopes. น้อยกว่าในวัด E ของศตวรรษที่ห้าช่วงต้น metopes แสดง Herakles ศึก Amazon, งานแต่งงานของ Zeus และ Hera, Athena ศึกยักษ์และการลงโทษของ Actaeon.

มันน่าประทับใจแต่ที่สามฉากในวัด C เป็นเรื่องที่แยกครบถ้วนตามทำสี่ฉากในวัด E; ตำนานของ Heraldes ตัวอย่างเช่นมีการเชื่อมต่อกับเรื่องราวของ Acraeon no. ในคำอื่นๆภาพที่นี่เคารพในสิ่งที่เราหมายถึงการระงับความรู้สึกแรกที่บังคับด้วยผ้าสักหลาดเสร็จ - เอกภาพของแต่ละ metope - แต่ไม่ได้ที่สองได้แก่การจัดกลุ่มกันในทางที่เชิญเราเชื่อมโยงพวกเขาโดยพวกเขาการเชื่อมต่อ iconographic. แน่นอนหลักฐานของเรามีจำกัดและเป็นอันตรายอย่างแน่นอนเพื่อวาดสรุปจาก metopes เพียงสามหรือสี่แต่วัด C และ E ที่ Selinus ทำอย่างน้อยช่วยให้เราเห็นว่าอิสรภาพของแต่ละ metope ไม่จำเป็นต้องเกริ่น homogeneity iconographic ตลอด series.

'วิธีที่สามคือการรวมโซลูชั่นทั้ง. วิธีนี้เป็นหนึ่งมักจะนำมาจากศตวรรษที่ห้าเป็นต้นแต่ดูเหมือนว่าเพื่อให้การแสดงแรกมากก่อนเช่นใน Heraion ของ Silaris (Foce del Sele) ใกล้ Paestum. วัดของ Zeus ที่ Olympia certaioly ให้การแสดงสมบูรณ์ที่สุดเดทจากทั่วพ.ศ. 460: สิบสองนางพญา metopes รอบสั้นวัดหกด้านตะวันออกและหกด้านตะวันตก, depicting สิบสอง labours ของ Herakies. Metope แต่ละอิสระ accommodating ตอนต่างๆที่แสดงในครบถ้วนโดยไม่ต้อง spilling เหนือเป็นเพื่อนบ้าน metopes แต่ชุดยังหน่วยเพราะแสดงให้เห็นกรรมของพระเอกเดียว.

ยมของผ้าสักหลาดเสร็จเป็นผ้าสักหลาด Ionic. มันอาจจะอธิบายได้ดีขึ้นเป็นผ้าสักหลาดอย่างต่อเนื่องเนื่องจากยังไม่พบเท่านั้น architraves เหนือของวัด Ionic (แทนที่ metopes และ triglyphs ของวัดเสร็จ). ในไตรมาสสุดท้ายของศตวรรษที่เจ็ดที่ Ionic หรือผ้าสักหลาดอย่างต่อเนื่องพบว่าไม่เพียงเหนือ architrave ของวัด Prinias ใน Crete, แกะสลักด้วย horsemen แต่บนขื่อประตูของประตูมันที่สายการ parades สัตว์ที่ผ่านมาและแล้วในกลางศตวรรษถัดไปใน architrave ของวัด Assos ใน Troad แสดงวิชาต่างๆเช่นคนเลี้ยงกันและ labours ของ Herakles. ในศตวรรษที่ห้าว่า "ผ้าสักหลาด Ionic" จะปรากฏในวัดเสร็จ: เช่น Parthenon ที่
Hephaistesun ที่เอเธนส์, วัดแหลม Soumon และวัด Apollo ที่ Bassae. ผ้าสักหลาดยังคงมีอยู่มันนอกกรีซ ornamenting อาคารประเภทต่างประเทศเช่นอนุสาวรีย์ของ Nereids ที่ Xanthos และสุสาน Halikarnassus และในศตวรรษที่สองก็จะปรากฏขึ้นสองครั้ง
ใน Great บูชาของ Pergamum.

ลักษณะของ Ionic หรือผ้าสักหลาดอย่างต่อเนื่องอยู่ตรงตรงข้ามของบรรดาของผ้าสักหลาด Doric และจึงโทรสำหรับวิธีการที่แตกต่างกันมากพรรณนา.

มีการแบ่งเช่นว่าโดย triglyphs และแนวนอนจึงไม่มีการจำกัดพื้นที่และไม่, ดังนั้นฝ่ายใดเป็นชุดของพื้นที่อิสระไม่. แต่เรามีความต่อเนื่องของแถบพืดเดียวซึ่งตราบเท่าที่ด้านข้างของอาคารที่มีอยู่นั้นเป็น. ปัญหาของการคุมขังสถาปัตยกรรมนี้ไม่แก้ไขที่ดีที่สุดโดยแสดงตอนที่มีสองหรือสามนักแสดงแต่โดยภาพที่เกี่ยวข้องกับจำนวนของตัวอักษรไม่สำเร็จจึงให้ประติมากรละติจูดเพิ่มหรือลบตัวเลขที่ขึ้นอยู่กับความยาวของพื้นที่ซึ่งต้องมีเต็ม.

ที่นี่อีกครั้งแต่ aligning และคูณตัวเลขนั้นเป็นเรื่องหนึ่ง; ให้พวกเขามีลิงค์ iconographic เป็นอื่น. ที่ Assns, วิชาอื่นที่มีการแสดงในสันตติ: แถบนั้นต่อเนื่องแต่บรรเทาเป็นขาดตอน pictorially. ที่เกี่ยวกับช่วงเดียวกันอย่างไรก็ตาม - ทางใน Herodotns วันไปประมาณพ.ศ. 525 - ด้านของ Siphnian Treasury แต่ละที่ Delphi จะครอบครองทั้งหมดโดยเรื่องเดียวและสองวิชา (การต่อสู้ของพระเจ้าและ giants และศึกระหว่าง Greeks และโทรจันต่อหน้าพระเจ้า) ถูกเลือกจากวิวเสนอตัวเพียงพอทั้งการเติมพื้นผิวทั้งหมดและโยนตัวแปรพอรายการสำหรับหากไม่มีตัวใดที่จะผ่านไม่มีใครสังเกต.

เป็นวิธีสุดท้ายนี้ - homogeneity iconographic - ถูกนำมาเป็นที่เข้าใจง่ายทำไมวิชาโปรดสำหรับ Ionic หรือ friezes ต่อเนื่องเป็น centauromachies, Amazonomachies และ battles อื่นที่จำนวน combatants สามารถเลือกที่จะ.

Pediments จำนวนมากพร้อมด้วยตัวเลขในการบรรเทาและเกือบเสมอกับรูปปั้นมากขึ้นหรือน้อยลงเสร็จที่หลัง. แต่ไม่ซึ่งปรากฏชัดว่าควรจะให้สำหรับลักษณะสามเหลี่ยมของพื้นที่ว่างที่กำหนดโดย architectonics ของหลังคาที่มีผลบางอย่างสำหรับการประติมากร.

แรกคือปัญหาที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงมันเป็นไปไม่ได้ที่จะแสดงตัวอักษรของขนาดเดียวกันในกรอบสามเหลี่ยมสูงที่พร่องก้าวหน้าจากภายนอกศูนย์กลาง. Sculptors พบวิธีต่างๆของการซื้อขายกับความจำเป็นของการลดความสูงของตัวเลขในฉากเดียวกันนี้. หนึ่งคือทำให้ตัวอักษรที่มีขนาดเล็กและขนาดเล็กเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของพวกเขาให้มุมนั่นคือพวกเขาเปลี่ยนแปลงโมดูล. วิธีนี้มีงานไม่ค่อยมากแต่แสดงดีโดย pediment ของวัด Artemis ที่ Corfu, dating จากไตรมาสแรกของศตวรรษที่หกซึ่ง Gorgon กลางใหญ่เป็น flanked โดยตัวเลขมากเล็กของ Chrysaor ขณะที่ยังตัวเล็กกรอกมุม.

โซลูชั่นอื่นๆที่จะแตกต่างกันไม่โมดูลแต่ทัศนคติของตัวเลขที่แสดงพวกเขายืนอยู่ใจกลางแล้วนั่งคุกเข่าและสุดท้ายนอนในมุม. วิธีนี้จะปรากฏมากต้นบน Siphusan Treasury ที่ Delphi ประมาณพ.ศ. 525 และบางปีภายหลังในวัดของ Alkmaionids ที่มุมของการแสดง pediment ตัวอย่างเช่นเกราะนั่งคุกเข่า-ผู้รับในมุมและอื่นๆ Triton ขี้เกียจหรือสิงโตทะเลกลืนเหยื่อของพวกเขา. งานอีกรอบในเวลาเดียวกันในคลัง Megarian ที่ Olympia นี้วิธีที่สองคือหนึ่งนำมาซึ่งไม่น่าแปลกใจ; Archaism ได้รับการยอมรับแล้วภาพโดยใช้ตัวเลขในโมดูลต่างกัน (แจกันตัวอย่างเช่นแสดงการทำงานขาดในต้นไม้เติบโตเขามีกระต่ายเกือบขนาดเดียวกับต้นไม้) แต่เป็นจิตรกรและ sculptors ได้มุ่งมั่นต่อไปได้เหมือนกันยิ่งระหว่างภาพและจริงวิธีการที่นำ Corfu เร็วหยุดให้เป็นที่ยอมรับและถูกต้องเพื่อหาการตอบสนองภาพดีกว่าที่จะจำกัดสถาปัตยกรรม. เพียงเป็นเรื่องบุญ metope กับสองหรือสามนักแสดงและวิชาต่อเนื่องผ้าสักหลาดบุญเกี่ยวกับตัวอักษรมากในกรณีนี้จำเป็นสำหรับการแสดงคนโกหกและนั่งคุกเข่าฉากต่อสู้ได้เป็นที่นิยมแต่ไม่เป็นภาระสำหรับ pediments.

ผลที่สองของรูปสามเหลี่ยมของ pediment ได้น้อยกว่าการจำกัดเชิญ. แตกต่างจากกรอบสี่เหลี่ยมของผ้าสักหลาดไม่ว่าจะเสร็จหรือ Ionic, กรอบรูปสามเหลี่ยมของ pediment มีแกนมีการทำเครื่องหมายโดยสาย bisecting จากมุมบนและ divides เป็นสองปีกสมมาตร (เป็นที่น่าสนใจในกรีกโบราณ pediment เป็นที่รู้จักเป็น aetos "อินทรี" แนะนำว่านกที่กางปีก). ขณะนี้มีอะไรจะบอกว่าภาพจะต้องพอดีกับเรขาคณิตนี้. แท้จริง axiality ถูกปฏิเสธจากหลาย pediments คร่ำคร่าขนาดเล็กใน Acropolis ที่เอเธนส์เช่น pediment ต้นไม้มะกอกและมีความไม่สมมาตรของปีกใน pediment คร่ำคร่าดี (อีกครั้งใน Actopohs) มักจะเรียกว่า Bluebeard หรือเก่าแก่ Man ของ pediment ทะเลซึ่งแสดง Hercules ต่อสู้ Triton ด้านซ้ายและด้านขวากับสัตว์ประหลาดสามหัวและท้ายเจ้าเล่ห์สามชมต่อสู้. ภาพชนิดนี้แต่หายปลายศตวรรษที่หกและประมาณพ.ศ. 480 ในวัด Aphaia ที่ Aegina เราหารูปที่เกี่ยวกับแกนตั้งด้านล่างมุมบนของ pediments ในขณะที่ตรงกับตัวอักษรสมมาตรกันในปีก.

แต่เขาสามารถเช่นเดียวกับเคารพอิสรภาพของ metopes และความต่อเนื่องของผ้าสักหลาด Ionic ไม่จำเป็นเปรยกังวลสำหรับ homogeneity iconographic ใดดังนั้น homogeneity ของ theme เห็นเป็นปัญหาที่แยกต่างหากจากต้องรองรับความสูงน้อยลงไปในกรอบ tympanal. เกี่ยวกับใจความ, สิงโตทะเลใน pediment ที่ Corfu มีการเชื่อมต่อกับกลุ่มกลางแสดง Gorgon และ Chrysaor หรือด้วยตัวเลขขนาดเล็กในมุมไม่มีและบรรดาผู้กรอกมุมของ pediment ในวัด Alkmaionids ที่ Delphi. กังวลสำหรับ homogeneity iconographic สามารถ dissociated จากข้อกังวลสำหรับองค์กรเกี่ยวกับเพลาและสมมาตร. แม้ว่าจะ lacks ตัวตั้งตัวตีและแสดงสองกลุ่มต่างระดับทั้งหมดว่า "pediment Bluebeard" ยังหน่วย iconographic เดียว.

เช่นเดียวกับ friezes ที่ไม่แน่นอนเกี่ยวกับวิธีการตอบสนองต่อการ Pre-จำกัดบังคับของสถาปัตยกรรมสิ้นสุดในศตวรรษที่ห้าก่อน. สูตรสรุปคือนำในพ.ศ. 480 ณวัด Aegina และสมบูรณ์มากขึ้น, ยี่สิบปีภายหลังที่ Temple of Zeus ใน Olympia. ที่นี่ pediment ตะวันออกหาประโยชน์หลากหลายทัศนคติและมีการปรับสมบูรณ์เพื่อ axiality และสมมาตรของรูปสามเหลี่ยม tympanal. มันจะแสดงตัวเลขกลางของ Zeus เล็กน้อยใหญ่กว่าคนยืนถัดจากเขา Pelops และ Oinomaos; ไปและยังคงสังเกตสมมาตร, มาเจ้าสาวเพื่อเป็นหนึ่งชายและภรรยาของอื่นๆ quadrigae แล้ว (สี่ -ทีมราชรถม้า) แล้วนั่งคุกเข่าหรือตัวเลขที่ฝังและสุดท้ายนอนในมุมที่ personifications ในสองแม่น้ำท้องถิ่น Alpheios และ Kladeos, ดูตอนที่สถานะของพระจะผ่านจาก Oinomaos เพื่อ Pelops. การต่อสู้ของ Lapiths และ centaurs ใน pediment ตะวันตกประกอบด้วยในทางเดียวกันเวลา dominated โดยตัวเลขเกี่ยวกับแกนของอพอลโลนี้.

จะเห็นได้ชัดว่าบัญชีข้างต้นไม่ได้เรียนครบถ้วนของ friezes และ pediments. เราได้รับเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับการพิจารณาวิธีการ adapts อลังการในเนื้อหาและคำรูปภาพที่อาคารที่จะยืนแต่นอกเหนือเงื่อนไขสถาปัตยกรรมเหล่านี้มีมากกว่าที่จะกล่าวเกี่ยวกับการทำงานแต่ละ. เช่นแจ้งให้เราใช้ metopes ของวัด Zeus ที่ Olympia. มัน ii สำคัญที่หลายของพวกเขาปฏิบัติ labours ของ Herakles ในทางใหม่. ขณะที่จิตรกรรมร่วมสมัยแจกันเสมอแสดงเรื่องราวของ Lion ของ Nemea เป็นต่อสู้ระหว่างวีรบุรุษและสัตว์ป่าที่นี่สิงโตเป็นตายและ Herakles, เท้าของเขาในการซ่อนยืนนิ่งงันใต้จ้องมองของ Athena. ในทำนองเดียวกันขณะที่ภาพวาดแจกันแสดง Herakles ยิงที่จับกลุ่มรวมนก Stymphalian ที่นี่ล่าอยู่เหนือและเนื้อหา Herakles ตัวเองด้วยการนำเสนอนกคนตาย Athena ผู้เป็นฝังในหิน. เป็นเรื่อง unfolds, ศิลปินมีอิสระในการแสดงนี้หรือที่ส่วนหนึ่งของมันก็เป็นหนึ่งสามารถเลือกนี้หรือยังจากฟิล์ม. เลือกเอาในนี้สาม metopes ได้เสมือนผลกระทบเกี่ยวกับธรรมชาติของการชี้นำความสนใจของผู้ดูจากความแรงและความสามารถของ Herakles และมุ่งเน้นที่จะช่วยเหลือศักดิ์สิทธิ์ของ Athena โดยไม่ต้องซึ่งเป็นมนุษย์เขาก็พบว่ามีการหาประโยชน์ไม่ได้ . แต่ยังมีผลเป็นทางการ; ผ้าสักหลาดรวมมีฉากของการไม่สามารถเคลื่อนนำเข้ามันขัดกับฉากดังกล่าวดำเนินการเป็น metope ของสะอาดของคอกสัตว์ Augean. ในทางเดียวกันลักษณะคงที่ของตัวเลขใน pediment ตะวันออก contrasts กับการเคลื่อนไหวมีชีวิตชีวาของ Lapiths และ centaurs ใน pediment ตะวันตก (ในลักษณะที่เราจะพบกันอีกครั้งใน Parthenon) .. ประติมากรมีเอายังปวดจะแตกต่างกันไปฉากต่อสู้โดยเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบซึ่งเป็นเสี้ยมใน metopes แสดงหลังกับหน้าด้าน hooves และพระราชินีของ Amazons ที่พวกเขาและ X-รูปสำหรับ metopes depicting ม้าของ Diomedes และ Cretan วัว.

วัดและขุมคลังของสถาปัตยกรรมตามบัญญัติของวัดไม่ sites เฉพาะตกแต่งประติมากรรมเป็น. Thasos ให้การแสดงสมบูรณ์. ผนังของระเบียงสาธารณะที่เรียกว่าวิถี Theores (เนื่องจากชื่อของ magistrates ที่ถูกแกะสลักมี) ไช reliefs, ขณะนี้อยู่ในบานเกล็ด่แสดง Apollo with nymphs หนึ่งฝั่ง Hermes และ Graces ในอื่นๆ. Reliefs เพิ่มเติมที่แกะสลักใน uprights ของประตูหลักของเครื่องป้องกันที่แสดงเจ้าแม่ในราชรถให้ Herakies และ Dionysus, Zeus และ Hera และ Silenus กับลุกลึงค์แบกถ้วย kantharos.

สุดท้ายมันก็ค่อนข้างทั่วไปเพื่อป้องกันอาคารด้วย "ภาพ" apotropaic เรียกว่าก็เพราะว่าพวกเขาควรจะมีอำนาจในการเปลี่ยนอยู่ผีชั่ว. นี้แน่นอนต้องมีวัตถุประสงค์ในการ Gorgon ใน pediment Corfu. แต่ภาพดังกล่าวยังพบกระเบื้องในการบรรเทาในบ้านเอกชน. ประมาณปีพ.ศ. 100 ผนังด้านนอกของบ้านหลายใน Delos แสดง bonnets ของ Dioskouroi บนผนังด้านนอกของพวกเขาหรือคลับของ Herakles หรือลึงค์ใหญ่, ชื่อละตินตามที่ขีดเส้นพลังงานของเสน่ห์ "ในความสะกดหรือเสน่ห์หรือแม้กระทั่งทั้งสามครั้ง.




Create Date : 16 มกราคม 2553
Last Update : 4 มีนาคม 2554 15:52:38 น. 3 comments
Counter : 1183 Pageviews.  

 


โดย: ผมชอบกินข้าวมันไก่ วันที่: 16 มกราคม 2553 เวลา:20:52:07 น.  

 
3464


โดย: 5633 IP: 119.31.17.93 วันที่: 25 สิงหาคม 2553 เวลา:20:38:18 น.  

 
3464


โดย: 5633 IP: 119.31.17.93 วันที่: 25 สิงหาคม 2553 เวลา:20:38:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

mononco
Location :


[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




free counters
[Add mononco's blog to your web]