ศิลปะ กรีกและโรมัน

ศิลปะโรมันช่วงยุคอิมพีเรียล

ศิลปะโรมันช่วงยุคอิมพีเรียล



หรือติดตามศิลปะกรีกโรมันเพิ่มได้อีกที่ //www.artinsidegreek.blogspot.com/
ช่วงระยะเวลา Imperial เป็นเวลาที่อยากรู้อยากเห็นในประวัติศาสตร์ของกรีซ การเมืองประเทศในขณะนี้คือเพียง Achaea, จังหวัดหนึ่งในหลายปกครองจาก Corinth by ราชการของโรมัน ด้วยเหตุนี้จึงมักจะเรียกว่าสมัยโรมัน แต่ระยะนี้ไม่ผิดแนะนำให้กรีซได้แล้วส่วนหนึ่งของกระบวนการทั่วไปของ Romanization และในขณะที่จากมุมมองขององค์กรภายในเอ็มไพร์ของมันอาจมีมูลค่าไม่เกินจังหวัด Gaulish หรือแอฟริกา -- เศรษฐกิจเป็นมูลค่ามาก น้อย -- มันมีสถานที่พิเศษในวรรณคดีและศิลปะ



นี้แทบจะไม่น่าแปลกใจถ้าเราคิดว่ารักสำหรับทุกสิ่งที่ได้รับผลกระทบกรีซโรมหลังจากช่วงกลาง Hellenistic ที่รักของภาษากรีกและนักเขียนและนักปรัชญาของกรีซและศิลปะของ หลักฐานเป็นภาพถ่ายจำนวนมากและรูปปั้นที่ถูกนำไปโรมและจำลองที่ทำเมื่อต้นฉบับไม่สามารถเข้าถึงได้ ภายใต้ Empire แนวโน้มได้โดยไม่มีหมายถึงกลับ; เช่นเรามีเพียงมองดู Hadrian ยังรอบตัวเองกับงานกรีกในศตวรรษที่สอง AD ดังนั้น Greece รวมถึงเมืองกรีกเก่า Asia Minor, อยู่เสาของสถานศึกษาทั้งสอง (สำหรับชายหนุ่มหลายมาศึกษาปรัชญาและวาทศาสตร์ใน Athens) และในระดับ touristic Pausanias จะไม่ได้เขียนรายละเอียดให้รายละเอียดของกรีซในศตวรรษที่สอง AD หากเว็บไซต์ที่ดีและอนุสาวรีย์ไม่ได้เห็นมากมายของผู้เข้าชม ต้องมีแม้ได้รับของที่ระลึกการท่องเที่ยวในการขายแล้ว; อย่างน้อย St Paul บอกเราว่า replicas เงินขนาดเล็กของวัดของอาร์หนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกที่มีขายใน Ephesus, ชิ้นที่น่าสนใจของข้อมูลสำหรับ โบราณคดีประติมากรรมกรีกแม้ว่าไม่จำลองดังกล่าวได้รับการรักษา



รายการ Pausanias อธิบายเป็น""เห็นคุณค่าและตรงกันข้ามเหล่านั้นเขาไม่ได้อธิบายบอกเราเกี่ยวกับสิ่งที่ดีจะต้องมีนักท่องเที่ยวสนใจส่วนใหญ่ศิลปะของศตวรรษที่ห้าและสี่ BC แต่ความสนใจในศิลปะแบบคลาสสิคไม่ได้หมายความว่าการผลิตปัจจุบันได้ชะลอตัวลงและประวัติศาสตร์ศิลปะกรีกไม่สามารถจบด้วยการถือกำเนิดของโรมัน แต่เป็นจารีตประเพณีให้ทำ


มีมากมายของประติมากรรมกรีกสมัย Imperial และเราควรจะกำหนดลักษณะเฉพาะของ ละเว้นจากจุดสำนวนการดูลักษณะชั่วคราวของ exoticism สองปั้นในสไตล์อียิปต์จาก Marathon, ผลการลิ้มรสถาวรสำหรับโบราณ (เช่นสำเนา caryatid จาก Erechtheion ค้นพบใน Corinth) และ จากจุดทางสังคมวิทยาของการดูบทบาทของคณะกรรมการจากจักรพรรดิหรืออุปถัมภ์ weathy เช่นผู้ชำนาญทางวาทศิลป์ Herodes Atticus สามคุณสมบัติหลักอยู่



ประติมากรรมสถาปัตยกรรม embellished ยัง แต่ตอนนี้ที่อาคารประเภทแบบไม่ได้ถูกสร้างมันไม่ได้ จำกัด อยู่กับสถานที่ดั้งเดิมและนำเสนอเรื่องใหม่ นอกจากชนิดปกติของคอลัมน์รูปปั้น, atlantis หรือ caryatid, รูปปั้นมีเราพิงหลังกับคอลัมน์เช่น tritons บน Odeon ของ


Agrippa ในเอเธนส์และนักโทษอนารยชน featured บนใบหน้า Corinthian ในการบรรเทา,"อาคารของลม"ใน Athens, จริงตั้งนาฬิกาในน้ำชนิดใหม่ของหอแปดเหลี่ยม, owes ชื่อเป็นแปดลมอุปมาแกะสลักบนพื้นที่บนของ นอกจากนี้ใน Athens, อนุสาวรีย์ Philopappos เป็นสุสานยังประเภทที่ผิดปกติกับใบหน้าเว้าที่มี reliefs ที่โค้งด้วย ส่วนใหญ่ในเอเชียรอง, เสาและกรอบประตูตกแต่งด้วยประติมากรรมใบฟุ่มเฟือยกับตัวเลขขนาดเล็กเบียดในช่องว่าง


ในโรงละครเวที, แรกเกือบจะในระดับพื้นดินจากนั้นในช่วง Hellenistic ให้การสนับสนุนในลำไส้ใหญ่ nade, now rested บนฐานของรูปสลักที่บางครั้ง featured ตกแต่งบรรเทาวาดภาพหลักที่เกี่ยวข้องกับ Dionysos, อุปถัมภ์ของละคร ใน Athens, reliefs แสดงเกิดของพระเจ้าให้เสียสละให้แก่เขาโดย Icarios ฯลฯ น้อยที่รู้จักกันดีมี reliefs ของโรงละครของ Perge, เล็กน้อยเหนือของ Antalya ที่นำเสนอวง Dionysiac จำนวนมาก : เด็ก ของพระเจ้า -- เกิดของเขา Hermes แบกเขา nymphs ของ Nysa อาบน้ำครั้งแรกของเขา -- แล้วเขานำขบวนที่ยืนในราชรถที่วาดโดย panthers


ยังครองตำแหน่งโดยปั้นและมักจะมี reliefs ในหลายพื้นผิวของที่ประตูชัยให้โอกาสมากมายสำหรับประติมากรรมในสมัย Imperial แต่อยู่ทั่วไปในตะวันตก Latin กว่าใน Hellenized ตะวันออก ใน Thessalonika แต่ซุ้มของ Galerius สร้างใน 303 ยังคงรักษา reliefs แสดงชัยชนะของโรมเหนือ Persians

sarcophagi หินอ่อนกับ reliefs ในสไตล์ Creek เป็นของสมัยคลาสสิกได้ถูกค้นพบในเมืองผีของ Sidon ที่อธิบายไว้ข้างต้น แต่ถึงสิ้นงวด Hellenistic ชนิดของสุสานนี้เป็นคนต่างด้าวที่ศุลกากร funerary ของกรีซ มันมากทั่วไปในอิตาลีภายใต้ Empire อย่างไรก็ตามและลักษณะใน Imperial กรีซส่วนใหญ่ แต่ไม่เฉพาะใน Attica จะต้องเนื่องจากโรมันมีอิทธิพล


หน้าอกของโลงหินที่ตกแต่งทั้งสองด้านทั้งหมดหรือบ่อยขึ้นเฉพาะในบางคนมี reliefs แสดงวิชาที่แตกต่างกันน้อยกว่าในอิตาลี พวกเขามักจะแสดงถึงหนักมาลัยห้อยระหว่างหัวของวัวบางครั้งจัดขึ้นโดย Cupids น้อย วิชาตำนานเช่น Amazonomachies, Hunt Calydonian, เรื่องราวของ Hippolytos หรือ Bellerophon, Erotes และอื่น ๆ , arc น้อยทั่วไป

มีใจความผิดชัดเจนกับ stele funerary : ในขณะที่หลังมักจะพบว่าตัวเลขของผู้ตายเป็นวิชาที่แกะสลักที่ด้านข้างของ sarcophagi arc ไม่เกี่ยวข้องกับเขา เป็นปกติของหลักสูตรที่จะกล่าวว่าพวกเขาเป็น"สัญลักษณ์ funerary" Space ไม่อนุญาตให้มีการอภิปรายปัญหานี้ที่นี่; เราเพียงสังเกตว่ากลุ่มตัวอย่าง depicted on sarcophagi arc ไม่เฉพาะกับบริบท funerary ความสัมพันธ์ของพวกเขาตายและ eschatology มักจะไม่สำคัญและเหนือสิ่งอื่นใดกล่าวถึงข้อความที่ไม่สอดคล้องกับสัญลักษณ์สันนิษฐานโดยโมเด็ม แสดงความเห็นหรือขอแนะนำให้เลือกวิชาที่ปรากฏวาระสัญลักษณ์

สุดท้ายคุณลักษณะที่สำคัญของประติมากรรมกรีกสมัย Imperial ที่ครอบครองโดยภาพจะถูก ช่องว่างระหว่างที่มีประสิทธิภาพและไม่มีอำนาจจะยังคง

เติบโตด้วยเหตุผลอยู่แล้วในระยะเวลา Hellenistic และตอนนี้ยังแข็งแรงและโลกเมดิเตอร์เรเนียนทั้งหมดถูกปกครองโดยกษัตริย์เดียวผู้นำรู้จักเราเป็นจักรพรรดิจากชื่อทหารของเขานเรศวร ดังนั้น portraits สองชนิด proliferated แรกมี portraits ของบุคคลเอกชนเช่นผู้ร่ำรวยมหาศาล Herodes Atticus และสิ่งแวดล้อมของเขาเป็นแกลเลอรี่ในตัวเอง แล้วมี portraits ของจักรพรรดิและครอบครัวหรือแม้แต่คนในกรณีของ Hadrian ของ Antinous เขาโปรดปรานของผู้ที่เรามีเป็นจำนวนมาก effigies เช่นภาพพระราช Hellenistic, ภาพ Imperial ใช้เพื่อเน้นลักษณะบางอย่างของบุคลิกภาพหรือแสดงลักษณะ"มองไม่เห็น แรงกายจะปรากฏเป็น•"เปลือยเก่ง"และอำนาจชนะจะปรากฏโดยสวมเกราะเมื่อตัวเลขเป็นผู้นำนเรศวร ภาพยังสามารถแสดงถึงเรื่องของพระเจ้าเป็นตัวอย่างเช่นเมื่อ Antinous แสดงกับคุณลักษณะของ Dionysos

เทคนิค, ดำเนินการเป็นมากเกินไป แต่เราต้องการเพียงดูที่ภาพที่ 459 ในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติของเอเธนส์ไม่ระบุชื่อเพื่อดูว่าทักษะทั้งหมดไม่ได้หายไป มีสอง novelties เด่น : ลักษณะของหน้าอกข้างภาพรูปปั้นนั้นและในแนวตั้งรูปปั้นตัวเองบ่อยนิสัยการทำหัวและลำตัวแยกเป็น หัวสิ้นสุดในเดือยที่ติดตั้งลงในภาวะซึมเศร้าทำมันระหว่างไหล่ ส่วนใหญ่ผลการทักษะอาชีพร่วมกันอุปกรณ์นี้ยังมีข้อได้เปรียบทางเศรษฐกิจของ : เมื่อเจ้าใหม่เข้ามามีอำนาจทั้งหมดที่คุณต้องทำคือเปลี่ยนหัวแทนการทำรูปปั้นใหม่ทั้งหมด

ภาพรูปปั้นยังคงอยู่ในอากาศเปิดฐานง่ายๆ แต่ขณะนี้พบในสถานที่ใหม่ น้ำพุอนุสาวรีย์, Nymphaeum สร้างโดย Herodes Atticus ที่โอลิมเปียเป็นนิทรรศการการถ่ายภาพบุคคลของตัวเองและครอบครัวของเขา Imperial และที่ด้านข้างอาคารขนาดเล็กถูกสร้างขึ้นโดยเฉพาะเพื่อเก็บรูปปั้นของ Vespasian Busts มีขึ้นในลักษณะของประติมากรรมในร่ม สุดท้าย clipeata imago ("ภาพในโล่") ได้รวมของภาพในรูปปั้นสถาปัตยกรรมให้เช่นภาพของ Marcus Aurelius ใน pediment ของดี Propylaea ของ Eleusis

จึงมีมากมายของประติมากรรมกรีกและแท้จริงของศิลปะกรีกโดยทั่วไปในช่วง Imperial และเป็นที่น่าสนใจโดยเฉพาะเพื่อดูว่าอยู่ใกล้กับศิลปะกรีกก่อนที่ศิลปะกรีกไม่ใช่เวลาของตัวเองคือ" ศิลปะโรมัน" แม้ว่ากรีซถูก now institutionally ทั้งหมด Roman มันค่อนข้างเป็นไปได้ที่มีผลต่อโรมันไม่ได้รู้สึกว่าทุกที่ทั้งเนื่องจากการเก็บรักษาตามปกติของศุลกากรเก่าหรือเพราะความต้านทานโดยเจตนา ภาษาตจะเป็นจริงขึ้นกรีกที่ได้รับอิทธิพลจากภาษาลาตินที่แทบจะทั้งหมดและเป็นมูลค่าเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นในระดับศิลปะ

ในประติมากรรมการใช้โลงหินที่ค่อนข้างต่างกับประเพณีพื้นเมืองเป็นโรมันนำเข้าและรูปปั้นมักถูกนำบริการของอำนาจของกรุงโรม แต่รสชาติดั้งเดิมสำหรับงานก่อนและรูปแบบก่อนหน้านี้ยังคงความแข็งแรงในกรีซ ไม่น้อยเพราะตอนนี้แพร่หลายในอิตาลีด้วย อนุรักษนิยมนี้มากขึ้นเครื่องหมายในศิลปะอื่น ๆ สำหรับสถาปัตยกรรมเช่นที่ยังใช้เสาหินขนาดใหญ่ก้อนหิน unmortared มากกว่าระบบการนำวิธีการสร้างด้วยอิฐประสบกับหินอ่อน ในกระเบื้องเคลือบสลับสีเกินไปทั้งการออกแบบและเป็นสาระสำคัญได้ไกลจากการนำนวัตกรรมทั้งหมดของตะวันตก


เราทุกคนแน่นอนที่เสรีภาพที่จะตัดสินความแข็งแรงหรืออิทธิพลของศิลปะกรีกโรมันในสมัยอิมพีเรียล ไม่ว่าคำตัดสินของเรานั้นเป็นสิ่งสำคัญที่จะยอมรับศิลปะที่เช่นสถาบันภาษาและปัจจัยอื่น ๆ ในสังคมมีส่วนในการเล่นในพบระหว่างอารยธรรม มันกล่าวว่า"โลก"อนารยชนของศตวรรษที่สี่ BC มี Hellenized เอง artistically และอื่น ๆ โดยเฉพาะในประติมากรรมยาวก่อนที่จะถูก Hellenized การเมืองและบางทีแม้แต่ภาษาต นี่เป็นรอบทางอื่น ๆ : Romanization จังหวัดกรีกของเอ็มไพร์ที่เป็นกระบวนการทางการเมือง ศิลปะและภาษากรีกส่วนใหญ่อยู่ในกรีก แต่ไม่ว่าศิลปะยืมจากต่างประเทศหรือต่อต้านอิทธิพลที่มีจะไม่เพียงมีให้สังเกตและชื่นชมเป็นเกินไปมักจะเชื่อว่า Art ตัวเองเป็นจริงทางการเมืองในหมู่สิ่งอื่น ๆ และอาจมีเหตุผลสำหรับ divorcing ประวัติศาสตร์ศิลปะจากประวัติศาสตร์ที่ไม่รวม



Create Date : 05 สิงหาคม 2553
Last Update : 4 มีนาคม 2554 14:36:56 น. 2 comments
Counter : 3211 Pageviews.  

 
อ่านไม่รู้เรื่องค่ะ


โดย: aseptic วันที่: 5 สิงหาคม 2553 เวลา:13:12:51 น.  

 
ศิลป์ค่ะ

สวัสดีค่ะ
วันนี้มาชวนเพื่อน ๆๆ ไปร่วมสนุกกันที่ blog คุณ Songpee
แล้วช่วยโหวตให้ ก้อย Gunpung เบอร์ 7
และเพื่อน ๆ ที่ร่วมประกวดคนอื่น ๆๆ ด้วยน่ะค่ะ

ปล.. อย่าลืมอ่านกติกาการโหวตก่อนน่ะค่ะ

กดภาพตาม link ไปโหวตเลยค่ะ

Photobucket

ขอบคุณน่ะค่ะ


โดย: Gunpung วันที่: 6 สิงหาคม 2553 เวลา:5:08:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

mononco
Location :


[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




free counters
[Add mononco's blog to your web]