ศิลปะ กรีกและโรมัน

งานปั้นรูปปั้นทั้ง 5 นักปั้นแห่งกรีกโบราณ ศิลปะกรีกแกะสลัก

หรือติดตามศิลปะกรีกโรมันเพิ่มได้อีกที่ //www.artinsidegreek.blogspot.com/
ปฎิมากรระดับปรมาจารย์ทั้ง 5 แห่งกรีกโบราณ ศิลปะกรีกแกะสลัก

จึงตั้งข้อ จำกัด หรือความรู้ของเราค่อนข้างจะเป็นไปได้ของการรับเป็นของเราเราจะยังคงสามารถทำการสำรวจตามลำดับเหตุการณ์ของต้นแบบของกรีก stat - nary ขอบคุณที่วรรณกรรมเพื่อจำลองการกำหนดลักษณะเพิ่มเติมหรือบางน้อย ในชื่อที่ยิ่งใหญ่มากฉลองประเพณีวรรณกรรมโดยเราจะเน้นที่นี่ในห้า : สามจากศตวรรษที่ห้าและสองจากสี่

Myron เป็นเร็วของ sculptors ห้วยที่มีชื่อเป็นที่รู้จักกันมากกว่าวงการผู้เชี่ยวชาญ เขาเกิดใน Eleutherai ในเขตของ Boeotia และ Attica ที่วันที่ไม่ทราบ แต่ตกลงกันโดยทั่วไปว่าอาชีพหลักของเขาขยายมากกว่าสองในสามของศตวรรษที่ห้า เขาทำงานในบรอนซ์และ Pliny บอกเรามากขึ้นแน่นอนว่าเขาใช้โลหะผสมที่รู้จักกันในสมัยโบราณเป็นบรอนซ์ Aegina ในขณะ Polyclitus ใช้สิ่งที่เรียกว่าบรอนซ์ Delian :'วัยเดียวกันและเพื่อน'นักเรียนพวกเขาคู่แข่งได้ใน การเลือกวัสดุ.

Myron เป็นที่รู้จักกันดีที่สุดในวันนี้สำหรับ Diskobolos (โยนจาน) เขารู้จักเราจากจำลองที่แตกต่างกันหลายองศาของความจงรักภักดี แต่ชื่อเสียงของเขาในสมัยโบราณน่าจะมีหนี้เป็นรูปปั้นแตกต่างกันมาก "เขาเป็นที่รู้จักไปทั้งหมดเขาวัวสาว, ยกย่องในหลาย epigrams,"says Pliny และแน่นอนแม้จะขาดทุนจำนวนมากของวรรณคดีโบราณเรายังมี 37 ของบทที่ ควรกล่าวว่ารูปปั้นสัตว์ในกรีซไม่ได้ที่สามัญทั้งหมดโดยเฉพาะหลังจากครั้งโบราณและเช่นยกเว้นมีการบันทึกค่า ตัดสินโดยสิ่งที่ประเพณีวรรณกรรมบอกเรา, ส่วนที่เหลือของงาน Myron ของแบ่งเป็นสองส่วนเกือบเท่ากัน ข้อความที่กล่าวถึงสิบรูปปั้นของพระเจ้าหรือวีรบุรุษในจำนวนนี้ตาม Pliny"Minerva และเทพารักษ์ marveling ที่ท่อที่"สมควรได้รับความสนใจเป็นพิเศษ รูปปั้นเทพเจ้าในขณะนี้ไม่ปกติแทนพระเจ้าในการกระทำ แต่ที่นี่ Myron ดูเหมือนจะสร้างรุ่นประติมากรรมของเหตุการณ์ที่เกิดตำนานที่ Pindar alludes ที่ระยะเดียวกันและที่ปรากฏในจำนวนของแจกัน Attic : การประดิษฐ์ของ ขลุ่ย (หรือมากกว่าแม่นยำ aulos ซึ่งเป็นตราสาร Clarinet - like) โดย Athena และปฏิเสธที่จะให้เธอ Marsyas ถือตราสารออกไป แต่เธอเองก็โยนไปที่พื้นดินในความไม่พอใจ กลุ่มที่สองของ Myron ของงานประกอบด้วยเจ็ดปั้นนักกีฬาประกอบด้วย Diskobolos (เป็นคนเดียวที่เป็นตัวแทนในเรื่องทั่วไปมากกว่ารายบุคคล) และหก likenesses ของผู้ชนะในเกม Ladas ผู้ชนะในการแข่งขันฟุตที่ Olympia เป็นเรื่องหนึ่งของเหล่านี้ สอง poems กรีกบอกว่ารูปปั้นพบเขาด้วยปากของเขาเปิดให้แสดงผลว่าเขาหอบ อื่นเป็นของ Timanthes, ผู้ชนะการ pankration หรือทั้งหมดในการแข่งขันมวยปล้ำที่ Olympia และในที่ Ladas ถูก Argive, Timanthes ได้จาก Kleonae และรูปปั้นของพวกเขาอยู่ในวิหารที่ Olympia นั้นของรูปปั้นพระเจ้า, Myron ทำ Hecate เขา Aegina, Apollo สำหรับ Ephesus เขาและ . กลุ่ม Zeus เขา 4thena และ Herakles สำหรับ Heraion ใน Samos ซึ่งหมายความว่าเขาจะทำงานนอกพื้นที่พื้นเมืองของเขาอุปถัมภ์ของชาติต่างๆ

Polyehtus ตามแหล่งที่มาขัดถูกจากทั้ง Argos หรือ Sicyon, เมืองใกล้เคียงในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของ Peloponnese แม้ว่า Pliny กล่าวถึงเขาเป็นนักเรียนเพื่อนและคู่แข่งของ Myron, Plato เขียนเพียงไม่กี่ปีหลังจากการตายของเขาร่วมกับเขา Phidias ใน a. เนื้อเรื่องใน Protagoras เกี่ยวกับการหาครูของประติมากรรม สงสัยไม่มีชื่อเหล่านี้จะไม่เชื่อมโยงเพียงเพราะชื่อเสียง sculptors' Polyclitus เช่น Myron, ทำงานในบรอนซ์, พอใจ"ทองแดง Delian"ตามที่เราได้เห็นและชอบ Phidsas เขายังทำชื่อของเขากับรูปปั้น chryselephantine โดยเฉพาะ Hera เขา Herason ที่ Argos; นี้จึงมีชื่อเสียงที่เราทราบว่าเก้า ข้อความโบราณกล่าวถึงนั้นและจะปรากฏบนเหรียญ Argive เกี่ยวกับใจ, ผลงานของ Polyclitus (หรืออย่างน้อยที่กล่าวถึงในบทยังมีอยู่) มีลักษณะคล้ายคลัง Myron ในแบ่งออกเป็นแปดรูปปั้นของ divinities หรือตัวอักษรตำนานรวมถึง Amazon ของ Ephesus กล่าวและเกี่ยวกับหมายเลขเดียวกันของรูปปั้นของมนุษย์เมื่อ อีกครั้งรวมทั้งรูปปั้นบุคคลของนักกีฬาโอลิมปิกวิชาการและทั่วไป กลุ่มหลังมีสองเยาวชนเล่น - กระดูกข้อนิ้วมือและมีชื่อเสียงมากที่สุดของทุก Diadonmenos (เยาวชนเป็นยอดเขา) และ Doryphoros (carrier หอก) รู้จักเราจากจำลองหลาย แต่พร้อมกับ Myron ไม่สมบูรณ์ตั้งแต่จนถึงที่เรารู้มีอะไรในงาน Myron ของสอดคล้องกับ Doryphorns ที่ไม่แสดงเฉพาะประเภทกีฬาเช่น Diskobolos และ Diadoumenos แต่ยังเป็นส่วนหนึ่งของโครงการเดิมสูง : ก็ทำหนังสือแสดงทฤษฎี Polyclitus บนความงามของร่างกายมนุษย์ที่มีชื่อเสียง Canon เขาชี้ไปที่ที่เราจะส่งกลับ

Phidias อาจจะเป็นที่รู้จักกันดีของทุก sculptors กรีก (เขาก็แนะนำเป็นตัวละครในละครร้องขนาดสั้น 1918 . ) ชื่อเสียงของเขามาจากหลายแหล่งที่มา : จาก sculpting of Olympia Zeus หนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกของเขาจากเพื่อนสนิทของเขาด้วย Pericles, ที่มีชื่อจึงมักใช้ เพื่อกำหนดศตวรรษที่ห้าที่บนเครื่องบินศิลปะที่ระยะเวลาเท่ากันอาจจะเรียกว่า"ยุคของ Phidias"; จากบทบาทสำคัญของเขาในการฟื้นฟูของ Acropolis, วงที่ดีที่สุดและใหญ่ที่สุดของศิลปะกรีกคลาสสิกที่เหลือไปเราและสำหรับ ทดลองและจำคุกของเขาเมื่อเขาถูกกล่าวหาว่า embezzling ทองสำหรับ chryselephantine Athena ของ Parthenon แต่เรารู้น้อยมากสำหรับบางอย่างเกี่ยวกับพารากอนนี้ของปั้นกรีกเกินสิ่งวรรณกรรมบอก ตาม Pliny, Phidias เริ่มอาชีพของเขาเป็นจิตรกร ที่ไม่น่าแปลกใจมากตั้งแต่ในศตวรรษหน้า Euphranor เป็นที่รู้จักเป็นผู้ประกอบการของศิลปะทั้ง ตั้งแต่ไม่มีอะไรแน่นอนอาจกล่าวเกี่ยวกับหลักนี้ในหนังสือประวัติของประติมากรรมกรีกมีความพร้อมที่จะเครดิตเขาด้วยหินอ่อน anonymous มากโดยเฉพาะของตกแต่ง Parthenon ให้คิดโดยคนจำนวนมากที่จะทำงานของตัวเอง แนวคิดนี้จะต้องลด ในความเป็นจริงในบทชีวิตของเขา Pedclei เพื่อรองรับการทำงานของอาคารมาก Athens, Plutarch กล่าวเพียงว่า"Phidias ดูแลทุกอย่างสำหรับ Pericles แม้ว่าเขาสถาปนิกและศิลปินที่ดีสำหรับการทำงานนี้ (...); เขาใน คำสั่งของศิลปินทั้งหมดเพราะเขาเป็นเพื่อนของ Pericles . Phidias ถูก episkopos ในระยะที่มีให้เรา"episcopal"และที่เกี่ยวข้องกับคำในภาษายุโรปสมัยใหม่ ในภาษากรีกหมายถึงคนในสิ่งที่ระดับลำดับชั้นเป็น"หมวกซุปเปอร์คน"over - เห็น"และเพื่อไม่ได้แปลว่าปฏิบัติจริงหรือผู้ดำเนินงาน ภาพลวงตาที่ประติมากรรมของ Parthenon ดังนั้นดีรักษาประกอบด้วยงานเดิมคนดีและให้เรามีโอกาสในการศึกษารูปแบบของเขาตั้งแต่แรกจึงต้องเป็น relinquished ไม่มีข้อความที่อ้างเป็นและเขาเป็นมาก่อนหน้านี้ชี้ในหนังสือเล่มนี้ประติมากรรมสถาปัตยกรรมดี แต่ตอนนี้อาจปรากฏให้เราก็อาจใต้เกียรติของศิลปินเช่น Phidias ที่ทำงานบน

เราเป็นซ้ายจึงมีรูปปั้นชื่อโดยผู้เขียนโบราณ บาง 200 กล่าวถึงการ Phidias ได้ในงานเขียนของตนนับ แต่นี้จำนวนมากเป็นหลักฐานของชื่อเสียงของเขาพิเศษมากกว่าผลิตพิเศษใด ๆ ในส่วนของเขา เช่นเดียวกับ Myron และ Polyclitus เรารู้บางยี่สิบปั้นโดย Phidias แต่เวลาพวกเขาเกือบทั้งหมดของพระเจ้าและ goddesses, ที่มีชื่อเสียงในสมัยโบราณถูก Zeus chryselephantine ของ Olympia นี้ มีไม่น้อยกว่าเจ็ด Athenas ของพวกเขารวมถึงรูปปั้นดังกล่าวแล้วที่ทำในการแข่งขันกับ Aikamenes ถูกและเหนือทั้งหมด (ทั้งคู่ Acropolis) โอฬารบรอนซ์ยืน Athena Promachos กลางแปลงและ chryselephantine Athena Parthenos snside Parthenun เพราะชื่อเสียงของผู้เขียนโบราณโอกาส un พยายาม descnbe รูปปั้นเหล่านี้บางครั้งที่ความยาว Pausanias บัญชีของ Zeus ของ Olympia occupies 90 บรรทัดบางรุ่นล่าสุด แต่สำหรับเราขาด rephcas ดี attested ลดมากที่สุดผลงานของเขาที่ชื่อและรายละเอียดบาง หนึ่งทำงานเกี่ยวกับการที่เราทราบเป็น Athena Parthenos แรกเพราะ Pausanias ซ้ายเรามีคำอธิบายโดยละเอียด :"[Athena Parthenos ของ Phidias] เป็นรูปปั้นของงาช้างและทอง; บนหมวกของเธอยืนอุปมา Sphinx มี griffins ในแต่ละด้าน (...) รูปปั้นของ Athena จะยืนด้วย chiton ตกไปเท้าเธอ; บนเต้านมเธอหัวของเมดูซ่าจะถูกแสดงในงา (งานมี?) Victory บางสี่ศอกสูง; ในมือ Athena เธอถือหอก; shield เธอจะอยู่ที่เท้าของเธอใกล้หอกเป็นมังกร, ความคิดที่จะ Erichthonios ฐานของรูปปั้นแสดงเกิดของ Pandora, เรื่องเล่าโดย Hesiod และกวีอื่น ๆ . Plato บอกเราว่าในขณะที่หน้ารูปปั้นของมือและเท้าถูกงาช้าง, นักเรียนของตาที่ทำจากหินอ่อน ผู้เขียนอื่นพูดไล่ที่โล่ซึ่งเจาะ Amazonomachy ที่ภายนอกและ gigantomachy บนพื้นผิวภายในและของรองเท้าแตะที่ถูกตกแต่งด้วยขอบเธอ centauromachy เรายังมี replicas ชัดเจนของรูปปั้นที่สามารถระบุตัวจากตกรางโดยผู้เขียนเหล่านี้ พวกเขาประกอบด้วยหลายองค์และ statuettes ในหินอ่อนโดยเฉพาะ Lenormant Athena ในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติใน Athens, 14 นิ้วความสูงและ"Varvakeion Athena"วัดกว่าสามฟุต ในขณะที่ชุดเหล่านี้อาจดูเหมือนซื่อสัตย์ iconographically เมื่อเทียบกับคำอธิบายเกี่ยวกับใจบางคนดูน่าเกลียดเพื่อ (โดยเฉพาะ Athena Varvakeion แต่เธอน่าจะเป็นเหมือนกันแน่นอนที่สุด) ที่หนึ่งที่พบว่าตัวเองหวังว่าพวกเขาจะไม่ดี replicas stylistically แต่ลดขนาด obliterates รายละเอียดที่ต้องมีความสุขให้กับผู้ชมในสมัยโบราณเช่นไล่บนโล่และรองเท้าแตะและค่อนข้างนอกเหนือจากข้อ จำกัด เกี่ยวกับธรรมชาติที่ผูกพัน Phidias ให้คุณลักษณะของเขา Athena หลากหลายรสชาติของชาวกรีกโบราณ อาจดีมีแตกต่างกันอย่างมากจากเราเอง

ผลงานของทั้งสาม sculptors ห้าศตวรรษที่ดีมีจำนวนของจุดกัน เป็นเรื่องที่แตกต่างกันเมื่อเรามา Praxiteles ที่กล่าว Pliny
Elder, flourished (เขาที่สูงสุดของอาชีพของเขา) ในขณะที่ 104 โอลิมปิกในรอบ BG ข้อมูลนี้ได้รับการยืนยันโดย Pansansas ผู้ situates เขา"ในรุ่นที่สามหลังจาก"Alkamenes มีข้อสงสัยใดของชื่อเสียงที่ดีของเขาหรือชื่อเสียงของบางงานเขา : ในข้อความของโบราณกล่าวถึงเขาที่มีการรักษาหลาย ๆ ชัดเน้นชื่อเสียงของเขาและหลักฐานเพิ่มเติมเป็นจำนวนมากของข้อความที่ -- ร้อยสิบแต่ก็ยังไม่สะดวกในการเขียน monograph on Praxiteles รายละเอียดชีวประวัติของพระองค์มีน้อยมาก : เขาเอเธนส์และดูเหมือนว่าจะมีบุตรของปฏิมากรฉลอง, Kephisodotos รู้จักเราเป็นผู้เขียนรูปปั้นของสันติภาพเทียบทารก Ploutos (ความมั่งคั่ง) แต่เราไม่ทราบที่มา วันเกิดและตายจึงนานเท่าใดเขาอาศัย, สิ่งที่จะได้รับน่าสนใจในมุมมองของจำนวนมากล้ำผลงานของเขา เกร็ดหนึ่งกล่าวถึงหลายครั้งในวรรณกรรมและอาจจะมีความสำคัญเกี่ยวกับทางเลือกของเขารูปแบบศิลปะ เขาเป็นคนรักของโสเภณี Phryne ที่มาจาก Thespiae ใน Boeotsa และมีชื่อเสียงในทางที่ผิดปกติในที่เธอพ้นผิดในการทดลองสำหรับการไร้ความเคารพ จำเลยโดยหนึ่งในคนรักของเธอเธอป้องกันโดยอื่น Hypereides นักพูดที่รู้สึกภารดีเองไม่ได้ถือวันนั้นพบว่ามีประสิทธิภาพมากกว่าการเปลื้องลูกค้าของเขาก่อนที่จะตัดสินเธอ เป็นที่น่าสนใจที่จะทราบว่าแตกต่าง Phidias ผู้ที่ต้องการความรักของชาย (ก็กล่าวว่า Pantarehes คนรักของเขาได้รูปแบบหนึ่งในแปดปั้น ornamenting บัลลังก์ของ Zeus at Olympia), ปฏิมากร Praxiteles, มีชื่อเสียงเปลือยโฟรไดท์ ของ Knidos เป็นคนรักของผู้หญิง

เราไม่รู้มากเกี่ยวกับผลงานของ Praxiteles ทั้ง ข้อความแนะนำที่ต้องการ sculptors มีชื่อเสียงหลาย Praxiteles ได้ทำงานในสถานที่ห่างกันมากรวมทั้ง Megara, Mantinea, Athens และ Knidos, ข้อเท็จจริงยืนยันฐานแบกจารึก"Praxiteles ทำ"นี้ที่ได้พบในระหว่างการขุดค้นในสถานที่ที่เป็น ห่างกันเป็น Athens, Leuctra และ Olbia แต่บางคนก็อาจมี borne จำลองเป็นต้นฉบับ (นี้เป็นเราจะเห็นดูเหมือนว่าจะได้รับกรณีที่มีชื่อเสียงของ Hermes Olympia) อย่างไรก็ตามแม้ว่าการแพร่กระจายทางภูมิศาสตร์ของรูปปั้นโดย Praxiteles ก่อตั้งดีตามลำดับของพวกเขาไม่ชัดเจนเราและนักวิชาการสามารถยืนยันจากความคล้ายคลึงกันในการพยายามที่จะวางใน อีกครั้งเรียงระบบของข้อความโบราณช่วยให้เราสามารถรวบรวมรายชื่อผลงานของเขาได้ แต่น้อยมากของพวกเขาสามารถระบุแน่นอนจาก replicas ของบางคนที่สำคัญที่สุด Apollo Sauroetonos, ระบุเป็นเรื่องผิดปกติโดยตนและสามองค์ซึ่งโชคดีสำหรับเรากลายเป็นงานหลัก เหล่านี้เป็นโฟรไดท์ของ Knidos ซึ่ง"คุณสมบัติเด่นชัดดังนั้นในอันดับแรกของการทำงานไม่เพียง แต่ในโลก Praxiteles ทั้ง"เขียน Pliny"ที่หลาย ๆ คนได้ทำให้เดินทางไป Knidos ดู"เธอและสองชาย รูปปั้นที่รู้จักกันได้ในรายการโปรดของปฏิมากรของจากเกร็ดบอกโดย Pausanias :"Phryne ถามเขาให้ทำงานที่สวยที่สุดของเขาที่เขาเป็นคนรักเธอเขาสัญญาไว้ แต่จะไม่บอกเธอที่เขาคิดว่าที่สวยที่สุด ข้าราชการ Phryne ของมาบอกว่าไฟได้ Praxiteles หักออกในบ้านของเขา แต่ทั้งหมดไม่ได้ทำลาย ปฏิมากรถามว่าไฟได้ยึดตามเทพารักษ์หรือ Eros (...) จึง Phryne เอา Eros . "ตามผู้อื่นที่เธอทุ่มเทมัน Thespiae แต่จำลองของที่สุดของรูปปั้นอื่น ๆ ที่กล่าวไว้ในข้อความที่มีการกำหนดลักษณะหนี้สงสัยจะสูญเนื่องจากจะยากมากที่จะแยกแยะระหว่างสไตล์ย้อนหลังของ Praxiteles ที่เรียกให้เราเพียงทางอ้อมและที่ของยุคหรือลอกเลียนแบบของเขาที่จะต้องมีมา ค่อนข้างใกล้เคียงกับมัน เช่นจะดึงดูด แต่ไม่ฉลาดที่จะมีชื่อเสียง"Diana ของ Gabii"ใน Louvre แสดงเจ้าแม่ยึดเสื้อคลุมบนไหล่ของเธอเพื่อสำเนา Artemis Brauronia บน Acropolis of Athens เพื่อสตรีผู้ทำข้อเสนอเกี่ยวกับคำปฏิญาณ ของเสื้อผ้ามาอย่างปลอดภัยหลังจากผ่านการคลอดบุตร Hermes ของ Olympia ยังมีสถานที่ในความพยายามที่จะหาจำลองที่จะช่วยให้เราเห็นภาพอะไรข้อความอธิบายนี้ คริสต์ศตวรรษที่นักโบราณคดีเยอรมัน excavating ที่วัดของ Hera ขุดขึ้นรูปปั้นหินอ่อนทำให้เสียหายเล็กน้อยที่ต้องได้รับเจ็ดฟุตสูงเมื่อสมบูรณ์แสดงนักกีฬาถือเด็กเล็กในแขนซ้ายของเขา ในรายละเอียดของเขาวิหารที่หมายเหตุ Olympia Pausanias ในสถานะ"ใน Heraion ของหินอ่อนที่ Hermes ถือ Dionysos ทารก, ศิลปะ (techne) ของ Praxiteles" รายละเอียดและรูปปั้นตกลงสมบูรณ์แบบเพื่อที่นักวิชาการศึกษาแรกเอามันสำหรับต้นฉบับ แต่การตรวจสอบระวังของฝีมือได้บังคับตอนนี้เรายอมรับว่าเป็นสำเนา แต่ความต้องการมาตรฐานโบราณคดีเข้มงวดที่เราออกกำลังกายยับยั้งชั่งใจในการเรียกร้องเกี่ยวกับจำนวนของงานเดิมที่มี replicas ดี attested ผู้เชี่ยวชาญหลายไปที่อื่น ๆ มาก พวกเขาไม่เพียง แต่สานต่อการค้นหาจำลองของทุกงานที่กล่าวถึงในบท แต่ยังคุณลักษณะที่ปั้น Praxiteles ซึ่งบทพูดอะไรที่ทุกเช่น anonymous ทั้งหมด Marathon Ephebe ได้รับการบันทึกให้กับเขา All เดียวกันจะถูกต้องตามกฎหมายการศึกษาทั้งข้อความและจำลองความน่าเชื่อถือกับมุมมองที่แตกต่างลักษณะบางรูปปั้น Praxitelean

ในครั้งแรกที่มีจำนวนมากงานของเขา; เกือบ 50 คนกว่าสองเท่ามากเท่าที่เรารู้ Myron, Polyclitus หรือ Phidias ได้ทำ แต่นำไปสู่การเก็งกำไรเกี่ยวกับกรณีของการสร้างของ มากมายหนี้ที่ยืนยาวโรงงาน, commissions มากมาจากชื่อเสียงของเขาหรือมันคือสินค้าที่นี้อยู่ใหม่และ (ที่จิตใจของเรา) วิธีการที่ทันสมัยมากขึ้นในศิลปะหนึ่งที่ปวดศิลปินที่จะทำงานได้โดยคณะกรรมการให้เป็น เราได้เห็นเกิดขึ้นกับ Polyclitus ของ Canon และอาจถึงกับ Diskobolos Myron หรือไม่ แต่คำถามเหล่านี้ไม่สามารถตอบได้อย่างชัดเจนมีมากในความกรุณาของสมมติฐานที่แล้วที่ Praxiteles ทำงานมักจะไม่มีนายหน้า แรกมี anecdotes มี ในเรื่องที่ยกมาเพียงของ Phryne และว่าเธอเกิดปฏิมากรเชื่อบ้านของเขาถูกไฟไหม้ก็ไม่น่าที่เขาจะได้เก็บไว้ทั้งสองคนลามกและ Eros มีในเวลาเดียวกันหากพวกเขาแล้วมีสถานที่แน่นอน ในทำนองเดียวกันโฟรไดท์ของ Knidos ไม่ได้ทำในคณะกรรมการเพื่อ Pliny อธิบายว่า"เขาทำสององค์ (หนึ่งเปล่า) และอื่น ๆ ผ้าและขายได้ในเวลาเดียวกัน"แรกที่ประชาชนใน Knidos และ สองคนของ Kos ที่คิดรุ่นผ้างดงามมาก แล้วมีการเกิดขึ้นอีกในเรื่องเดียวกันอาจสะท้อนให้เห็นถึงรสนิยมส่วนตัวปฏิมากรของมากกว่า commissions : เรารู้ว่าห้า Aphrodites, สองหรือสามรูปปั้นของ Eros -- แม้ว่าศาสนาของเขาเล็กน้อยเกินไปในกรีซที่ต้องการภาพหลาย -- และสองรูปปั้นของ Phryne, ภรรยาลับของเขา

Praxiteles อิสระของคณะกรรมการต้องมีผลกระทบทางเลือกของเขาเรื่อง แรกเห็นลักษณะของเขาดูเหมือนจะไม่แตกต่างไปจากต้นแบบในสามศตวรรษก่อนหน้านี้แบ่งตามที่ระหว่างรูปปั้นของ divinities และรูปปั้นของมนุษย์ในสัดส่วนประมาณสองในสามถึงหนึ่งในสาม แต่ Praxiteles ต้องเลือก เรื่องของเขาบ่อย ในกรณีมีหลายข้อบ่งชี้ไม่วรรณกรรมที่ทำงานได้ในวันที่คณะกรรมการหรือแม้แต่สำหรับปลายทางแม่นยำและเช่นแนวโน้มทางเลือกส่วนตัวของสาระเป็นอยู่ในอากาศได้ตลอดเวลาอยู่แล้ว เมื่อถูกระคายเคือง Zeuxss จิตรกรที่ทราบว่าประชาชนมีการยกย่อง"ประหลาดของแนวคิด"ของภาพของครอบครัวของเขาครึ่งม้าครึ่งคนมากกว่า"ความสามารถในการประมวลของ"เขาไม่ได้ปฏิเสธว่า"ลักษณะที่ผิดปกติในเรื่อง" ยากจนกับประเพณีเก่าของ centauromachies หนึ่งไม่ได้ผิดไกลในหากว่าคนรักของ Phryne เอาความสุขในการสร้างรูปปั้นของเธอหรือถูกอ้างในสมัยโบราณใช้เธอเป็นแบบอย่างสำหรับโฟรไดท์ของ Knidos

โฟรไดท์แสดงจุดที่สามหรือค่อนข้างแปลกในศิลปะการ Praxitcles : การนำเสนอรูปปั้นที่แตกต่างกัน ร่างกายหญิงแสดงประเพณีในเสื้อผ้ายาว (แม้ว่าในศตวรรษที่ห้าวิธีการใหม่ของ depicting"ผ้าเปียก"แสดงรูปใต้พวกเขา) ขณะนี้สามารถแสดงเปล่า หากดาวศุกร์ของ Arles ใน Louvre (ตั้งค่าและมีเสร็จโดย Gsrardon ตาม Louis XIV ในรสชาติของงวด) เป็นจริงแบบจำลองของโฟรไดท์ของ Thespiae เกี่ยวกับที่เรารู้ว่าไม่มีอะไร แต่ความเป็นจริงของการดำรงอยู่ของมันที่ดูเหมือนว่า เทพธิดาที่ถูกเปลือยกระดุม แต่ในกรณีของโฟรไดท์ Knidos ใด nude ทั้งหมด, ดังนั้นปฏิกิริยาตกใจของประชาชน Kos ความชอบสำหรับ nudes หญิงในรูปปั้นนี้อาจ echoed ในร่างกายชายหนุ่มขึ้น depicted นี้ ปั้นเช่นคนลามก, Eros หรือ Apollo Sauroctonos, pubescent เพิ่งจะ, ดูเหมือนเป็นเหมือนผู้หญิงเป็นคนปลูก เปลี่ยนตำแหน่งเกินไปตัดสินโดย replicas, Eros และ Sauroctonos มีแขนขึ้นเช่น Hermes ของโอลิมเปียและร่างกาย leans กว่าในโค้งไม่เหมือน
ยกขึ้นท่าทางและเสถียรภาพมากขึ้นเช่นปั้น Doryphoros นี้ด้านข้างโค้งของสะโพกส่วนหนึ่งอธิบายแปลกอื่นด้วยมือซ้ายของเธอที่โฟรไดท์ของ Knidos ถูกวางเสื้อผ้าของเธอในแจกันวางไว้ที่เท้าของเธอและลำต้นคล้ายต้นไม้อยู่ข้าง Eros ของ Thespiae เทพารักษ์ยังพักข้อศอกของเขาในลำต้นไม้ในขณะที่ Sauroctonos leans น้ำหนักของเขาบนต้นขึ้นที่ lizard ใช้ต้นไม้ที่สูงกว่าเขาเป็น ไม่เพียง แต่จากนั้นไม่รายการเช่นร่างในการตกแต่งเพื่อมักขาดรูปปั้น (ในกรณีนี้แนะนำการตั้งค่าชนบทหรือห้องน้ำ) แต่ที่สำคัญที่สุดของทั้งหมดจะให้การสนับสนุนที่จำเป็นเมื่อศูนย์รูปปั้นของของ graviti ได้จาก สอดคล้องกับแนวตั้ง

ความช่วยเหลือจากการสนับสนุนได้มากขึ้นจำเป็นเมื่อรูปปั้นทำไม่ของบรอนซ์ แต่ของหินอ่อน นวัตกรรมนี้นำโดย Praxiteles อื่นเขายากจนกับลำดับชั้นตามปกติของวัสดุ เขาดูเหมือนจะไม่ได้ทำงานใน chryselephantine; ในทางตรงกันข้ามพูดถึงงานที่มีชื่อเสียงที่สุดเท่านั้นเขา Sauroctonos เป็นบรอนซ์ แต่ Eros ของ Thespsae และโฟรไดท์ของ Knidos มีหินอ่อน ดังนั้นความเห็นของ Pliny"Praxiteles สำเร็จมากที่สุดและทำให้ชื่อของเขาในหินอ่อน; แต่เขาทำผลงานดีมากในบรอนซ์ . Diodorus เสนอเหตุผลความสำเร็จนี้ :"เขารวมถึงความรู้สึกของจิตใจในระดับสูงสุด ในผลงานของหินอ่อน . นอกจากภาพวาด, อาจมี encaustic, เพิ่มสถานที่เพิ่มเติมเพื่อหินอ่อนและ Praxiteles หนึ่งที่ชอบ :"เมื่อเขาถาม,"says Pliny อีกครั้ง"ซึ่งผลงานของเขาเขาคิดว่า"ดีที่สุดเขา กล่าวว่าเมื่อผู้ที่ทำงาน Nikias . 'มากเขาก็ค่าที่ภาพวาดของศิลปิน" ควรเพิ่มที่ Nskias ไม่เพียงแค่ผู้ช่วยธรรมดา แต่หนึ่งในจิตรกรชาวเอเธนส์ที่ยิ่งใหญ่ของศตวรรษที่สี่

Lysippos, พื้นเมืองของ Sicyon เป็นเมืองใหญ่ในภูมิภาคของ Corinth เป็นลำดับที่ชื่อดีล่าสุดในประติมากรรม Classical หนึ่งก็อาจจะพูดในประติมากรรมกรีกสำหรับแม้ว่าเราไม่ทราบว่าวันที่เขาเกิดและตายเขาเป็น ร่วมสมัยของ Alexander Great

ความจริงในตัวเองนี้ทำให้เขาเป็นสถานที่พิเศษเนื่องจากเขาเป็นประติศาลเพื่อ Alexander เช่นเดียว Apelles เป็นจิตรกรศาล หลักฐานของข้อความของโบราณตกลงในจุดนี้"สำหรับค่า, Alexander ชอบที่จะวาดโดย Apelles และมีรูปปั้นของเขาโดย Lysippos"Cicero เขียน นี้ตั้งค่า""เป็นความพิเศษในการเขียนอื่น ๆ หลายแห่งรวมถึง Horace ที่กล่าวว่า"Alexander ออกคำสั่งห้ามใคร แต่ Apelles ให้สีเขาและใคร แต่ Lysippos เพื่อโยนเขาในบรอนซ์ . เหตุผลตาม Plutarch เป็นที่ Lysippos ซื่อทำซ้ำคุณลักษณะของพระราชา; แต่ในกรณีที่เรามีที่นี่ปฏิมากร figuring เป็นศิลปินศาลอย่างเป็นทางการโพสต์ใหม่ที่เกือบแน่นอนไม่ได้อยู่ในเมืองประชาธิปไตยและผู้มีอำนาจน้อย Classical Greece แต่ที่ทำไปได้ในเวลา Alexander ของ โดยการถือกำเนิดของพระมหากษัตริย์กรีซ แท้ที่จริง Pliny บอกเราว่า"เขาทำรูปปั้นหลาย Alexander รวมถึงหนึ่ง Alexander เป็น"เด็กและทำให้กล่าวถึงเฉพาะการยืนยันจากผู้เขียนอื่น ๆ ของ Lion Hunt ของ Delphi และ"turrna Alexandri"( "ฝูงของ Alexander"),"ที่เขาทำรูปปั้นที่ถูก likenesses สมบูรณ์ของเพื่อนทั้งหมดของพระราชา" เขายังสร้างรูปปั้นของ Hephaistion ที่เพื่อ Alexander สิ่ง Patroclus เพื่อ Achilles

อย่างไรก็ตามอาชีพทั้งหมด Lysippos ครอบคลุมกว่า 11 ปีของ Alexander 's conquests เขาจึงมีลูกที่ถูกต้องหรือผิด Pliny เครดิตเขาด้วยผลงาน 1500 ในหมู่ผู้ที่รู้จักเราชื่อเก้าปั้นของ divinities รวม Eros ที่ Thespiae ซึ่งอาจแนะนำต้องการแข่งขันกับ Praxiteles; ปั้นหลาย Herakles ได้และถ่ายภาพบุคคลอื่นนอกเหนือจากที่ต่างๆของ Alexander และลูกศิษย์ของเขา ที่น่าสนใจโดยเฉพาะ Apoxymenos (นักกีฬาขูดเองกับ strigil มี) ในการแสดงชนิดมากกว่าแต่ละท่านอยู่ในประเพณีของ Diskobolos ของ Myron และ Doryphoros ของ Polyclsrus ยังน่าสนใจสำหรับแปลกและความไม่ชอบมาพากลของ Kairos (โอกาสเป็น) : เด็กที่มีปีกและเท้ามีปีกแสดงทำงานผมของเขามากมายที่ด้านหน้าของหัว แต่เหม่งหลัง, มีดโกนในมือขวาของเขาและเครื่องชั่งในซ้ายของเขา "โดยทำรูปปั้นโอกาส"Himerius (แสดงความเห็นในเรื่อง AD 350),"Lysippos ได้อธิบายธรรมชาติในรูป.

มันไม่ง่ายที่เราจะได้รับความคิดของลักษณะของ Lysippos กว่าที่ของ sculptors ก่อนหน้า ต้นฉบับไม่ได้รับการรักษา; replicas ปัจจุบันปัญหาปกตินอกเหนือจาก Thessahans"ของ Delphi ซึ่งผิดปกติ, ดูเหมือนจะสำเนาหินอ่อนเดทจากระยะเวลาเดียวกันกับต้นฉบับศักดิ์สิทธิ์ที่ Pharsalus และแล้วมี imprecision การอธิบาย คำที่ใช้อธิบายรูปแบบศิลปะของเขา เขาจัดขึ้นในเรื่องสูงในสมัยโบราณการปฏิบัติอย่างเคร่งครัดของเขา symmetria, constantia และ e1egsntia ของเขากระท่อมคำเหล่านี้ด้วยโดยทั่วไปจะใช้กับเราตอนนี้ จุดหนึ่งอย่างน้อยมีความชัดเจน :"เขาทำหัวเล็กกว่ารุ่นก่อนของเขาและร่างกาย shmmer และ leaner เพื่อให้รูปปั้นของเขาจะดูสูงและสง่างามมาก"เขียน Pliny แน่นอนส่วนใหญ่ของ Doryphoros, แทน Canon ของ Polyclirus เป็นหนึ่งในเจ็ดของร่างกายทั้งหมดที่ Apoxymenos (หรืออย่างน้อยจำลองของ Apoxymenos ในวาติกัน) ซึ่งต้องได้รับประเภทของคู่แข่งของ Canon Lyssppos เป็นน้อยแข็งแรง, ปกคลุมไปด้วยเปลือกกับสัดส่วนของ 1-8 นี้ สุดท้ายถึงแม้ว่านี้ไม่สามารถยืนยัน, Pliny Lysippos สินเชื่อกับมุมมองความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับแนวคิดทั้งหมดของการสร้างศิลปะ : เขากล่าวจะนำกฎของ Eupompos จิตรกรผู้ในนำมาถามที่ของรุ่นก่อนของเขาที่เป็น รุ่นชี้ไปที่ฝูงชนและกล่าวว่าจะเลียนแบบธรรมชาติเองไม่ศิลปินอื่น


Create Date : 11 กรกฎาคม 2553
Last Update : 4 มีนาคม 2554 15:05:53 น. 2 comments
Counter : 1729 Pageviews.  

 
โอ้ ขอบคุณสำหรับรูปภาพและเเหล่งข้อมูลครับผม ชอบมากๆเลย


โดย: takaiji วันที่: 15 กรกฎาคม 2553 เวลา:2:43:09 น.  

 
ขอบคุณที่ชอบครับ ขอเป็นกำลังใจเพื่อที่ผมจะได้นำสิ่งดีๆๆ เพื่อสาธารณประโยชน์กับประเทศครับ


โดย: mononco วันที่: 15 กรกฎาคม 2553 เวลา:8:57:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

mononco
Location :


[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




free counters
[Add mononco's blog to your web]