Everybody can be a great writer. Just put your inspiration and type it.

ดำน้ำสิมิลัน นอนทอดกายที่ตาชัย เที่ยวเล่นป่าตอง

จะมาเล่าทริปปี 2011 ค่ะ ทริปนี้ก็เป็นครั้งที่ 2 กับการไปเที่ยวภูเก็ตนะค่ะ
  ก็คิดอยู่นาน 2 นาน ว่าไปเที่ยวหน้าร้อนที่ไหนดี????
  ตอนแรกก็ว่าจะไปสมุยมี Voucher รีสอร์ทของเพื่อน แต่เห็นราคาค่าตั๋วเครื่องบิน
  ของบางกอก แอร์เวย์ก็เลยลมจับ ประกอบกับเห็นเพื่อนไปสิมิลันมา
  ตอนต้นปี ก็เลยจัดไป ซื้อทัวร์ช่วงงานท่องเที่ยว และบินโดยหางแดงเจ้าเดิมค่ะ

ปี 2011 หางแดงยังอยู่ที่สุวรรณภูมิค่ะ ก็ไปเที่ยว Early Bird เช่นเคย
  (เป็นคนที่เวลาเที่ยว ตื่นเช้ามาก 55+++ )

ก็ใช้เวลาเดินทาง 45 นาที โดยประมาณ ท้องฟ้าแจ่มใส สมกับเดือนมีนาคมค่ะ

เราจองโรงแรม iBis ป่าตองไว้นะค่ะ ผ่านทาง Agoda ไปถึงสนามบิน ก็หารถตู้
  ไปหาดป่าตอง ก็รอคนเต็ม ค่ารถ 150 บาท/คน ก็มีแวะให้ซื้อทัวร์แต่ก็ไม่ได้เงินเราค่ะ
  เพราะเตรียมมาพร้อม ก็ใช้เวลาเดินทางราว 40 นาที ที่สำคัญ ฝนตกหนักค่ะ
  (กรรม !!!! ทำอย่างไรดีนะ)

มาถึงโรงแรม iBis ป่าตองค่ะ อยู่ต้น ๆ หาดป่าตองเลยนะค่ะ ตัวโรงแรมเดินเข้าซอยไปนะค่ะ
  ห่้างจากหาดป่าตอง ราว ๆ 500 เมตร เดินไม่ไกลเลยค่ะ

โรงแรมก็ตามมาตราฐาน iBis เช่นเคย ก็เลยไม่ได้ถ่ายนะค่ะ มีของมาให้ในห้องครบ
  ราคาที่จอง 1,000++ นิด ๆ ค่ะ ในหน้าเทศกาลแบบนี้ เราปลื้ม 55++

หลังจากเก็บของ ล้างหน้า ล้างตาเรียบร้อย ฝนหยุดตกพอดี เราก็ต้องหาอะไรยัดเข้าท้องค่ะ
  ซึ่งแน่นอน เราก็เดินสำีรวจหน้าปากซอย ก็เจอร้านไก่ย่าง ส้มตำราคาพอรับได้ค่ะ
  เห็นคนท้องถิ่นทาน ก็ส้มตำจานละ 40 บาท ก็แพงหน่อยแต่รสชาติโอเคค่ะ

มื้่อนี้ก็หมดไป 200 กว่าบาท (สั่งมามากกว่านี้อีกนะ)  กินเสร็จก็ง่วงค่ะ
   เราเลยเดินกลัยโรงแรมไปนอนพักผ่อนซะหน่อย พอสัก 4-5 โมงเย็น
   ก็ไปเดินเล่นที่หาดป่าตองค่ะ

บรรยากาศยามเย็น พระอาทิตย์กำลังจะตก ก็เห็นเีิรือสำราญ ทอดสมออยู่ไกล ๆ นะค่ะ

เราก็เดินไปเรื่อย ๆ ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร เพื่อไปเดินเล่น ซอยบางลา และ
 มาสำรวจห้างจางซีลอนค่ะ เพื่อหาอะไรทานง่าย ๆ

บรรยากาศดี ๆ เดินกับคนรู้ใจ คำว่าเหนื่อยไม่มีจริงๆ ค่ะ

เราเดินเล่น ทานข้าวสักพักก็เดินกลับค่ะ เพราะพรุ่งนี้ เราจะไปดำน้ำที่หมู่เกาะสิมิลัน
 ทางทัวร์จะมารับเรา เพื่อเดินทางไปพังงา ตั้งแต่เช้า ราว ๆ 6 โมงได้ ขอตัวนอนก่อนนะค่ะ

รถตู้มารับตามเวลานะค่ะ พาเราและนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ เดินทางจากถูเก็ต ไปท่าเรือ
 Sea Star จังหวัดพังงา เวลา 8.00 น.พอดีค่ะ ที่ท่าเรือก็จะให้เราลงทะเบียน รับสายข้อมือ
 ทานอาหารเช้า ยาแก้เมาเรือ พร้อมกับเข้าห้องน้ำให้เรียบร้อยค่ะ  (คนเยอะมาก มีแต่ฝรั่งอีกแล้ว)

วันนี้เราจะไป หมู่เกาะสิมิลัน กับไกด์ดาด้า ซึ่งไกด์ก็จะมาอธิบายความเป็นมาของเกาะสิมิลัน
จุดที่เราจะดำน้ำ ทานอาหาร และข้อห้ามต่าง ๆ นะค่ะ  ซึ่งทัวร์ที่เราซื้อเป็นแบบ One Day Trip
คือเดาะน้ำ 3 จุด เล่นน้ำที่เกาะ 4 และเกาะ 8 ค่ะ (รองเท้าต้องทิ้งไว้ที่ท่าเรือห้ามเอาไป)

ลงเรือ Speedboat กัน มีคนไทยไม่ถึง 6 คนค่ะ นอกนั้นฝรั่งล้วน ๆๆ

จุดดำน้ำตื้น จุดแรกค่ะ  ขอบอกว่าสวยมาก ๆๆๆๆ น้ำใส สีฟ้า ภาพไม่ได้ตกแต่งเลยค่ะ
เดินทางมาเกือบชั่วโมง หายเหนื่อยเลย

ฝรั่งที่นั่งข้าง ๆ เรายังอุทาน Amazing !!! ออกมา เล่นเอาเราปลื้มค่ะ เค้านั่งเครื่องบินกันมาไกล
เพื่อมาเที่ยวที่นี่ แต่คนไทยเราไม่ค่อยมากันเลย

ทาง Sea Star ให้ดำน้ำที่จุดนี้ราว ๆ 45 นาทีนะค่ะ ก็ถ่ายรูปกันหนำใจเลยค่ะ

เราก็เริ่มเดินทางไปต่อกันที่เกาะ 4 หรือเกาะเมี่ยงนะค่ะ ที่เป็นจุดตั้งของที่ทำการอุทยาน
มก.สิมิลัน เราจะทานข้าวเที่ยงที่นี่ และอยู่จนถึงบ่าย 2 ค่ะ

ถอยหลังเข้าหาด

มาถ่ายกะป้ายเป็นที่ระลึกซะหน่อย ให้รู้ว่ามาแล้วนะ

มีจุดถ่ายรูปเพียบเลย

ทะเลใต้เหมาะกับการใส่ Bikini จริงๆ ค่ะ

Paradise on Earth ของแท้ค่ะ คราวหน้า เราจะมานอนค้างที่สิมิลันให้ได้

ได้เวลาก็ออกเดินทางไป ดำน้ำ กันต่อค่ะ

สวย ใส จริงๆ อดใจไม่อยู่ ไปดำน้ำก่อนดีกว่า

ต่อไปจุดมุ่งหมายของเราอยู่ที่เกาะ 8 หรือเกาะเรือใบค่ะ ที่มีลักษณะเด่นด้วย
หินที่มีรูปทรงเหมือนเรือใบ  เราจะปีนเขากันหล่ะ

จะมีป้ายบอกทางเป็นระยะนะค่ะ ความสูง ความชัน บางจุดก็ต้องระวังนะค่ะ

ที่สำคัญ ร้อนเท้ามาก เพราะเดินเท้าเปลือย บนหินร้อน ๆ ยิ่งกว่านวดเท้า

ครึ่งทางแ้ล้ว สู้ ๆๆ

แวะถ่ายรูปหน่อย  มุมสวยมาก

ถึงแล้วค่ะ ชอบมาก เห็นวิวเกาะ 8 ได้เต็มทั้ง 2 ต่อ จริงๆ ชักภาพ แล้วรีบลง
ไปเล่นน้ำหน้าหาดหน่อยดีกว่า

หลังจากจบที่เกาะ 8 เราก็เดินทางกลับไปท่าเรือพังงานะค่ะ ก็ถึงท่าเรือราว ๆ 5 โมงเย็น
รถตู้ไปส่ง โรงแรมราว ๆ 1 ทุ่มพอดี เหนื่อยได้ใจค่ะ หลับยาวเ้ลย พรุ่งนี้เรามีไปเที่ยว
เกาะตาัชัยกับ Sea Star เช่นเคย

เช้าแล้ว วันนี้ Sea Star มารับเราที่ไอบิน เวลาเดิม 6 โมงเช้าค่ะ ไปถึงท่าเรือราว ๆ
8 โมงเช้า ก็ทำการลงทะเบียน ทานอาหารเช้ากันก่อนค่ะ

ลงเรือกันค่ะ

สวมชูชีพไว้ เพื่อความปลอดภัยนะค่ะ

มาถึงเกาะตาชัย ใช้เวลาเดินทางราว ๆ 1.45 ชม.  เค้าจะจอดให้คนที่ไม่ต้องการดำน้ำลงก่อน
 ซึี่งเราไม่อยากดำน้ำนะค่ะ อยากถ่ายรูปชิล ๆ มากกว่า ก็ใช้เวลาถ่ายรูปไป

ซึ่งวันที่เราไปตาชัย ท้องฟ้าไม่เปิดค่ะ มีฝนปรอย ๆ แต่ตาชัยก็สวยไปอีกแบบนะค่ะ
หาดทรายขาว และนุ่มมาก ๆๆๆ

เราก็ทานอาหารบนเกาะนะค่ะ ส่วนมากหมดไปกับการ ถ่ายรูปและเล่นน้ำหน้าหาด
สวรรค์จริงๆ ค่ะ  อยากอยู่แบบนี้ยาว ๆ เลย

ถึงเวลา 16.00 น. ก็ได้เวลากลับนะค่ะ  เราก็ตั้งใจว่า ปีหน้าไปใหม่ จะได้เห็นเกาะตาชัย
ในวันที่ฟ้าเปิด (ขนาดเราไปต้นเมษา ฯ ยังโดนฝนเลย อากาศแปรปรวนทุกปีนะค่ะ)

ขอซึมซับความสุขก่อนกลับ

หลังจากนั้น ก็นอนหลับสบายที่ภูเก็ต วันรุ่งขึ้นก็กลับ กทม. โดยหางแดงเช่นเคย

บ๊าย บ๊าย ภูเก็ต แล้วเจอกันใหม่นะค่ะ

Last Update : 30 กันยายน 2556 13:38:01 น. 1 comments

โดย: Kavanich96 วันที่: 1 ตุลาคม 2556 เวลา:3:57:53 น.

Roundshady

ชอบเที่ยว ชอบเล่น ชอบพูดคุย
ชอบแลกเปลี่ยนความเห็น ชอบเขียน

ดังนั้นจึงมี Blog
[Add Roundshady's blog to your web]