Everybody can be a great writer. Just put your inspiration and type it.

ทริปเหนือ เที่ยวเมืองปาย นอนหนาวกายที่ปางอุ๋ง ตอนที่ 1

(อ.ฝาง เชียงใหม่ > สะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย >วัดน้ำฮู>โปงน้ำร้อนท่าปาย
>พักรีสอร์ท บ้านปาย ริเวอร์ไซด์ > ถนนคนเดินปาย)

ทริปนี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณธันวาคม ปี 2009 แต่ก็เพิ่งจะมีเวลามาเขียน มาเล่าให้เพื่อน ๆ ฟังกัน
ไปช่วงวันหยุดยาวช่วงวันพ่อ ก็ทำใจประมาณนึงว่า ต้องเจอมนุษย์เยอะแน่ๆ และช่วงนั้นปาย
กำลังเริ่มบูมนะค่ะ  และก็จริงคนเพียบ แย่งกันกิน แย่งกันเที่ยวประมาณนึงเลย แต่ก็ไม่ได้น่ากลัว
เท่าที่คิด เกริ่นมายาว ขอเข้าเรื่องนะค่ะ

จุดเริ่มต้น
เราก็ได้วางแผนกันนะค่ะ ว่าเป้าหมายนี้จะไปนอนปาย 1 คืน ปางอุ๋ง 1 คืน ด้วยความที่เราไป
กันเกือบ 10 คน การเช่ารถตู้จากกรุงเทพ วิ่งยาวไปแม่ฮ่องสอน จึงเป็นสิ่งที่คุ้มกว่า ทั้งในแง่
ไม่ต้องขับกันเหนือย ตัวหารเพียบ

ล้อหมุน กรุงเทพ - เชียงใหม่
ออกเดินทางจากปั๊ม ปตท วิภาวดี-รังสิต กันประมาณเกือบ 3 ทุ่มได้นะค่ะ โดยพวกเราก็หลับยาว
กันมาเลย มาตื่นแวะทานโจ๊ก - ปาท๋องโก๋กันที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ค่ะ

ก็ดื่มน้ำปัสสาวะกันเรียบร้อย เราก็พร้อมที่จะพิชิต 1,864 โค้งกันแล้วนะค่ะ เราก็นั่งเม้าท์กัน
มาได้สักประมาณ 2-3 ชั่วโมง ก็มาแวะจุดแรกค่ะ

สะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย
ก็เป็นสะพานข้ามแม่น้ำปายที่ถูกสร้าง โดยทหารญี่ปุ่น ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 นะค่ะ
โดยเชื่อมเข้าตัวเมืองปาย ปัจจุบัน ไม่ได้เปิดให้ใช้ เอาไว้สำหรับถ่ายรูปค่ะ

เก่า ๆ ไม่เก่า ดูจากป้าย ตัวอักษรหายไปเกือบครึ่ง

แม่น้ำปาย วิวจากสะพานประวัติศาสตร์ ฯ

คนหนาแน่น เรียกได้ว่าหามุมถ่ายยาก แต่จริง ๆ ก็ถ่ายมาเยอะนะค่ะ ถ่ายเล่นกันเองซะมาก
กว่า เราก็อยู่ตรงนี้ประมาณ 45 นาที ก็เริ่มเดินทางเข้าปาย ระหว่างทางก็แวะถ่ายภาพจุดสวยๆ
ต่างๆ กันไปค่ะ  ทั้งวิวทุงหญ้า ป่าเขา สวยงามค่ะ อากาศก็สบาย ๆ

จุดมุ่งหมาย ช่วงบ่ายๆ เราก็ไปที่ วัดน้ำฮู   วัดคู่บ้าน คู่เมืองของชาวแม่ฮ่องสอน เราก็ได้เดิน
ทางไปไหว้สักการะ "หลวงพ่ออุ่นเมือง"  กัน

โดยในบริเวณวัด ก็จะมีชาวเขามาขายของพวก ผ้า หัตถกรรมต่างๆ มากมายนะค่ะ

หลังจากเดินไหว้พระ ชมวัดได้สักครู่ เราก็ออกเดินทางต่อค่ะ (นั่งรถกันอานเลย 55+)
จุดต่อไปก็คือ โป่งน้ำร้อนท่าปาย ซึ่งเป็นหนึ่งในอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังค่ะ เป็น
จุดบ่อน้ำแร่ธรรมชาติ ร้อนแบบว่าต้มไข่ได้เลย (ลองเอาไข่ไปต้ม สุกได้ที่) ซึ่งเค้าก็เปิด
ให้นักท่องเที่ยวลงไปแช่ได้ แต่เราเสื้อผ้าไม่พร้อมกัน

จุดอาบน้ำแร่ มีหลายจุดมากค่ะ

ไอร้อนลอยขึ้นเลย

เราก็เที่ยวเล่น จนอากาศเริ่มเย็นก็เตรียมตัว เข้าที่พักค่ะ บ้านปาย ริเวอร์ไซด์
(Baan Pai Riverside) เ้ป็นลักษณะบ้า่นกระท่อมเล็ก ๆ นะค่ะ หลังนึงนอนได้ 2 คน
มีห้องน้ำในตัว เปิดออกมาก็เจอแม่น้ำปายเลย

ลักษณะตัวบ้าน ก็ไม่ได้ใหญ่นะค่ะ นอนได้ 2 คน วางของก็เต็ม มีห้องน้ำในตัว ก็แบบธรรมชาติ
เป็นโอ่งอาบน้ำ กับ ชักโครก ซึ่งเราใช้เวลาในห้องน้ำไม่นานค่ะ เพราะเริ่มหนาว อาบน้ำที
ควันพวยพุ่งเลย

ไม่ได้ถ่ายข้างในมานะค่ะ เพราะมืดมาก ในส่วนที่นอนจะมีฟูก มีหมอน ผ้าห่มและมุ้งให้
ไม่มีพัดลมค่ะ เพราะอากาศเย็น (อ่อ มียากันยุงให้ด้วย เพราะตกดึกยุงชุมมาก) แนะนำ
ให้ทายากันยุงเผื่อไว้นะค่ะ

หลังจากทำธุระส่วนตัวก็เสร็จสิ้น เราก็เดินข้ามสะพานแม่น้ำปาย เพื่อไปเดินเล่นที่
ถนนคนเดินปาย เพื่อหาของทาน ช้อปปิ้ง กันไปนะค่ะ

ก็จะมีร้านอาหารทั้งไทย และร้านอาหารฝรั่งเต็ม 2 ข้างทาง

ของพื้นบ้าน จากชาวเขาค่ะ ราคาไม่แพง ก็สอยมาคนละ ใบ 2 ใบ

ร้านอาหารเครื่องดื่ม Cocktail / นมเย็น ข้างทาง ก็ตกแต่งน่ารัก เหมาะแก่้การ
ถ่ายภาพสำหรัยสาว ๆ มาก (ขอติดนางแบบ หน่อยนะค่ะ)

ตอนที่ไปก็มี เทศกาลหนังเมืองปายด้วย

การเ้ล่นดนตรีพื้นเมืองจากเยาชนในท้องถิ่นค่ะ

ของกิน ๆ ๆ ๆ ราคาไม่แพง เป็นมิตรกับกระเป๋าสตางค์

ยิ่งเดิน อากาศก็หนา่วขึ้นนะค่ะ

แวะถ่ายรูป

ปิดท้ายคืนแรก ด้วยบรรยากาศการ ลอยโคม นะค่ะ เดี๋ยวมาต่อกันใหม่
เหนื่อยแต่สนุกมากค่ะ  คร่อก ZZZZZZZZZZZZZZZZZ

Last Update : 16 กันยายน 2556 18:00:44 น. 3 comments

โดย: Kavanich96 วันที่: 21 สิงหาคม 2556 เวลา:5:18:48 น.

@Kavanich96 ขอบคุณค่ะ เคยไปเที่ยวปายมายังค่ะ ?

โดย: Roundshady วันที่: 21 สิงหาคม 2556 เวลา:9:08:10 น.

เราไปตอนปี 2007 อิอิ ห่างกันไม่นาน จริงๆก็อยากไปอีกนะ เย็นๆ สบายๆดี แต่ไม่รู้จะไปกับใครนี่ดิ

โดย: FreakGirL วันที่: 22 สิงหาคม 2556 เวลา:20:51:46 น.

Roundshady

ชอบเที่ยว ชอบเล่น ชอบพูดคุย
ชอบแลกเปลี่ยนความเห็น ชอบเขียน

ดังนั้นจึงมี Blog
[Add Roundshady's blog to your web]