All blogs

ทริป "ไหว้พระขอพรเขาคิชชกูฏ"2557

ทริปเขาคิชกูฏ7-8 ก.พ.57

ทริปนี้เดินทางไปกันตอน 20.00 ถึงตีนเขา 00.00 น. (เกือบๆ 4 ช.ม.)
เขาคิชกูฏ7-8 ก.พ.57 ลงจากเขา 06.00 น.และไปพักต่อที่ล้านนารีสอร์ทอ
 หาดเจ้าหลาว และมารับประทานอาหารกันที่ หาดคุ้งวิมาน จ.จันทบุรี
 แล้วก็กลับบ้านค่ะ

เริ่มตั้งหลักก่อน ฝุ่นเยอะมากๆ ชุดที่เหมาะที่สุดคือกางเกงขายาวและรองเท้าผ้าใบสักครู่ชิวๆ ผมถักเปียไปเลย กันผมพันกัน

กล้องต้องป้องกันนิดนึงคือฝุ่น และไอน้ำเยอะมากๆ

เอาล่ะ ฐานแรก

มีให้เราไหว้มากมายค่ะ

ของขลังมากมาย

ช่วงรอขึ้นกระบะ คนเยอะเว่อร์

ปีนๆๆๆ

ระหว่างทางก็โรยดอกดาวเรืองตามเค้าค่ะ

สองข้างทางก็มีของค่ะ

หอบแฮคคร๊าบบบ

เตรียมแบงค์ไว้เยอะหน่อยนะ

มาถึงตรงเขาพอดี

ตรงนี้สวยนะ เค้าแย่งกันถ่ายรูปและแย่งกันปิดทอง

แรงศรัทธา คนมาเยอะมากๆ

ยิ่งดึกยิ่งหมอกหนาค่ะ

เห็นป่ะ ไม่เห็นแระ

นั่งทำวัตรเช้ากัน

นั่งรถกระบะขึ้นเขา มันพระยะค่ะ

พี่ชายและพี่สะใภ้

ชักร้อน ถกแขนเสื้อแระ

ช่วงเดิน คนมาเยอะมากๆ

จริงๆเราไหว้พระครบตามฐานต่างๆนะคะ แต่ว่าหมอกชักหนา กล้องเลยถ่ายมาไม่ค่อยเห็นไรแระ
ก็เลยมีรูปแค่ ... ขากลับ ที่นั่งทานก๋วยเตี๋ยวตรงวัดเท่านั้นเอง

เด๋วหาว่ามาไม่ถึง เข้าคิวกันเลย

ทำบุญกันๆค่ะ

บาตรพระใหญ่ม๊วก

ให้พระท่านลงอักขระที่กระเป๋าสตางค์ได้ค่ะ

เอาล่ะ กลับๆๆ ไปทะเลกันดีกว่า

กลับค่ะ เจอกันทรืปหน้าค่ะ

Last Update : 26 ตุลาคม 2557 22:51:45 น.

ทริป "กระบี่ -อ่าวมาหยา-ทัวร์4เกาะ" เดือนม.ค.2557

สถานที่ท่องเที่ยว : กระบี่ อ่าวมาหยา เกาะพีพี ทัวร์ 4 เกาะ, กระบี่ Thailand
พิกัด GPS : 8° 0' 41.79" N 98° 50' 40.05" E

ทริปกระบี่ 15-17 มกราคม2557

กระบี่ - อ่าวมาหยา - พีพี-ทัวร์ 4 เกาะ

เมฆขาวเชียว

ทริปนี้เดินทางโดยสายการบิน แอร์เอเชีย ไปถึงกระบี่ 09.45 ไปวันแรก
ระหว่างนั่งเครื่อง เราก็รออาหารมาเสริฟ เพราะเราจองผ่านเว็บไซด์แอร์เอเชีย อาหารจะได้ส่วนลดถ้าผ่านจองทางอินเตอร์เน็ต มาดูกันค่ะ ว่าสั่งไรไป

อาหารหวาน

เมื่อถึงกระบี่ เราก็หาเช่ารถ ตรงทางออกค่ะ

และที่แรกที่เราไปคือ
วัดถ้ำเสือ ไปสักการะ สิ่งศักดิ์สิทธิ์

และจุดนี้เราสามารถถวายสังคทานได้ค่ะ

แล้วคุณจะพบเจอพญานาคตัวใหญ่

เราไปกันที่ น้ำตกร้อน และไปเที่ยววัดถ้ำเสือ เสียดายเม็มเสีย ฮือๆๆ เลยเหลือแค่รูปที่พัก ทริปกระบี่
และ ก็ ทริปเกาะพีพี อ่าวมาหยา และ ทริปเกาะไก่ ปอดะ ทะเลแหวก ถ้ำพระนาง ไร่เลย์
เราพักกันที่ //www.aonangorchid-resort.com/

ที่เราพักเป็นห้องนี้ค่ะ คืนล่ะ 7,000 บาท นอนพัก 2 คืน

บรรยากาศจากที่พักออกไปทางสระว่ายน้ำ

บรรยากาศ

เช้าวันที่ 2 ออกมารับประทานอาหารเช้าฟรี เยอะมากๆ อร่อยด้วย ที่นี่ออมเลตอร่อยมาก

หน้าตาอาหาร

ราเลือกไป "อ่าวมาหยา เกาะพีพี " ไปกันบ่อยมาก สวยดีแต่ก็ไปกันอีกโดยสปีตโบ๊ต แต่ขอถ่ายกะเรือหางยาวหน่อยนะคะ

นุ้ยกะสามีเลือกนั่งหน้าสุดค่ะ

เกาะแรกที่ไปคือ เกาะไม้ไผ่

เห็นเค้าเรียกว่า "แบมบู"

น้ำทะเลสวยนุ้ยลงเลย

มาค่ะ

ภาพยืนยันว่ามาจริงๆ

จากนั้นไป อ่าวมาหยา

ถึงแล้ว น้ำใสมากๆ

คนเยอะสุดๆ

และก็มาเกาะพีพี ทานข้าวที่นี่กัน ป.ล. ทัวร์ที่นุ้ยไป ไม่มีคนไทยเลยค่ะ มีนุ้ยกะสามีแค่สองคน ไกด์ที่ไปก็ชาวต่างชาติ ที่มาอยู่ไทย ถามว่าพูดไทยได้ไหม "หึ" 5555
แต่โชคดีว่านุ้ยกะสามี เคยไปกันประจำ เลยรู้ว่าตรงไหนเป็นอะไรก็ไม่หลงน๊าอิอิ

เรามาอยู่กันที่ เกาะพีพี เกาะที่มีคนตายเยอะที่สุด ในกระบี่ อร๊ายย

เพราะหาดเป็นเหมือน จุดศูนย์กลาง เวลาซึนามิมาก็เต็มๆอ่ะค่ะ

กลับล่ะ ไปดำน้ำที่ละดิงต่อ

พร้อม

สามีค่ะ

และก็กลับ เราก็ไปสุสานหอย 75 ล้านปีกันต่อ

เป็นการเกาะกลุ่มกันเป็นก้อนหินใหญ่
ตัวอย่างหอย

ที่เห็นคือหอยทั้งหมดนะ

ลมแรงมากๆ

เช้าวันสุดท้าย เราเลือกเหมาเรือไปกันเอง ทัวร์ 4 เกาะ วันล่ะ 2200 บาท ไม่ต้องมีใครนั่งมากะเราเลย

เราเหมาลำนี้ค่ะ

อาบแดดหน่อย
และแล้ว
น้ำใสนะ
จากนั้นก็มาที่ทะเลแหวก
เรามาไว เลยไม่ค่อยมีคน

จุดชมวิว
และมาถ้ำพระนาง หิวมีไรกินที่นี่นะ
มุมนี้สวยค่ะ
และก็กลับห้องพัก อาบน้ำเช็คเอาส์ กลับกรุงเทพ สนุกจริงๆ

Last Update : 7 ตุลาคม 2557 9:30:27 น.

ทริป "ทริปเชียงราย-แม่สาย" ปี 2014 ครั้งที่ 1

เชียงคาน - แม่สาย

ทริปนี้เป็นทริปที่มีเวลาแค่ 1 วันฉะนั้นเราจึงแพลนกันแค่

1.ไหว้พ่อขุนเม็งราย
2.ไปเที่ยววัดร่องขุ่น
3.เที่ยวแม่สาย
และกลับกรุงเทพ เพราะว่าวันรุ่งขึ้นเราไปกระบี่กันต่อ เรียกได้ว่า ขึ้นเหนือร่องใต้ และเป็นทริปทรหดของเราจริงๆค่ะ
และเป็นทริปประหยัดๆ ด้วยค่ะ

ไปวันที่ 13 มกราคม กลับ 14 มกราคม ไปเพื่อช็อปโดยเฉพาะ แวะวัดร่องขุ่นเล็กน้อย หุหุ

ทริปนี้นุ้ยเลือกเดินทางไปทางเครื่องบิน "สายการบินแอร์เอเชีย"
เป็นโปร 0 บาทค่ะ ไปกลับราวๆ 400 บาท / คนได้

นุ้ยมาถึงก็เช่ารถ วันล่ะ 1200 บาทค่ะ และก็เข้าห้องพักกลางคืนเลยม่ะได้มาถ่ายตอนเช้าแทน

เราเลือกพักที่พักจากอโกด้าค่ะ คืนล่ะ 600 บาทเป็นที่พักหลักร้อย ที่มีอาหารเช้าให้ รูปนี้ถ่ายตอนเช้าตอนจะเช็คเอาส์แระ

พอเช็คเอาส์มาได้ก็ไปไหว้พ่อขุนเม็งรายค่ะ

วันที่เราไปช่วงหน้าหนาวพอดีค่ะ

และไปวัดร่องขุ่น

ตรงนี้เป็นบ่อน้ำอธิษฐานค่ะ

ผู้คนที่ผ่านไปมาก็จะมาหย่อนเหรียญตรงนี้ค่ะ

ชอบเสาที่นี่มากๆ สวยสุดๆ

เข้าไปกันค่ะ

นี่คือ มีคนรอต่อคิวอยู่นะ

วิวสวยสุดๆ

มีเวลาแค่ครึ่งวัน ก็ไปแม่สายกันต่อค่ะ

งง

ของลูกชาย

ลูกชาย

จบทริปนี้แล้วคร่า

Last Update : 5 ตุลาคม 2557 22:42:46 น.

ทริป - สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

ทริปสวนผึ้ง

วิธีการเดินทางไปสวนผึ้ง ขออ้างอิงจากเว็บนี้ค่ะ

แผนที่สวนผึ้ง

icon_car.jpg (808 bytes)รถยนต์

ใช้เส้นทางสายเพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข 4) ผ่านนครปฐม เข้าราชบุรีหรือเส้นทางสายใหม่ (ทางหลวงหมายเลข 338) จากกรุงเทพฯ-พุทธมณฑลไปพบกับถนนเพชรเกษม ก่อนถึงตัวเมืองนครปฐม 16 กม. จากนั้นใช้ถนนเพชรเกษมตรงไปตัวเมืองราชบุรี รวมระยะทางประมาณ 100 กม.

-----------------------------------------------------------------

เราไปด้วย GPS

icon_bus.gif (237 bytes)รถโดยสารประจำทาง

บริษัท ขนส่ง จำกัด เปิดบริการเดินรถ จากสถานีขนส่งสายใต้ทุกวันวันละหลายเที่ยว รายละเอียดติดต่อได้ที่ โทร. 434-5557-8 (รถธรรมดา) และ 435-1199 (รถปรับอากาศ) และที่จังหวัดราชบุรี โทร. (032) 338439

icon_railway.gif (1048 bytes)ทางรถไฟ

จังหวัดราชบุรีสามารถเดินทางจากกรุงเทพฯ โดยทางรถไฟ มีรถไฟออกจากสถานีกรุงเทพฯ (หัวลำโพง) และสถานีรถไฟธนบุรี (บางกอกน้อย) ทุกวัน ซึ่งมีทั้งรถด่วน รถเร็ว รถธรรมดา และรถดีเซลราง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง รายละเอียดและกำหนดเวลาตลอดจนค่าโดยสาร ติดต่อสอบถามที่สถานีรถไฟกรุงเทพฯ โทร. 223-7010, 223-7020 สถานีรถไฟธนบุรี
โทร. 411-3102  และสถานีรถไฟราชบุรี โทร (032) 337002

ระยะทางจากอำเภอเมืองไปยังอำเภอต่างๆ ของจังหวัดราชบุรี

อำเภอเมือง-อำเภอโพธาราม 26 กม.
อำเภอเมือง-อำเภอดำเนินสะดวก 50 กม.
อำเภอเมือง-อำเภอปากท่อ 22 กม.
อำเภอเมือง-อำเภอจอมบึง 30 กม.
อำเภอเมือง-อำเภอบางแพ 22 กม.
อำเภอเมือง-อำเภอวัดเพลง 15 กม.
อำเภอเมือง-อำเภอสวนผึ้ง 60 กม.
อำเภอเมือง-อำเภอบ้านโป่ง 42 กม.

ไปถึงก็แวะถ่ายรูปที่นี่ค่ะ

ว่ากันด้วย

เป็นอำเภอบนพื้นที่สูง ของจังหวัดราชบุรี  โอบล้อมของขุนเขาชิดชายแดนไทย-พม่า มีแม่น้ำชีไหลผ่าน จึงมีสภาพอากาศที่เย็นสบายคล้ายกับภาคเหนือ และอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก ใช้เวลาในการขับรถ ประมาณ 2 ชั่วโมง เป็นจังหวัดหนึ่งในภาคกลางด้านตะวันตกที่มี ภูมิประเทศหลากหลาย จากพื้นที่ที่ราบต่ำลุ่ม แม่น้ำ แม่กลองอันอุดม แหล่งเพาะปลูกพืชผักผลไม้เศรษฐกิจนานาชนิด สู่พื้นที่สูง ทิวเทือกเขาตะนาวศรีทอด ตัวยาวทางทิศตะวันตกจรดชายแดนไทย-พม่า มีคำขวัญที่แสดงถึงความเป็นเอกลักษณ์ของอำเภอสวนผึ้งว่า "สาวกะเหรื่ยงเคียงถิ่นตะนาวศรี ลำภาชี แก่งส้มแมวแนวหินผา ธารน้ำร้อนบ่อคลึงตรึงติดตา น้ำผึ้งป่า หวานซึ้ง ตรึงใจ" ที่มาของคำว่า "สวนผึ้ง" เนื่องจากพื้นที่โดยทั่วไปของอำเภอมีสภาพแวดล้อมประกอบ ด้วย ธรรมชาติ ป่าไม้ เทือกเขา และมีต้นไม้ชนิดหนึ่งที่ชาวบ้านเรียกว่า “ต้นผึ้ง" ซึ่งเป็นต้นไม้ที่มีสีขาวนวลไม่มีเปลือกกะเทาะ หรือลอกให้เห็น และที่สำคัญคือจะมีผึ้งจำนวนนับแสนนับล้านตัวมาอาศัยทำรังบนต้นผึ้งเท่านั้น

ที่แรกที่เราไปถึง เราไปทานอาหารที่ครัวม่อนไข่

สั่งยำผักกูด

ไปกัน 12 คนได้ เด็ก 3 คน หมดไป 1400 กว่าบาท กะอาหารทั้งหมด

ขากลับผ่านวัดช่องลมด้วย

เราไปเที่ยว ที่บ้านมนุษย์หินฟรินสโตนด้วย

ถ่ายกะลูกชายค่ะ

แล้วไปบ้านหอมเทียนต่อ

ลูกชายเปลี่ยนชุด

ร่ำลาด้วยแกะน้อย คร๊า บบ

Last Update : 7 สิงหาคม 2555 14:00:36 น.

ทริป - ไหว้พระพุทธชินราช จ.พิษณุโลก

ทริป ไหว้พระพุทธชินราช

ทริปนี้ไปกะสามีและลูกชายคนโตค่ะ

ไปถึงก็ไหว้พระกันค่ะ

ลูกชายและสามีค่ะ

ปากทางเข้า

ไปถึงมีงานหล่อพระพอดีค่ะ

เขียนชื่อใส่ พร้อมหล่อพระกัน

อันนี้ของฝากค่ะ

ลูกชายค่ะ

พ่อกะลูก

เซ็ตผม เซ็ตเสื้อผ้าก่อนไปไหว้พระ

ร้านนี้อร่อยดีค่ะ

ราคาตามนี้เลย

หน้าตาขนมจีบ

ร้านค้ามากมายค่ะ

ถ่ายรูปหน่อย

จัดนิทรรศการ

เจอกันทริปหน้าค่ะ

Last Update : 7 สิงหาคม 2555 13:48:57 น.

1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  11  12  13  14  15  16

Nenejung N Nuy
ปทุมธานี Thailand

[Add Nenejung N Nuy's blog to your web]