All blogs

ทริป "ไหว้พระขอพรเขาคิชชกูฏ"2557

ทริปเขาคิชกูฏ7-8 ก.พ.57

ทริปนี้เดินทางไปกันตอน 20.00 ถึงตีนเขา 00.00 น. (เกือบๆ 4 ช.ม.)
เขาคิชกูฏ7-8 ก.พ.57 ลงจากเขา 06.00 น.และไปพักต่อที่ล้านนารีสอร์ทอ
 หาดเจ้าหลาว และมารับประทานอาหารกันที่ หาดคุ้งวิมาน จ.จันทบุรี
 แล้วก็กลับบ้านค่ะ

เริ่มตั้งหลักก่อน ฝุ่นเยอะมากๆ ชุดที่เหมาะที่สุดคือกางเกงขายาวและรองเท้าผ้าใบสักครู่ชิวๆ ผมถักเปียไปเลย กันผมพันกัน

กล้องต้องป้องกันนิดนึงคือฝุ่น และไอน้ำเยอะมากๆ

เอาล่ะ ฐานแรก

มีให้เราไหว้มากมายค่ะ

ของขลังมากมาย

ช่วงรอขึ้นกระบะ คนเยอะเว่อร์

ปีนๆๆๆ

ระหว่างทางก็โรยดอกดาวเรืองตามเค้าค่ะ

สองข้างทางก็มีของค่ะ

หอบแฮคคร๊าบบบ

เตรียมแบงค์ไว้เยอะหน่อยนะ

มาถึงตรงเขาพอดี

ตรงนี้สวยนะ เค้าแย่งกันถ่ายรูปและแย่งกันปิดทอง

แรงศรัทธา คนมาเยอะมากๆ

ยิ่งดึกยิ่งหมอกหนาค่ะ

เห็นป่ะ ไม่เห็นแระ

นั่งทำวัตรเช้ากัน

นั่งรถกระบะขึ้นเขา มันพระยะค่ะ

พี่ชายและพี่สะใภ้

ชักร้อน ถกแขนเสื้อแระ

ช่วงเดิน คนมาเยอะมากๆ

จริงๆเราไหว้พระครบตามฐานต่างๆนะคะ แต่ว่าหมอกชักหนา กล้องเลยถ่ายมาไม่ค่อยเห็นไรแระ
ก็เลยมีรูปแค่ ... ขากลับ ที่นั่งทานก๋วยเตี๋ยวตรงวัดเท่านั้นเอง

เด๋วหาว่ามาไม่ถึง เข้าคิวกันเลย

ทำบุญกันๆค่ะ

บาตรพระใหญ่ม๊วก

ให้พระท่านลงอักขระที่กระเป๋าสตางค์ได้ค่ะ

เอาล่ะ กลับๆๆ ไปทะเลกันดีกว่า

กลับค่ะ เจอกันทรืปหน้าค่ะ

Last Update : 26 ตุลาคม 2557 22:51:45 น. 1 comments

โดย: Kavanich96 วันที่: 27 ตุลาคม 2557 เวลา:2:41:53 น.

Nenejung N Nuy
ปทุมธานี Thailand

[Add Nenejung N Nuy's blog to your web]