All blogs

ทริป - เกาะช้าง จ.ตราด

ทริปเกาะช้างและข้อมูลการเดินทางต่างๆค่ะ

การเดินทางไปเกาะช้าง เราแนะนำให้ไปขึ้นที่ ท่ารถเอกมัยนะคะ เที่ยวแรกตอน 06.30 ค่ะ ออกตรงเวลาพอดีเลยค่ะ ค่ารถคนล่ะ 250 บาทค่ะ ส่งถึงแหลมงอบเลยค่ะ

ข้อเสียคือ วิ่งนานอย่างกะเต่าเลยคะ ช้าแต่ชัวร์และปลอดภัยค่ะ เห็นเค้าว่า เชิดชัยทัวร์ถึงไวกว่าแต่ .... เก่ามากกกกก

เราแนะนำให้ขึ้นรถสาย  999 นะคะ นั่งเย็นสบายพร้อมขนม น้ำบนรถเลยค่ะ แอร์เย็นเจี๊ยบค่ะ แนะนำว่า ขอเลือกเบาะกลางๆนะคะ อย่านั่งหลังสุดหรือว่าหน้าสุดค่ะ หน้าสุดเมื่อยมากค่ะ และหลังสุดเหม็นห้องน้ำมากค่ะ

ใครอยากแอบจดเบอร์ไว้ก็ดีนะคะ

มีทีวีให้ดูค่ะ แต่ถึงเวลาจริงๆก็เปิดแค่เพลงค่ะ

สภาพท้องฟ้าภายนอกวันนั้น แดดได้ใจเลยคะ

ท่าเทียบเรือแหลมงอบ เรือโดยสารที่ใช้เป็นเรือประมงดัดแปลง ไปขึ้นที่ เกาะช้าง ที่บริเวณบ้านด่านเก่า ค่าเรือโดยสาร ๕๐ บาท ใช้เวลาประมาณ ๔๕ นาที มีเรือออกทุกชั่วโมง ตั้งแต่เวลา ๐๘.๐๐ – ๑๗.๐๐ น. เรือกลับจากเกาะช้างมีหลายเที่ยว ตั้งแต่เวลา ๐๗.๐๐-๑๖.๐๐ น.

ส่วน การไป เกาะหมาก เที่ยวไป มีเรือออกจากท่าเรือแหลมงอบ เวลา ๑๕.๐๐ น. ถึงอ่าวนิดเวลา ๑๘.๐๐ น. ใช้เวลาในการเดินทาง ๓ ชั่วโมงครึ่ง เที่ยวกลับ มีเรือออกจากท่าเรืออ่าวนิด เวลา ๐๘.๐๐ น. ถึงแหลมงอบ เวลา ๑๑.๐๐ น. อัตราค่าโดยสารคนละ ๒๑๐ บาท  และการไป เกาะหวาย มีเรือออก เวลา ๑๕.๐๐ น. ถึงเวลา ๑๗.๐๐ น. ใช้เวลา ๒ ชั่วโมง อัตราค่าโดยสารคนละ ๑๓๐ บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. ๐ ๓๙๕๓ ๘๑๒๒

นอกจากนั้นที่บริเวณ ท่าเรือยังมีตัวแทนรับจองห้องพักของรีสอร์ทต่าง ๆ ตั้งอยู่ และนักท่องเที่ยวสามารถหาเรือเช่า (เรือประมงดัดแปลงขนาดเล็กจุได้ประมาณ ๑๐ คน) สามารถไปเกาะช้าง และเกาะอื่น ๆ ในบริเวณใกล้เคียงในอัตราวันละประมาณ ๓,๕๐๐-๕,๐๐๐ บาท

- ท่าเทียบเรือเกาะช้างเฟอร์รี่ มีเรือออกจากท่าเรืออนุสรณ์สถานไปขึ้นที่ท่าเรือด่านเก่า ที่เกาะช้าง ท่าเรือแหลมงอบอยู่ห่างลงมาทางใต้ประมาณ ๕๐๐ เมตร นักท่องเที่ยวที่ต้องการจะข้ามไปเกาะช้างแบบไปเช้า-เย็นกลับ ราคา ๖๐ บาท และสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะนำรถยนต์ พร้อมคนขับข้ามไปเกาะช้างแบบไปเช้า-เย็นกลับ ราคา ๒๕๐ บาท ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ ๔๕ นาที มีเรือออก เที่ยวไป ตั้งแต่เวลา ๐๗.๐๐–๒๐.๐๐ น. เที่ยวกลับ เวลา ๐๘.๐๐–๒๐.๐๐ น. ซึ่งเรือจะออกทุก ๆ ๒ ชั่วโมง

บริเวณท่าเรือมีรถตู้บริการไปพัทยา ๔๐๐ บาท, ถนนข้าวสาร ๒๒๐ บาท, และท่าเรือเกาะเสม็ด ๒๕๐ บาท

- ท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวธรรมชาติ ไปขึ้นที่เกาะช้างที่ท่าเรือเกาะช้างเฟอร์รี่บริเวณอ่าวสับปะรด มีบริการเรือเฟอร์รี่ข้ามไปเกาะช้าง ค่าบริการสำหรับรถยนต์ ๔ ล้อ พร้อมคนขับข้ามแบบไปเช้า-เย็นกลับ ราคา ๑๕๐ บาท และสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางแบบไปเช้า-เย็นกลับ ราคา ๖๐ บาท ใช้เวลาในการเดินทาง ๒๕ นาที มีเรือออก เที่ยวไป ตั้งแต่เวลา ๐๗.๐๐–๑๙.๐๐ น. เที่ยวกลับ ๐๗.๐๐–๑๙.๐๐ น.

- นอกจากนี้ที่อำเภอคลองใหญ่มีท่าเรือที่เป็นเรือประมงหลายแห่ง  การหาเรือเช่าไปเกาะต่าง ๆ  ค่อนข้างลำบาก  แต่เป็นจุดที่อยู่ใกล้กับเกาะกูด  เกาะกระดาด  และเกาะหมาก

เราหลับเพลินค่ะ เลยไม่ได้ลงเฟอรี่เกาะช้าค่ะ ไม่งั้นถึงไวแน่ๆ  เป็นท่าเรือยอดฮิตค่ะ เรือใหญ่กว่าด้วย ลงเฟอรี่เกาะช้างเลยค่ะ เพราะว่าวิ่งแค่ 20 นาทีเองค่ะ แต่ว่าแหลมงอบเราลง 45 นาทีได้ค่ะ

เมื่อมาถึงเราก็ซื้อตั๋วเรือเลยค่ะ ไปกลับ 120 บาทค่ะ รอบเดียว 100 บาทค่ะ แนะนำ 120 บาทดีกว่าค่ะ และก็ขึ้นรถแบบนี้ไปได้เลยค่ะ เค้าจะไปส่งท่าเรือเลยค่ะ

เมื่อมาถึงก็เจอแล้วค่ะ อันนี้ถ่ายตอนเรือออกนะคะ

ส่วนนี่ สภาพบรรยากาศในเรือของเซ็นเตอร์พล๊อยเฟอรี่ค่ะ

เป็นเรือขนาดใหญ่ มีห้องน้ำในตัวค่ะ ราวๆ 2-3 ห้องเลยมีอาหารขายนะคะ ไม่ต้องกลัวหิวกลัวอดค่ะ

เห็นแบบเต็มๆค่ะ

ใครกลัวเรือออก หรือว่าอยากเช็คตารางเรือเช็คได้ที่นี่คะ

ฟ้าสวยจัง เกาะช้างจ๋า

ไปกันเลยค่ะ กับภาพแอบถ่าย พ่อ - ลูก น่ารักๆ

เมื่อมาถึงก็อึ้งเล็กน้อย ว่าทำไมน่ากลัวจังแต่ไม่ได้ถ่ายไว้ค่ะ เอาเป็นว่า ทุกคนต้องนั่งสองแถวต่อเข้าไปในหาดค่ะ จะคิดเงินคนล่ะ 50 บาทค่ะ แต่หากคนไม่ถึง 12 คนจะคิดเงิน 60 บาทต่อคนค่ะ ลุยกันเลยคะ

ถึงเฟอร์รี่เกาะช้างแล้วค่ะ

ทางสูงใช่ย่อยค่ะ น้องๆปายเลยทีเดียว

แล้วเราก็มาถึงสู่บ้านปู รีสอร์ทค่ะ

ราคาที่พักต่างๆ ของเกาะช้างนะคะ

หาดทรายขาว

1. ฟิชเชอร์แมน ฮิลล์ รีสอร์ท

//www.kohchangfishermanhillresort.net/page_1000.php?page=01

ที่ อยู่ : 8/21 ซอยเกิดมณี 1 หมู่ 4 ตำบลเกาะช้าง (ซ.ตรงข้ามโรงแรมคชา) หาดทรายขาว ห้องพัก 10 ห้อง, ราคา 500 - 4,500 บาท

2. เกิดมณีรีสอร์ท

//www.kerdmaneeresort.com/#map

เป็น รีสอร์ทใหม่ตั้งอยู่บนเชิงเขา บรรยากาศเย็นสบาย เงียบสงบ เหมาะกับการพักผ่อน ไม่ไกลจากทะเลมากนัก แหล่งการค้า ร้านอาหาร ธนาคาร และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆเกิดมณี รีสอร์ทให้ท่านได้เลือกบ้านพัก 2 แบบ สวย บริการเป็นกันเองราคาถูก บรรยากาศดี เย็นสบาย
สามารถมองเห็นวิวที่สวย งามที่อยู่ด้านล่างไดชัดเจน
จำนวนที่พัก 20 ห้อง, ราคา 1,200 - 1,800 บาท

3.บ้าน ปู เกาะช้าง

//www.banpuresort.com/th/about.html

บ้านปูเกาะช้าง รีสอร์ต ที่ๆความเป็นส่วนตัวผสมผสานกับ ความสวยงามของธรรมชาต ิบนหาดทรายขาวซึ่งเป็นมุมที่สวยที่สุด มุมหนึ่งบนเกาะช้าง จำนวนที่พัก 32 ห้อง, ราคา 1800 - 6500 บาท

4.คีรีตา รีสอร์ท

//www.keereeta.com/about%20us_th.html

ตั้งอยู่บนเกาะช้าง อยู่ระหว่างหาดทรายขาวกับหาดคลองพร้าว ระยะทางจากหาดทรายขาวและคลองพร้าวประมาณ 2 กิโลเมตร คีรีตารีสอร์ทไม่ได้ตั้งอยู่ติดกับทะเล ห่างจากทะเล 200 เมตร โดยที่คุณสามารถมองเห็นทะเลได้จากที่รีสอร์ท ----จำนวนที่พัก 18 ห้อง, ราคา 2,000 - 3,500 บาท

5.เกาะช้าง อารีน่า รีสอร์ท

//www.alinaresort.com/thai/introduction.php

อลีนารีสอร์ท เป็นรีสอร์ทและบังกะโลขนาดกลางจำนวน 32 ห้อง ตั้งอยู่บริเวณหาดทรายขาว เป็นย่านแหล่งชุมชนที่มีความสะดวกสบาย ทั้งร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร ธนาคาร ตู้เอ.ที.เอ็ม ร้านเสริมสวย ฯลฯ อลีนารีสอร์ทอยู่ติดกับชายหาดที่สะอาดและสวยงาม พร้อมด้วยสิ่งอำนวย ความสะดวกสบาย ---ราคาเริ่มต้นที่ 900 บาท/คืน

6.บ้านแสนสบาย รีสอร์ท

//www.baansansabaykohchang.com/
บ้านแสนสบายรีสอร์ทเป็นรีสอร์ทท่ามกลางธรรมชาติของหาดทราย ขาว เกาะช้าง ที่พักทั้งหมดเป็นแบบบังกะโล ห้องแอร์ สะอาด ตกแต่งอิงธรรมชาติ แต่เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก จำนวนที่พัก 6 ห้อง, ราคา 1,000 - 1400 บาท

7.ไวท์ แซน บีช รีสอร์ท

//www.whitesandbeachresort.info/index.htm
รีสอร์ทสไตล์บ้านบ้านดูสวยงามเป็นธรรมชาติไปอีกแบบ อยู่ติดหาดทรายขาวและมัสิ่งอำนวยความสะดวกครบคัน---ราคา 800 - 2500

8.ปลาโลมา คลิฟ รีสอร์ท

//www.plalomacliff.com/index.html

รีสอร์ทที่เน้นความเป็นธรรมชาติ มีสวนร่มไม้ มากมายตกแต่งรีสอร์ท ---- ราคา 950-2300 บาม/คืน

9. เกาะช้าง คชา รีสอร์ท

//www.kohchangkacha.com/index.html

รีสอร์ท สวยหรูมีราคาหลายระดับ อยู่ติดหาด อยู่บนทำเลที่ดีที่สุดในหาดทรายขาว รวมทั้งมีสระว่ายน้ำ อยู่หน้าหาดด้วย

ราคา 1800 - 6900 บาท / คืน---------------------------------------------------------------------

หาดคลองพร้าว

1. วี เจ โฮเต็ล เฮลท์ สปา

//www.vjkohchang.com/home.htm

ห้องพัก สไตล์ไทยประยุกต์ที่กว้างขวาง สะอาด และสะดวกสบาย ไว้รองรับการมาพักผ่อนของท่านกว่า 50 ห้อง ในทุกๆ ห้องประกอบด้วยเครื่องอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ทั้งเครื่องปรับอากาศ เคเบิ้ลทีวี ตู้เย็น น้ำอุ่น ห้องน้ำที่กว้างขวาง และในทุกๆ ห้องของท่านจะมีมินิเซฟ เพื่อปกป้องทรัพย์สินของคุณ จึงทำให้วันพักผ่อนของคุณเป็นไปอย่างเต็มที่ ไร้กังวล จำนวนที่พัก 50 ห้อง, ราคา 2,000 - 3,500 บาท

2. โคโคนัท บีช รีสอร์ท

//www.webseiten.thai.li/coconut

ที่อยู่ : 17/2 หมู่ 4 ถนนหาดคลองพร้าว อ่าวคลองพร้าว อำเภอเกาะช้าง จ.ตราด
จำนวน ที่พัก 67 ห้อง, ราคา 700 - 3,000 บาท

เม จิค บังกะโล //www.magicresort.info

หาดคลองพร้าว อำเภอเกาะช้าง จ.ตราด
ำนวนห้องพัก : 64 ห้อง , ราคา : 500 บาท

>>>>>>>>>>>>------------------------------------------------
หาด อื่น ๆ ที่คุณสามารถพบบรรยากาศที่เป็นส่วนตัว เงียบสงบกว่าหาด ทรายขาว หรือคลองพร้าว ก็ตามนี้เลยค่ะ

" หาด โลนลี่ "
หาดนี้สวย มาก น้ำใส ๆ เป็นหาดเล็ก ๆ และเงียบสงบได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติจริง ๆ

ที่พัก 1. สยามบีช รีสอร์ท เว็ป //www.siambeachresort.com/

สยาม บีช เกาะช้าง ท่ามกลางความงามแห่งทะเลตะวันออก ให้แหล่งพักผ่อนแบบติดชายหาด รวบรวมความทันสมัยความสะดวกสบายไว้อย่างกลมกลืน พร้อมสระว่ายน้ำแนบชิดชายทะเล ท่ามกลางความร่มรื่นของแมกไม้นานาพันธุ์หาดทรายขาวกับมุมพักผ่อนที่เป็นส่วน ตัว ลองลิ้มอาหารทะเลสดที่ส่งตรงจากท้องทะเลอิ่มอร่อยกับผลไม้หลากชนิดที่ขึ้น ชื่อของเมืองตราด
ราคาที่พักเริ่มต้นที่ 1200 บาท / คืน

2. ภูมิยามะ บีช รีสอร์ท เว็ป //www.bhumiyama.com/

เป็นอีก รีสอร์ท ที่มีสไตล์อันหรูหราออกแบบตกแต่งอย่างไทย ๆ ราคาเริ่มต้นที่ 1920 บาืท/คืน

" หาดไก่แบ้"

หาดไก่แบ้ เป็นหาดที่ยาวต่อมาจากหาดคลองพร้าว เป็นหาดยอดนิยมหาดหนึ่ง ของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่พักมีทั้งแบบราคาประหยัด จนไปถึงบ้านพักอย่างดี หาดไก่แบ้เป็นหาดที่เล่นน้ำได้อย่างปลอดภัย ท่านสามารถเช่าจักรยานขี่ไปเที่ยวหาดอื่นๆ ที่อยู่ติดกันเช่นหาดคลองพร้าว หาดทรายขาว หาดไก่แบ้เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามมาก ในช่วงเวลาน้ำทะเลลงมาก

ที่พัก 1. ไก่แบ้บีช บังกะโล
เว็ป //www.ekohchang.com/TH-Koh-Chang/Kai_Bae_Beach_Bungalow/index.HTM

ไก่ แบ้บีช บังกะโล แหล่งพักผ่อนสำหรับคนรักทะเล ที่รวบรวมความทันสมัยความสะดวกสบาย ไว้อย่างกลมกลืน ท่ามกลางความร่มรื่นทิวมะพร้าว ราคาที่พักเริ่มต้นที่ 700 บาท/คืน

2. ช้างปาร์ค รีสอร์ท เว็ป //www.changparkresort.com/

ช้าง ปาร์ค รีสอร์ท กินอิ่ม นอนอุ่น บ้านงาม ร่มเงาสวนมะพร้าว หาดส่วนตัว น้ำใส ทะเลสวย แนวปะการังน้ำตื้น ริมหาด พระอาทิตย์อัสดง ราคาเริ่มต้นที่ 1300 บาท/คืน

3.สยามเบย์รีสอร์ท เกาะช้าง เว็ป //www.siambayresort.com/

สยามเบย์รีสอร์ทเป็นอีกหนึ่งโรงแรมบน เกาะช้าง และรีสอร์ทของเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทุกท่านให้ความสนใจในสยามเบ ย์ รีสอร์ท เกาะช้าง กับ บรรยากาศธรรมชาติเพื่อการผ่อนคลาย , เงียบ สงบ กับหาดทรายขาว , และการบริการจาำกทางรีสอร์ทที่พร้อมต้อนรับทุกท่านที่สยามเบย์ รีสอร์ท
ราคา ห้องพักเริ่มต้นที่ 800 บาท/คืน

4.การ์เด้น รีสอร์ท เว็ป //www.gardenresortkochang.com/

รีสอร์ทที่ออกแบบตกแต่งเน้นสไต ร์ธรรมชาติ คาคาเริ่มต้นที่ 1200 บาท/คืน

" อ่าวใบลาน "
อ่าว ใบลาน อยู่ถัดขึ้นไปจากหาดไก่แบ้มีทางเท้าตัดผ่านภูเขาใช้เวลาเดินเท้าจากหาดไก่ แบ้ประมาณ 1 ชั่วโมง ระหว่างทางสามารถมองเห็นทัศนียภาพที่สวยงามของทิวเขา อ่าวใบลานมีลักษณะเป็นหาดทรายยาวเงียบสงบเหมาะแก่การเล่นน้ำ และพักผ่อน

ที่ พัก 1. โครอล รีสอร์ท (เกาะช้าง โครอล รีสอร์ท) เว็ป //www.kohchangcoralresort.com/

โครอล รีสอร์ท ทางเลือกใหม่สำหรับการผักผ่อน ในบรรยากาศของคน ที่รักธรรมชาติ ลมพัดเย็นๆชมทะเลท้องฟ้า ดวงดาวและความเป็น ส่วนตัว เพลิดเพลินสนุกสนานกับ กิจกรรม ท้าทายหลากหลายอย่าง เช่น ดำน้ำดูปะการัง ตามหมู่เกาะต่างๆ ตกปลา เหินฟ้าชมวิวทะเลจากที่สูงกับ Parasail นอกจากนี้ รีสอร์ท สไตล์ที่พัก บังกะโลติดริมทะเล และออกแบบให้มี ระเบียงหน้าห้องคล้ายบ้านพักตากอากาศ ราคาเริ่มต้นที่ 900 บาท/คืน

" อ่าวคลองสน "

อ่าว คลองสน อยู่ทางเหนือของเกาะช้าง เป็นอ่าวขนาดใหญ่มีหาดทรายขาวละเอียดทอดขนาดไปกับป่าสน ที่อ่าวคลองสน ยังคงรูปแบบของชีวิตดั้งเดิมของชาวบ้านที่ทำสวนมะพร้าว อ่าวคลองสน มีชายหาดอยู่ถึงสองด้าน เป็นอ่าวที่มีปะการัง และหากน้ำลง จะปรากฏหาดทรายขาว สะอาด กว้างยาว และมีความปลอดภัย คลองสนยังเป็น ชายหาดที่กว้างยาว สวยงาม ปลอดภัย แก่การเล่นน้ำ มีความเป็นส่วนตัว ผู้คนไม่พลุกพล่าน

ที่พัก
1. มยุรีสีชมพู รีสอร์ท เว็ป //www.mayureeresort.com/index.htm

บ้านมยุรี สีชมพู รีสอร์ท เป็นรีสอร์ทที่มีบ้านพักสไตล์คลาสิคที่เน้นสีชมพูเป็นหลักดูแล้วสบายตา น่าพักผ่อน โดยเฉพาะหนุ่มสาวที่เพิ่งจะปิ๊งกัน หรือคู่สามีภรรยา ที่ต้องการฮันนีมูน เพราะบ้านพักที่เน้นสีชมพู แวดล้อมด้วยธรรมชาติ เพิ่มเติมความหวานให้กับวันพัฟผ่อน และชีวิตคู่ของคุณ ห้องพักทุกห้องจะหันหน้าเข้าหาทะเลทุกห้อง ท่านจะได้ชมวิวทะเล และธรรมชาติล้อมตัวคุณอย่างชัดเจน
ราคาเริ่มต้นที่ 1200 บาท/คืน

มาต่อที่บ้านปูรีสอร์ทเหมือนเดิมก่อนนะคะ เดินเข้ามาร่มรื่นมากค่ะ

มีสระว่ายน้ำด้วยค่ะ แต่ว่าห้ามเอาผ้าเช็ดตัวมาจากห้องพักนะคะ เค้ามีให้เช่าค่ะ

เราพักที่หาดทรายขาวนะคะ ฟ้าสวยน้ำใสมากค่ะ

แต่พอน้ำลด

บรรยากาศยามค่ำคืนค่ะ

ใครงบน้อยแนะนำ อาหารบ้านๆ ราคาถูกค่ะ

ถ้ายังไม่อิ่มแนะนำ เซเว่นค่ะ มีเพียบ

ตื่นเช้ามา พร้อมรับประทานอาหารบุฟเฟห์ค่ะ

แล้วก็ได้เวลากลับกันค่ะ ฝนเพิ่งตกเสร็จเลยค่ะ

นั่งเรือบ๊ายบายเกาะช้าง แต่ขากลับคนเมาเรือเยอะมากค่ะ

ขอบคุณที่รับชมคร่า

Last Update : 22 มีนาคม 2553 22:22:03 น. 11 comments

เนเน่ น่ารักมากจ้า

โดย: นัท IP: 125.24.64.239 วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:23:09:38 น.

รูปเยอะ ข้อมูลแยะ แน่นมากเป็นประโยชน์มากๆค่ะ

โดย: ด.ญ คณิตกร วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:23:36:15 น.

รูปเยอะ ข้อมูลแยะ เจ๋งสุดๆ ไปเลยค่ะ

โดย: ด.ญ คณิตกร วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:23:37:50 น.

ว้าว บ้านนี้ข้อมูลเพียบ so cool....

โดย: Ezy-SeaHill วันที่: 23 มีนาคม 2553 เวลา:13:22:36 น.

เที่ยวเยอะดีจังเลยแอบอิจฉา

ขอบคุณข้อมูลครับ

โดย: walkalone IP: 58.8.51.157 วันที่: 23 มีนาคม 2553 เวลา:14:08:18 น.

ขอบคุณมากมายค่ะ พอดีช่วงสงกรานต์จะไปเกาะช้างค่ะ
เห็นแล้วยิ่งอยากไป ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

โดย: teung_pookie วันที่: 24 มีนาคม 2553 เวลา:2:28:47 น.

สาวบ้านนี้น่ารัก อยากไปเที่ยวอีกครั้งจัง

โดย: APPLEAIR วันที่: 24 มีนาคม 2553 เวลา:13:33:51 น.

K.nene ka,

Can I go there from 14 June for a week.Please give me a advice.Thank you ka.

โดย: neko IP: 79.191.27.157 วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:20:29:52 น.

ข้อมูลมีประโยชน์มากคะ ขอบคุณคะ

โดย: จุ๋ม IP: 202.12.118.61 วันที่: 22 สิงหาคม 2554 เวลา:10:10:18 น.

ขอบคุณมากมายค่ะ เนเน่ มีประโยชน์มากเลย

โดย: Saiai No Musuko IP: 110.168.62.233 วันที่: 22 มีนาคม 2555 เวลา:22:33:23 น.

สนุกจัง

โดย: แมวหง่าว (chaiwatmsu ) วันที่: 11 กรกฎาคม 2555 เวลา:1:52:03 น.

Nenejung N Nuy
ปทุมธานี Thailand

[Add Nenejung N Nuy's blog to your web]