ทริปหนีเที่ยว :: 1st time in seoul :: day one

อะหุ~ ได้อัพบีอกหนีเที่ยวแล้ว *ซึ้ง*

ก็แหม ... จะครบปีแล้ว เพิ่งจะได้เริ่มต้นทริปแรกของปี แล้วดูปีที่แล้วสิคะ ซัดเข้าไปซะ 2 ทริป (ทำไปได้ไงหว่า)

ปีนี้แผนรวนสุดๆ ไปเลยค่ะ เพราะตอนแรก ตั้งใจกันมาตั้งแต่ต้นปี ว่าจะไป ญป ... แต่ก็ดันมีเรื่องจุกจิก ไม่ลงตัวมาตลอด ทั้งเรื่องตั๋ว เรื่องเวลา เรื่องคน ... สุดท้ายเลยเปลี่ยนแผนไปเที่ยวเดินชิวกันแทน ... ถึงจะอดไปเจอคุณลุง อดกินแมวดูเค้กก็เถอะ T^T~ ... แต่ทริปนี้ก็ถูกใจนะค้า

เอาแผนที่รถไฟมาแปะให้ดูขลังไปงั้นอ่ะ ดาวชมพูคือ anguk ... ก็ที่นอนอยู่แถวนี้หล่ะค่ะ ส่วนอันดาวเขียวๆ นั่นก็ myeong-dong ค่า ... ไป 3 วันติดอ่ะ

เริ่มเรื่องที่ไหนดี ... เหยียบเกาหลีละกันค่ะ หลังจากกรอกที่อยู่ กรอกประวัติเล็กน้อยในใบเข้าเมืองเค้าแล้ว ก็เดินมึนๆ มาที่ ตม.เกาหลี ... จากที่ได้ยินเสียงเล่าลือมาว่าโหด อินู๋ก็เลยเอาหนังสือรับรองการทำงานติดมือมาด้วย (มีเพราะตอนแรกจะไป ญป กะเอาไปขอวีซ่าอ่ะ) ... แล้วก็เอาพาสปอร์ตเล่มเก่ามาด้วย (เพราะมีวีซ่า ญป ปีที่แล้ว น่าจะกันผีได้บ้าง)

อินู๋ก็เดินแยกเข้า ตม. คนละช่องกับคุณเพื่อน ... ตม.ของอินู๋เป็นสาวค่ะ ชีไม่มองหน้าอินู๋เลยเหอะ เค้าอุตส่าห์ยิ้มหวานให้ก็ไม่มอง (เสียใจนะเจ๊ รู้ป่ะคะ) ... ชีก้มหน้ามองพาสปอร์ตเล่มใหม่กิ๊ง หาหน้าที่ถูกใจ แล้วก็ปั๊ม -ปึ้งๆ- แล้วก็เลื่อนคืนมาให้ ... โดยที่ทั้งหมด ชีไม่มองหน้า ไม่พูดด้วย ไม่เอาอะไรเลย ... โฮ~

ผ่าน ตม. มาด้วยอาการเหมือนโดนเมิน ก็มายืนงุ๊งงิ้งใส่คุณเพื่อนว่า -ชีไม่ดูอ่ะ ผ่านแล้วอ่ะ- ... ตม. ที่ตรวจของคุณเพื่อนอยู่ก็หันมามอง แล้วขำ พอคุณเพื่อนบอก ตม. ว่าเพื่อนผ่านมาแล้วนะ ตม.ก็ยิ้ม + ประทับตราให้ผ่านตามกันมา

ออกมาจากเกตก็เดินมาหาที่นั่งตั้งหลักกันหน้า minimart นี่แหละค่ะ

มื้อแรกที่สนามบินค่า ... กาแฟเค้าอร่อยนะ 12oo วอนเอง (ซักประมาณ 3o บาทอ่ะ)

มาลงนั่งอยู่ตรงข้าม i ที่เดินไปถามหาที่ขึ้นรถไฟเข้าเมืองเลย ... สาวที่ i น่ารักด้วยหล่ะค่ะ (แต่ไม่มีรูปนะ อิอิ)

นอกจากกาแฟ ก็ซื้อ t money มาคนละใบ ... ก็ตั๋วรถไฟฟ้าเติมเงินนั่นแหละค่า ถ้าใช้ตั๋วนี้แปะเข้ารถไฟ ก้ตกเที่ยวละ 9oo วอนอ่ะค่ะ

... เอ้าหันหน้าหน่อย

เดินตามลายแทงเจ๊ที่ i ลงมาข้างล่าง

หมุนไปรอบตัว

... เมืองนี้ไม่มีคน?

แล้วก็เจอคนลากกระเป๋าเดินมึนเข้าสถานีไป ... เลยเดินตามค่ะ คนน้อยมากๆ เลย

โดดขึ้นรถไฟไปค่ะ

... ผีหลอกเชียว ... คนเค้าไปไหนกันหมดอ่ะ T^T

นี่น้องกระเป๋าที่อินู๋ทำหลุดมือ หล่นบันไดเลื่อนดิ่งลงมาค่ะ ... ไม่แตกด้วยอ่ะ เก่งจังค่ะลูก

แวะมาเปลี่ยนสายรถไฟกันค่ะ ... ได้โอกาสเติมเงินในบัตรด้วย ไม่ต้องกลัวอ่านไม่ออก ตู้เค้าเลือกภาษาอังกฤษได้ค่ะ

เปลี่ยนสายรถไฟมาเรื่อยๆ จนถึงสาย 3 ไป anguk แล้วค่า

มาถึง anguk ได้นี่ เข้าใจเลยว่าทำไมคนอื่นเค้าใช้รถ ... บางสถานีอินู๋กับคุณเพื่อนก็หาบันไดเลื่อนไม่เจอหล่ะ (ไม่รู้ว่าไม่มี หรืออินู๋มันเซ่ออ่ะนะ) แบบนั้นก็ต้องลากกระเป๋าเดินขึ้นเดินลงบันไดกันไป ... ลิ้นห้อยใช้ได้เหมือนกันน๊า~

แล้วก็มาเดินหา banana backpackers หล่ะ ... หลงได้อีกค่ะ โดนลุงขายผลไม้มาบังคับขายของด้วยหล่ะ ... ประมาณว่าลุงบอกทางแล้ว พวกแกก็ซื้อองุ่นลุงดิ ... โห่~ ถ้าลุงไม่กดดัน นู๋คงซื้ออ่ะ (แต่ลุงพูด ญป ได้นะ บอกทางกันเป็น ญป หล่ะ ฮือ~) ... หลุดจากลุงมา ก็เริ่มถามคนอื่นแบบระมัดระวังมากขึ้น 55+

พอมาถึงบ้านกล้วยก็ได้เรื่องอีก ... คาดว่าคุณเพื่อนคงจิกหัวมันมากเกินไป บ้านกล้วยเลยไม่ได้บุ๊คห้องไว้ให้

*ก๊าซซซซซซซซซซซซซซ*

จะบ้าเรอะ ... เหตุการณ์นี้มันเกิดกับอินู๋ด้วยอ่ะ ก่อนไปอ่านเจอว่าคนในพันทิปเคยเจอ ไม่คิดว่าจะเจอกับเค้าด้วย ... แต่ดีว่า บ้านกล้วยเค้าช่วยหาที่นอนให้ ไม่ไกลเลยค่ะ เดินต่อไปอีก 5 ก้าวเอง ที่ -jongnowon-

แต่อยู่ชั้น 3 ค่ะ และมีแต่บันได ... ลากกระเป๋าขึ้นไปอีกหล่ะ แต่ก็ยังดีที่มีที่นอนแล้วเนอะ

เก็บของเสร็จก็ออกไปซ่าที่ myeong-dong กันค่ะ

... ไปถึงซักบ่ายสามอ่ะนะ อาการก็ประมาณนี้

ก็มีคนประมาณนึง ไม่มากไม่น้อย ... ตอนนี้ก็เริ่มหิวแล้วค่ะ เดินเลาะไปมาก็ได้เสบียงมากินกัน

ข้างบนนั่น -นมรสกล้วย- ข้างล่างก็ -มันฝรั่ง- ค่า~

ส่วนอันนี้เรียกอะไรไม่รู้ค่ะ ... นึกว่าแป้งจะนิ่มๆ ที่ไหนได้ ดันกรอบซะนี่

หลังกินรองท้องกันไปแล้ว ก็ไปเดินหารองเท้าบูทที่คุณเพื่อนอยากได้กันต่อ ... แล้วค่อยกลับมาเก็บของที่ห้องกัน ระหว่างนั้นอินู๋ก็นอนดูทีวีไปเรื่อยๆ ... แล้วก็เจอ -กันจัง- ด้วยหล่ะ

เริ่มดึกแล้ว ... แต่ยังมีแพลนอีกที่นึง อินู๋เลยเลื้อยขึ้นมาจากเตียงไป hongik กับคุณเพื่อนค่ะ ... ที่สถานีนี้มี coin locker ด้วยหล่ะ

อีกซักรูป

เส้น hongik นี่เป็นย่านในดวงใจเลยค่ะ ... ของไม่ค่อยเหมือนย่านอื่น ง่ายๆ คือไม่ค่อยโหล แล้วก็มีร้านเหล้าเพียบเลย ... สาบานมาสิคะ ว่านี่คือย่านมหาลัย

ส่วนที่ว่าโผล่ขึ้นมาจากสถานียังไงนี่จำไม่ได้ค่ะ =_____= แต่ไม่ยากหรอก เดินๆ ตามคนเค้าไปเหอะ แล้วก็มาเจอรถเข็นขายต๊อกเรียงหน้ากันอยู่

ชิมไอ้หน้าตาแบบข้าวห่อกันค่ะ

เดินเล่นเจอน้องหมาตัวใหญ่

แผงขายต๊อกค่า

ลายที่ผนังร้านกาแฟ

ตัวหนังสือคุ้นเชียว

เดินเล่นเข้าไปในซอกไหนไม่รู้

กลับมาที่แผงต๊อกแบบหิวๆ (ก็ตีหนึ่งกว่าแล้วนี่) ... เลยลองชิมต๊อกซะหน่อยค่ะ

จบวันด้วยการนั่งแท็กซี่กลับ anguk กัน ... คุณแท็กซี่เคยมาพัทยาด้วยหล่ะ บอกว่าชอบใหญ่เลย

ปอกะลอ
ถ้าพรุ่งนี้มีเวลาจะมาต่อวันที่สองนะคะ

Last Update : 1 ตุลาคม 2552 16:39:07 น. 10 comments

กำลังวางแผนเที่ยวเกาหลีเหมือนกัน อยากเห็นห้องพักที่จขบ.ไปพักจังเลยฮะ ถ้าโอเคจะได้ list ไว้

โดย: BAHAMAS วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:22:23:38 น.

แหงะ ... อินู๋ไม่ได้ถ่ายรูปห้องไว้ค่ะ

ห้องที่พักอยู่ชั้น 3 ห้อง 3o1 มีห้องน้ำในตัว และเป็นห้องทวินค่ะ (เลือกไม่ได้ เพราะมีห้องเดียว) ... ก็สะอาดนะคะ แต่ห้องจะเล็กหน่อย มีปลั๊กไฟ มีทีวี มีผ้าห่ม 1 ผืน (ขอเพิ่มได้ค่ะ) มีผ้าเช็ดตัวให้ (กล้าใช้ไม๊นี่อีกเรื่อง) มีไดร์เป่าผม

ไปแอบเห็นห้องเตียงคู่ น่าจะห้อง 2o1 ... ดูดีกว่าห้องที่นู๋นอนนะคะ แถมขึ้นบันไดครึ่งชั้นเองอ่ะ ถ้าจองได้ก็คงดีเนอะ

อีกห้องก็ห้องชั้น 1 เลย (จำเลขห้องไม่ได้อ่ะ) ... ห้องนี้ไม่รู้เค้าปล่อยให้พักรึเปล่าแต่สะอาดดี แถมไม่ต้องลากกระเป๋าขึ้นลงบันไดเลย ... อยากอยู่ห้องนี้อ่ะ

ที่นี่มีคอม 2 เครื่อง ใช้ได้ตั้งแต่ 9 โมงเช้าถึงเที่ยงคืนค่ะ ... มีปริ้นท์เตอร์ด้วย ... ตั้งอยู่ในห้องครัวค่ะ ประมาณว่าคนกินก็ทำกับข้าวไป คนเล่นเน็ตก็ดมกลิ่นไป ... ก็อารมณ์บ้านๆ ดี

แต่ที่นี่มีเวลาปิดนะคะ ... ปิดตี 2 ค่ะ กรุณากลับมาให้ทันนะคะ ... อินู๋เกือบกลับมาไม่ทันไปวันนึงแหละ เกือบไม่มีที่นอนแล้ว

สงสัยอะไรถามได้นะคะ ... เพราะตอนนี้ยังจำได้อยู่ เอิ๊กกกกก

โดย: ฟองคลื่น วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:23:25:16 น.

คุณฟองคลื่นไปมานานแล้วหรือฮะเนี่ย แหะ ๆ ไปเมื่อไรเหรอฮะ ไปเที่ยวกี่โมง ทำไมที่แอร์พอร์ตไม่มีคนเลย ^^"

โดย: BAHAMAS วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:23:30:17 น.

ไปมาเมื่อวันที่ 25 กย.เองค่ะ กลับมาวันจันทร์ 28 กย.

... สถานีรถไฟที่สนามบินหลอนมากค่ะ ไม่มีคนเลย จนถึงขั้นคิดว่ายังไม่เปิดใช้

แต่ถ้าจะให้สะดวก นู๋ว่านั่ง bus เข้าเมืองดีกว่าค่ะ เที่ยวละ 9ooo วอน ... เค้าจอดตามจุดท่องเที่ยวใหญ่ๆ เกือบหมดหล่ะค่ะ (ถ่ายรูปป้ายรถที่ชางด๊อกมา แต่อินู๋ต้องไปเล็งก่อนนะคะว่าเห็นชื่อป้ายที่จอดรึเปล่า T^T) ... รถแล่นประมาณชั่วโมงนึงค่ะ (อันนี้คาดเดาจากการนั่งกลับมาสนามบินนะคะ ... เพราะเที่ยวกลับนั่งรถเข้ามา กระเป๋าหนักจนไม่อยากลากขึ้นรถไฟ )

โดย: ฟองคลื่น วันที่: 2 ตุลาคม 2552 เวลา:9:37:58 น.

^
เพิ่งเห็นว่าถามว่าเที่ยวกี่โมงด้วยอ่ะ

เครื่องแลนด์ตอนเช้าค่ะ ... รูปที่ไม่มีคนเลยนั่นตอน 9 โมงอ่ะ หมุนรอบตัวก็ไม่มีคน T^T~ ... เค้าหลอนนะ ฮึก~

โดย: ฟองคลื่น วันที่: 2 ตุลาคม 2552 เวลา:9:40:32 น.

เข้ามาถามอีกแล้ว...เบื่อหรือยังเอ่ย ^^"

คุณฟองคลื่นนั่งสายการบินไหนไปเหรอ? ถึงออกเช้ามืดไปถึงเกาหลีเช้าได้อ่า...แล้วช่วงที่ไปอากาศที่โน่นเป็นไงบ้างฮะ

รอรีวิววันต่อ ๆ ไปนะฮะ ขอบคุณมาก ๆ

โดย: BAHAMAS วันที่: 2 ตุลาคม 2552 เวลา:19:45:47 น.

ถามได้เรื่อยๆ ค่า ... ไม่ว่าๆ

นู๋นั่ง โคเรียนแอร์ ค่า ออกเที่ยงคืน ถึงเช้า
อากาศกำลังดีค่า ประมาณยี่สิบองศานะ ... แต่กลางคืนจะเย็นกว่า มีผ้าพันคอกับหมวกก็น่าจะพอค่ะ ... ไม่งั้นก็แจ๊กเก็ตตัวนึงก็ได้แล้ว

โดย: ฟองคลื่น วันที่: 2 ตุลาคม 2552 เวลา:22:36:11 น.

โอ๊ย....คิดถึงเกาหลี

โดย: prim (prim_pm ) วันที่: 3 ตุลาคม 2552 เวลา:1:21:06 น.

... ขอลบโฆษณาทิ้งนะคะ

มาโฆษณาบล็อกยังพออภัย แต่โฆษณาทัวร์นี่ไม่เอานะ
ก็อินู๋ไม่ชอบเที่ยวกับทัวร์นี่นา

โดย: ฟองคลื่น วันที่: 3 ตุลาคม 2552 เวลา:9:53:07 น.

ชิมแล้ว..ไม่ชอบคุ่ะ ต็อกโบกิ..

แต่บิมบับนี่.. รับได้.. (ข้าวห่อสาหร่าย..ที่ว่าแหละค่ะ)

นมรสกล้วย อร่อยนะคะ..

โดย: poongie วันที่: 4 ตุลาคม 2552 เวลา:20:33:25 น.

ฟองคลื่น

this is my memo.... of my life.

[Add ฟองคลื่น's blog to your web]