All blogs

พาเที่ยวเกาะนางยวน สวรรค์บนดิน ตอนที่ 8

กลับมาจากดำน้ำรอบเกาะเต่า
ทีแรกคิดไว้ว่าจะเดินขึ้นไปดูพระอาทิตย์ตกดินบนจุดชมวิว แต่เหนื่อยมาก
เลยเดินถ่ายรูปข้างล่างดีกว่า

สันทรายที่เชื่อมทั้งสามเกาะเข้าด้วยกัน ถ่ายจากมุมบนเรือ

เรือที่พานักท่องเที่ยวมาดำน้ำ ที่เกาะนางยวน

นักท่องเที่ยวทะยอยออกจากเกาะ เนื่องจากใกล้หมดเวลาชมเกาะ

สะพานจากท่าเรือ

หมดเวลาชมเกาะ 17.00 น.

ซากปะการังบริเวณท่าเรือ

สะพานที่เดินรอบๆ เกาะ จะสูงต่ำไม่เท่ากัน
จะมีตัวอักษรให้ดูทางเป็นระยะ

มารักกันเถิด

โรงเรียนสอนดำน้ำ

วิวทางเดินไปที่พัก

หน้าระเบียงที่พัก

วิวท้ายกาะที่พัก

ทางขึ้นจากท้ายเกาะ
ถ้าเป็นคนที่มาเยี่ยมชมเกาะ จะไม่สามารถเดินมาในส่วนนี้ได้

มุมจากท้ายเกาะใหญ่อีกรูป

มองเกาะที่มีจุดชมวิวจากท้ายเกาะใหญ่

มุมกว้าง อีกสักภาพ

ฟ้าฝนไม่เป็นใจจริงๆ เหมือนฝนจะตก

ทางเดิน เริ่มเปิดไฟแล้ว

อาหารมื้อเย็นวันที่สอง แกงส้มทะเล

น้ำพริกอ่อง (อร่อยดี ที่สำคัญเติมได้)

ปลาทอดกระเทียม

ยำ ปลาหมึก+กุ้ง

ตอนทานข้าวเสร็จเดินกลับที่พัก ลมแรงมากๆ ฝนตกด้วย
เพิ่งรู้ว่าลมฝนบนเกาะ น่ากลัวเหมือนกัน แต่พอเข้าที่พักไม่โดนลมเลยเพราะเขาบัง
หมดไปอีกวัน สำหรับวันนี้ พรุ่งนี้ต้องเดินทางกลับแต่เช้า

Last Update : 29 ตุลาคม 2550 21:42:09 น. 4 comments

อิจฉาคนได้ไปเที่ยวมากมายคะ

ทะเลไทยนี่สวยจริง ๆ นะคะ

โดย: เป็นกำลังใจให้คุณ วันที่: 29 ตุลาคม 2550 เวลา:21:48:37 น.

emoemoemoemoemoemo
คิดถึงเกาะนางยวน จังเลย
ไม่ได้ไปนานแย้ว ค่ะ

โดย: iamorange วันที่: 30 ตุลาคม 2550 เวลา:0:46:16 น.

น่าไปจังเลยค่ะ ช่วงเดือนไหนค่ะที่น่าไป แล้วแพ็คเก็จนี่รวมทุกอย่างเลยใช่มั๊ยค่ะ แล้วเราจะเลือกห้องพักยังไงค่ะ หรือราคาแพ็คเก็จต่างกัน

โดย: bluecomet วันที่: 30 ตุลาคม 2550 เวลา:5:07:25 น.

คุณ เป็นกำลังใจให้คุณ --> มีโอกาสไปเที่ยวให้ได้นะคะ

คุณ iamorange --> คิดถึงเหมือนกันค่ะ

คุณ bluecomet --> ช่วงเวลาที่น่าไปเที่ยวเกาะนางยวนที่สุดน่าจะเป็นช่วง ตั้งแต่เดือน พฤษภาคมถึงตุลาคม ซึ่งช่วงนี้มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดเข้าทางฝั่งทะเลอันดามัน จึงควรงดท่องเที่ยวในทะเลแถบอันดามัน ส่วนร่องความกดอากาศต่ำ ซึ่งเป็นแนวของพายุหมุนเขตร้อน จะเคลื่อนตัวขึ้นไปยังตอนใต้ของประเทศจีน ทำให้ช่วงกลางเดือน มิ.ย. - ต้นก.ค. มีฝนตก ในประเทศไทยเพียงเล็กน้อย ซึ่งเราเรียกช่วงนี้ว่า "ฝนทิ้งช่วง" พื้นที่ที่เหมาะกับการท่องเที่ยวคือ พื้นที่ทั้งหมดของอ่าวไทย ทั้งตอนบน ตอนกลาง และตอนล่าง

ถ้าซื้อเป็นแบบเพคเก็จ ก็จะรวมทุกอย่างไว้แล้วค่ะ
- ค่ารถไป-กลับ ชุมพร
- ค่าเรือไปเกานางยวน
- ค่าอาหาร 6 มื้อ
- ค่าที่พัก
- ค่าดำน้ำรอบเกาะเต่า
(แต่ถ้าวันแรกต้องการดำน้ำบนเกาะนางยวน ก็เสียค่าเช่าอุปกรณ์ดำน้ำชุดละ 50 บาทค่ะ)

ราคาเพคเก็จจะต่างกันค่ะ แล้วแต่ว่าเราเลือกห้องพักแบบไหน(มีหลายราคา)
ห้องพักที่นี่จะแบ่งเป็นโซนๆ
ถ้าไปแบบเพคเก็จจะคุ้มกว่ามาก เพราะรวมทุกอย่างไว้แล้ว
ห้องพักที่เป็นโซนที่น่าพักก็น่าจะเป็นโซน D

ส่วนการจองเพคเก็จ จะมีเอเยนซี่หลายราย แต่จริงๆ ก็คือของบริษัทลมพระยาค่ะ
แต่ละบริษัทก็จะมีเพคเก็จให้เลือกต่างกันออกไป แล้วแต่ว่าจะชอบแบบไหน

ลองเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ
nangyuan
lomprayah
ข้อมูลการท่องเที่ยว
infinitychumphon

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยม Blog ของ bombik ค่ะ

โดย: bombik วันที่: 30 ตุลาคม 2550 เวลา:22:28:39 น.

bombik

[Add bombik's blog to your web]