ApoVenture : It's Scuba Time!!!
สวัสดีครับ ส่งท้ายซัมเมอร์แบบนี้ ขอแอบหนีมาเที่ยวพักร้อน ไม่สิ!
ต้องบอกว่ามาเที่ยวท้าร้อนต่างหาก เพราะวันนี้ต้ามาดำน้ำกัน
ต้าเดินทางมากัน 5 คนครับ รวมต้าด้วย ออกเดินทางกันแต่เช้าจากกรุงเทพ
ขึ้นมอเตอร์เวย์มา ถึงตอน 9 โมงพอดี ลงจากรถก็บรรยากาศแบบนี้เลย โอ้ว...
วันนี้พวกเราเลือกทัวร์ของ The toy tour ครับ แต่ 599 บาท
แต่ได้ไปทัวร์ตามโปรแกรมก็ถือว่าโอเคอยู่นะครับ จริงๆถ้าจองที่พัก
ของ The toy art resort ด้วย ก็จะมีรถบริการรับส่งที่ท่าด้วย ก็ถือว่าสะดวกดี
แต่ถ้าซื้อทัวร์อย่างเดียวก็ขับรถไปที่ท่าเองครับ อยู่ไม่ไกลครับ
เมื่อถึงเวลา ก็ออกเดินทางได้เลย!!! เริ่มต้นไปเกาะมันในก่อนครับ
มาถึงเกาะแล้ว วันนี้โชคดีมาก เพราะคนขับเรือบอกว่าวันนี้น้ำลดเยอะมาก
จะเห็นทะเลแหวกเยอะที่สุดเลย อิอิ โชคดีเน้อ
แหวกเยอะขนาดไหนดูเลยด้วยภาพดีกว่า
ยืนยันด้วยภาพอีกสักรูปครับ รูปนี้ก็คือ ถ่ายจุดเดียวกับที่ยืนหันหลังรูปบนตะกี้ครับ
เขาบอกปกติมาได้แค่ครึ่งเดียว วันนี้มาไกลมากกกกกก
อีกสักมุมแล้วกัน การันตีอีกภาพครับ

บนเกาะมีศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่า เราก็แวะทักทายน้องเต่ากันหน่อย
หลังจากพักทานข้าว เราก็เดินทางกันต่อไปที่เกาะมันกลางครับ และก็ได้เวลาที่เรารอคอย
ก็คือ การดำน้ำนั้นเอง เย้!!!! ว่าแล้วก็โดดโล้ด แต่เสียดายที่ไม่มีอุปกรณ์กันน้ำให้น้อง Iphone 5c
เลยอดเก็บภาพมาฝาก แต่บอกเลยครับ วันนี้น้ำลดเยอะมากกกก
ขนาดลงมายืนได้ เลยได้สัมผัสกันแบบจับได้เลย 5555

Selfie อีกรูป อ้อ ลืมบอก อันนี้ใช้กล้องของพี่เขานะครับ เลยได้มีภาพกลางทะเลกัน

และแล้วก็ถึงเวลาที่เรารอคอย นั้นคือ....การกิน!!!!(ฮา) หลังจากเราขึ้นฝั่งแล้ว
ล้างน้ำล้างตัวก็ไปหาที่พักแถวๆสัตหีบครับ ใกล้ๆหน่วยรบพิเศษกองทัพเรือสัตหีบเลย
จากนั้นเราก็มาหาอะไรกินกันที่หาดน้ำหนาว สวัสดิการท่าเรือสัตหีบครับ
ที่นี้อยู่ในส่วนการดูแลของทหารครับ บรรยากาศดี๊ดี กลางคืนชิลมาก
มีดนตรีด้วย ฟินมากกกกกกกก
มาแล้วครับ ที่สุดของความฟิน!!! เมนูที่สั่งวันนี้เราจัดปลาหมึกย่าง
ปลาหมึกนึ่งมะนาว ข้าวผัดปู(ในภาพตักจานเล็กมานะครับ จอนข้าวมาเพิ่งนึกได้ แหะๆ)
กุ้งชุบแป้งทอด กุ้งแช่น้ำปลา แกงส้มปลาช่อน และตบท้ายด้วยเหล้าปั่นบลูสตอเบอรี่
โอ้ย....ตัวแตก ทั้งหมด(รวมน้ำและน้ำแข็งด้วย) บิลออกมารวมๆแล้ว
ประมาณ 1,200 บาท ซึ่งถูกมากกกกกก เมื่อเทียบกับปริมาณและรสชาติ
พี่แนน @nanmoment บอกเลยว่า ข้างนอกกินขนาดปริมาณนี้ ไม่ได้ราคานี้แน่นอน
ไม่ต้องพูดถึงกรุงเทพ อันนั้นหนักเลย! ลองดูราคาได้เลยครับ
ยืนยันว่าอิ่มคุ้มค่าความอร่อยแน่นอน
ที่พักของเราในคืนนี้ เราพักที่ พฤกษาธารารีสอร์ทครับ อยู่ไกลกันมาก
ต้องบอกก่อนว่าเรามาแบบไม่ได้จองล่วงหน้าด้วย หลายๆที่ก็เลยเต็มไปแล้ว
แถมอีกรีสอร์ทก็ดูเหมือนจะโดนเหมาไปแล้ว เพราะมีแถวๆนั้นจะจัดงานแต่งพอดี T_T
ไม่เป็นไรครับ มาเจอที่นี้ก็โอเคหน่อย เป็นรีสอร์ทแบบธรรมดามากกกกกกก
ไม่มีอะไรพิเศษเลยครับ ที่นอน ทีวี แอร์ น้ำอุ่น คืนละ 600 บาท
จริงๆก็โอเคนะครับ แค่มันไกลจากถนนเท่านั้นเอง ฮ่าๆๆ
นอนได้ แอร์เย็นสบายดี มีน้ำอุ่นด้วย พอแล้วล่ะครับ
อันนี้ ห้องที่เราพักกันครับ แต่ดั๊น...ลืมถ่ายในห้องมาให้ดู
ข้าน้อยสมควรตายยยย T-T
คืนนี้ ก่อนนอนเลยแอบฝึก #Cupsong ซะหน่อย
เห็นเด็กน้อยจาก #TheVoiceKidsGermany ทำได้ เราก็ต้องทำได้เด้!!!
ขอแปะต้นฉบับเขาให้ดูด้วย ฮ่าๆๆ

SmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmiley

ตื่นเช้าต่อมาก็ลุยต่อเลย วันนี้ เรามาขึ้นเรือกันที่หน่วยรบพิเศษของฐานทัพเรือ
ซึ่งจะมีส่วนที่บริการนักท่องเที่ยวที่อยากไปเที่ยวเกาะแสมสารและเกาะขาม
แต่วันนีพลาดไป เขาปิดเกาะขาม เลยไปที่เกาะแสมสารแทน
ก่อนอื่นก็มาซื้อบัตรกันก่อน ราคาบัตรอยู่ที่คนละ 250 บาท แต่ราคานี้รวมทุกอย่างครับ
ทั้งเรือไปกลับ ค่าอุปกรณ์ดำน้ำ ชูชีพ ใช้บริการเพิ่มได้เลย ไม่เสียเพิ่มแล้ว
แต่ถ้าอยากกินเพิ่ม ก็ไปซื้อบนเกาะได้ ราคาปกติครับผม ส่วนเรือก็มีทุกชั่วโมงครับ
เริ่มที่ 9 โมงซื้อบัตรเสร็จก็รอที่ท่าได้เลย แต่ถ้าพลาด ก็หลบไปนั่งทานกาแฟ ทานข้าวก่อนก็ได้นะ

บนเกาะแสมสารมีหาด 2 หาดที่คนจะไปดำน้ำกัน ที่แรกก็หาดเทียน
กับหาดลูกลมครับ แต่ถ้ามาครั้งแรกจริงๆ จะมีทีมทหารบรรยาย
ให้ความรู้เรื่องการใช้อุปกรณ์อย่างดีครับ แต่อันนี้ เรามาถึงช้าหาดเทียน
มีคนเตรียมดำน้ำเพียบเลย เลยหลบไปดำที่หาดลูกลมก่อน
ที่หาดลูกลมมี 2 กิจกรรมครับ คือ ดำน้ำกับนั่งเรือท้องกระจก
เราก็เลยขอเริ่มที่เรือท้องกระจกก่อนเลย ใครอยากมาแต่ไม่อยากดำน้ำ
ก็นั่งเรือท้องกระจกนี่แหละครับ สัมผัสความงามใต้ทะเลกัน

ก่อนลุยรอบนี้ ขอใช้ตัวช่วยหน่อยล่ะกันครับ ไม่ไหวตัวแดงหมดแล้ว ฮ่าๆๆๆ
วันนี้ต้าหยิบ NIVEA Sun Spray มา ใช้ง่ายมาก
อย่างตัวนี้ คือ คือสะดวกดีครับ เป็นสเปรย์เย็นๆ พ่นแล้วทาได้เลย
ใช้ได้ทั้งหน้าและตัวครับ แต่ไม่ใช่พ่นหน้าตรงๆนะ พ่นใส่มือแล้วทาหน้าครับ
เหนียวๆ มันๆนิดหน่อย แต่ดีตรงพร้อมออกแดดนี่แหละครับ ชอบ ปลื้มๆ
แหม่ Tie in สุด ฮ่าๆๆ
แต่อันนี้แนะนำจริงๆนะครับว่า เตรียมเสื้อและอุปกรณ์กันแดดมาหน่อยก็ดีนะครับ
แดดแรงใช้ได้เลยครับ เข้าขั้นมากด้วย เดี๋ยวจะถ่ายภาพ After ให้ดู แอบช็อกหลังตัวเอง
ขึ้นฝั่งจากเรือท้องกระจกมา พักแปบนึงก็พร้อมสำหรับการดำน้ำแล้ว ลุยกันเลย!!!
โซนนี้ ปลาเยอะมากครับ ถ้าอยากดำน้ำดูปลา แนะนำมาดำที่นี้เลย สัมผัสแบบใกล้สุดๆ แถมวันนี้โชคดี น้ำลงเยอะมาก เลยสัมผัสได้แบบใกล้มากกกกก เจอ #Nemo ด้วย ขอลายเซ็นแปบ ฮา.....

สวยไม่สวย อันนี้ต้องมาสัมผัสกันเองนะครับ แต่บอกเลยว่ามันยอดมากกกกก
เสร็จแล้วเราก็กลับมาลุยที่หาดเทียนต่อครับ พี่แนนบอกว่า ครั้งก่อนที่มา
ตอนที่ลงเรือตอนมาถึงที่เกาะ ต้องวิ่งไปแย่งอุปกรณ์กัน
อย่างกับหนัง The hunger Games แย่งอาวุธใน Cornucopia เลย ฮ่าๆๆ
แต่จริงๆมันมีวิธีครับ อันนี้วิธีของพี่แนนครับ
คือ ถ้าเพื่อนๆมาถึงแล้ว คนที่หาดเทียนเยอะมากๆ ให้นั่งรถ 2 แถวไปหาดลูกลมเลย
พอคนเริ่มไปหาดลูกลม เราค่อยกลับมาที่หาดเทียนแทน
เจ๋งมะ ^_^ เทคนิคนี้ยกความดีให้พี่พันและพี่แนนผู้นำทริปเลยครับ
อันนี้เป็นภาพมุมที่ให้ไปรับอุปรณ์ดำน้ำ และเสื้อชูชีพครับ
ที่เห้นเป็นถังๆ คือ เวลาเราเอามาคืน ก็จะต้องจุ่มน้ำล้างก่อนด้วย ตามเลขเลย
เป็นน้ำเดตตอลผสมน้ำเพื่อฆ่าเชื้อ และถังน้ำเปล่าล้างน้ำสะอาดครับ
ว่าแล้วก็ลงรูป The Gang บ้าง สวยไหมล่ะ!!!

ฟ้าสวย แดดใส แดดแรงเกินห้ามใจ แต่ถ่ายรูปแล้วสวยมาก ยอม....

และก็ถึงเวลาลุยดำน้ำต่อ สวยขนาดไหน ดู VDO ดีกว่าครับ

อ้าว มีนานุชนี่นา ฮ่าๆๆ มุขขำๆของพี่ๆทหารที่ไว้ต้อนรับแขกนะครับ
เสร็จแล้วก็มาอาบน้ำล้างตัวกัน มีทั้งแบบ Open และแบบส่วนตัวครับ
ไม่ต้องห่วงแยกชาย-หญิงครับ ฮ่าๆๆๆ และภาพนี้ คือ ผลงาน After ครับ
แดงซ่า.... ตอนดำไม่เท่าไหร่ครับ ที่แสบซ่าสุดคือตอนนั่งเรือนี่ละ โอ้ว ก็อด.....
แนะนำว่าให้ติดโลชั่นหรือเจลว่านหางจระเข้มาด้วยจะช่วยได้มากครับ
เพราะอย่างน้อยก็คลายร้อน บรรเทาอาการแสบร้อนได้อยู่ระดับหนึ่งเลย

และก็ถึงเวลกลับแล้วครับ เรือรอบสุดท้ายนี้ จะมีถึง 5 โมงเย็นครับ
แต่ดำน้ำจะดำได้ถึง บ่าย 3 ครับ เพราะพี่ๆทหารก็จะขึ้นมาพักกันแล้ว
แหม่... ดูแลแขกตั้งแต่รอบแรกยันรอบเย็น ให้เวลาพักกันบ้างเน้อ
พี่ๆเขาดูแลเราแบบ Non Stop เลยนะ ฮ่าๆๆๆ เพราะฉะนั้นใครอยากดำแบบอิ่มๆ
รีบมาเช้าๆนะครับ คนๆม่เยอะ แถมได้ดำหน่ำใจแน่นอน
ขากลับก็เข้ามอเตอร์เวย์ จัดของฝากที่นี้เลย เยอะเชียวล่ะครับ
สรุปค่าใช้จ่ายทริปนี้รวมค่าน้ำมันค่ากินค่าที่พักทุกอย่าง เบ็ดเสร็จอยู่ที่ประมาณ 2,000 บาท
คุ้มค่ามากๆเลยครับ แฮปปี้ๆๆ ซึ่งเคยไปทริปก่อนหน้านี้ เที่ยวน้อยกว่า กิจกรรมน้อยกว่า
แต่จ่ายแพงกว่าซะอีก (คืออะไรเนี่ย? -*-) สรุปแล้ว แฮปปี้ มีความสุขโพดดดดดดด

จบแล้ว เอาวิวยามเย็นมากฝากกันหน่อย ทริปน้ำดำน้ำแบบอิ่มหน่ำมากจริงๆ
ขอบคุณพี่แนนและพี่พันด้วยนะครับสำหรับการนำทริปนี้ ชอบมากกกกกกก
มีพี่ๆมาด้วยแบบนี้ แฮปปี้สุดๆ
ทิ้งท้ายกันสักนิดครับ เวลาไปเที่ยวที่ไหน อย่าลืมช่วยกันดูแลความสะอาดกันนะครับ
ยังไงก็บ้านเราเมืองเรา ประเทศของเรา เราไม่ดูแลใครจะดูแลละครับ จริงไหม?
ตอนกลับจากเกาะได้คุยกับพี่ทหารท่านนึงบอกว่าขยะกองพะเนินมาก
กลับทีขยะเต็มลำเรือเลย ช่วยกันดูแลนะครับ เราจะได้มีที่เที่ยวสวยๆไว้เที่ยวกัน
ฝากไว้ครับนักเที่ยวทั้งหลาย ^_^

“ไปเที่ยวเมืองไทย แล้วจะรู้ว่าเมืองไทยเรา สวยงามขนาดไหน...”

Last Update : 1 กรกฎาคม 2557 15:14:44 น.