สะเทือนใจ! EA ปิด Maxis สตูดิโอผู้สร้าง SimCity แล้ว
ได้ยินข่าวนี้นี่ ผมถึงกับ ร้องไห้หนักมาก !

เมื่อสตูดิโอในความทรงจำผู้สร้างเกมที่ผมรักที่สุดถูกยุบให้เหลือแต่ตำนาน อย่าง MAXIS

เนื้อหาเป็นอย่างไร อ่านกันได้เลยครับ

Maxis สตูดิโอชื่อก้องโลก ผู้สร้าง SimCity, The Sims, Spore ต้องสิ้นชื่อ เมื่อบริษัทแม่อย่าง EA ประกาศปิดสตูดิโอที่ Emeryville, California อย่างเป็นทางการ

Maxis เป็นหนึ่งที่สตูดิโอเกมเก่าแก่ของโลก ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1987 โดย Will Wright และ Jeff Braun ซึ่งในระหว่างที่เป็นสตูดิโอเกมอิสระ ก็ได้สร้างสรรค์เกมชื่อดังอย่าง Simcity 2000, SimAnt (ส่วน SimTower เป็นการจัดจำหน่าย ไม่ได้พัฒนาเอง) จนไปเข้าตา EA และถูกซื้อกิจการในปี 1997 และประสบความสำเร็จอย่างสูงกับ The Sims ในปี 2000 กลายเป็นหนึ่งในแฟรนไชส์ที่สร้างรายได้สูงสุดของ EA

The_Sims_Coverart

หลังจาก The Sims 2 ทีม Maxis ก็ได้ลดบทบาทในการสร้าง The Sims ลง โดยหันไปมุ่งพัฒนาเกม Spore ที่ออกในปี 2008 แทน ส่วน The Sims 3 นั้นได้รับการพัฒนาต่อโดย The Sims Studio แผนกใหม่ที่ EA ตั้งขึ้นที่ Redwood City สำนักงานใหญ่ของ EA แต่สุดท้ายใน The Sims 4 ทีม Maxis ก็ได้กลับมามีส่วนร่วมในการพัฒนาร่วมกับ The Sims Studio และถือเป็นเกมสุดท้ายของสตูดิโอ ก่อนที่จะปิดตัวในปี 2015 ปิดตำนานสตูดิโออายุ 28 ปีนี้อย่างเศร้าสร้อย

Sporebox

ในแถลงการณ์ปิดสตูดิโอ Maxis ของ EA กล่าวว่าจะย้ายการพัฒนา เกมของ Maxis ทั้งหมดไปยังสตูดิโอในเมือง Redwood Shores, Salt Lake City, Helsinki และ Melbourne ส่วนสตูดิโอของ Maxis ดั่งเดิมที่ Emeryville จะถูกปิดตัวลง ส่วนพนักงานที่ได้รับผลกระทบก็จะมีโอกาสในการทำงานที่สตูดิโออื่นๆ ของ EA และพนักงานที่ต้องการออกจาก EA ก็จะได้รับการช่วยเหลือเพื่อให้ได้งานใหม่ที่ดีต่อไป

the-sims-4

สรุป The Sims 4 ไม่ได้รับผลกระทบ เพราะ EA ย้ายงานมาที่ The Sims Studio หมดแล้ว แถมเตรียมจะออกภาคเสริมให้เร็วๆ นี้ด้วย สุดท้ายชื่อ Maxis ก็จบลงเหมือนสตูดิโอที่ยิ่งใหญ่ในอดีตอย่าง Westwood หรือ Bullfrog ที่สิ้นชื่อที่ EA เหมือนกัน

ที่มา: Polygon


Electronic Arts is closing the Maxis office in Emeryville, California. While other Maxis studios around the world will remain open, the Emeryville location was the studio's headquarters, and was home to the principals behind the poorly-received and poorly-conceived 2013 reboot of the legendary SimCity franchise.

News of the closure was initially made public by the now former staff on Twitter. Lead gameplay scripter and designer on SimCity, Guillaume Pierre, tweeted that everybody at the site had lost their jobs.

EA subsequently confirmed the closure in a statement saying that development effort is now being "consolidated" to the other Maxis offices in Redwood Shores, Salt Lake City, Helsinki, and Melbourne. It has subsequently been reported by Polygon that there have been some job losses at the Redwood Shores

Development of The Sims franchise, including the latest The Sims 4, largely took place in Redwood Shores and Salt Lake City, and EA says that the closure will have no impact on that game or its imminent and near-endless pipeline of DLC.

The closure is sure to make SimCity's legion of long-time fans sad. SimCity is more than 26 years old, and has a veritable army of admirers. But a combination of both technical issues and design issues meant that the 2013 release squandered the goodwill that had been built over a generation. Many, including myself, believed that SimCity was as good as defunct anyway. Disbanding the team that built it feels like an inevitable response.


<head>
<meta charset="UTF-8">
<meta name="EA close MAXIS" content="EA ปิด MAXIS">
<meta name="ea, maxis, อีเอ, เม็กซิส, เดอะซิมส์, simscity, thesims, thesims4, the sims, เกมส์ เดอะซิมส์" content="HTML,CSS,XML,JavaScript">
<meta name="EA" content="GAME NEWS">
</head>



Create Date : 08 มีนาคม 2558
Last Update : 8 มีนาคม 2558 10:22:34 น.
Counter : 1201 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

oneshot
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Google






free counters







  •  Bloggang.com
  • MY VIP Friends