AJaJa Fon

day 4 ถ้า Batu --> ปุตราจายา --> กลับบ้านจ้า

เที่ยวมาเลย์วันสุดท้ายแล้ว ทะมายเวลาเที่ยวมันเร๊วเร็ว ทีทำงานกว่าจนหมดวันนานจุง

วันนี้เราไปถ้ำบาตูกัน เห็นเค้าบอกว่าไม่มีรัย แต่ด้วยความอยากรู้เลยลากเพื่อน แม่ ป้าไป
เพื่อนถามว่า "พาแม่กะป้ามาทรมานป่าว?"  เราก็บอกว่า "ไม่หรอก แม่ชอบ 555"

เรามาเริ่มต้นกันที่ KL Sentral กันเช่นเดิม แล้วต่อ KTM  เป็นเหมือนรถไฟไทยบ้านเราค่ะ ลงสถานีบาตูเลยค่ะ ถ้ำบาตูอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟเลยค่ะ เป็นวัดของชาวฮินดู

วัดนี้ลิงเยอะ ระวังด้วยนะคะ

ตัวถ้ำต้องเดินขึ้นไปข้างบนค่ะ ขึ้นบันไดประมาณ 250 ขั้น เราอยู่ข้างล่าง ให้เพื่อนขึ้นไปข้างบน
เพื่อนบอกขึ้นไปข้างบนได้ครึ่งทาง"ขาสั่น"เลย 555++   ขึ้นไปเป็นถ้ำธรรมดา ไม่มีรัยเลยค่ะ

ระหว่ารอเพื่อนเราไปกินน้ำแข็งใส ที่นี่จะเรียก ABC ค่ะ  5 RM

รสชาติแหม่งๆ จืดๆ โรยถั่วข้างบนด้วย  ถ้าคนชอบถั่วก็คงชอบSmiley

จากนั้นเราก็นั่งรถกลับไป KL Sentral เพื่อขึ้น KLIA ไป ปุตราจายา ต่อ

ค่ารถไปขกลับ ประมาณ 19 RM แอบแพง แต่รถน่านั่งอยู่ค่ะ สายนี้นั่งไปสนามบินได้ เหมือนแอร์พอร์ตลิ้ง บ้านเรา

นั่งไปประมาณ 30 นาทีก่าๆ ก็ถึง Putrajaya Sentral ค่ะ  พอลงจากสถานีเราก็มาต่อรถเมลกันค่ะ
ยืนรอประมาณสักพักรถก็มาค่ะ รอรถสาย L01 ,L02 นะคะ

ถึงตรงนี้ปุ๊บ แสดงว่าใกล้ถึงแล้วนะคะ พอถึงเค้าจะตะโกนบอก masjid   ป้ายนี้จะมีคนลงเยอะๆๆ

ในที่สุดเราก็มาถึง มัสยิดสีชมพู ค่ะ ที่นี่แดดแรงมาก

ใกล้ๆกันมีทำเนียบรัฐบาลค่ะ หลังคาสีเขียวๆ

ถ่ายรูปกันเสร็จก็กลับค่ะ เมืองนี้เหมือนเมืองจำลอง ทุกอย่างวางไว้เป็นโซนหมดเลย
โซนคอนโดจะอยู่ที่นึง บ้านจัดสรรก็อีกที่นึง ส่วนสถานที่ราชการจะอยู่โซนนึง ระหว่างนั่งข้ามสะพาน
สะพานที่นี่ออกแบบแปลกตา สวยดีค่ะ

รูปนี้ รูปสุดท้ายก่อนกลับค่ะ ถ่ายบนรถเมล กระจกไม่ใส เลยได้มาแค่นี้

ขากลับนั่งรถกลับไป KL Sentral แล้วไป KLCC ซื้อของฝากก่อนกลับบ้านค่ะ

บ๊าย บาย มาเลเซีย ค่ะ Smiley

Last Update : 11 ตุลาคม 2556 16:38:02 น.

venus_mu
กทม Thailand

I'm just a girl.
[Add venus_mu's blog to your web]