ยินดีต้อนรับสู่ "บ้านขวัญ" ค่ะ

All blogs

**สัมผัสลมหนาว นอนนับดาว ที่ ภูทับเบิก**

ทริปนี้เป็นทริปท่องเที่ยวประจำปีของเรากับเพื่อน ๆ ซึ่งมีสัญญาใจกันไว้ว่าจะต้องหาวันลาพักร้อนไปเที่ยวด้วยกันทุกปี

ปีที่แล้วพวกเราไปภูกระดึง สวยมาก ชอบมาก โหดมาก ตอนไปนั้นตั้งใจไปสัมผัสลมหนาวเต็มที่ ปรากฎว่าไปเร็วเกิน เจอแต่ฝนซะงั้น --" ปีนี้เลยขอแก้ตัวใหม่ หาที่เที่ยวที่หนาวให้สะใจกันไปเลย คุยกันไปมาหลายรอบมาก ก็เลยกลายเป็นทริปนี้ค่ะ ภูทับเบิก - เขาค้อ 3 วัน 2 คืน

กับผู้ร่วมเดินทาง 3 คน (ตอนแรก 5 แต่เพื่อนดันโทรมาแคนเซิล 2 คน) ไม่เป็นไร 3 คน ฉันก็ไปกันได้ ชิส์ (แอบบ่น) ว่าแล้วเราก็เก็บกระเป๋า พร้อมอุปกรณ์ไปกางเต๊นท์นอนที่ภูทับเบิกกันค่ะ...

พวกเราออกเดินทางตั้งแต่เช้ามืดวันเสาร์โดยใช้เส้นทาง กรุงเทพ - สระบุรี - เพชรบูรณ์ ผ่านทุ่งทานตะวัน แวะลงก่อนเลย

ดอกทานตะวัน อีกสักรูป สวยอ่ะ ชอบ

มุ่งหน้าต่อไปจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยเส้นทางหลวงหมายเลข 21

เข้าเขตเพชรบูรณ์แล้ว

ขับกันมาเรื่อย ๆ เพื่อไปทางหล่มสัก แล้วก็เข้าสู่ทางขึ้นหมู่บ้านทับเบิก ทางขึ้นแบบว่า ... ไร้คำบรรยายจริง ๆ ค่ะ นึกว่าอยู่สวนสนุกเหอะ นั่งเกร็งลุ้นคนขับตลอดทางเลย

แต่ในที่สุด พวกเราก็มาถึงจนได้ ภูมิใจมาก ณ จุดนี้

พอมองลงไป เห็นทางที่ขับรถขึ้นมาแล้วมันตื้นตันบอกไม่ถูก ต้องร้องว้าว กันทุกคนเลยอ่ะ "เราทำได้แล้วนะ" ประมาณนั้นเลยทีเดียว

ตอนเราขึ้นไปถึงทับเบิก มันร้อนมาก ไม่มีอารมณ์จะไปหาที่กางเต๊นท์ ก็เลยมุ่งหน้าต่อไปยัง ภูหินร่องกล้า (ถนนมหัศจรรย์พอกันเลยอ่ะ)

ถ้ามาจากทางทับเบิก จะถึงโรงเรียนการเมืองการทหารก่อนเลย ก็ลงซะหน่อย

ที่พักของ "สหาย" ที่หนีเข้าป่าค่ะ

รถแทรกเตอร์ที่เห็นเหยื่อสงครามในครั้งนั้น

จากนั้นเราก็ไปต่อยังเขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ใช้เวลาเล่นกันอยู่ข้างในสักพัก ก็รีบออกเดินทางกลับไปยังภูทับเบิก เพราะเด๋วจะเย็นไม่มีที่กางเต๊นท์ (สรุปทริปนี้ เราไปไม่ถึงผาชูธง แหะ แหะ )

ก็ใช้เส้นทางเดิมกลับมาที่ทับเบิก

ถึงแล้ว!!!! ภูทับเบิก ที่รอคอย

วีออสของพวกเรา กับภูทับเบิก

ที่พักของเราในคืนนี้ เราเลือกมากางเต๊นท์ที่ Heaven Hill ค่ะ (ค่าสถานที่คนละ 40 บาท)

และขอบอกว่า ภูทับเบิก หนาวมากกกก

กิจกรรมหลังจากนั้น ก็ทำอาหารเย็นกินกัน ถ่ายรูป นั่งเล่น แล้วก็แยกย้ายไปนอน

เราว่าที่ภูทับเบิกลมมันแรงมากอ่ะ ตกดึก ๆ ความที่ลมมันแรง เสียงผ้าใบก็ดัง พรึ่บ พรึ่บ นึกในใจว่าโดนดีแน่ ๆ กรู ยังไม่วายลุกขึ้นมานั่งฟังเสียง เปิดเต๊นท์ดูกันชัด ๆ ไปเลย (ใครไปนอนกางเต๊นท์แบบนี้ ไม่แนะนำให้เอาอย่างนะคะ) ปรากฎว่าไม่มีอะไรหรอกค่ะแค่ลมมันแรงจนพัดผ้าใบเสียงดังเท่านั้นเอง ก็สบายใจ นอนหลับต่อ

ตื่นเช้าตี 5 รีบไปอาบน้ำก่อนคนจะเยอะ แหงนหน้ามองฟ้า โอว ดาวมหาศาลล้านแปด เยอะมาก ๆ รีบเอากล้องออกมาถ่าย (ถ่ายไม่ได้เรื่องเข้าขั้นแอดวานซ์ ขอไม่โชว์รูปหมู่ดาวนะ)

แล้วก็เดินขึ้นไปดูพระอาทิตย์ขึ้นอีกฝั่งของ Heaven Hill สวยมาก

ถ่ายวิวอีกเล็กน้อย

กินข้าวเช้า เก็บสัมภาระ ออกเดินทางมุ่งหน้าไปยังเขาค้อ

เราก็เลยแวะอุดหนุนพืชผักของชาวบ้านอีกสักหน่อยก่อนลงจากภูทับเบิก

ผักสด ๆ เยอะแยะเลย ที่สำคัญราคาไม่แพงด้วย

กะหล่ำปลี กับราคาที่ไม่ทำให้ชีช้ำ

ยอดฟักแม้ว กำละ 10 บาทเอง

แครอทถูกมาก ถุงละ 10 บาทเท่านั้น

ปิดท้ายด้วยกะหล่ำปลีสัญลักษณ์ของภูทับเบิกค่ะ

ไปต่อกันตอนหน้าที่ เขาค้อ ค่ะ

Last Update : 17 ธันวาคม 2552 18:26:16 น.

**วันสบาย ๆ กับครอบครัว ที่ทุ่งทานตะวัน**

มีโอกาสได้ใช้เวลากับครอบครัว เมื่อวันหยุดที่ผ่านมา
บ้านเราเลยตัดสินใจไปชมทุ่งทานตะวัน กันที่สระบุรี ท้าอากาศหนาวระอุ!!!
โปรแกรมของเราในวันนั้นคือ ทุ่งทานตะวัน - เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ - GranMonte Vineyard - Primo Posto - Village Outlet และปิดท้ายที่ฟาร์มโชคชัย

พร้อมแล้วไปกันเลยค่ะ

ที่แรกของเรา "ทุ่งทานตะวัน อ.วังม่วง สระบุรี"

เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ (ได้มาแค่นี้แหละ ขี้เกียจถ่ายรูป มันร้อน)
เราประทับใจมากกับน้อง ๆ ยุวมัคคุเทศก์ของเขื่อนป่าสัก
เด็ก ๆ เก่งมาก ทำหน้าที่ ทั้งให้ความรู้ เอนเตอร์เทนครบ บ้านเราทิปจนหมดกระเป๋าเลย 5555 (ภาพน้องยุวมัคฯ ไม่มี บอกแล้วว่าขี้เกียจถ่ายรูป)

แวะชมไร่องุ่นและซื้อไวน์ที่ GranMonte

จิบกาแฟ คลายร้อนที่ Primo Posto (ตอนเราไปถึง คนเยอะมากอ่ะ --")

หลังจากนี้เราก็ไม่ได้ถ่ายแล้วหละ เพราะต้องรีบทำเวลาไปฟาร์มโชคชัย
เนื่องจากหิวข้าว คุณแม่เลยอารมณ์เสียเล็กน้อย 5555+

ทริปนี้สนุกสนาน ประทับใจมาก ไม่มีอะไรเลย แต่มีความสุขที่ได้ไปใช้เวลากับครอบครัว

ขอบคุณทุ่งทานตะวัน - เขื่อนป่าสัก - GranMonte - Primo Posto และฟาร์มโชคชัย ที่ทำให้ทริปสั้น ๆ ในหนึ่งวันของเรา กลายเป็นความทรงจำดี ๆ ของทุกคนในครอบครัวเราค่ะ

แล้วเจอกันใหม่นะ ...

Last Update : 24 พฤศจิกายน 2552 14:18:05 น.

P@ween@

สวัสดีค่ะ....
ความคิดเห็น หรือความชอบใด ๆ ที่แสดงในบล็อกนี้
เป็นความคิดเห็นและความชอบส่วนตัวล้วน ๆ
ไม่ได้มีเอี่ยวกับใครใดใดทั้งสิ้นค่ะ (^_^)

Google
[Add P@ween@'s blog to your web]