2017 tokyo ; fukuoka

Tokyo ; Fukuoka
;ANA
;Toyoko Inn

ทริปติ่งทริปแรกของปีนี้ค่ะ เปิดตัวช้าแต่อลังการนะคะ โถ๊ะะะ

Mon 19 Jun
มาถึงสวณภเร็วมากเนื่องจากคุณป๋าหลอนฝนตกแล้วกลัวรถติดนะคะ เดินมาเช็คอินแบบงงๆเพราะโล่งมาก แล้วก็เข้าไปหาที่ฝังตัวรอเวลาบินค่ะ ตัดภาพมาที่เช้าถึงนาริตะ รอบนี้ไม่มีอะไรตื่นเต้น ตม.ไม่เหล่ หนุ่มๆในเครื่องแบบไม่ถาม ก็เข็นกระเป๋ามาขึ้น nex ตรงดิ่งไปฝากกระเป๋าที่ชินากาว่ากันค่ะ รอบนี้เปลี่ยนโซนนอนบ้างเนอะ

ฝากกระเป๋าเรียบร้อยก็วิ่งไปเอโนชิม่า เราจะมาเก็บตกริมทะเลที่รอบก่อนไม่ได้ไป เดินงงไปงงมาก็มาโผล่ตรงถ้ำค่ะ ชอบริมทะเลตรงนี้มาก ลมแรงคลื่นแรงสุดๆ เดินเล่นอยู่พักนึงก็เดินกลับค่ะ ขากลับนี่สาหัสเล็กน้อย คือก่อนมานี่ไม่ได้ซ้อมเดินเลย วันแรกก็มาตะกายบันไดแล้ว ลิ้นห้อยควักยาดมอัดจมูกกันไปนะคะ ไม่รอดค่ะ 5555

ต่อจากเอโนชิม่า เราก็ไปต่อที่อควาเรียม hakkejima sea paradise คือจะว่าไงดี เห็นรูปละคาดหวังความใหญ่ของตู้ไว้งี้นะคะ ที่มาเจอมัน... ค่อนข้างเก่าและตู้เล็กกว่าที่คิดค่ะ ทางเดินก็จะงงหน่อยๆ คือเรามาถึงตอนเวลาโชว์โลมาพอดี เลยวิ่งขึ้นลิฟท์ไปชั้นสี่ โชว์สนุกดีนะคะหลอกเด็กได้ 555 แต่พอจบแล้วจะหาทางเดินลงข้างล่างคือหาไม่เจอค่ะ ความโก๊ะ ก็เดินวนลงมาทางบันไดข้างตึกแล้ววนขึ้นข้างบนใหม่เพราะทางออกอยู่ชั้นสี่.. ต่อจากอันนี้ก็ไปแวะดูตู้ปลาอีกตู้ค่ะ แล้วก็กลับเพราะอีกสองที่ที่เข้าได้(ด้วยตั๋วใบนี้)ปิดไปก่อนแล้ว เรามาช้าด้วยละค่ะ

ออกจากที่นี่ตอน 6 โมงเย็น เดินกลับไปขึ้นรถไฟก็ได้มองข้างทางบ้างละ ขามาคือจ้ำอ้าวมาก กลัวปิดไปก่อน 5555 สวนตรงทางเข้าน่ามานั่งเล่นมากเลยค่ะ บรรยากาศดี

จบจากตรงนี้ก็นั่งรถกลับโรงแรมละค่ะ มาเช็คอินแล้วก็รีบนอน พรุ่งนี้เช้าเรามีมิชชั่นค่ะ (อีกแล้ว 5555)

Tue 20 Jun
เช้านี้รีบตื่นรีบไปค่ะ จุดหมายคือไซตามะชินโตชิน เดินทางไกลข้ามเมืองมาถึงตอน 7.30 แต่เพื่อนร่วมชะตากรรมต่อแถววนไปครึ่งอารีน่าแล้ว.. ไม่นับรวมแถวขดไปขดมาอีก... ทำไมชีวิตต้องรีบกันเบอร์นี้นะ... ไม่เข้าใจ...

ตัดไปที่ซื้อของเรียบร้อยก็หาที่ฝังตัวค่ะ เราจะไม่กลับไปโรงแรมแน่นอน ไกลกันเหลือเกิน.. (ใครใช้ให้เลือกรร.ไกลล่ะเนอะ) ห้างตรงสถานีใหญ่โตดีค่ะ มีทุกสิ่งด้วยขอแค่คุณหาเจอ 5555 ตกเย็นก็ได้เวลาทำมิชชั่นติ่งนะคะ สนุกสนานดีค่ะ 5555

Wed 21 Jun
เนื่องจากเมื่อวานซื้อของเสร็จเรียบร้อย วันนี้เลยชิลๆได้นะคะ แล้วมีแพลนว่าจะส่งกระเป๋าไปฟุกุ เลยจะต้องช็อปของตามโพยวันนี้ให้เยอะที่สุดละค่ะ เริ่มที่แวะซื้อสีน้ำที่เซไกโดะ ชินจูกุ.. คือย่านนี้ไม่เชี่ยวจริงจัง หลงได้หลงนะคะ แถมฝนตกลมแรงค่ะ ยืนเอ๋ออยู่หลังตึกนั่นแหละ 5555 กว่าจะรู้ว่าตรงนี้แหละก็เปียกไปครึ่งตัวแล้ว แล้วด้วยความที่ไม่รู้ว่าสีมันหน้าตาเป็นยังไง ใหญ่และหนักแค่ไหน พอคนขายยกมาให้นี่มีตาเหลือกค่ะ มัน หนัก มาก!!! ก็ซื้อมาเรียบร้อยแต่ก็ยังไม่เจียมนะคะ ไปโผล่ร้านขายยาต่อค่ะ จัดไปไหนๆก็หนักแล้วงี้.. (ไม่ใช่สิ!!)

จบด้วยได้ถุงหนักมากๆ กับถุงหนักๆให้ลากกลับห้องพักค่ะ มานั่งกินข้าวพร้อมกับไลน์คุยกับเพื่อนไป ได้ไอเดียมาว่าให้ไปอควาเรียมชินากาว่า นี่ก็ว่าง่ายไปค่ะ วิ่งเข้าสถานี JR ไปแต่ที่จะไปนี่มันสาย keikyu ก็ไปงงใส่พนักงานเค้าอีก คือถ้าจะเข้าจากทาง JR เค้าต้องปรับตั๋วตัดตังค์จากบัตรแปะให้ แล้วเราก็ต้องเอาบัตรแปะทางเข้า แต่นี่เอาตั๋วกระดาษยัดไปค่ะ ผ่านไม่ได้สิคะ 555 สรุปพนักงานปรับให้แล้วก็เปิดช่องข้างๆให้เดิน.. ขอบคุณนะคะ ฮือ

ไปถึงสถานีปลายทางเราก็ต้องเดินต่อค่ะ แล้วจังหวะก็ดีมากค่ะ ฝนลงหนักลมแรงพอดี 5555 เปียกไปครึ่งตัวอีกแล้ว เฮ้ 5555 มาถึงอควาเรียมก็เจอแมวน้ำโชว์พอดีค่ะ ยืนปรบมือเปาะแปะสนุกสนาน พอโชว์จบก็มาเดินดูตู้ปลากันค่ะ ที่นี่เล็กๆนะคะ มีแค่สองชั้นแต่มีพนักงานยืนหลอกล่ออยู่ทุกทาง ชวนดูนั่นนี่ ได้ดูโชว์ให้อาหารปลาในตู้ด้วยค่ะ เพิ่งรู้ว่าปลากระเบนขี้ตื้อแบบนี้ พวกนางดูดมือคนให้อาหารเข้าไปเลย 5555

แล้วก็ไปโดนหลอกต่อที่อุโมงค์นะคะ มีพนักงานมายืนอธิบายโน่นนี่ ชี้ชวนดูปลา เพลินๆดีค่ะถึงจะฟังไม่ออกก็ตาม 555 แล้วก็กลับขึ้นไปดูโชว์โลมานะคะ บ่อเล็กๆแต่ปลาคึกเหลือเกิน สนุกมากค่ะ ส่วนฝนก็ตกหนักต่อไป... จบโชว์ก็ฝ่าฝนไปไซตามะอีกรอบค่ะ ทำมิชชั่นรอบที่ 2 วันนี้มีอุปกรณ์เสริมเป็นกล้องส่องนกแล้วค่ะ เพราะนั่งชั้น 3 กันเลยทีเดียว

Thu 22 Jun
ตื่นเช้าลากกระเป๋าลงมาฝากสาวที่เคาเตอร์โรงแรมส่งไปให้ที่พักที่ฟุกุโอกะนะคะ สตาร์ทที่ไปตามหากำแพงที่ฮารานะคะ เพื่อนหลอกให้ไปถ่ายมาให้นางค่ะ พอดีจะไปแวะคาเฟ่คิซึเนะอยู่แล้ว เลยแวะไปส่องนะคะ ละก็กะพลาดไปแหล่งนี้เปิด 11 โมงค่ะ เลยเดินเที่ยวฮาราร้างๆ พอเบื่อก็จะไปเดินโตเกียวสเตชั่นต่อ อยากแวะไปส่องคาแรคเตอร์สตรีท แต่ปัญหาคือเดินหลงค่ะ 555 กว่าจะเจอเป้าหมายก็เดินวนไปรอบนึง แต่จากที่ส่องๆแล้ว เราอาจจะคาดหวังมากเกินไป.. 555

จากตรงนี้ก็กลับโรงแรมไปเอาของแล้วไปไซตามะอีกรอบนะคะ สำหรับมิชชั่นรอบที่ 3 ระหว่างทางก็แอบแวะลงอุเอโนะนิดนึงด้วยความคิดถึง.. ไม่ใช่สิ! จะแวะซื้อของค่ะ แต่ของที่หาดันไม่มี เลยไปตามหาแถวที่ทำมิชชั่นแทน ซึ่งก็ได้ครบเรียบร้อยค่ะ เฮ~

จบวันนี้ก็กลับมาเก็บของลงกระเป๋าน้อย เตรียมตัวบินไปฟุกุโอกะกันค่ะ

Fri 23 Jun
วันเดินทางอีกแล้วค่ะ จากโตเกียวไปฟุกุโอกะ หนืดๆตัวไปถึงโรงแรมก็เกือบได้เวลาเช็คอิน เลยฝากของไว้แล้วออกไปกินข้าวแกงกะหรี่ข้างโรงแรม กลับมานอนกลิ้งที่ห้อง แล้วค่อยไปเดินสำรวจรอบๆค่ะ ที่นอนค่อนข้างใกล้เทนจินเลยทีเดียว เดินเลี้ยวลงใต้ดินไปก็หวีดทันทีค่ะ เส้นนี้อันตรายต่อกระเป๋าตังค์เหลือเกิน 5555

Sat 24 Jun
ด้วยความว่างนะคะ ตื่นแล้วก็หนืดตัวนั่งรถเมล์ไปสำรวจสถานที่ทำมิชชั่นสักนิด แล้วก็เลยลองของต่อแถวสักหน่อย ต่อไปพักนึงฝนตก... เปียกไปครึ่งตัวอีกแล้วค่ะ 5555 เลยต้องกลับห้องไปเปลี่ยนกางเกงกับรองเท้าอีกรอบ เสียเวลาหาป้ายรถเมล์วนไปวนมา แล้วค่อยกลับมาทำมิชชั่นที่ 4 ของทริปนี้ค่ะ วี๊ดดด 555

Sun 24 Jun
ได้ตื่นสายๆบ้างนะคะ วันนี้จุดหมายคือฮากาตะค่ะ แต่ก็เดินได้แค่ amu เท่านั้นแหละค่ะ หมดเวลาแล้ว ชอปปิ้งเพลิน 555 รีบเอาของกลับไปเก็บที่ห้องแล้วรีบออกไปทำมิชชั่นที่ 5 ค่ะ วันนี้เริ่มเร็วกว่าทุกรอบที่เคยดูมา แต่ก็สนุกสุดๆเหมือนกัน ถือเป็นการปิดทริปทำมิชชั่นที่ดีค่ะ 5555

กลับมาเก็บของทุกอย่างลงกระเป๋า งอกลูกออกมา 1 ใบถ้วน เตรียมตัวกลับบ้านละค่ะ

Mon 25 Jun
ลากกระเป๋ามาเรียกแท็กซี่เพราะรู้ตัวว่าคงลากไปไม่ถึงสถานีรถไฟแน่นอนค่ะ หนักเว่อร์ มาลงที่ domestic เพราะเราต้องบินไปต่อเครื่องที่นาริตะนะคะ ไฟล์ทดีเลย์ไปเกือบชั่วโมง แถมตม.ที่นาริตะก็คนเยอะมาก แต่ตม.ก็เร็วมากเช่นกัน ไม่มองอะไรเลยค่ะ ปั้มออกปุ้งแล้วเรียกคนถัดไปเลย... เข้ามาได้ก็วิ่งซื้อขนมในเวลาที่เหลืออยู่แค่ชั่วโมงเดียว ส่วนตู้กาชาปองเราไม่ได้เจอเพราะอยู่กันคนละเทอร์มินอล...

จบทริปติ่งไร้สติของปีนี้เพียงเท่านี้ค่ะ... สวัสดี /ไหว้ย่อขา

Last Update : 27 มิถุนายน 2560 17:14:44 น. 2 comments

เค้ามาเจอแรไอเทมสำหรับเค้าในนี้ "ซื้อสีน้ำที่เซไกโดะ ชินจูกุ" ขอบคุณมากค่ะ ตัวเองเล่าสั้นและสนุกดี

โดย: together_ws วันที่: 27 มิถุนายน 2560 เวลา:22:20:13 น.

คุณtogether_ws;
ร้านใหญ่มากเลยเนอะคะ แต่ตอนไปนี่กะพลาดแถมฝนตก พอเจอกล่องสีแล้วจอดเลยค่ะ ไม่สามารถเดินดูอะไรได้อีก หนักมากกกก ฮือ

โดย: ฟองคลื่น วันที่: 28 มิถุนายน 2560 เวลา:10:18:10 น.

ฟองคลื่น

ให้ทิปเจ้าของ Blog [?]

this is my memo.... of my life.

[Add ฟองคลื่น's blog to your web]