โอซาก้า หนาวมากกก

มาจดทริปกันค่า ทริปติ่งส่งท้ายปี 2016 นะคะ <3

Place : Osaka
Date : 13 - 18 Dec 2016
Airasia
Toyoko Inn Abeno Tennoji

Tue 13
ลางานกันยาวๆค่ะ บินบ่ายๆไปถึงสี่ทุ่มนะคะ ก่อนไปได้รับคำขู่ว่าตอนนี้ตม.เคี่ยวนะ กักนะ เรียกคุยนะ นี่ก็หวั่นไปค่ะ จากที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่ามีดวงตม.รัก(?)นะคะ ๕๕๕ ,, ไปถึงคิวตรวจพาส คุณลุงในตู้ก็เปิดพาส พลิกไปพลิกมา ขมวดคิ้ว ยกพาสขึ้นระดับสายตา ขมวดคิ้วแล้วมองหน้าแล้วมองพาสแล้วมองหน้า... ลุงคะ... นี่เลยขยับแว่นทำท่าจะถอด ลุงเลยโบกมือแล้วแปะติ๊กเก้อให้ค่ะ ฮือ ผ่านออกมาได้กระเป๋าก็เข็นผ่านหนุ่มๆในเครื่องแบบอีกแก๊ง ๕๕๕ เลือกแถวสั้นเพราะรีบนะคะ ลุงเพิ่งปล่อยสองสาวข้างหน้าไป หันมายิ้มใจดีให้ติ่งหน้ามึนๆอย่างเรา พลิกพาสดูนี่แอบเห็นสีหน้างงงวยว่ามันจะมาอะไรบ่อยๆ ฮือ แล้วลุงก็พ่นภาษาญี่ปุ่นใส่ จับใจความได้แค่คนเดียว นอกนั้นไม่รู้เรื่องเลยตอบซอรี่ ไอด้อนอันเด้อสแตนใส่ไปค่ะ ลุงเลยเปลี่ยนภาษา หันมาถามว่าชอปปิ้ง? ก็พยักหน้าหงึกให้ลุงเลยปล่อยมาค่ะ แง ๕๕๕

ออกจากสนามบินก็เจอลมหนาวละ นี่ก็ใส่มาแค่เสื้อตัวเดียวแล้วเอานวมคลุม อารมณ์รีบและลุ้นก็เลยไม่หนาวเท่าไหร่ วิ่งไปสถานีอย่างมึนๆ ถามเจ้าหน้าที่ว่าไปทางไหนแล้วก็วิ่งขึ้นรถไฟไปค่ะ ถึงสถานีที่จะไปตอนห้าทุ่มนิดๆแล้วก็หลงทางตรงสถานีมาโรงแรมนั่นแหละ อะไรเอ่ยงงทาง ๕๕๕ กว่าจะถึงโรงแรมก็หนาวปากซีดละค่ะ รีบเช็คอินรีบนอนเพราะเช้าเราต้องไปผจญภัยต่อนะคะ..

Wed 14
ตื่นมาเจ็ดโมงมั้ง.. ก็เช็คทวิต เจอเพื่อนร่วมชะตากรรมออกไปนั่งตากลมหนาวแล้ว.. /ใส่อีโมสยอง ทำใจโดนน้ำแล้วก็รีบแต่งตัวออกจากโรงแรมไปตากลมหนาวบ้าง รอบนี้นี่จะต้องไม่นกนะคะ ๕๕๕ ฮือ! มาถึงก็เดินมึนๆตามชาวบ้านไปข้างคลอง เพื่อนร่วมชะตากรรมต่อแถวตากลมกันอยู่ตรงนี้ค่ะ นี่ก็กอดนวมแน่นเดินมาต่อแถวกับเค้าบ้าง รอบนี้เรามีของกินน้ำขนมมาพร้อมค่ะ แต่ที่ไม่พร้อมคือชาวบ้านเขามีเก้าอี้ ผ้าปู ผ้าห่ม ถุงอุ่นมาพร้อมประหนึ่งเราจะปิ๊กนิคดูดอกไม้กันงี้เลยค่ะ ชอบความอุปกรณ์พร้อมของสาวๆที่นี่เหลือเกิน ๕๕๕ ส่วนเราก็นั่งจับโปเกม่อนไปสลับกับมองสาวข้างหน้าเม้าท์กันไป ไม่กี่ชั่วโมง(?)ก็ถึงเวลาทำมิชชั่นละ รอบนี้ได้ของครบตามที่อยากนะคะ ดีงาม /ยิ้มกว้าง

เรียบร้อยก็กลับห้องค่ะ ไปหมกตัวขอความอบอุ่นให้ร่างกายนิดนึง ก่อนจะออกมาอีกทีตอนมืดๆเพื่อดูแฟนมีท อันนี้จะข้ามไปค่ะ เอาเป็นว่าสนุกสนานดีเนอะ ๕๕๕ ,, กว่าจะจบกลับห้องได้ก็เกือบห้าทุ่มอีกแล้ว มีความร้านปิดหมดแล้วยกเว้นมินิมาร์ท ค่ะ..ฝากท้องที่นี่แหละ

Thu 15
วันนี้มีเวลาก็นอนหนืดๆไป ก่อนจะรู้ตัวว่าห้องทานข้าวปิด 9.30 เอ้า.. ยังไม่ได้อาบน้ำไหม.. ทำได้แค่ล้างหน้าแล้วเดินมึนมากินข้าวก่อน แล้วค่อยกลับมาอาบน้ำแต่งตัวแล้วออกล่าของตามโพยค่ะ มีไปย่านนูชายะ ติดอยู่ตามร้านของเล่นทุกร้านที่เดินผ่าน หวีดร้องไปตลอดทาง ชอปเสร็จก็กลับห้องเอาของไปไว้แล้วกลับมางานมีทอีกวัน ก่อนจะกลับมานอนหมดแรงที่ห้องนะคะ ๕๕๕

Fri 16
ตื่นมาสายๆตามเคยค่ะ วันนี้ไปเริ่มต้นที่แฮนด์นัมบะ เดินวนขึ้นวนลงจนมึน ต่อด้วยลอฟท์ แล้วก็เดินตามโพยหาร้านของเล่นต่อไปจนถึงนัมบะพาร์ค มีความเดินขาลากข้าวของเต็มมือ ๕๕๕ กลับมาเดินชอปแถวโรงแรมต่ออีก อยากไปบิ๊กด้วยแต่เดินไม่ไหวแล้วเลยยอมกลับไปนอนค่ะ คร่อก

Sat 17 - Sun 18
วันนี้ต้องเช็คเอ้าท์แล้วค่ะ ฝากกระเป๋าที่โรงแรมเรียบร้อยก็เดินดุ่มๆไปเที่ยวสวนสัตว์ข้างโรงแรมสักนิด เดินผ่านซอฟครีมละก็ทนไม่ได้จัดมาโคนนึง นั่งหนาวสั่นกินไอติมไปค่ะ ๕๕๕ เดินต่อไปกะจะสำรวจสถานีที่จะต้องลากกระเป๋าไปขึ้นรถไฟก็หลุดไปเจอปลาปั๊กเป้าตัวโตบนหัว ก็ได้แต่ร้องอ้าว นี่เคยเห็นนี่นาแต่ชื่ออะไรนะ.. /ร้องไห้ ,, กลับมาเล่าให้น้องฟัง นางบอกแถวนั้นเป็นย่านเที่ยวกลางคืน เดินผ่านจะเจอน้องนางแต่งชุดนักเรียนนั่งอยู่ในบ้านกะมาม่าซังงี้ นี่ก็ตาโตแล้วก็ร้องเหรอใส่ คือไปเดินตอนกลางวันไง ไม่เจอหรอก ๕๕๕

หลุดจากตรงนี้มาก็นั่งรถไฟไปเที่ยวห้างตรงสวนเอ็กโปนะคะ รอบก่อนโน้นแค่ผ่าน รอบนี้ต้องแวะละค่ะ เข้าไปสำรวจอควาเรียมแล้วก็หลงทางอยู่ในนั้นนานพอตัว แบตมือถือเกือบหมด ๕๕๕ ออกมาก็เดินเข้าห้างไปติดลอฟท์อีกรอบ เดินวนในห้างจนมืดก็ออกมายืนดูไฟจากฝั่งสวนนะคะ นี่ไม่เดินไปถึงสวนละค่ะ หนาว ฮือ ,, พอใจแล้วก็นั่งรถไฟกลับไปเอากระเป่าที่โรงแรมแล้วดิ่งไปสนามบินค่ะ จบทริปติ่งของปีเรียบร้อย เฮ้!

Last Update : 1 มกราคม 2560 20:02:34 น. 0 comments

ฟองคลื่น

ให้ทิปเจ้าของ Blog [?]

this is my memo.... of my life.

[Add ฟองคลื่น's blog to your web]