คำถามต้องรู้ ก่อนซื้อเครื่องปรับอากาศ
หากเป็นเมื่อสิบปีก่อนเครื่องใช้ไฟฟ้ายอดนิยมที่ต้องมีกันทุกบ้านคงเป็นโทรทัศน์ ที่ไม่ว่าบ้านไหนที่ไหนก็ต้องมีไว้ติดบ้าน แต่ในยุคปัจจุบันคงหนีไม่พ้นเครื่องปรับอากาศหรือที่เราเรียกกันติดปากว่า "แอร์" เนื่องจากบ้านเรามันร้อนแทบละลายมากขึ้นทุกวัน ดังนั้นแอร์จึงเป็นสิ่งจำเป็นอันดับต้นๆ ถ้าคิดจะติดแอร์ต้องคิดถึงอะไรบ้าง?

อ่านต่อที่นี่ >>> คำถามต้องรู้ ก่อนซื้อเครื่องปรับอากาศ

ควรติดเครื่องปรับอากาศห้องไหนบ้าง ?

วันนี้เราจะไม่ตอบคำถามที่ถามว่า ควรติดแอร์หรือไม่? ทำไมต้องติดแอร์? เพราะคำถามเหล่านี้จะได้รับคำตอบเมื่อเพื่อนๆ อ่านบทความชิ้นนี้จบ ดังนั้นเราจะมาเริ่มตอบคำถามแรกที่ว่าควรติดห้องไหนบ้าง? คำตอบคือ ควรติดห้องที่คุณใช้งานอยู่เป็นประจำ และแต่ละครั้งใช้เป็นเวลานาน บางคนอาจตอบว่าควรติดห้องนอน ห้องนั่งเล่น ไม่ควรติดห้องครัว แต่ความเป็นจริงคือถ้าคุณใช้เวลาในครัวบ่อยๆ ก็ควรติดในห้องครัวด้วยเช่นกัน

เลือกเครื่องปรับอากาศยังไง? กี่ BTU?

เป็นคำถามสุดฮ็อตที่ต้องรู้ก่อนเดินเข้าร้านไปเลือกแอร์ โดยปกติจะมีตาราง BTU มาให้ว่าแอร์ตัวนี้เหมาะกับห้องขนาดเท่าไหร่ (วัดพื้นที่โดยนำ ด้านกว้าง*ด้านยาว) แต่ในความเป็นจริงเราต้องคำนึงถึงหลายๆ อย่าง ทั้งทิศทางของแสงแดด, จำนวณบานหน้าต่าง, เครื่องใช้ไฟฟ้า

คำนวณยังไง?

พื้นที่หาได้จากให้นำด้านกว้างคูณได้ยาว จากนั้นนำไปคูณกับ 750 > จากนั้นให้คำนวณจำนวนหน้าต่างโดยค่าจะอยู่ที่ 300 - 800 BTU ขึ้นอยู่กับขนาดและทิศทางรับแสงแดด > ต่อไปคือการคำนวณเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยหลอดไฟ 1 วัตต์จะเท่ากับ 3 BTU ทีวีหรือคอมจะอยู่ที่ 1,000 BTU > และสุดท้ายคือจำนวนคนอยู่อาศัย ให้ 1 คนเท่ากับ 500 BTU > จากนั้นนำค่าทั้งหมดมาบวกกันจะได้ค่า BTU ที่เหมาะสม

BTU มากหรือน้อยดี?

คำตอบคือจะมากไปหรือน้อยไปก็ไม่ดีเนื่องจาก หากเลือกเครื่องปรับอากาศที่มีค่า BTU มากไปจะทำให้คอมเพรสเซอร์ตัดบ่อยขึ้น ความชื้นในห้องจะสูงเกินและเปลืองไฟอีกต่างหาก แต่หากเลือก BTU ต่ำเกินไปจะทำให้คอมเพรสเซอร์ทำงานตลอดเวลา ห้องไม่เย็นและที่สำคัญจะทำให้เครื่องปรับอากาศเสียเร็วอีกด้วย ดังนั้นควรเลือกเครื่องปรับอากาศที่มีค่า BTU ใกล้เคียงกับที่เราคำนวณไว้มากที่สุด

อ่านต่อที่นี่ >>> คำถามต้องรู้ ก่อนซื้อเครื่องปรับอากาศ



Create Date : 06 กันยายน 2557
Last Update : 6 กันยายน 2557 10:01:54 น.
Counter : 2499 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

knzfreestyle
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กันยายน 2557

 
1
2
5
7
8
9
12
14
15
17
18
20
21
23
26
28
29
30
 
 
All Blog