bloggang.com mainmenu search
๏...สืทธ์พ่อ VS ศิษย์ครู ...๏





16.36 น.

หนูนี่เป็น ลูกศิษย์ ของคุณครู
หนูอยากรู้ มีสิทธิ์ใช้ นามสกุลไหม
หนูเป็นลูกพ่อ ไม่ขอ ก็มีสิทธื์ใช้
ภาษาไทย ยาหม้อใหญ่ เข้าใจยากจริง

ไม่ยากดอกนะ หนูหนูเอ๋ย
คุณครูจะ เฉลย ให้ทุกทุกสิ่ง
หนูดื้อ พ่อเงื้อมือตี หนูวื่ง
บอกตำรวจ จับเข้าปิ้ง บ้างไหม

ไม่ค่ะ พ่อรักหนู  ไม่เคยตีหนู
ครูก็รู้ พ่อรักหนู กลัวหนูป่วยไข้
งิงิ ... นั่นแร่ะ หนูจีงได้ใจ
เป็น ... เด็กสันหลังยาวไง ... ไอ้สันทัพพี

15.56 น.

--- Intermission ... พักหุงข้าวเย็น ---

17.54 น.

บรรยายความ ตามที่ นั่งเทียนเห็น
เป็นประเด็น ที่มาของ น้องสอนพี่
แม่เห็นพ่อ สอนลูก ไม่รักดี
พ่อเตะต่อย ตบตี ทั้งลูกแม่

ขวาจูงลูก ซ้ายจูง จมูกพ่อ
ไปขอ ... หลวงพ่อ ... หลวงตาแก่
รับเด็กวัด หัดเรียน ผูกเรียนแก้
มอบสิทธิ์แม่พ่อ ... ให้ ... สั่งสอนอบรม

พ่อแม่มีสิทธิ์ ... สั่งสอนเฆี่ยนตี
เจ็บแทนลูก ที่วิ่ง หนีลุกล้ม
ไม่รู้วิถี อบรมลูก ให้รู้-ลับลม
คมนัยคำ-สอนสั่ง-ก็ยังไม่ได้

สิทธิ์ ... สอนสั่ง ... ส. เสือ เท่านั้น
หลวงตาท่าน ... อบรม ...บ่มนิสัย
ต้องใช้ ศ. กับ ษ. สองแรงแข็งขันไง

( ต้องมีสถานที่ ศาลา อาคารเรียน และ ครูผู้ทรงศีล แบบ ฤๅษี หนวด-หวายเรียว-ยาว ไง )

เราจึงได้ ..." ลูกศิษย์ "... มาไหว้กราบครู

18.06 น.


++++++++++++++++++++++++++

Create Date :26 ธันวาคม 2566 Last Update :26 ธันวาคม 2566 12:07:13 น. Counter : 478 Pageviews. Comments :3