bloggang.com mainmenu search





วันก่อนได้คุยกับซุปตาร์บี๊ บ่งบ๊ง พี่เค้าทักว่าบ้านเราไม่ค่อยทานผัก
อะจ๊าก... ความจริงบ้านเรามีเมนูผักขึ้นโต๊ะทุกวันเลยค่ะ เพราะเราชอบทาน
นั่นสิเนาะสงสัยคงจะเมนูบ้าน ๆ เกินไปเราเลยลืมไม่ค่อยได้มาอัพบล็อก
งั้นวันนี้นำเสนอเมนูผักอร่อย ๆ ค่ะ กินแล้วตาหวาน ทำง่ายอีกต่างหากจ้า..

"ผักบุ้งผัดกะปิ"







ส่วนผสมและวิธีทำ
ผักบุ้ง
กุ้งสด
พริกขี้หนู
กระเทียม
กะปิ
น้ำมัน
น้ำปลา
น้ำตาล



1. โขลกพริกขี้หนู กระเทียม และกะปิ เข้าด้วยกันเตรียมไว้
2. ตั้งกระทะน้ำมันเล็กน้อย ใส่พริกที่โขลกไว้ลงผัดให้หอม
จากนั้นใส่กุ้งสับหยาบ ๆ ลงไปผัดพอสุก ตามด้วยผักบุ้งผัดด้วยไฟแรง
3. ปรุงรสด้วยน้ำปลา (ไม่ต้องมากระวังเค็ม) และน้ำตาลเล็กน้อย ผัดพอเข้ากัน






4. ปิดไฟตักใส่จานเสิร์ฟร้อน ๆ ค่ะ















ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันค่ะ


Create Date :17 พฤศจิกายน 2555 Last Update :9 มีนาคม 2561 10:07:55 น. Counter : 20355 Pageviews. Comments :43