bloggang.com mainmenu search
หลังจากสอบผ่านใบขับขี่มาได้ เมื่อปีที่แล้ว 13 พฤศจิกายน 2023 / เพิ่งจะผ่านมาได้ สองเดือนกับ สองสัปดาห์ เอง


ก่อนนั้นเราแอบขับโดยไม่มีใบขับขี่ถาวร ราวๆสองเดือน... สยองมากๆ กฏหมายอเมริกา ตรงและมาตรฐาน หากว่าพลาดไปเท่ากับโดนประหาร ห้ามขับตลอดชีวิต





หลังขับรถจริงๆจังๆ มาสองเดือน ... ยังมีปัญหาเรื่องการเติมลมหากว่ามี ล้อใดล้อหนึ่งเกิดลมอ่อน

เกิดอุบัติเหตุหนึ่งครั้ง กระจกขวาหน้าด้านแตก

เลยทำให้รู้ว่า มือใหม่ที่เพิ่งขับไม่ควร ใช้รถใหม่หรือ รถมือหนึ่ง ดีที่เราซื้อรถมือสองมาใช้








เรายังไม่กล้าขับออกนอกเส้นทาง ยังคงใช้ถนนเดิมๆ จากที่พักไปทำงาน เลิกงานกลับบ้าน หรือแค่ไปซื้ออาหาร ใช้จ่าย เจ้าประจำ






ตื่นแต่เช้าทุกวัน ไปซื้ออาหารของใช้เข้าบ้าน หรือไปเติมน้ำมัน ก็ตื่นแต่ตีห้า สามสิบนาที

เช้าตรู่รถน้อย ไม่มีปัญหาเรื่องรถรับส่งนักเรียน


พูดถึงรถบัสนับส่งนักเรียน หากว่าจอดรับเด็ก เราต้องหยุดรถเราทิ้งระยะห่างตามกฏหมายกำหนด 
ช่วงเช้าบัสสีเหลืองรับขนส่งเด็กเยอะมากๆ


วันทำงานก็ เป็นเวลาประจำคือ 2.15 - 10. 45 เลิกงานราวๆห้าทุ่ม 


แต่ว่าวันนี้เข้าเวรดึก ออกเช้า ราว 7โมง ... ดีว่าตรงนี้เป็นชนบท เราไม่ได้อาศัยอยู่ในเมือง
ผู้ใช้ยานพาหนะบนถนนออกจะใจดี



ไม่มีการแซงหรือตามจี้ท้าย





ท้ายบล็อก ขอคุยเรื่องธรรมชาติหนิดหนึ่ง... ปีนี้ไม่มีหิมะมาให้เห็น ตกราว 10% หนาวสั้นมากๆ ผิดวิสัย
สภาพโลกของเราน่าห่วง








Create Date :03 กุมภาพันธ์ 2567 Last Update :3 กุมภาพันธ์ 2567 8:55:39 น. Counter : 556 Pageviews. Comments :15