bloggang.com mainmenu search
 
 





ชาลี เกิด วันอาทิตย์ที่ 16.6.2562
รับมอบตัว เสาร์ 24.8.2562  อายุ 2 เดือน 8 วัน
ทำหมัน เสาร์ 8.2.2563  อายุ 7 เดือน 23 วัน  น้ำหนัก 2.57 กก.










มีอะไรหลายอย่างที่อยากบันทึกไว้เกี่ยวกับที่มาที่ไปของชาลี
ย้อนกลับไปวันวาน (29.6.2562) เมื่อเรามีนินจาแมวตัวแรกตัวเดียว
ต้อนรับสมาชิกใหม่ ... แมวนินจา (คลิก)









เสาร์ 24.8.2562  วันแรกที่พบกัน ระหว่างชาลี กับ นินจา


----------------------------


หลายคนบอกว่าเลี้ยงแมวตัวเดียวเขาจะเหงา น่าหาเพื่อนแมวให้เขาอีกสักตัว
กระบวนการสรรหาก็เริ่มขึ้น นั่งดูรูปแมวจากในเน็ตนี่แหละ แล้วเราก็ไปถูกใจลูกแมว
สีขาวขนฟู ๆ ตาสีฟ้า มีหน้าเข้มบางตำแหน่งคล้าย ๆ นินจา แต่สีอ่อนกว่า ค่อนไปทาง
ฟ้าเทา ๆ เรียกว่า blue point ซึ่งหายากกว่า chocolate point แบบนินจา แต่มีคนไวกว่า
ซื้อตัดหน้าเราไปซะก่อน นั่นคือการอกหักครั้งที่ 1






 



หลังจากนั้นไม่นาน ก็ไปเห็นลูกแมวสีขาวขนฟู ๆ ตาสีฟ้าอีกตัว ... ชอบแมวตาสีฟ้า 555 
ติดต่อไปทันที ... ปรากฎว่าอกหักเป็นครั้งที่ 2 มีคนจองตัดหน้าเราไปแค่เสี้ยววินาที
อะไรจะปานนั้น เริ่มรู้สึกว่า แมวขายดีขนาดนี้เลยเหรอ น่าทำฟาร์มแมวซะจริง 555

ตัดอกตัดใจ อะไรเป็นของเราก็ย่อมเป็นของเราวันยังค่ำ ถ้าไม่ใช่ไขว่คว้าไปก็เสียเวลาเปล่า
คราวนี้ไม่สนใจลูกแมวเป็นตัวเป็นตนแล้ว จองตั้งแต่อยู่ในท้องแม่แมวเลยดีกว่า
ดูกันตั้งแต่พ่อแม่แมวไปเลย จะได้ไม่ผิดเป้าเหมือนนินจา ตอนนินจาเราหวังว่าจะได้
หิมาลายันแท้ แต่กลายเป็นวิเชียรมาศผสมกับหิมาลายัน นั่นก็ของ ๆ เราอีกเหมือนกัน
อะไรเป็นของเราก็ย่อมเป็นของเราวันยังค่ำ










ตอนที่กำลังเล็งเป้าหมายใหม่ อยู่ ๆ ก็มีเจ้าของลูกแมวตัวที่ 2 ที่เราติดต่อไปก่อนหน้านี้
บอกว่าตอนนี้น้องแมวหลุดจองแล้ว ถามว่าเรายังสนใจอยากได้อีกไหม

แทบไม่เชื่อหูเลยว่า ในที่สุดลูกแมวสีขาวขนฟู ๆ ตาสีฟ้า ตัวนั้นจะกลับมาเป็นของเราได้
แล้วที่มหัศจรรย์ยิ่งกว่านั้นก็คือ ลูกแมวตัวนี้คือตัวเดียวกับลูกแมวตัวแรกที่เราติดต่อไป
อะไรจะบังเอิญขนาดนั้น แหม่ เราช่างมีวาสนาต่อกันซะจริง ๆ เลย 555

 








^ นินจา (28.4.2562) อายุเกือบ 4 เดือน ... ชาลี 2 เดือนกว่า
นินจา อยากได้เพื่อน พยายามเข้าหา ... ชาลีตัวเล็กกว่า แต่ไม่กลัวใคร
อยู่ในกรงแต่ทำเสียงขู่เจ้าของบ้านที่อยู่นอกกรง










สองตัวนี้เข้ากันได้เร็วมาก มีความน่ารักมุ้งมิ้ง ไม่มีปัญหาอะไรเลย
ชาลีขี้อ้อน ขี้เล่น มีความน่ารักแต่แอบร้ายลึก แสบไม่เบา

วันแรกที่พาไปหาหมอเพื่อตรวจสุขภาพ ชาลีแหกปากร้องลั่น รพ. ราวกับถูกเชือด
ผู้คนแตกตื่น หมอยังไม่ทันทำอะไร แค่เช็ดแอลกอฮอล์เพื่อเจาะเลือดเท่านั้น
จนหมอแมวและผู้ช่วยพร้อมใจให้ฉายาว่า "ชาลีไอ่ตัวแสบ" 555
























ชาลี ปรับตัวได้ดีมาก เล่นและกินได้เป็นปกติ 
เป็นแมวน้อยน่ารักแสบซ่าส์ ขี้อ้อน รู้งาน รักธรรมชาติ 555




 











^ จะมีความสุข เพลิดเพลินกับการชมนกชมไม้





 










^ โตขึ้นตามวันเวลาที่ผ่านไป ตอนนี้ไม่ตามเข้าไปนอนกับแม่ในห้องอีกแล้ว
แต่จะมารอหน้าประตูห้อง รอแม่ตื่น ... ไม่ร้องไม่โวยวาย แต่นินจาจะส่งเสียง
นิดหน่อย ตามสายพันธุ์ของเขา (วิเชียรมาศจะพูดมากขี้บ่น) เสร็จแล้วก็จะวิ่งนำ
ขบวนหางตั้งชูไสวลงบันไดลงมาข้างล่างทั้งสองตัว 555






---------------------------------

 
Create Date :22 พฤษภาคม 2563 Last Update :6 มีนาคม 2567 22:35:12 น. Counter : 1909 Pageviews. Comments :25