เอทีวี ดูหิงห้อย เกาะช้าง น้ำตกพลิ้ว โอเอซิส จันทบุรี
ออกเดินทางจากบางนา-ตราดตอนตีสามครับ ถึงท่าเรืออ่าวธรรมชาติ หกโมงกว่า ได้ขึ้นเรือเที่ยวแรกที่หกโมงครึ่งพอดี แต่พอถึงเกาะช้าง กลับไม่มีอะไรทำ เพราะร้านค้าและตลาดยังไม่เปิด เลยมานั่งวาดรูปกับที่ชายหาดไปพลางๆ

จากนั้นก็ไปชิมก๋วยเตี๋ยวเป่าปากอันลือชื่อ ผมไปเป็นเจ้าแรกของร้านเลย ร้านเปิดเก้าโมงเช้าครับ เมนูที่นี่มีน้อยมากครับ คือ หมูตุ๋น กับหมูหมัก แล้วก็สั่งเส้น แห้ง หรือ เกาเหลา

เริ่มต้นจากจานนี้ครับ ลวกจิ้ม หรือเกาเหลาแห้งนั่นเอง เนื้อหมูรสชาติจืดไปหน่อย ไม่สมกับการหมักหรือตุ๋น แต่น้ำจิ้มที่ให้มารสชาติใช้ได้ครับ

ชามต่อมาคือเส้นเล็กหมูตุ๋นครับ เส้นค่อนข้างแข็ง น้ำซุปรสชาติเผ็ดพริกไทยและสมุนไพร แต่รสชาติไม่กลมกล่อมเท่าที่ควรครับ.. ผิดหวังกับก๋วยเตี๋ยวเป่าปากพอสมควรครับ ผมให้คะแนนความอร่อยแค่ 5/10 สำหรับร้านนี้ครับ

ก่อนเข้าที่พักสยามเบย์ ก็แวะจุดชมวิวหาดไก่แบ้ครับ

บรรยากาศช่วงเช้าของเกาะช้าง

เข้าที่พักครับ ผมพักที่บ้านบนเนินซึ่งนอนได้หลังละสี่ท่าน คืนละ 2000 บาท บรรยากาศภายในบ้านครับ

บันไดขึ้นชั้นสอง

ที่นอนชั้นสองครับ

บรรยากาศหน้าห้องพัก หน้าห้องพักเล่นน้ำไม่ได้นะครับ ต้องเดินไปเล่นน้ำที่หาดหน้าจุดต้อนรับของรีสอร์ท

เดินไปประมาณ 80 เมตรจะเจอสระน้ำครับ อยู่หน้าจุดต้อนรับของรีสอร์ท

สระน้ำที่นี่ไม่ใหญ่ครับ แต่วิวดี มองออกไปเห็นทั้งสนามหญ้าสีเขียวและทะเลสีฟ้าครับ

รีวิวเกี่ยวกับที่พักที่สยามเบย์ก่อนไปต่อนะครับ
- ห้องที่ผมพัก (บ้านบนเนิน) มีเครื่องปรับอากาศ แต่อากาศภายในห้องร้อนมาก ถึงแม้จะเปิดเครื่องปรับอากาศแล้วก็ตาม เนื่องจากเครื่องปรับอากาศมีขนาดเล็กไปสำหรับบ้านสองชั้นครับ ความเย็นเลยลงมาไม่ถึงชั้นล่าง ชั้นบนอากาศเย็นพอนอนได้ครับ แต่ชั้นล่างนี่ ไม่ไหวเลยครับ อากาศร้อนสุดๆ
- แต่บริการที่นี่ดีเยี่ยมครับ ผมบอกกับผู้จัดการว่าผมไม่สามารถนอนห้องร้อนขนาดนั้นได้ ผู้จัดการเปลี่ยนห้องใหม่ให้ผมเป็นบ้านยงยุทธซึ่งอยู่หน้าหาดและราคา 2500 บาทต่อสองคนพร้อมเตียงเสริม โดยไม่คิดเงินเพิ่มแต่อย่างใด ลูกค้ามาก่อนจริงๆ ครับ
- แต่ผมว่าบ้านยงยุทธก็มีปัญหาเรื่องเครื่องปรับอากาศอยู่เหมือนกัน เพราะว่าอากาศในห้องไม่ได้เย็นอย่างที่ผมต้องการ แต่ก็นอนได้ครับ อุณหภูมิที่เครื่องทำได้น่าจะซักประมาณ 26 ถึง 27 องศาครับ
- นอกจากเรื่องเครื่องปรับอากาศ ผมว่าที่นี่ใช้ได้เลยครับ วิวสวย บริการดี และราคาถูกครับ

หลังจากเข้าที่พัก ก็พากันไปขี่ ATV ที่เกาะช้างออฟโร้ดครับ ผมเคยแต่ขี่ ATV ในสนามที่เป็นรอบๆ คราวนี้ลองแบบเข้าไปในป่าจริงๆ ครับ ไปตามเส้นสีชมพูในรุป จุดหมายเราคือขี่ทะลุป่าไปออกที่ทะเลครับ ใช้เวลาประมาณ 40 นาที ค่าเสียหาย 850 บาท โปแกรมที่แพงที่สุดสำหรับ ATV เห็นจะเป็น 2000 บาทสำหรับชั่วโมงครึ่งครับ ขี่ทุกเส้นของแผนที่เลย

ถึงจุดหมายด้วยสภาพเลอะโคลนกันถ้วนหน้า ทุกคนต้องใส่ชุดป้องกันการบาดเจ็บ จะมีรถนำขบวนเข้าป่า และจะมีพนักงานคอยช่วยเราเมื่อเครื่องดับหรือมีปัญหาเรื่องการขับขี่ สนุกดีครับ เด็กๆ สนุกกันมาก

ไป.. ไปเล่นน้ำกัน

จากนั้นก็กลับมาที่พัก ใช้บริการสระน้ำของรีสอร์ท เล่นน้ำกันอยู่นาน ก็ได้เวลาอาหารเย็นวันนี้ที่ไอยราซีฟู้ด
ที่นี่บรรยากาศริมปากน้ำ เปิดเพลงสากลเพราะๆ เสียงเบาๆ และมีบริการเรือนั่งชมหิงห้อยฟรี
อาหารที่อร่อยเห็นจะเป็นปลากะพงทอดน้ำปลากับปลาเก๋าสามรส ที่ไม่สามารถถ่ายรูปได้ทัน หันมาอีกทีเหลือแต่หัว

ผิดหวังกับปูที่นี่ครับ ตัวเล็กมาก เก้าตัวต่อหนึ่งกิโลกรัม ถ้าเล็กขนาดนี้แถวบ้านขาย 80 – 90 บาทต่อกิโล แต่ที่นี่ขาย 450 บาทต่อกิโล

อาหารที่นี่ราคาแพงครับ อร่อยแค่บางอย่าง ไม่อร่อยซะเยอะ ได้แค่บรรยากาศครับ ส่วนเรือชมหิงห้อยก็มีหิงห้อยให้ดูอยู่แค่สิบตัวเอง ในป่าชายเลนมีต้นไม้ต้นเดียวที่มีหินห้อยอยู่เยอะ ดูรายละเอียดอาหารและราคาได้ที่นี่ครับ

เริ่มต้นวันที่สองด้วยบุฟเฟ่ห์เช้าของทางรีสอร์ทครับ ก็จะมีขนมปังเนยแยม

ข้าวผัดหน๋ำเลี๊ยบ (ไม่รู้เขียนถูกหรือเปล่า) รสชาติ อร่อยครับ อร่อยกว่าหลายเมนูของไอยรา

ซีเรียลกับนม

ใส้กรอก แฮม และเบคอนครับ ที่นี่ใช้ต้มเอาเลยทำให้เบคอนไม่อร่อยเท่าอบหรือทอดครับ

ผลไม้ครับ

ไข่ดาว และ แพนเค้กราดน้ำผึ้ง อร่อยครับสำหรับแพนเค้กราดน้ำฝึ้ง

หาดหน้าบ้านยามเช้าครับ

ไปดำน้ำกันดีกว่าครับ ไปกับอิทธพลทัวร์ ลงเรือที่หาดบางเบ้าครับ

ดอกไม้ทะเลและประการังที่นี่ยังสมบูรณ์อยู่ครับ

เจอฟองน้ำพ่นฟองอากาศออกมาด้วยครับ ไม่เคยเห็นมาก่อนเลย ดูริวิวดำน้ำกับอิทธิพลทัวร์ และภาพถ่ายใต้น้ำได้ที่นี่ครับ

กลับมาถึงผั่งประมาณสี่โมงเย็น ก็กลับมาพักผ่อนที่ห้องพักก่อนออกไปทานข้าวเย็น คราวนี้ที่เรือนไทยซีฟู้ดครับ
จานนี้แนะนำเลยครับ ต้องสั่ง อร่อยมากกกก มันคือกุ้งแช่น้ำปลา กุ้งสดเนื้อหวาน รสชาติน้ำปลาเปรี้ยวเผ็ดเข้มข้น อร่อยมากครับ

นี่เป็นอีกจานที่แนะนำครับ ปลาหมึกผัดไข่เค็ม ปลาหมึกตัวใหญ่มีไข่แดงแทรกอยู่ตรงกลาง ทำให้ได้รสชาติของปลาหมึกและไข่แดงพร้อมๆ กัน รสชาติกลมกล่อม อร่อยมากครับ

ร้านนี้อาหารส่วนใหญ่อร่อยถึงอร่อยมากและราคาถูกครับ มีไม่อร่อยแค่บางเมนูเท่านั้น ดูรีวิวสำหรับเมนูอื่นได้ที่นี่ครับ

วันสุดท้ายครับ เตรียมตัวกลับฝั่งไปเที่ยวต่อเมืองจันท์ จุดหมายแรกคือ น้ำตกพลิ้วครับ

ที่นี่ทั้งเด็กและผู้ใหญ่สนุกกับการให้อาหารและเล่นน้ำปลาพลวงมากมายครับ

เป็นน้ำตกที่ปลาเยอะมาก

หลังจากเล่นน้ำตกจนเหนื่อย ก็ได้เวลาอาหารเที่ยวครับ เที่ยงนี้ฝากท้องไว้กับ ร้านฟาร์มปูนิ่ม อ.ขลุง เมนูนี้แนะนำเลยครับ ปลาหมึกนึ่งมะนาว ปลาหมึกสดตัวโตเนื้อไม่เหนียว รสชาติเปรี้ยวเผ็ดจัดจ้าน ได้ใจจริงๆครับ

อีกจานที่แนะนำครับ ปูนิ่มผัดพริกไทยดำ ปูนิ่มสดเนื้อเยอะผัดกับพริกไทยดำรสชาติเผ็ดร้อน อร่อยมากครับ

ร้านนี้เป็นร้านหนึ่งในดวงใจเลยครับ ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองที่ไปทาน อร่อยทุกเมนู (ที่เคยทาน) และราคาถูกครับ ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับร้านหรอกนะครับ แต่แนะนำเลยครับว่าถ้าผ่านไปควรแวะไปทานอย่างแรงครับ ดูรีวิวเมนูอื่นได้ที่นี่ครับ

หลังจากอิ่มแล้ว เด็กๆ อยากดูโลมาครับ เลยแวะที่ โอเอซิส ชมโชว์โลมา

ก็มีโลมากระโดดให้ดูครับ เด็กๆ คงจะชอบ แต่ผมเห็นมาเยอะแล้ว

ตัวนี้มาโพสต์ท่าให้ถ่ายรูปครับ ค่าเข้าชมผู้ใหญ่ 90 เด็ก 50

จริงๆ มีบริการว่ายน้ำเล่นกับปลาโลมาด้วยครับ ซึ่งผมอยากว่ายน้ำกับปลาโลมามาก แต่รอบนี้เป็นโชว์รอบสุดท้าย เลยไม่มีบริการนี้ครับ รอบโชว์มีตั้งแต่ 9:00 11:00 13:00 15:00 17:00 ครับ ทุกรอบสามารถว่ายน้ำเล่นกับโลมาได้ยกเว้นรอบสุดท้ายครับ หลังจากนั้นก็ขับรถกลับบ้านอย่างปลอดภัยครับ

พิกัด GPS และแผนที่ท่องเที่ยวที่ผมไปเที่ยวมาครับ
ก๋วยเตี๋ยวเป่าปาก N12 01.882 E102 17.584
เกาะช้างออฟโร้ด N12 04.187 E102 16.843
ข้าวต้มอิ่มท้อง N12 03.818 E102 17.293
เจ๊แหม่ม N12 02.494 E102 17.900
เจ๊อิ๋วซีฟู้ด N12 03.288 E102 17.936
น้ำตกคลองพลู N12 03.800 E102 18.675
น้ำตกธารมะยม N12 04.583 E102 22.041
น้ำตกพลิ้ว N12 31.815 E102 10.946
บ้านช้างไทย N12 03.218 E102 18.013
ฟาร์มปูนิ่ม(จอดรถ) N12 26.356 E102 13.103
เฟอรรี่เกาะช้าง N12 11.320 E102 18.080
ภูทะเลซีฟู้ด N12 03.393 E102 17.584
เรือข้ามฟากเฟอร์รี่เกาะช้าง N12 08.485 E102 16.842
เรือนไทยซีฟู้ด N11 58.236 E102 18.778
สยามเบย์รีสอร์ทเกาะช้าง N12 00.790 E102 17.391
สลักเพชรซีฟู้ดแอนด์รีสอร์ท N11 58.959 E102 22.625
โอเอซิสซีเวิลด์ N12 29.606 E102 04.215
ไอยราซีฟู้ด N12 03.439 E102 17.504

Last Update : 10 กันยายน 2554 22:34:04 น.

春和歌山市 : ทำไมต้องวากะยามะ mariabamboo
(15 เม.ย. 2567 11:06:33 น.)
++ พระมหาธาตุเจดีย์โฆสปัญโญศรีพนม ++ wicsir
(13 เม.ย. 2567 10:29:52 น.)
Mahar Shwe Thein Taw Pagoda, Royal Jasmine Hotel - Pyin Oo Lwin สายหมอกและก้อนเมฆ
(11 เม.ย. 2567 16:06:34 น.)
ซ้งเย็นตาโฟ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา พุทธมณฑลสาย 1 แมวเซาผู้น่าสงสาร
(11 เม.ย. 2567 10:45:53 น.)

ขอบคุณสำหรับสิ่งดีๆๆ ที่มอบให้
โดย: poo (myroom_pu ) วันที่: 28 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:57:27 น.

เคยไปพักที่สยามเบย์เหมือนกัน

คิดถึงเกาะช้าง
โดย: some dance to remember วันที่: 28 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:09:16 น.

ขอตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
โดย: iamorange วันที่: 30 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:27:21 น.

ขอบคุณที่แวะเข้ามาชมครับคุณmyroom_pu คุณsome dance to remember และคุณiamorange

ว่าแต่คุณiamorange ได้ไปถ่ายรูปใต้น้ำบ้างหรือยังครับ
โดย: Pooh (ภูผาวารี ) วันที่: 1 มิถุนายน 2552 เวลา:10:08:25 น.

ไม่ทราบว่า ค่าใช้จ่ายทั้งหมดเท่าไหร่อะครับ เนี่ย ทริปลงตัวดีครับ จะพาคนไปด้วยซัก20-30 คน ภาพสวยจังอยากไปมาก ไม่รุ้ฝนตกป่าวช่วงนี้
โดย: ดีนครับ IP: 58.8.41.51 วันที่: 3 มิถุนายน 2552 เวลา:12:03:58 น.

ตอบคุณดีนครับ ค่าใช้จ่ายตกประมาณ 2000 บาทต่อคนรวมทุกอย่างจากกรุงเทพครับ

รายละเอียดประมาณนี้ครับ

บ้านพัก 1500 บาทต่อ8คน พร้อมอาหารเช้า(่จองที่เวปไซด์สยามเบย์)
ดำน้ำ 500 บาทต่อคน
ATV 850 บาทต่อคน
อาหารที่เรือนไทยซี่ฟู้ดและฟาร์มปูนิ่มประมาณ 200 บาทต่อคน
อาหารที่ไอยราซีฟู้ดประมาณ 300 บาทต่อคน
ก๋วยเตี๋ยวเป่าปากชามละ 30 บาท
โดย: Pooh (ภูผาวารี ) วันที่: 4 มิถุนายน 2552 เวลา:9:23:00 น.

แวะมาชมครับ ขยันcapture แผนที่ดีนะครับ ไม่ทราบว่าใช้gps รุ่นอะไรอยู่ เดาว่าเป็น garmin แต่ไม่ทราบรุ่น
โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 30 กรกฎาคม 2552 เวลา:11:49:01 น.

คุณน้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา ครับ ผมใช้รุ่นที่ถูกที่สุดน่ะครับ หนูวี200
โดย: Pooh (ภูผาวารี ) วันที่: 30 กรกฎาคม 2552 เวลา:14:53:22 น.

ชื่นชมข้อมูลมากๆค่ะ แน่นดีค่ะ ปถมราคาถูกใจ อาจจะนำไปเสนอต่อคุณแม่และครอบครัวค่ะ
โดย: Nok IP: 76.30.28.8 วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:14:24:25 น.