* + * + * + * + * รีวิวเซินเจิ้นตอนที่ 3 - Window of the World ภาคสอง (จบ) * + * + * + * + *

หลังจากที่จขบ.รีวิวทริปมาเก๊า-เซินเจิ้น โดยเริ่มรีวิวมาเก๊าจนจบและรีวิวเซินเจิ้นไปแล้วสองรีวิวดังนี้

รีวิวมาเก๊า (คลิกเพื่ออ่าน)

รีวิว Holiday Inn Express Louhu(คลิกเพื่ออ่าน)

เที่ยว Window of the World ภาคแรก (คลิกเพื่ออ่าน)

วันนี้จะพาเที่ยว Window of the World ต่อนะคะ

ความเดิมจากตอนที่แล้ว หลังจากได้แผนที่มาเรียบร้อยแล้ว จุดแรกที่ลงไปถ่ายก็คือในหมู่บ้านญี่ปุ่นค่ะ (นี่ดีนะที่เป็นฤดูใบไม้ผลิแล้ว ขืนไปหน้าหนาว แดดหมดเร็วแน่ๆ เหอๆ) ซึ่งตรงหลังภูเขาไฟฟูจิก็จะมีที่ฉายหนังด้วยนะคะ

ที่ฉายหนังต้องเดินเลยไปที่ทางเข้าอย่างนี้ เปิด 10.00-18.00 น.ค่ะ

แต่ว่าเราไปถึงตอนสี่โมงกว่าๆ

รอบต่อไปมัน 17.00 น. อีกสี่สิบห้านาที เลยคิดว่า..ไปเดินถ่ายรูปก่อนดีกว่า
(แต่ไปๆ มาๆ ก็ถ่ายรูปเพลิน ไม่ได้กลับมาดูอีกค่ะ เหอๆ)

เข้าดูได้ฟรีนะคะ จุได้ครั้งละ 100 คนค่ะ

จากนั้นก็ไปถ่ายรูปกับทัชมาฮาล และมหาวิหารที่เวนิสค่ะ

จากเวนิส อิตาลี เราก็ไปเนเธอร์แลนด์หรือฮอลแลนด์กันบ้างนะคะ เมื่อก่อนทำเป็นดอกทิวลิปปลอม แต่เดี๋ยวนี้มีกังหันอันเล็กๆ ประดับแทน

ส่วนรูปล่างนี่ เอามาบอกว่า ที่จริงเค้าไม่ให้เข้าไปนะคะ แต่เจ๊คนนี้แกไม่สนใจน่ะนะ เหอๆ สุดจะบรรยายอยากได้ภาพสวย แต่ต้องเคารพกฎของสถานที่กันบ้างนะคะ ไม่ใช่ทำอะไรตามแต่ใจตนเน้อ

จากนั้นเราก็เดินเลาะๆ ไปตามแผนที่ ไปตรงนี้ค่ะ (นี่เป็นครั้งแรกที่เข้ามาตรงนี้นะคะ ก่อนหน้านี้ไม่เคยเดินมาตรงจุดนี้เลย พอดีเจอรีวิวแล้วก็เลยไปเสาะหาเพื่อไปถ่ายรูปโดยเฉพาะ) จะบอกว่า ถ้าไม่ดูแผนที่ มีสิทธิ์เลยไปได้ง่ายๆ ค่ะ

จากนั้นก็เป็นจุดหลักๆ ของฝรั่งเศสนะคะ แต่จะถ่ายคนด้วยแล้วให้ติดสามอย่างนี้ด้วย ให้ออกมาสวยๆ เนี่ย ยากมากๆ เลย แหะๆ ถ้าไม่ใช่กล้องคอมแพ็ค น่าจะดีกว่านี้ค่ะ

จากนั้นก็ไปกรีซ (หรือเปล่าหว่า) กันบ้างนะคะ ตอนดูจากข้างล่างก็ไม่เท่าไหร่ แต่พอขึ้นไป (ตรงที่เขาอนุญาต) สวยนะคะ เป็นอีกจุดที่ถ่ายรูปออกมาได้สวยค่ะ (ตามรูปล่าง)

นอกจากนั้นตรงข้างๆ ประตูชัย หันหน้าเข้าประตูชัยและไอเฟล เดินเลี้ยวซ้ายเข้าไปตรงทางนี้ ก็จะไปเจอปราสาทแห่งหนึ่งค่ะ

ถ้าถ่ายตรงระหว่างทางเดินก็จะได้อีกอารมณ์หนึ่ง

แต่พอเดินทะลุไปที่ปราสาท ตั้งมุม+กล้องดีๆ ถ่ายคนออกมาโดยมีแบคกราวด์เป็นปราสาทได้สวยอีกเช่นกัน

ส่วนตรงอาคารแนวยาวข้างๆ ประตูชัยนี่ก็จะเป็นพวกร้านค้าของที่ระลึกทั้งหลายนะคะ ซึ่ง..ไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่อะค่ะ (ที่จริงเราว่าควรทำของที่ระลึกที่มีชื่อของ Window of the World หรืออื่นๆ จะขายดี และน่าสนใจกว่านี้ค่ะ) แต่บริเวณนี้จะมีที่ให้นั่งพักได้ค่ะ

แล้วก็ตรงใกล้ๆ กันนี้จะมีที่ให้เข้าไปยัง Alps Ski Dome นะคะ แต่ข้าพเจ้าโง่หรืออย่างไรไม่ทราบ เพราะเข้าไปแล้วเจอแต่รูปๆๆ กับทางเดินอย่างในรูป ไม่เห็นจะมีที่ให้สกีอะไรตรงไหนง่ะ ข้อดีอย่างเดียวคือ "เย็นดี" ค่ะ

ถ้าท่านใดไปแล้วเจออย่างอื่น เช่น โชว์ สกี ฯลฯ บอกเพิ่มเติมหน่อยนะคะ

จากนั้นเราก็เดินมาตรงลานกว้างๆ ที่มีจัดดิสเพลย์ค่ะ แต่ไม่ได้สนใจอะไร

ก่อนจะเดินเข้าไปสู่ในส่วนโซนไดโนเสาร์ เด็กๆ คงชอบ แต่สำหรับผู้ใหญ่ ไม่ได้มีอะไรน่าสนใจนักนะคะ เป็นหุ่นไดโนเสาร์แบบต่างๆ มีบางตัวที่ขยับได้นะคะ

ทะลุจากสวนไดโนเสาร์จะเจอสถานีโมโนเรลค่ะ สามารถซื้อตั๋วตรงนี้ก็ได้นะคะ

จากสถานีโมโน เรลเมื่อกี๊ ก็จะมีช่องทางเล็กๆ อย่างนี้

ตอนแรกนึกว่าไม่มีอะไร เดินเข้าไปกลายเป็นเซอร์ไพรซ์ซะงั้น (คือ..เป็นอีกที่ที่เพิ่งจะเห็นก็ครั้งนี้แหละค่ะ) เพราะมันคือเอิ่ม..แคนยอนนั่้นเองงงงง สวยดีค่ะ แล้วถ้าล่องแก่งก็จะผ่านเกาะแก่ง หินผาเหล่านี้ด้วยค่ะ จะมีทางให้เข้าไปเป็นชะง่อนผา ให้ถ่ายรูปประมาณ 2-3 ทางเข้านะคะ

อย่างตรงนี้ก็เป็นอีกทางเข้าหนึ่งค่ะ

จากนั้นก็เดินผ่านตรงลานสำหรับนั่งรอดู โชว์ volcano ค่ะ แต่อย่างที่บอก รอบเย็นสู้รอบค่ำไม่ได้นะคะ ดูโชว์นี้ตอนฟ้ามืดแล้วจะดีกว่า

แล้วก็..จะมีพวกคนที่..ไม่รู้กาลเทศะทั้งหลาย ไปยืนรอดูอย่างนี้ บังคนที่เค้าอุตส่าห์มานั่งรอดูกันซะอย่างนั้น..ทุกรอบ

จากนั้นด้วยความที่เมื่อกี๊ไปดูแคนยอน เลยอยากล่องแก่ง (อากาศก็เย็นนะนั่น) ก็เลยไปซื้อตั๋วค่ะ ราคาคนละ 10 หยวน (ประมาณห้าสิบกว่าบาท)

ซึ่งเราได้ตั๋วแล้วก็ต้องไปรับเสื้อกัน ฝนเพื่อใส่คลุมกันเปียกนะคะ แล้วก็มีผ้าขนหนูให้ด้วย (ขอบอกว่า..มีคนเอากลับบ้านด้วยค่ะ หยิบไปจากตะกร้าที่เค้าให้ส่งคืนไว้น่ะค่ะ)

สรุปการเล่น ถ้าใส่เสื้อคลุมดีๆ ก็ไม่เปียกค่ะ สนุกดี

แต่เป็นที่น่าเสียดายว่า...เรากะจะซื้อ รูปถ่าย ทว่า..มันปิดเคาน์เตอร์ ไม่มีการถ่ายแล้วซะงั้น (ไปเย็นเกิน หกโมงกว่าแล้วค่ะ) เสียดายมากมาย เพราะงั้น..ถ้าท่านใดอยากได้รูป ก็อย่าไปเล่นตอนเย็นมากๆ นะคะ เฮ้อ

จากนั้นก็เดินไปถ่ายรูปกันที่แกรนด์แคนยอนค่ะ ซึ่งตรงนี้ก็มีกิจกรรม Flying over America ด้วย แต่ตอนนั้นปิด..อีกแล้ว เลยไม่รู้ว่าเป็นอะไร ต้องเสียตังค์หรือไม่

เพราะงั้น..ท่านใดจะไปที่นี่ แนะนำให้ไปถึงช้าสุดไม่เกิน 13.00 นะคะ เพราะเราไปซะบ่ายแก่ๆ แล้ว เลยพลาดหลายอย่างเลย

หรือจะให้ดี ให้เวลาที่นี่เต็มวันเลยก็ยังได้ค่ะ จะได้เที่ยวแบบไม่เหนื่อยมาก เดินชิลล์ๆ ได้ + มีเวลาพักเหนื่อย กินอะไรได้ค่ะ

จากนั้นก็เห็นว่าคงต้องกินข้าวแล้วค่ะ หิวอย่างแรง

ดูจากแผนที่ก็เลยไปที่ Noodle Shop กันนะคะ ร้านอยู่ใกล้ๆ ที่แสดงโชว์เลยค่ะ

วิธีการคือ เราต้องมาบอกว่าจะเอาเมนูไหน จ่ายเงินตรงเคาน์เตอร์ทางเข้าให้เรียบร้อยก่อนค่ะ จากนั้นเอาสลิปไปยื่นที่เคาน์เตอร์ประกอบอาหารด้านใน รอจนกว่าจะถึงคิวค่ะ

ร้านไม่กว้างมากนักนะคะ แต่ชามอาหารใหญ่มาก สั่งชามเดียวก็แบ่งกินกันสองคนได้ค่ะ เหอๆ แต่ค่อนข้างจืดนะคะ เราต้องใส่พริกโหมกระหน่ำ ถึงจะกินได้

ส่วนห้องน้ำ ต้องเดินไปตรงบันไดหิน (ดูจากรูปบนนะคะ) แล้วไปเข้าห้องน้ำในส่วนของห้องอาหารในร่ม (ที่ปิดแล้ว) ตามรูปนะคะ

จากนั้นเราก็เดินเข้าไปดูโชว์ค่ะ คนไม่ค่อยเยอะมาก (เราไปคืนวันอาทิตย์)

แต่ที่นั่งวีไอพีนี่เต็มเลยนะคะ

ระหว่างรอก็มีเปลี่ยนสีไฟตรงโลกกลมๆ ไปเรื่อยๆ ก่อน

จากนั้นก็เริ่มโชว์ค่ะ ก่อนโชว์จะมีข้อความปรากฏที่จอด้วยว่าเป็นเรื่องประมาณไหน เหมือนอารัมภบทก่อนเข้าการแสดงน่ะค่ะ

โชว์ที่นี่เน้นอลังการค่ะ แรกๆ ก็ตื่นเต้นดี แต่ดูไปๆ แล้วน่าเบื่อซะงั้นค่ะ (เรื่องโชว์ เราว่าที่หมู่บ้านวัฒนธรรมโอกว่าค่ะ) มีเอาเทพนิยายมาบวกๆ ด้วยนิดหน่อยค่ะ ดูเอาแล้วกันนะคะ

แต่มีช่วงหนึ่ง มีรถศึกวิ่งออกมาวนๆ ด้วยค่ะ แต่ถ่ายรูปไม่ทันเล้ย

โชว์มีหลายชุดเหมือนกันนะคะ ถ้าชอบของสวยๆ งามๆ ก็ได้อยู่ค่ะ

ชุดที่ดูโออีกชุดก็ที่คล้ายๆ มนุษย์อวกาศ คือชุดนี้เค้าจะมีไฟติดตามตัว แว้บๆ วับๆ ด้วยน่ะค่ะ

แล้วก็มีเอาเชิงๆ กายกรรมมาประกอบด้วยค่ะ

ชุดนี้ฉากแปลกตาดี แต่ไม่มีความรู้ว่ามันเป็นธีมอะไรค่ะ แฮ่..

ส่วนชุดนี้เป็นชุดที่เล่นแสงสีสวยงามค่ะ

ออกแนวหิมะตกหน้าหนาวค่ะ

ต่อด้วยการแสดงโดยมีประเทศรัสเซียเป็นฉากหลังค่ะ

ต่อด้วยการแสดงที่มีฉากบนสะพานด้วยน่ะค่ะ

ซึ่งต่อด้วยการแสดงที่มีบัลเลต์ประกอบ

ปิดท้ายการแสดงด้วยพลุค่ะ พร้อมกับนักแสดงทุกคนออกมาที่ด้านหน้าเวทีค่ะ

จากนั้นก็ได้เวลากลับบ้านแล้วววววววว ปรากฏว่าคนเยอะมั่กกกกกกกกกกก

ก็เลยใช้เล่ห์กลเล็กน้อย ด้วยการนั่งรถไฟใต้ดินฝั่งขาไปต่อจากสถานีวินโดว์ ไปสุดสายที่ Shenzhen University ซึ่งก็นั่งต่อไปอีกแค่ 3 สถานี แล้วก็ค่อยนั่งจากต้นสายกลับมาค่ะ (เพราะไม่งั้นไม่มีที่นั่งแน่ๆ) แต่ตั๋วกดครั้งเดียวน่ะนะคะ

จะเ็ห็นว่าที่ป้ายของสถานีรถไฟนี้ จะเปลี่ยนชื่อจากสถานีชื่อจีนๆ เป็นวินโดว์ออฟเดอะเวิลด์เรียบร้อยไปแล้วนะคะ

จากนั้นก็ขึ้นที่สถานีเดิมค่ะ คราวนี้เราลองออกที่ทางออก D บ้าง ขอบอกว่า ถ้าเป็นผู้หญิงมาคนเดียว และมืดแล้ว ไม่ควรออกทางออกนี้นะคะ เพราะ..มันเปลี่ยว แล้วทางออกก็น่ากลัวโคตร เหอๆ

สรุปสำหรับที่นี่นะคะ

ก็เป็นที่เที่ยวที่ the must อีกที่ค่ะ เป็นที่ที่ถ่ายรูปได้สวย ใครชอบถ่ายรูปคงจะชอบที่นี่อยู่ไม่น้อย แนะนำให้ไปถึงอย่างช้า 13.00 น.ค่ะหรือไม่ก็ไปตั้งแต่เริ่มเปิด แล้วอยู่ทั้งวันเลย ถ้าเป็นคนชอบถ่ายรูป และอยากเที่ยวแบบสบายๆ ไม่รีบ

และควรเลือกนั่งรถลากแบบวิ่งด้านล่างสักรอบหนึ่งก่อน จากนั้นก็ค่อยเดินเก็บถ่ายรูปตรงที่ที่รถลากไปไม่ถึงเอานะคะ

แล้วก็วางแผนตารางให้ดีว่า จะไปดูหนัง (ตรงฟูจิ) กี่โมง จะเล่นกิจกรรมอะไรเพิ่มหรือไม่ค่ะ (อย่างล่องแก่งหรืออื่นๆ)

ส่วนตัวโชว์ อลังการค่ะ แต่ค่อนข้างน่าเบื่อ แหะๆ แต่สำหรับคนที่ชอบความสวยความงามก็อาจจะดูได้เรื่อยๆ น่ะนะคะ

ก็หวังว่ารีวิวนี้คงพอจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกท่านบ้างนะคะ

ขอบอกว่าเซินเจิ้นเป็นเมืองน่าเที่ยวเมืองหนึ่งค่ะ แล้วครั้งหน้าจะพาไปเที่ยวอีกที่หนึ่งซึ่งเป็นที่เที่ยวหลักอีกแห่งหนึ่งของเมืองนี้นะคะ

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาค่ะ

688577/4917/471

Last Update : 23 กรกฎาคม 2553 8:44:26 น.

ตลาดเช้า, สถานีรถไฟพินอูลวิน สายหมอกและก้อนเมฆ
(18 เม.ย. 2567 17:06:42 น.)
春和歌山市 : My First Hanami @ Wakayama Castle mariabamboo
(16 เม.ย. 2567 12:49:02 น.)
春和歌山市 : ทำไมต้องวากะยามะ mariabamboo
(15 เม.ย. 2567 11:06:33 น.)
++ พระมหาธาตุเจดีย์โฆสปัญโญศรีพนม ++ wicsir
(13 เม.ย. 2567 10:29:52 น.)

เจิมคร้า ตามาเที่ยวต่อกับพี่เต้ย แค่รูปแรกก็สวยมากเลยค่ะ

ปล.ขอบคุณสำหรับกำลังใจ สาวดีขึ้นแล้วค่ะ
โดย: sawkitty วันที่: 23 กรกฎาคม 2553 เวลา:8:53:31 น.

โซนสวนญี่ปุ่นเหมือนหนัง memoir geishaเลยค่ะ^^ น่าใส่กิโมโนกางร่มเดิน

อาเจ้ที่เข้าไปถ่ายรูปกับคนไม่คืนผ้าขนหนูเนี่ยไม่คิดถึงอนุชนคนมาเที่ยวทีหลังมั่งเลยนะยะ ทัวริสต์เซ็ง

เห็นบะหมี่before&afterตอนใส่พริกก็เชื่อแล้วว่าจืดจริง

โดย: อป (apple_cinnamon ) วันที่: 23 กรกฎาคม 2553 เวลา:9:03:20 น.

ตามติดมาเที่ยวต่อคะ
โดย: Maew-Tua-Lek วันที่: 23 กรกฎาคม 2553 เวลา:9:16:06 น.

สวัสดีค่ะ คุณสาวไกด์
โซนสวนญี่ปุ่นสวยดีนะคะ น่าสนใจจัง

ส่วนโซนไดโนเสาร์นั่น แม่นเลยค่ะ
ถ้าหลานชายตัวน้อยมาเห็นเข้า
ต้องวิ่งปรู้ดเข้าไป..ถูกใจเด็กๆแน่นอนค่ะ
โดย: nLatte วันที่: 23 กรกฎาคม 2553 เวลา:9:20:34 น.

วันนี้เอาภาพสวยๆ มาให้ชมทั้นั้นเลย ถ้าเปิ้ลได้ไปนะคะ คงถ่ายรูปไม่มีเบื่อ อิอิ มีความสุขทุกๆ นะคะสาวไกด์
โดย: APPLEAIR วันที่: 23 กรกฎาคม 2553 เวลา:9:33:54 น.

อาเจ๊ที่นั่งกลางหญ้านี่ไม่ไหวแล้ว คุณยามไม่ดุหรือไงนะ

ปล.แก้ลิงค์แล้วนะค้า เชิญดูแผนที่อลังการได้
โดย: ทินา วันที่: 23 กรกฎาคม 2553 เวลา:10:18:02 น.

โอ้ อลัง.. จิงๆ ค่ะ สักครั้งได้ไป คงได้ชื่นตา แน่ๆ เลย ขอบคุณนะค่ะที่นำ ภาพมาฝากกันชม จ้า
โดย: NucH (sa-bye-sa-bye TEAM ) วันที่: 23 กรกฎาคม 2553 เวลา:10:57:10 น.

สวยดีอะ ชอบจุดที่ทำจำลองมหาวิหารอาบูซิมเบลของอียิปต์
โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 23 กรกฎาคม 2553 เวลา:12:19:32 น.

อืมมม อลังการงานสร้างดีค่ะ น่าไปถ่ายรูปเล่นจัง ^^"
โดย: :D keigo :D วันที่: 23 กรกฎาคม 2553 เวลา:13:33:37 น.

ดูๆไป พวกเมืองจำลองก็ดูสวยดีนะคะ
แต่ไม่รู้เหมือนของบ้านเรามั้ย
เพราะลำพังของบ้านเราเอง
เราก็ยังไม่เคยไปเลยอ่ะ
โดย: หัวใจสีชมพู วันที่: 23 กรกฎาคม 2553 เวลา:15:53:50 น.

ตามพี่สาวไกด์มาเที่ยวค่ะ

พรุ่งนี้ขวัญก้อจะไปเที่ยวบ้างแว้วววว
แต่ตอนนี้ง่วงมากๆๆ
โดย: kwan_3023 วันที่: 23 กรกฎาคม 2553 เวลา:20:28:34 น.

แปะไว้ก่อนนะคะ

ง่วงมากกก ค่ะ
โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 23 กรกฎาคม 2553 เวลา:21:24:06 น.

ตามไปเที่ยวค่า
โดย: The Best of Me วันที่: 24 กรกฎาคม 2553 เวลา:0:07:37 น.

ไปสถานที่เที่ยวแบบนี้ก็ถือว่าดีเลยค่ะ
เพราะว่าคุ้มค่ากับการได้เห็นอะไรหลากหลาย
ว่าแล้วก็เป็นthe must ที่ไม่ควรพลาดจริงๆ ค่ะ

ดูภาพและก็อ่านที่บอกว่ามี ญ สาวแหกคอก
ไม่เชื่อ ไม่ฟังที่เค้าห้ามเข้าไปนั่งในสวน
เห็นแล้วก็สังเวชแกมสมเพทคนพวกนี้นะค่ะ
ประมาณว่า .. ทำไมต้องถ่ายและถ่าย
ทำไม เราว่าน่าอายอ่ะถ้าหากว่าเค้ามี
เจ้าหน้าที่มาเห็นแล้วมาเตือน แบบว่า
ถ้าเป็นเด็กตัวเล็ก ไม่มีความคิดอะไร
ก็ว่าไป แต่ว่านี่ก็เป็นผู้ใหญ่รู้ความแล้วนะค่ะ

เหมือนที่เจอที่ไปตำหนักดอยตุงแล้วก็
เจอยัยผู้หญิงเห่ยๆ คนหนึ่งถ่ายรูปในห้อง
ที่เค้าห้ามถ่ายรูป .. เค้าห้ามแล้วนักท่องเที่ยวฝรั่ง
ก็เห็นเลยชี้ให้ดูว่า เอ่อ คนไทยถ่ายรูป
อายอ่ะค่ะ แล้วไกด์ก็เลยเดินไปเตือนเลย
ดีนะค่ะให้อายซะมั่งคนพวกนี้ไม่งั้นก็แบบว่า
ไม่ละอายใจ ... แย่อ่ะค่ะ
โดย: JewNid วันที่: 24 กรกฎาคม 2553 เวลา:8:37:13 น.

อ่ะ ..พูดเรื่องแหกกฏแล้วทำให้ลืม
ขอบคุณเลยค่ะที่แวะไปอวยพรที่บล็อกมา
เราเลยแวะมาส่งความสุขให้กับคุณสาวไกด์
ด้วยนะค่ะ ... สุขสันต์วันหยุดยาวๆค่ะ

ไปเที่ยวไหนหรือเปล่าค๊า
โดย: JewNid วันที่: 24 กรกฎาคม 2553 เวลา:8:38:05 น.

สวยดีครับ

น่าสังเกตอย่างนึงใรปมีภาพนึง เค้ากั้นรั้วไว้แล้วยังจะเข้าไปอีก

เห็นราคาอาหารแล้วนึกว่าอยู่ฮ่องกง เพราะปกติแผ่นดินใหญ่ราคาไม่สูงขนาดนี้
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 24 กรกฎาคม 2553 เวลา:11:21:32 น.

ดอกไม้ไฟสวยค่ะ

โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 24 กรกฎาคม 2553 เวลา:23:12:48 น.

แวะมาดูแลบล็อกให้ค่ะ มีความสุขตลอดวันหยุดยาวนะคะพี่เต้ย
โดย: sawkitty วันที่: 25 กรกฎาคม 2553 เวลา:14:45:10 น.

ก๋วยเตี๋ยวชามแค่นั้นถ้าแบ่งกิน2คน คุณแฟนเค้าจะอิ่มเหรอครับ เป็นผมคงไม่อิ่มแน่ๆ
โดย: kirofsky วันที่: 25 กรกฎาคม 2553 เวลา:17:41:43 น.

สวัสดีค่ะคุณไกด์คนสวย..

เดือนนี้เป็นเดือนที่ดีดีของอ้อมแอ้มค่ะ

เลยจะมาชวนทำสิ่งดีดีในชีวิตค่ะ

ขอให้มีความสุข-ความเจริญตลอดไปนะค่ะ

โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 25 กรกฎาคม 2553 เวลา:21:42:29 น.

จินส่งบล็อกเข้าประกวด Thailand Blog Award 2010 ด้วย
โหวตให้ให้กำลังใจกันด้วยนะคะ
ขอบคุณคุณพี่สาวไกด์มากมาย ณ ตรงนี้ด้วยค่า จุ๊บๆๆ
โดย: JinnyTent วันที่: 26 กรกฎาคม 2553 เวลา:13:29:50 น.

ดี...จร้าสาวไกด์

เห็นบ้านเมืองเขาแล้ว..

แล้วบ้านเมืองเราละ...

2-3 วันนี้ ญาติๆมาเที่ยวที่บ้าน...เลยต้องต้อนรับ...เป็นพี่สาว กับพี่เขย ( https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=porpayia ) และหลานสาว พรุ่งนี้กลับแล้วครับ....
โดย: กาแฟ..ชา..ย วันที่: 26 กรกฎาคม 2553 เวลา:21:04:58 น.