1 : wok inn Taipei : hostel เล็กๆ เดินทางสะดวก หน้าสถานีหลังไทเป ( Taipei Main Station ) - Taiwan

เราเดินทางจากสนามบินเถาเหวียน ( Taoyuan Airport ) ขึ้นรถบัสจากนามบิน ซื้อแค่ขาเดียว จำราคาไม่ได้ น่าจะประมาณ 95 TWD. นั่งมาจนถึงป้าย Taipei Main Station แล้วลง จากในรูปที่พักจะต้องข้ามถนนไปอีกฝั่งตรงลูกศรแดงๆ แต่เราจะเดินลงทางใต้ดินไปโผล่ฝั่งนั้น (ทางลงใต้ดินจะอยู่ในภาพตรงป้ายเลี้ยวซ้ายในรูปคะ)

พอเดินลงมาหาป้ายในวงกลมสีแดง ทางออก M8 เดินขึ้นบันไดเลื่อนตรงเลข (1) ขึ้นมาโผล่บนดินหันหน้าไปทางซ้ายจะเจอป้ายเบอร์ (2) จะเจอทางเข้าแบบป้ายเบอร์ (3) เดินไปกดลิฟ .... จากที่พักเรามองกลับไปตรงที่ลงรถบัส (4) สะดวกมากๆ

จากฝั่งตรงข้ามของถนนจะประมาณนี้ (1) คือทางเข้าเพื่อนขึ้นลิฟไปที่พัก (2) คือทางออกจาก MRT (M8)

เดินออกมาจากโรงแรม ข้ามถนน(เล็ก) เดินเข้าซอย มีธนาคารหลายแห่ง ร้านค้ามากมาย

เราไปถึงเช้ามาก ยังเช็คอินไม่ได้ กรอกเอกสารไว้แล้วไปแถดๆ บริเวณที่พักจะมีห้องนั่งเล่นเล็กๆ วิวงั้นๆ ด้านล่างที่พักมี 7/11 หรือเดินกลับไปที่สถานีรถไฟ มีร้านอาหารเยอะแยะ เราซื้อมานั่งทานตรงนี้

ถึงเวลาเข้าไปสำรวจที่พัก เราจองห้องเดี่ยวห้องน้ำรวม ห้องก็สะอาด โอเค ไม่เล็กไม่ใหญ่ (ถ้าเทียบอีกที่พักนึงที่เพื่อนอยู่ ห้องเดี่ยวของเราใหญ่กว่านะ) จัดว่าโอเคเลย ปลั๊กไฟตามรูป มีให้เสียหลายอัน (อย่าลืมกดสวิตเปิดด้วย) มีที่เสียบ USB ด้วย ประตูเปิดปิดตอนเข้ามาในห้องพักเป็นแบบปี๊บบัตร สะดวกดี

มีตู้ซักผ้า มีราวแขวน (ไม่เคยใช้บริการ) มีตู้น้ำ ห้องน้ำสะอาดระดับหนึ่ง (ถ้าเทียบกับญี่ปุ่น ที่ญี่ปุ่นสะอาดกว่าเยอะ อาจเป็นเพราะลูกค้าด้วย) ชั้นที่เราได้เป็นชั้นรวมชายหญิง เวลาอาบน้ำเราไปอาบชั้นบน ชั้นหญิงล้วน

* ข้อดี
- สถานที่ตั้งดีมาก ใกล้รถไฟใต้ดิน ใกล้ Taipei Main Station เดินทางสะดวก
- ข้างล่างมี 7/11 เดินไปไม่ใกล้มีธนาคารเยอะ (ใต้หวันต้องแลกเงินที่ธนาคาร ไม่มีตู้แลกเหมือนบ้านเรา ค่อนข้างลำบาก)
- ใกล้สถานีรถไฟใต้ดิน MRT เพราะฉะนั้น อาหารมีให้เลือกหลากหลาย
- ราคารับได้
- ห้องพักสมราคา เตียงนอนหลับสบาย
- พนักงานน่ารัก

* ข้อเสีย
- ตอนดึกๆแอร์ไม่ค่อยเย็น คนขี้ร้อนอาจร้อนเกินไป
- ได้ห้องชั้นรวมชาย/หญิง ห้องน้ำโปรงไป ไม่สะดวกอย่างมาก น่าจะแบ่งเป็นโซนชาย / หญิงไปเลย ไม่ปนกัน

TOP

Last Update : 17 พฤศจิกายน 2558 1:34:34 น.
Counter : 2003 Pageviews.

ทริปอเมริกา #2 - ต่อเครื่องที่มะนิลา+ผ่านตม.แบบ fast trackที่นิวยอร์ค ฟ้าใสทะเลคราม
(18 เม.ย. 2567 18:15:13 น.)
พาเที่ยววัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร ขอพรวัดเก่าใจกลางเมืองรับปีใหม่ไทย นายแว่นขยันเที่ยว
(15 เม.ย. 2567 13:57:04 น.)
ต้นไม้ใบหญ้าเริ่มฟื้นคืนชีพ สวยสุดซอย
(12 เม.ย. 2567 14:13:40 น.)
ระยองฮิสั้น จันทราน็อคเทิร์น
(12 เม.ย. 2567 15:33:48 น.)