กระทู้ชวนชิม @ Bangkok Sea View บางขุนเทียน
ช่วงนี้ฝนตกทุกวัน ทำให้คิดถึงบรรยากาศชิวๆ ริมทะเลมากๆ ค่ะ เลยขอเปลี่ยนบรรยากาศพาไปชิมอาหารทะเลบางขุนเทียนกันค่ะ

ทริปนี้เดินทางไปกับเพื่อนที่ำทำงานประมาณ 15 คนค่ะ ที่ทำงานอยู่แถววิทยุ เลิกงานวันศุกร์แล้วก็ขับรถตรงดิ่งขึ้นทางด่วนพระราม 4
วิ่งมาลงทางด่วนดาวคะนอง แล้วก็เลี้ยวมาถนนเส้นบางขุนเทียน ไม่ไกลอย่างที่คิด ออกจากที่ทำงานก่อน 5 โมงเล็กน้อย ใช้เวลาประมาณ
30-40 นาที ก็มาถึงร้านค่ะ Bangkok Sea View

ที่จอดรถเพียบตอนไปถึง

ถึงแล้ว

จะเดินทางไปร้านนี้ไปแบบธรรมดาไม่ได้ค่ะ ต้องนั่งเรือไป ทางร้านเก็บค่าเรือไป-กลับ คนละ 50 บาท ตรงที่จ่ายเงินก็อยู่ติดกับที่จอดรถเลยล่ะค่ะ

บรรยากาศคุ้งน้ำและเรือที่เรานั่งไปร้าน

ออกเดินทางกันเลย รอบที่เราไปคนเยอะมากเป็นพิเศษ (ประมาณ 5 โมงครึ่ง) นั่งเต็มลำเรือค่ะ เราลงไปก่อนเป็นกลุ่มแรก แต่เรือก็ยังไม่ออก
รอให้คนเต็มลำเรือถึงออก พอดีเพื่อนอีกกลุ่มนึงไปถึงช้ากว่า ได้นั่งกันสบายๆ แค่ 5 คน ไม่ต้องรอใครเลยค่ะ

บรรยากาศ 2 ข้างทาง เห็นป่าโกงกาง บ้านคน วิถีชีวิตริมน้ำ
ถ่ายมาไม่หมดค่ะ เรือวิ่งเร็วน้ำซัดเข้าเรือด้วย กลัวกล้องเปียก
สำหรับคนนั่งเรือไม่ต้องกลัวไม่เปียกค่ะ โดนแน่ๆ แนะนำนั่งหลังๆ นะคะ
ปลอดภัยกว่า

เห็นร้านลิบๆ แล้ว ใช้เวลานั่งเรือประมาณครึ่ง ชม. ค่ะ พอดีวันที่ไปน้ำลง คนเรือเลยเปลี่ยนเส้นทางอ้อมไปอีกทาง ทำให้ใช้เวลานาน
แต่ปกติถ้าน้ำไม่ลงใช้อีกทางเร็วกว่า 20 นาทีก็ถึงค่ะ

กำลังจะเทียบท่าแล้ว แอบตื่นเต้น มาครั้งแรก

บรรยากาศตรงท่าเทียบเรือ จะเห็นว่าน้ำลดมาก ตอผุดเต็มเลยค่ะ

บรรยากาศร้านค่ะ เป็นทางเดินยาวๆ ไปยังที่นั่งทานอาหาร

ที่ร้านที่นั่งไม่เยอะเลยค่ะ ที่นั่งก็อย่างที่เห็น ต้องนั่งกับพื้น บรรยากาศลูกทุ่งสุดๆ แนะนำว่าโทรฯ ไปจองที่นั่งล่วงหน้าก่อนไปก็ดีนะคะ

ที่นั่งกลุ่มเราอยู่สุดทางของรูปด้านบน แล้วเลี้ยวซ้ายค่ะ บรรยากาศดีมาก วันที่ไปโต๊ะไม่เต็มตรงที่เรานั่งก็ไม่มีกลุ่มอื่นเลย เป็นส่วนตัวมากค่ะ

วิวทะเล

วันนี้เมฆเยอะ มองไม่เห็นไข่แดงเลย เสียดายค่ะ

ถึงเวลาชิมกันแล้วค่ะ จัดเต็มมาก เราใช้วิธีสั่งอาหารกันก่อนลงเรือ พอเรือมาเทียบท่า อาหารก็รอท่าอยู่แล้วที่โต๊ะ

ขอไล่ไปทีละเมนูนะคะ เพราะหัวใจของร้านอาหารก็อยู่ที่อาหารนี่แหละ
ยอมรับว่าเกินความคาดหวังอร่อยทุกอย่าง

เริ่มด้วยพระเอกของเราแล้วกัน ปูผัดผงกะหรี่

ยำใบชะคราม เป็นผักท้องถิ่นแถวนั่นอ่ะค่ะ รสคล้ายๆ ยำถั่วพู

อันนี้พะแนงกุ้ง ยอดมะพร้าว

ปลาทอดน้ำปลา ตัวใหญ่มาก

ทอดมัน

ต้มโคล้งปลากระบอก

กุ้งแช่น้ำปลา

กุ้งอบวุ้นเส้น

ยำปลาดุกฟู

ผัดผัก เมนูนี้ขายแทบไม่ออก

เมนูที่มาเสริฟเป็นอย่างสุดท้าย กุ้งซอสมะขาม เพิ่งรู้สึกตอนนี้ว่าเมนูกุ้งเยอะมากจริงๆ 555555555

ใกล้มืดแล้ว เริ่มเปิดไฟ

พระอาทิตย์ตกแล้วค่ะ แต่ไม่เห็นพระอาทิตย์

เราใช้เวลาทั้งหมดที่ร้าน ตั้งกะเวลาประมาณ 6 โมง ถึงเกือบ 2 ทุ่มค่ะ นั่งเรือกลับรอบทุ่มสี่สิบห้า
เป็นช่วงเวลาที่ประทับใจอีกวันนึงเลยค่ะ

ได้เวลากลับกันแล้ว มืดเชียว เดินกลับมาลงที่ท่าเดิม

ตอนแรกก็กลัวว่าขากลับจะมืด น่ากลัวหรือเปล่า แต่บอกได้ว่าไม่น่ากลัวเลยค่ะ เรือมีไฟหน้า แล้ว 2 ข้างทางก็มีเสาไฟฟ้า
แบบเสาไฟตามถนนน่ะ แต่ตั้งอยู่ในน้ำ ตลอดทาง

อาหารทั้งหมดที่เห็นนั่นสั่งมา 3 ชุดนะคะ
ค่าเสียหายทั้งหมด รวมเบียร์ น้ำอัดลม น้ำแข็ง ข้าว ประมาณ 7xxx ค่ะ

ขอบคุณที่มาเที่ยวด้วยกันค่ะ

Last Update : 11 ตุลาคม 2555 20:43:51 น.

พาหาของกิน ตลาดเก่าบางใหญ่ อาหารอร่อยหลากหลายราคาไม่แพง นายแว่นขยันเที่ยว
(19 เม.ย. 2567 00:21:59 น.)
เลี้ยงรุ่น 15/ 04 / 2024 tanjira
(19 เม.ย. 2567 17:52:18 น.)
วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ Wat Phrasri Rattana Mahathat, Phitsanulok. nanakawaii
(21 เม.ย. 2567 07:36:08 น.)
บางปู : นกกาบบัว ผู้ชายในสายลมหนาว
(19 เม.ย. 2567 10:34:34 น.)

น่าทานทุกเมนูเลยค่ะ ร้านก็ดูธรรมชาติจริงๆ น่าสนๆสำหรับวันพักผ่อน
โดย: Bonjour_KiTTy วันที่: 11 ตุลาคม 2555 เวลา:23:00:00 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 12 ตุลาคม 2555 เวลา:5:16:32 น.

แวะมาเยี่ยมชมค่ะ
โดย: นู๋ที วันที่: 13 ตุลาคม 2555 เวลา:16:20:07 น.

สวัสดีปีใหม่ทุกๆ ท่านค่ะ
โดย: Bpearl วันที่: 1 มกราคม 2556 เวลา:20:10:49 น.