ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อวันวาน(Yesterday)มันเป็นโศกนาฏกssม
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2549
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
3 พฤษภาคม 2549
 
All Blogs
 

ค่าของเงินอยู่หนใด?

ค่า ของเงิน อยู่ หนใด ???

เนื่องด้วย เกิดความสงสัยอะไรหลายๆอย่าง
แต่ จะไม่ขอพาดพิง จะเอาความสงสัย มาระบายๆดู
วันนี้คุยกะเพื่อน ไปๆมาๆ เข้าเรื่อง เงินซะงั้น
ขอพาดพิงเรื่องของตัวเองละกัน
เนื่องด้วย ผมเป็นคนที่ไม่ได้เกิดมาในครอบครัวที่ร่ำรวยอะไรเลย
เพียงแต่ ผมยังโชคดีอยู่หน่อย ก็ตรงที่ ตอนผมเกิดมา อะไรๆก็ดูค่อนข้างลงตัวแล้ว
แต่ ... พี่ผม สิ เกิดก่อนผม 5 ปี ตอนนั้น ฐานะทางบ้าน ไม่เป็นเหมือนทุกวันนี้

พี่ผม เพียงแค่ อยากกินทอดมัน เค้าก็เก็บเงินนาน เป็นอาทิตย์เลย เพียงเท่านั้นแหละ
แถมตอนกินพี่ก็ยังแบ่งผมให้กินด้วย
นึกถึงเรื่องนี้ทีไร ผมก็น้ำตาคลอทุกที

ตอนนี้พี่ผมก็ทำงานแล้ว ผมคิดว่างานก็หนักเอาการทีเดียว เงินที่ได้ก็ไม่มากเท่าไร
เออ พี่ผม ใช้มือถือ ราคา 2800 บาท ใช่ครับ 2800 บาท

รถ ก็ไม่มีใช้ แม่ก็เคยบอกจะซื้อรถให้ พี่ผมก็บอกไม่เอา ปฏิเสธอย่างเดียว
ด้วยเหตุต่างๆเหล่านี้ ผมคิดว่า พี่เห็นคุณค่าของเงินมากกว่าผมเยอะ
พี่ลำบากกว่าผมเยอะ

ผม คิดว่า พ่อกับแม่ มีเงินให้ผมเรียนพิเศษ โดยไม่ต้องไปจำนำ
ไปกู้หนี ยืมสืนใคร เท่านี้ผมก็ ถือว่า ผมโชคดีแล้วล่ะครับ

เงิน 1 บาท. ผมยังไม่มีปัญญา จะหามาเองเลยครับ
เพราะฉะนั้นเวลาผมอยากจะได้อะไร ผมต้องผ่าน สกรีน 3ขั้น
1.ตัวผมเอง 2.แม่ 3.พี่ ส่วนพ่อ พ่อผมใจดีครับ

ถ้าสิ่งที่ผมอยากได้ ผมคิดว่าผมรับผิดชอบเองได้ ผมก็ไม่ปรึกษาใคร
แต่ก็คิดหนักๆๆๆๆๆ

ย้อนกลับไปอีกรอบ ของเล่นแต่ละอย่างที่อยากได้
เลโก้ ชุดใหญ่ๆ ในชีวิตนี้ ผมไม่เคยซื้อเลย แพงมาก
แค่ได้ชุดเล็กๆ ในวันเกิดมา ผมก็ดีใจแล้วล่ะครับ

รถบังคับ ราคา 2000+ เป็นสิ่งที่เฝ้าฝันมาตั้งแต่เด็กว่าอยากเล่น
ทุกครั้งที่ไปแผนกของเล่น ก็ได้แต่มองๆๆ
แล้วคิดว่า สักวันต้องซื้อให้ได้
จนนึกวันนี้ ไอ้2000+ ที่ว่า ก็เป้นจำนวนเงินที่มากโขเอาการ
และความอยากได้ก็จางหายไปแล้ว
พอก่อนดีกว่า
(((ปล.ผมอยากให้เพื่อนผมคนนึงได้อ่าน แล้วคิดให้ได้จัง แต่ อย่างว่า เงินเค้า สิทธิ์ของเค้า แต่...ผมสงสารแม่ของเค้าน่ะ))


ขอยืมประโยคมากล่าวแล้วกัน ใครว่า ร.5 เลิกทาสไปแล้ว

ทำไมผมยังเห็น คนเป็น ทาส ของวัตถุ กัน อยู่เลย

เอ หรือว่า ค่า ของ เงิน อยู่ ที่ ครก ???





 

Create Date : 03 พฤษภาคม 2549
7 comments
Last Update : 3 พฤษภาคม 2549 14:36:29 น.
Counter : 714 Pageviews.

 

อืม....
เราก็เป็นทาสของเงินนะเพราะมันทำให้พ่อแม่ของเราสุขสบายขึ้น

 

โดย: immyjang 3 พฤษภาคม 2549 16:44:38 น.  

 

 

โดย: โสมรัศมี 3 พฤษภาคม 2549 16:57:38 น.  

 


เม้น

เม้น

เม้น

เม้น

เม้น

เม้น

เม้น

เม้น

เม้น

 

โดย: เจ๊ดโด้ สุดสวยสังหารเป็ดก้าบๆ IP: 203.153.169.23 3 พฤษภาคม 2549 17:59:07 น.  

 

ถ้าหาเงินใช้ได้เอง ก็ใช้ไปเถิดครับ ตายไปก็เอาไปไม่ได้ครับ
ถ้ายังหาไม่ได้ ก็ ใช้สมองให้มากๆหน่อยครับ

 

โดย: ..... IP: 124.120.79.59 3 พฤษภาคม 2549 19:18:51 น.  

 

ข้าพเจ้าก็เป็นทาสจ้ะ


ทาสร๊ากกกกกกกกกกกกก

 

โดย: เจ้าหญิงวีนัส (ohvenus ) 4 พฤษภาคม 2549 0:48:38 น.  

 

ถึงแม้ว่าเงินนั้นจะเป็นเงินที่เราได้จากพ่อแม่ หรือหามาได้ด้วยตัวเอง เวลาจะใช้ก็ควรจะคำนึงถึงผลตอบแทนที่ได้ด้วยว่ามีมากน้อยแค่ไหน (รวมถึงคุณค่าทางจิตใจด้วยนะครับ เพราะสิ่งนี้ก็สามารถสร้างความสุขเล็กๆในชีวิตได้) อะไรที่ไม่จำเป็น หรือไม่อยากได้ถึงที่สุดจริงๆ ปล่อยไปมั่งก็ได้ครับ เราจะได้มีเงินเก็บไว้ใช้ยามที่เราต้องการ

 

โดย: Mr.Santa Satan IP: 124.120.84.97 7 พฤษภาคม 2549 22:31:09 น.  

 


ขึ้นอยู่กับครอบครัวและการเลี้ยงดูนะ

เด็กบางคน
รู้ค่าของเงินมากกว่าคนที่หาเงินได้เองซะอีก

 

โดย: SEEGAME 9 พฤษภาคม 2549 0:29:17 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


YesterdaY
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Love,love,love All we need is love
Friends' blogs
[Add YesterdaY's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.