สงกรานต์นี้หนีเที่ยวภูเก็ต...วันแรก

...สงกรานต์ปีนี้หนีไปเที่ยวภูเก็ตครับ เดินทางเช้าวันที่ 15 เม.ย.51 กลับ 19 เม.ย. 51
พอดีเพื่อนพาลูกน้องไปเที่ยว เลยเกาะล้อไปเที่ยวด้วย (อีกแล้ว..แหะๆ)

...งวดนี้มีแฟนไปด้วย เหอๆ พอดีว่าจะไปเที่ยวทะเล พอดีเพื่อนชวน (แกมชี้นำแบบสุดๆ...) หาคนไปถ่ายรูปให้ เพราะเราชอบถ่ายแบบทุกช๊อต ถ่ายไม่สวยแต่มีรูปไว้ก่อน เน้นปริมาณ คนเดินก็ถ่าย หมาเดินก็ถ่าย 555 เราก็เลยต้องเกาะล้อไปกับเขาตามเคย

...รายละเอียดการหนีเที่ยวโดยประมาณครั้งนี้มีรายละเอีดยตามนี้เลยครับ
15-04-51 ขึ้นเครื่องตอนเช้าจากดอนเมืองไปภูเก็ต ลงเครื่องหาข้าวเที่ยงกินแล้วรีบไปท่าเรือรัษฎาเพื่อไปเกาะพีพี เข้าที่พักบนพีพีดอน
16-04-51เช่าเรือสปีดโบ๊ต เที่ยวรอบเกาะพีพีเล จนถึงเย็น
17-04-51ขนของจากโรงแรม ไปที่เรือสปีดโบ๊ต นั่งเรือเที่ยวทะเลแหวก และเกาะห้อง ขากลับจะเข้าไปภูเก็ตเลย ขนของเข้าที่พักที่ป่าตอง
18-04-51เช่ามอเตอร์ไซด์เที่ยวตามใจ
19-04-51ตอนเช้า เที่ยวกันตามสบาย เช็คเอ้าท์ตอนเที่ยง ไปแวะซื้อของฝาก
ไปสนามบินภูเก็ตขึ้นเครื่องกลับประมาณ สามโมง

ครบเดือนแล้วได้ฤกษ์งามยามดี ดองได้ที่ อัพเดตสักที

เช้า 15-04-51
นั่งเครื่องจากดอนเมืองไปสนามบินภูเก็ตครับ งานนี้ไปกันตั้งแต่ยังไม่เจ็ดโมงเลย
เครื่องออก เก้าโมงกว่า งานนี้สับสนเล็กน้อยเพราะนัดเพื่อนไว้แต่เพื่อนบินจากเชียงใหม่มา
ไม่ทันเลยเลื่อนไปเที่ยวถัดไป ส่วนผมไปถึงก่อนไปนั่งรอที่สนามบินภูเก็ตก่อนครับ

สนามบินดอนเมือง ถ้าใครหิวน้ำ ไปซื้อในร้านดอยคำนะครับ ขวด 7 บาท เอง ร้านค้าข้างนอกขวดละ 25 แนะแพ๊งแพง...(เหอๆ มาเห็นทีหลัง กินน้ำขวดละ 25 ไปแล้วววว)

มีนกส้ม กับนกเขียวด้วย ไม่รู้ชื่อนกเขียวหวานที่มาใหม่หรือเปล่า

ไปลำนี้ครับ...ไม่มีอะไรทำ นั้งดูแอร์ไปก่อน ฮิ ฮิ

ใกล้ถึงแล้วเห็นทะเลแล้ววววว

ถึงสนามบินภูเก็ตแล้วครับ มีแผนที่แจกด้วยเพียบเลย ดีจัง

นี่เลย ถึงภูเก็ตจริงๆแล้วนะเนี่ย

ด้านนอกสนามบินครับ

ผ่านไปในเมือง ไม่ได้แวะครับ รีบไปหาของกิน เดี๋ยวลงเรือไม่ทัน

เจ้านี้ครับ ปอเปี้ยะสด อร่อยมากเลย คนซื้อเยอะมากครับ เห็นทำไม่หยุดเลย

มีก๋วยเตี๋ยวผัดซุปกระดูกด้วย ราคาเท่าไรจำไม่ได้ น้ำซุปอร่อยดีครับ

ปอเปี้ยะสดชิ้นละสิบบาทครับ กินกันอิ่มแปร่....ดูรูปแล้วน่ากินจัง รูปไหนถ่ายสวยส่วนใหญ่แฟนผมถ่ายครับ ฮ่าๆๆ

อันนี้โอะเอ๋ว..สะกดถูกหรือเปล่าหว่า ขนมแนะนำของภูเก็ตต้องลองชิมครับ
นิ่มๆคล้ายๆวุ้น ใส่กับถั่วแดงและน้ำเชื่อม

ร้านนี้ครับที่ขายขนมคนซื้อเยอะนะเนี่ย

อิ่มกันแล้ว ขึ้นรถไปต่อครับ เดี๋ยวจะขึ้นเรือไม่ทัน

ไม่ได้ถ่ายรูปแถวท่าเรือ แหะๆ ไปเกือบไม่ทันครับ...สงสัยเรือเขารอเราอยู่นั่นแหละ ไปถึงเรือออกเลย

ราคาเครื่องดื่มบนเรือครับ เห็นฝรั่งกินกันเยอะนะเนี่ยโดยเฉพาะเบียร์

จะถึงแล้ว เลี้ยวโค้งนี้ก็จะถึงพีพีแล้ว

ขึ้นมาบนพีพีก็เดินทางไปที่พักครับ เห็นหลังคาเป็น Shingle roof สวยดี ไม่ค่อยเห็นในเมืองกันเท่าไร ที่นี่ใช้กันเยอะ สงสัยน้ำหนักเบาขนส่งสะดวกมั๊ง

เดินกันไป มีป้ายหนีสึนามิด้วย

ถึงที่พักแล้วครับ pp casita เดินกันเหงื่อซึมเหมือนกันนะเนี่ย

แบ่งเป็นหลังเล็กๆน่ารักดีครับ

ภายในห้องพักครับ ผนังสีฟ้าเชียว มีกาน้ำร้อนด้วย

โต๊ะเครื่องแป้งครับ

ตู้เสื้อผ้า มีตู้เซฟด้วย

ห้องน้ำก็เป็นสีฟ้าสดใสครับ ผนังทั้งหมดเป็นกระเบื้องแผ่นเรียบทาสีครับ
เวลาอาบนี้ต้องปิดหน้าต่างด้วย เพราะข้างนอกมองเข้ามาเห็นนะ ประมาณระดับสายตาครับ

ด้านหน้าห้องบ้างครับ

เก็บของกันเสร็จพักแป๊บนึงแล้วเดินทางไปยังจุดชมวิวครับ เพื่อนบอกยังไม่ต้องอาบน้ำ
ไม่เชื่อ เดินกันอ่วมครับ ประมาณยี่สิบนาทีได้ เดินกันเหงื่อท่วมเลย

ถ้าไปด้านนี้จะไป view point ที่ 1 ครับ แต่เราจะไป view point 2 ครับ

มะม่วงหิมพานต์...หน้าตาเป็นแบบนี้นี่เอง

เดินสักพักเริ่มเห็นวิวแล้วววววว

ถึงแล้ว วิวสวยมาก หายเหนื่อยเลยครับ

บน view point ครับ ยังไม่ค่อยมีคนมาเท่าไรนะ

ถ่ายไรฟะ ถ่ายวิวไปสิ!!! ....
ด้านหลังมีร้านค้าเล็กๆขายน้ำด้วยนะครับ
ไอติมคอนเน็ตโต้ 50 บาท เหอๆ แต่ซื้อกันเพียบเลย น้ำเปล่า 20 ครับ ส่วนใหญ่ซื้อน้ำกันทุกคนแหละ

โรงแรม...อะไรไม่รู้

ลองซูมไปดูหน่อยสิ

คนเริ่มเยอะแล้ว...คริ คริ

วิวสวยเนอะ

ดวงอาทิตย์เริ่มลงต่ำ

วิวยามดวงอาทิตย์ใกล้ค่ำ

ต่ำลง ต่ำลง

ดวงอาทิตย์ยังไม่ตก ก็รีบลงมากันก่อนครับ เพราะทางมันมืดเดี๋ยวมองไม่เห็น
พักผ่อนกันแป๊บนึงเดี๋ยวไปหามื้อเย็นกินกัน

เริ่มมืดแล้ว

เดินไปเดินมา ไม่รู้ร้านไหน เอาที่ติดริมหาดครับ เลยได้ร้านนี้ ต้นไทร ซีฟู้ด
ร้านแรกๆเลย

กินป๋มไหมครับ... เหอๆ ไม่ไหวอะ โลละ 2400.- ว่ายน้ำต่อไปนะลูก

ได้เวลาบริโภคกันแล้ว...ไม่มีเวลาถ่ายรูปแล้วครับ หิว ซัดกันเรียบมื้อนี้หมดไปเท่าไรหว่า
....น่าจะ 2-3 พัน จำไม่ได้ (ไม่ได้เป็นคนจ่ายนิ....เอิ๊ก)

กินเสร็จแล้วไปเดินเล่นชายหาดยามค่ำคืนกัน

เดินชมแถวท่าเรือ

น้องแมวน้อยชะเง้อมอง(จิ้งจก)บนฟ้า

ถ่ายฉันทำไม...ง่วงนะ ไป ชิ้ว! ชิ้ว!

ก่อนกลับ ขอเพิ่มความอ้วนอีกนิดครับ ด้วยโรตีกล้วยหอม เหอๆ
งงๆ เจ้านี้ทำไมไม่ใส่นม ไม่ใส่น้ำตาลหว่า...มองๆดูแล้วก็ไม่เห็นนมข้นนะ
เลยต้องกลับไปเอาน้ำตาลสำหรับใส่กาแฟของโรงแรมมาใส่ 555

อันนี้ห้องของเพื่อนครับ สีม่วงเชียว
นั่งสำเร็จโทษเจ้าโรตีกันเรียบร้อย

กว่าจะจัดของเคลียร์รูปเสร็จก็เกือบเที่ยงคืนแล้ว เริ่มหมดแรงกันไป...
หมดแล้วกันการเดินทางวันแรกครับ

อยากไปมั่งงง ไหนอ่ารูป ไม่เห็นเยยย

โดย: FreakGirL 1 พฤษภาคม 2551 12:39:37 น.

จะรอดูรูปค่ะ

โดย: Summer Flower 1 พฤษภาคม 2551 12:39:44 น.

โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic 1 พฤษภาคม 2551 13:07:54 น.

ไหนอะ รูป.......

โดย: คิตตี้..เหมียว 1 พฤษภาคม 2551 13:29:52 น.

ตอนนี้เราก็อยู่ภูเก็ตนะ(เฉพาะกิจ) ชอบ..ชอบ
พักอยู่ใกล้แอร์พอร์ต (ที่ทำงาน) ไม่อยากกลับกรุงเทพเลย อยู่ใกล้ทะเลด้วยง่ะ.....สวยมากเลย

โดย: mookajang (familylove ) 1 พฤษภาคม 2551 14:21:25 น.

รูป ????

โดย: Nui (Diamond MBC ) 16 พฤษภาคม 2551 11:10:09 น.

อัพเดตแล้วจ้า วันที่สองรออีกนิดครับ

โดย: witttt 23 พฤษภาคม 2551 15:27:37 น.

witttt

เรื่อยเปื่อย...สัพเพเหระนะจ๊ะ
ดูหนังนิดนึงฟังเพลงหน่อยนึง เที่ยวอีกปีละหน ที่เหลือบ่นไปบ่นมา...
[Add witttt's blog to your web]