36 : เหตุเกิดจากความเหงาของเราสอง
36 (2555)
[ไม่เปิดเผยเนื้อเรื่องสำคัญ หรือ ไม่สปอยล์]
เรทภาพยนตร์ : ท.ทั่วไป สำหรับ ภาษาหยาบคายบ้าง
เป็นหนังไทยอิสระเล็กๆอีกเรื่อง ที่หลังจากไปเวียนฉายตามหอศิลป์และสถานที่อื่นๆมาแล้ว และชื่อเสียงเรียงนามของหนังเรื่องนี่ก็คือเป็นหนังที่ถูกจองตั๋วล่วงหน้าเต็มก่อนทุกที่นั่ง และเป็นหนังของมือเขียนบทอย่างคุณ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ที่ในหนังเรื่องนี่เขาได้ผันตัวเองมาเป็นผู้กำกับหนังใหญ่เป็นครั้งแรก
หนังเริ่มต้นเรื่องด้วยการเดินทางหาโลเคชั่นถ่ายหนังของทีมงานสองคนไปในที่ต่างๆ ในการหาที่หาทางที่เหมาะสม เธอและเขาจำเป็นต้องใช้กล้องถ่ายภาพนิ่งในการบันทึกภาพเหล่านั้นไว้ ด้วย “เครื่องบันทึกภาพร่วมสมัย” อย่างดิจิตัล ที่สะดวก ประหยัด ไม่ต้องนำไปล้างและอัดมาเป็นภาพอีกครั้ง แค่นำเข้าใส่เครื่องคอมพิวเตอร์ก็เพียงพอ ขณะเดียวกันความสัมพันธ์ของคนสองคนก็เริ่มก่อตัวขึ้นอย่างเงียบๆ จะเป็นความรักฉันท์เพื่อนคนรักกัน เป็นเรื่องที่ผู้ชมจะต้องไปติดตามเอาเอง คนบางคนผ่านเข้ามาในชีวิตเราแค่ช่วงระยะเวลาสั้นๆ ถ้าเราไม่มีสิ่งเตือนความจำ เราจะยังจำเขาคนนั้นได้หรือเปล่า ถ้าเราไม่เห็นคนนั้นอีก
36 เป็นภาพยนตร์ที่กำกับการแสดงโดย คุณเต๋อ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ที่อย่างที่ได้บอกไปในข้างต้นว่าเป็นมือเขียนบทชื่อดังที่โลดแล่นให้คอหนังได้ติดตามในวงการภาพยนตร์มาสักพักนึงแล้ว ซึ่งงานเขียนบทดังๆของเขาคนนี่ก็ได้แก่ Top Secret : วัยรุ่นพันล้าน ที่เพิ่งเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ไปเมื่อปลายปีที่แล้ว , หนังสั้นตอนนึงในหนังเรื่อง 'รัก 7 ปี ดี 7 หน' ในตอนที่มีชื่อว่า '14' หรือแม้แต่หนังสั้นที่เคยฉายให้ชมทางช่อง 3 จนทำให้ผู้กำกับคนนี่โด่งดังมาอย่าง 'มั่นใจว่าคนไทยฯ เกลียดเมธาวี' เพราะฉะนั้นจึงไม่แปลกเลยที่จะมีผู้ชมตามไปดูหนังเรื่องล่าสุดของเขาอย่าง 36 จนเต็มโรงขนาดนี่ ซึ่งก่อนที่จะเข้าสู่ความเห็นของผมต่อหนังเรื่อง 36 ผมต้องขอบอกก่อนเลยว่า 36 เป็นหนังที่ตัวผมไม่รู้ว่าเข้าใจตัวหนังตามที่ผู้กำกับพยายามจะสื่อออกมาหรือไม่ หรือว่าเข้าใจหมดครบถ้วนรึไม่
เพราะ 36 เป็นหนังที่จะถูกเล่าเรื่องด้วยภาพเคลื่อนไหวจำนวน 36 ช็อตที่ไม่ต่อเนื่องกัน โดยในแต่ละช๊อตก็จะมีทั้งความสั้น ความยาว แตกต่างกันไปตามใจของผู้สร้าง และในแต่ละตอนนั้นก็จะมีความหมายแอบแฝงอยู่ตั้งแต่ตอนเริ่ม 'ชื่อตอน' และเนื้อหาภายในตอนนั่นเช่นเดียวกัน ซึ่งไม่ว่าตัวหนังนั้นจะสามารถทำให้คนดูทั่วๆไปสามารถเข้าใจได้ทุกประการหรือไม่ แต่สิ่งแรกที่ผมรู้สึกว่าน่าจะเป็นสิ่งที่โดดเด่นที่สุดของ 36 คงหนีไม่พ้นด้านของ วิธีการเล่าเรื่อง เพราะตัวหนัง 36 เป็นหนังที่เลือกจะใช้วิธีถ่ายแบบ ลองเทค ออกมาทั้งหมดเป็น 36 ตอนและเอามันมารวมเข้าด้วยกัน โดยสิ่งที่น่าแปลกใจของ 36 คือหนังมันเหมือนกับมีมนต์สะกดตรงที่ว่า ตัวหนังไม่ได้ปูพื้นรองด้านของความเป็นมาของ ตัวละคร มาก่อนเลย แต่หลังจากที่หนังดำเนินเรื่องไป คนดูกลับรู้สึกอินกับ ความทรงจำ ได้
นั่นคงเป็นเพราะการที่หนังได้เล่าเรื่องแบบที่กล่าวมา จึงทำให้เหมือนกับว่าคนดูได้เริ่มรู้จักไปกับความทรงจำของตัวละคร ทราย แบบ สเต็ปบายเสต็ป และในที่สุดคนดูทุกคนก็จะเหมือนกับถูกความทรงจำเหล่านี่กลืนเข้าไปและเข้าใจกับตัวหนังได้ไม่ยาก ซึ่งอีกสิ่งนึงที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าช่วยให้ 36 ดูเป็นหนังที่มีจุดขายเป็นอารมณ์ความเหงา และ เศร้า ร่วมไปด้วย คงหนีไม่พ้นด้านของ การถ่ายภาพ และ การแสดง ที่ออกมาในอารมณ์สไตล์ของหนังอาร์ตเมืองไทยทั่วๆไป ซึ่งมาพร้อมกับนักแสดงที่เราอาจจะไม่คุ้นชื่อ แต่ก็ยังถือว่าสามารถแสดงออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติ และน่าชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง โดยด้านของความดีความชอบของหนังเรื่อง 36 ยังถือว่าไม่ชอบแค่นั้น เพราะสิ่งที่หนังยังถือว่า หนักแน่น ไม่แพ้ด้านการถ่ายภาพ และ การเล่าเรื่อง คงหนีไม่พ้นด้านของ 'ประเด็นแฝง' ครับ
ที่อย่างที่ได้บอกไปข้างต้นว่าตัวผมเองไม่รู้ว่าจะเข้าใจสิ่งที่ผู้สร้างต้องการจะสื่อถูกหรือไม่ แต่สิ่งที่ผมรู้สึกชอบมากกว่าเรื่อง 'ความทรงจำสีจางๆ' ใน 36 กลับเป็นด้านของการที่หนังออกมาในรูปแบบ 'เสียดสีสังคมคนยุคดิจิตอล' ด้วยการมีหลายๆฉาก หลายๆตอน ที่พูดออกมาตรงๆว่า ในยุคดิจิตอล อะไรๆมันก็ง่าย เช่นเวลาการหาไฟล์ก็แค่พิมพ์คำลงไปในช่อง 'เซิร์จ' เราก็จะเจอสิ่งที่เราเก็บไว้ ไม่ต้องลำบากยากเย็นแบบสมัยก่อนที่ต้องไปค้นรูปที่อยู่ตามซอกซอย แต่สิ่งที่เรากลับไม่คิดในยุคดิจิตอลคือ 'ถ้าหากในวันนึงอุปกรณ์ที่เราเก็บความทรงจำเหล่านั้นกลับเสียไปหละ' พร้อมกับนำพาคำถามอีกหลายคำถามมาอีกนับไม่ถ้วน โดยสิ่งทั้งหมดนั่นหนังสื่อผ่านนิสัยการถ่ายภาพของ 2 ตัวละครอย่าง ทราย และ อุ้ม ออกมาได้อย่างแนบเนียน และอาจจะพูดได้ค่อนข้างเต็มปากว่า 'ลึกซึ้ง'
แต่อย่างไรก็ตามผมก็ไม่สามารถพูดได้ว่า 36 จะเป็นหนังที่เหมาะกับทุกคน เพราะตัวหนังค่อนข้างนิ่งและจับทางยากพอสมควร เป็นหนังที่เหมาะกับคนที่ชอบหนังสไตล์นิ่งๆ เงิบๆ และมีสิ่งชวนให้คิดตามอยู่เสมอมากกว่าครับ ซึ่งตัวหนัง 36 มีคิวเข้าฉายอีกทีวันที่ 28-29 กรกฏาคม เฉพาะที่โรง เฮ้าส์ อาร์ซีเอ ที่เดียว
เรื่องนี้ผมให้ B+ ครับ
Create Date : 22 กรกฎาคม 2555 |
|
2 comments |
Last Update : 22 กรกฎาคม 2555 20:25:36 น. |
Counter : 4482 Pageviews. |
|
|
|
|
| |
โดย: คนขับช้า 12 กันยายน 2555 23:23:42 น. |
|
|
|
| |
โดย: kst IP: 110.168.125.90 18 เมษายน 2556 23:08:37 น. |
|
|
|
|
|
|
|
Location :
กรุงเทพฯ Thailand
[ดู Profile ทั้งหมด]
|
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]
|
FRIEND LINKS
MY LAST SCENE
Thanks to
MY LAST MoVIE REVIEW
จันดารา ปัจฉิมบท : สกปรกล้างอุบาทว์ ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ Hansel & Gretel : Witch Hunters : นักล่าแม่มดพันธุ์ดิบ , เถื่อนๆ บ้าๆ ล่าแม่มด The Last Stand : นายอำเภอคนพันธุ์เหล็ก , ด่านสุดท้าย พ่ายทุกราย The Man with the Iron Fists : วีรบุรุษหมัดเหล็ก , เพื่อกังฟู กูสู้ตาย Gangster Squad : หน่วยกุดหัวแก๊งสเตอร์ , ตำรวจเก่า เก๋าเจ้าพ่อ Texas Chainsaw 3D : สิงหาต้องสับ , สานต่อตำนาน ไอ้หน้ากากมนุษย์ Upside Down : นิยามรักปฎิวัติ 2 โลก , ความรักคู่ขนาน และ ชนชั้นที่ถูกขวาง The Guillotines : พยัคฆ์ร้ายกิโยติน , คนเบี้ยล่าง ปะทะ คนที่พยายามไม่เป็น The Bay : 24 ชม. แพร่พันธุ์สยอง , โฆษณาเสียดสีสันดาน และ สถานการณ์ Jack Reacher : ยอดคนสืบระห่ำ , ต่อจิ๊กซอว์มหาสนุก กับนักสืบสุดระห่ำ Wreck-It Ralph : ราล์ฟ วายร้ายหัวใจฮีโร่ , เราทุกคนต่างมีความหมาย Playing for Keeps : กระตุกหัวใจ ให้กลับมาปิ๊ง , ชีวิตนี้ มีโอกาสแค่เพียงครั้ง Chinese Zodiac : วิ่ง ปล้น ฟัด , ลุยๆ ฟัดๆ หวนคืนสู่แบบฉบับของ เฉินหลง Deadfall : คู่โจรกรรมมหาประลัย , เราทุกคนมีความผิด เราทุกคนมีกิเลส Pitch Perfect : ชมรมเสียงใส ถือไมค์ตามฝัน , หลักสูตรอาหารที่ทำตามหนังสือ Life of Pi : ชีวิตอัศจรรย์ของพาย , มีวันนี้เพราะพี่(พระเจ้า)ให้ เคาท์ดาวน์ : วันนี้วันดีปีใหม่ ท้องฟ้าแจ่มใส พาใจสุขสันต์ The Hobbit : An Unexpected Journey เดอะ ฮอบบิท : การผจญภัยสุดคาดคิด , การเดินทางดัด สามวัน สองคืน รัก.เลิก.เลย : ผู้ชายดีๆคงมีแต่ในนิยาย Hotel Transylvania : โรงแรมผี หนีไปพักร้อน , นวัตกรรมโลกที่แตกต่าง Tai Chi Hero : ไทเก๊ก หมัดเล็กเหล็กตัน 2 , อาหารจานเดิม ที่รสชาติจางหายไป ยอดมนุษย์เงินเดือน : ชีวิตวัยทำงาน กับครั้งนึง Once in a Lifetime Now is Good : ขอบคุณวันนี้ที่เรายังมีเรา , ความรักชนะทุกสิ่ง พิชิตทุกอย่าง Cloud Atlas : หยุดโลกข้ามเวลา , ลำดับชีวิตที่มิอาจก้าวข้าม กรรมชีวิตที่มิอาจหนี The Paperboy : พลิกปมซ่อน... ซ้อนแผนฆ่า , ความโสมมที่สวยงามกว่าชีวิตคน Rise of the Guardians : ห้าเทพผู้พิทักษ์ , ความศรัทธาอันน้อยนิด ที่สร้างพลังพิชิตอันยิ่งใหญ่ The Impossible : 2004 สึนามิ ภูเก็ต , เจ็บทุกข์ยามยาก ลำบากเพราะมหันตภัย The Master : บารมีสมองเพชร , มนุษย์เป็นเพียงสัตว์เดรัจฉาน ที่พยายามฉลาดเหนือตัวอื่นเท่านั้นเอง
|
|
|
|
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 |
8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 |
15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 |
22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 |
29 | 30 | 31 | |
|
|
|
|
- พี่มาก..พระโขนง : ยำรวมมิตร ตำนานย่าน พระโขนง
- จันดารา ปัจฉิมบท : สกปรกล้างอุบาทว์
- ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ
- เคาท์ดาวน์ : วันนี้วันดีปีใหม่ ท้องฟ้าแจ่มใส พาใจสุขสันต์
- สามวัน สองคืน รัก.เลิก.เลย : ผู้ชายดีๆคงมีแต่ในนิยาย
- ยอดมนุษย์เงินเดือน : ชีวิตวัยทำงาน กับครั้งนึง Once in a Lifetime
- ตีสาม 3D : ผมข้าใครอย่าแตะ , หลงรักกับศพ และ ทำงานข้ามวัน แกล้งกันข้ามคืน
- สูบคู่กู้โลก : ภารกิจกู้โลกด้วยเสียงฮา และ ลูกบ้าตลอดทั้งเรื่อง
- สาระแน โอเซกไก : ยำรวมมิตร สาระแน 3 ตอน ฉบับแดนปลาดิบ
- เค้าเรียกผมว่าความรัก : เพราะการตกหลุมรักมันเป็นเรื่องง่าย การบอกรักใครมันจึงเป็นเรื่องยาก
- ยักษ์ : รามเกียรติ์ฉบับอนิเมชั่นสดใส ขายไอเดีย
- ปาดังเบซาร์ : เพราะสายน้ำยังไม่เคยคอยท่า กาลเวลาจึงไม่เคยคอยใคร
- จันดารา ปฐมบท : กิเลสในกาม และความงามของ สตรี
- Virgin Am I! : รักแรก กระแทกจิ้น , ปัญหาหลักไม่ใช่ เซ็กส์ แต่หากเป็น ความรัก
- ชัมบาลา : การเดินทางเพื่อล้างบาป ของ 2 คนบริสุทธิ์
- คืนวันเสาร์ถึงเช้าวันจันทร์ : หนังเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า 'การกำกับหนังมันไม่ใช่เรื่องง่าย'
- เอคโค่ จิ๋วก้องโลก 3D : อนิเมชั่นลดโลกร้อนของเมืองไทย ความสนุกไกลถึงเมืองนอก
- รัก 7 ปี ดี 7 หน : 3 เรื่องรัก 3 เรื่องเศร้า หลากข้อคิด
- 36 : เหตุเกิดจากความเหงาของเราสอง
- อันธพาล : คะนองด้วยศักดิ์ศรี และ พิถึด้วยลายเส้นของ พี่โขม ก้องเกียรติ
- I Miss U : รักฉันอย่าคิดถึงฉัน , เราไม่ได้เป็นคนปล่อยวาง หรือว่า เขาเป็นคนที่ไม่เคยจากไป
- Art Idol : อยากให้เธอรู้ว่ากูติสท์ , ชีวิตมันต้องเดินตามหาความฝัน หกล้มคลุกคลานเท่าไหร่..
- คน-โลก-จิฅ : ปิดยังไงก็ไม่มิด คือวิปริตของจิตมนุษย์โลก
- Home : ความรัก ความสุข ความทรงจำ , มันคือ 'รักแห่งสยาม' ในเวอร์ชั่นที่แบ่งเป็น 3 ตอน
- 407 เที่ยวบินผี 3D : ถ้าคุณมี 'ความกล้า' คุณก็จะสามารถเอาชนะ 'ความกลัว'
- วาเลนไทน์ สวีทตี้ : เนื้อหาความสัมพันธ์ของตัวละครนั้น ดีกว่า และ เข้มข้นกว่า ส.ค.ส.สวีทตี้
- It Gets Better : ไม่ได้ขอให้มารัก , "เพศที่สาม" เป็นแล้วมันผิดตรงไหน ??
- ปัญญา เรณู 2 : ถึงแม้เสน่ห์จะแรงไม่เท่าภาคแรก แต่ความสนุกยังคงเพลิดเพลินสมใจ
- ATM เออรัก..เออเร่อ : มุขตลกสร้างสีสัน ที่มาพร้อมกับตัวขโมยซีนสุดโหด มันส์ ฮา
- มึง กู : เพื่อนกันจนวันตาย : เพื่อนมันไม่ได้คบกันแค่วันสองวัน แต่มันคบกันจน 'วันตาย'
- ส.ค.ส. สวีทตี้ : น่ารักและฮาพอเป็นพิธีตามสไตล์ของผู้กำกับ พี่ยอร์ช ฤกษ์ชัย นี้เอง
- ทางแยกวัดใจ : ทางแยกมรณะ กับ การตัดสินใจอันหนักหนาของ "คนดี"
- ฝนตกขึ้นฟ้า : จงอย่าสมเพชคนตาย แต่จงสมเพชคนที่มีชีวิต คนที่มีชีวิตไร้ซึ่งความรัก
- 30 กำลังแจ๋ว : จะเป็นอย่างไรเมื่อ 'ความรัก' ไม่ได้ขึ้นอยู่กับ 'อายุ' และ 'หน้าตา'
- Top Secret : วัยรุ่นพันล้าน , สูตรลับที่สุดของ 'เถ้าแก่น้อย' มันคือ 'ความพยายาม' และ 'การไม่ท้อถอย'
- 30+ โสด On Sale : เหตุผลที่สมควรดูหนังเรื่องนี้คือ พลอย เฌอมาลย์ เท่านั้น...
- เลิฟ ซัมเมอร์ : รักตะลอนออนเดอะบีช , ถือซะว่าไปดูแค่ ใบเฟิร์น กับ วิวภูเก็ต ก็พอแล้วมั้ง
- หมาแก่ ★ อันตราย : ถึงแม้จะไม่ใช่การแสดงที่ดีที่สุด แต่มันคือหนังที่ดีที่สุดของ ป๋าเทพ โพธิ์งาม
- อุโมงค์ผาเมือง : สันดาน , ความถูกต้อง สองสิ่งนี้ถ้ารวมกันมันจะนำมาซึ่งคดีฆาตกรรม !!
- บางกอกกังฟู : ถ้ามองในด้านฉากแอ็คชั่นถือว่าสอบผ่าน แต่ด้านบทต้องบอกว่าสอบตก
- คนโขน : งดงามในด้านของโปรดักชั่น ใส่ใจรายละเอียด แต่ทำไมด้านบทหนังมันถึง..
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช : ภาค ๔ : ศึกนันทบุเรง , ใส่ 'น้ำ' มามากกว่า 'เนื้อ' อีกนะ
- พุ่มพวง : ถึงแม้จะตัดทอน + เติมกลิ่น เพื่อเพิ่มรสชาติ แต่ดูจบแล้วยังไงก็ยังรัก 'แม่ผึ้ง' อยู่ในใจ
- ขอบคุณที่รักกัน : เมื่อ 'ดนตรี' สอนการได้ยิน , รองเท้าสอน 'ใช้ชีวิต' และ ทหารสอนให้รัก 'ครอบครัว'
- ลัดดาแลนด์ : ดราม่าอาจผิดหวัง แต่ Sound มาแบบตุ้งแช่แต่ลงตัว และ ด้านความน่ากลัวจัดเต็มหมู่บ้าน
- ศพไม่เงียบ : ความดีที่ถูกปิดโดยความเชื่อ กับ ความชั่วที่ต้องซ่อนตัวไว้ในสิ่งที่เรียกว่า "ศาสนาปลอมๆ"
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช : ภาค ๓ ; ยุทธนาวี , ถึงแม้จะกล่มกล่อมไม่เท่า 2 ภาคแรกนั้นแต่ก็ถือว่า..??
- Suckseed : ห่วยขั้นเทพ , ตลก สดใส ไปกับ มุขแสนร่าเริง + การคืนฟอร์มหนังแนว Feel-Good ของ GTH !?
- ฮักนะ 'สารคาม : ความรักหลายรูปแบบ มารวมที่ "สารคาม" จึงเกิดเป็น รักสามเศร้า,รักต้องเลือก และ อื่นๆ
- เท่งโหน่ง จีวรบิน : โถ่ !! เสียแรงไว้ใจ โลโก้ 'เท่งโหน่ง' จาก "คนมาหาเฮีย" และ "นักเลงภูเขาทอง"
- ปัญญา เรณู : หนังไทยเล็กๆ ที่สร้างความประทับใจอัน "ยิ่งใหญ่" พร้อมกับการทำให้ "หัวใจต้องพองโต" !!
- หลุด 4 หลุด : "เกรียน Long Take" , "ร้านของขวัญ สุดพีค" , "คืนนี้ยังอีกยาวไกล" และ "อากง โหด มัน ฮา"
- สาระแน เห็นผี : ต่างกันประมาณ 2 ช่วงตึกระหว่างคำว่า "สยองขวัญ" เเละ "ตลก" ที่จะมาเข้ากันในหนังได้ !!
- สุดเขต สเลดเป็ด : "ตลก" ขำขันอาจจะไม่เทียบเท่ากับ 32 ธันวา เเต่ถ้าเรื่อง "ข้อคิด" ต้องขอยกนิ้วให้ !!
- โคตรสู้ โคตรโส : ความเห็นหลังจากดู "รอบสื่อ" กับ หนัง "เเอ็คชั่นไทย" ที่เดี๋ยวนี้พัฒนาไปไกลเเล้ว ??
- ผู้ชายลัลล้า : เป็นต่อ เดอะ มูฟวี่ + การพัฒนามุขเเละบทของ "เป็ด เชิญยิ้ม" !!
- กระดึ้บ : ดึ้บไปดึ้บมา เกือบจะฮา เเต่ดัน "เเป๊ก" !! + เคมีที่เกือบ ลงตัวของ พีค เเละ ฟรอยด์
- น้ำ : ผีนองสยองขวัญ , ผีตัวนี้ทั้ง ฮา (เเบบไม่สุด) เเละ เพลงประกอบตื่นเต้น (แบบผิดจังหวะ)
- ชิงหมาเถิด : นิทานเรื่องนี้ สอนให้รู้ว่า "หนังที่เสียดสีสังคมสมัยนี้" คือ "โคตร" หนัง"ไทย"ดีเเห่งปี
- ห้องตรงข้าม หัวใจตรงกัน : หนังสั้นจาก ผู้กำกับ รถไฟฟ้า มาหานะเธอ
- อินทรีเเดง : "ฮีโร่สายพันธุ์ไทยดีที่สุดในรอบปี ในด้านเเอ็คชั่นเยี่ยม เเต่ด้านบทเเย่"
- มือปืน ดาว ★ พระ ★ เสาร์ : "ความรัก , พาดพิงโลกที่โหดร้าย , มุขเสื่อมๆ , คำพูดเท่ๆ คงเป็นนิยามได้ดี
- ชั่วฟ้าดินสลาย : บทเรียนชีวิต คู่รัก "สุด" หดหู่ กดดัน รันทด + ที่สุดของการเเสดงของ พลอย เฌอมาลย์ำ
- กวน มึน โฮ : หนังรัก "โฮเเมนติก" เเละ "กวนเมดี้" ของผู้กำกับหนังผีหักมุมที่ทำได้สไตล์ดี เพราะ GTH !!
- สิ่งเล็กเล็ก ที่เรียกว่า..รัก : ความรู้สึกหลังจากรอบ Screen Test กับหนังรักสุดจี๊ดมา "สไตล์นี้" GTH
- สาระเเน สิบล้อ : เมื่อ สาระเเน มีบทครั้งเเรก (ของชีวิต) ความ ..... (เติมคำในช่องว่าง) จึงเกิดขึ้น !?
- นาคปรก : กองเซ็นเซ่อร์ตั้งหากที่เสื่อม ศาสนาเเละคน(ดู)ไม่เคยเสื่อม "สุดยอดหนังไทยเเห่งปี" !!
- บ้านฉัน ตลกไว้ก่อน (พ่อสอนไว้) : มีดีกว่าตัวอย่าง มีมากกว่าการเเสดง มีเยอะกว่าความตลก
- 32 ธันวา : นิสิที่เรียกได้เต็มปากว่า "หนังไทยคุณภาพตลกไม่ล้ำเส้น" ของ ฤกษ์ชัย
- รถไฟฟ้า มาหานะเธอ : ไม่ได้พาเเฟนไปกรี๊ด "เคน" เเต่พาตัวเองไปดู เเพทตี้ ให้อิ่มใจ
- 5 เเพร่ง : อย่าเซอร์ไพรส์ ถ้าคุณเสพติดความกลัว ผมไม่เซอร์ไพรส์หรอกครับ เพราะกลัวตั้งเเต่เริ่มเเล้ว !
- ดื้อสวยดุ : พระเจ้า !? นี้ตรูกำลังดูหนังเรื่อง น้ำหอมมนุษย์ + x-เม็นอยู่หรือไงว่ะ หนังถึงเป็นเเบบนี้
- สาระเเน ห้าวเป้ง !! : เดียวนี้กรรมมันติดจรวด !?
- ก้านกล้วย ๒ : โคตรรักเองเลย !?
- ความจำสั้น เเต่รักฉันยาว : เพราะเรานั้น"คู่กัน"
- โหด หน้า เหี่ยว 966 : อย่าทำศัลยกรรมเลยนะพี่ ^_^
|
|
|
|
|
|
|
|