หลุด 4 หลุด : "เกรียน Long Take" , "ร้านของขวัญ สุดพีค" , "คืนนี้ยังอีกยาวไกล" และ "อากง โหด มัน ฮา"
หลุด 4 หลุด (2554)
เรทภาพยนตร์ : น.18+ สำหรับ ภาพความรุนแรง , เรื่องราวเกี่ยวกับเพศสัมพันธ์อย่างรุนแรง และ ภาษาหยาบคาย
ได้มีโอกาสดูเรื่องนี้เมื่อวันนี้ หลังจาก เห็นตัวอย่าง ก็ต้องขอยอมรับว่า น่าดู และ น่าติดตาม + เสียงคำวิจารณ์ต่างๆนั้นก็ออกมาในลักษณะที่ค่อนข้างดีทีเดียว ก่อนไปดูเรื่องนี้ขอยอมรับเลยว่า ตื่นเต้น มาก เพราะอะไรก็ไม่รู้เหมือนกัน ฮ่าๆ ส่วนหนังเรื่องนี้นั้น จะสยอง หรือ ฮา ตามที่เขาว่าไหมไปอ่านกันเลยครับ
เกรียนล้างโลก
เกรียนล้างโลก ตอนเเรกของหนังเรื่องนี้ เป็นเรื่องราวสั้นๆภายในเวลาเเค่ 10 กว่านาที ที่เป็นการเล่าเรื่องราวของ 3 หนุ่มเกรียน 1 หนุ่มเนริ์ด ที่ต้องการจะเปลี่ยนโลกของเราเพราะว่า พวกเขาได้คิดไตร่ตรองเเล้วว่า โลกของเรานั้น ที่้ต้องร้อนกันขนาดนี้ก็เป็นเพราะว่า มะเร็ง เเละมะเร็ง ตัวนั้นเองก็คือ มนุษย์ พวกเขาเลยคิดจะเปลี่ยนโลกโดยการ ฆ่าคนทั้งหมดโดยการ ปล่อยไวรัส หรือ ล้างโลกนั้นเองเเหละครับ ซึ่งเนื่องจากหนังก็สั้น เลยขอเขียนเเบบสั้นๆกับเรื่องนี้
ในตอนนี้นั้นต้องขอยอมรับเลยว่า ด้านการถ่ายภาพ ถึงเเม้ Location จะไม่สวย ซึ่งไม่แน่ใจว่าใช่ห้างที่เปิดใหม่ตรงใกล้ๆ Emporium หรือว่าถ่ายตรงห้างเล็กๆที่จำชื่อไม่ได้ที่ พัทยา กันแน่ เเต่ว่าการถ่ายภาพแนว Long Take ยาวถึง 12 นาที ซึ่งรู้สึกจะมีคนทำรึปล่าวก็ไม่แน่ใจ เเต่เเนวมาก + การพููดคุยเรื่อง ภาวะโลกร้อน ของวัยรุ่น วัยเกรียน นั้น ก็พูดออกได้เเบบตรงๆ ไม่อ้อมค้อม และ ให้คนดูนั้นตระหนัก พร้อมกับ การกัดจิกให้คนเลิกใช้ โทรศัพท์ จำพวก BB เยอะแยะได้แล้ว โดยเฉพาะตอนจบที่บอกออกมาได้ตรงมาก ซึ่งโดยรวมเรื่องนี้ก็ไม่ได้มีอะไรมากมายนัก แต่ว่ามันเพียงแค่ต้องการเวลาของหนังอีกหน่อยเท่านั้นเอง
ตอนนี้ผมให้ C+ ครับ
ร้านของขวัญสำหรับคนที่คุณเกลียด
มาถึงในตอนที่ 2 ของเรื่องนี้ของผกก.เฉือนนั้น ที่เป็นเรื่องราวสุดแปลกเเหวกแนว เรื่องราวของ ธดา พนักงานหนุ่ม บริษัท ที่อยู่ดีๆได้เลื่อนขั้นเป็นถึง บอส ในเร็ววัน ด้วยเหตุผลบางประการณ์ ทำให้พนักงานหลายคนดูไม่พอใจพอสมควร และแล้ววันนึงนั้น เขาได้ดันไปเจอร้าน ของขวัญ สุดแปลกประหลาด ที่เอาไว้ให้สำหรับคนที่คุณเกลียด ที่มีทั้ง ร่มติดสายล่อฟ้า หรือแม้เเต่ น้ำหอมล่อตัวต่อ ซึ่งภายในตอนหลังนั้นเขาดันได้รู้ว่ามีคนซื้อไปให้เขาซะแล้ว
มาในตอนที่ 2 ของผกก.โขมศิริ นั้น ต้องบอกเลยว่า แค่เนื้อเรื่องก็กินขาดแล้ว โดยเฉพาะการเเสดงของ บอย นั้นที่เอาคนดูได้อยู่หมัด ไม่ออกดู ปั๋มๆ เป๋อๆ เหมือนใน ชิงหมาเถิด แต่ว่ามาในมาดเข้ม จิต ซึ่งในตอนนี้ บทของตัวละครก็ยัง อ่อน เหมือนเดิม และข้อเสียคือ พยายามจะปูให้ตัวละครดูมีมิติมากไปหน่อยในบางฉาก และบางฉากนั้นไม่ค่อยต่อเนื่อง แต่ว่าถ้าพูดถึง ประเด็น ที่หนังพยายามสื่อให้รู้ว่า หัดใช้ของให้ระมัดระวัง โดยสื่อแบบแฝงๆ และข้อเสียของหนังที่ผมคิดว่า ตอนจบน่าจะจบอีกแบบได้ เเต่ดันเลือกจบแบบตามสูตรที่ปูไว้ซะงั้น ทำให้ประเด็นอีกเรื่องที่หนังจะสื่อได้ ดันไม่ได้สื่อออกมาซะงั้น แต่โดยรวมตอนนี้ชอบที่สุดแล้วเพราะเหตุผล + มุมกล้อง และ ความสุดยอด ในตอนจบนั้นที่ต้องขอปรบมือให้ผู้กำกับเลยจริงๆ
ตอนนี้ผมให้ B+ ครับ
คืนจิตหลุด
มาถึงในตอนที่ 3 ของเรื่องนี้สำหรับผลงานของผกก.นาคปรก ที่ขนาด Font หนังก็ยังใช้แบบ นาคปรก อยู่ เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ โจรกระจอก 3 คนประกอบด้วย โจรฮึกเหิมที่เพิ่งเคยถือปืนอย่าง หนึ่ง เเละน้องชายที่ยังเรียนอยู่อย่าง สอง พร้อมกับเพื่อนที่ขี้ป๊อดอย่าง โจ ซึ่งทั้ง 3 เพิ่งหนีจากการตามล่าของ ตำรวจ หลังจากที่เพิ่งจะได้ ฆ่าชีวิต ของหญิงสาวตั้งครรภ์คนหนึ่งไป ซึ่งระหว่างที่ทั้งคู่หลบหนีมาอยู่ใน โรงพยาบาลร้าง แห่งนึงนั้น เรื่องประหลาดต่างๆก็ได้เกิดขึ้นซึ่งเรื่องนี้จะเกิดขึ้นโดยใครนั้น ไม่ว่าจะเป็นคน หรือ จิตที่หลุดนั้น ต้องไปติดตามกันเองเลยหละครับทุกท่าน (เรื่องนี้ยาวหน่อย)
เรื่องนี้ตอนเห็นในตัวอย่าง อยากบอกเลยว่า "ไม่เคลียร์" ทำให้ไม่รู้ว่ามันเป็นเรื่องราวของอะไรจนกระทั่งมาเห็นในหนังจริงๆ ซึ่งบทบางอันอาจจะไม่สมเหตุสมผล แต่ว่าชอบมากนั้นคือ บรรยากาส โรงพยาบาลร้าง ที่ต้องขอบอกเลยว่า ทำได้หลอน และ จิตหลุดสุดๆ พร้อมกับบทสรุปของ กรรม เเต่ละคนที่ต้องได้รับ.. + การแสดงของ อนันดา ที่ต้องขอบอกว่าแสดงได้ 'โคตรจิต" สุดยอดเลย และ การที่ผกก.ทำฉากที่ปืนจ่อในทุกฉากได้ น่าลุ้น สุดๆ ส่วนในด้านของข้อคิด หรืออะไรต่างๆที่หนังจะสื่อในตอนนี้ก็อาจจะไม่เต็มที่ แต่ก็อย่างว่าแหละ บรรยากาศ + การแสดง แค่เป็นใจก็พอแล้วเน้อทุกท่าน
ตอนนี้ผมให้ B ครับ
ฮู อา กง
มาถึงตอนสุดท้ายกันแล้ว กับผลงานของผกก. มะเดี่ยว ที่คราวนี้ขอเอาฮาบ้าง ซึ่งโดยส่วนตัวรู้สึกไม่ค่อยชอบแล้วเเหะ พวกหนังที่มี 4 ตอนเเล้วตอนสุดท้ายตลกๆเนี่ย เพราะเหมือนไปลอก 4-5 เเพร่งเขามาชัดๆเลย แต่ก็เอาเถอะ เรื่องนี้เกี่ยวกับ ครอบครัวจีนครอบครัวหนึ่ง ที่วันดีคืนดี อากง ได้เสียชีวิตไป และได้สั่งเสียไว้ว่าอย่าเพิ่งเอา ศพ ไปทิ้ง รอให้ทำอะไรสักอย่างก่อน คราวนี้จึงเดือดร้อนมาถึง ลูกหลาน หละสิเนี่ย ที่ต้องมา นอนเฝ้าอากง ซึ่ง ครอบครัวนี้เขาปกติกันซะทีไหนเล่า !?
ในตอนนี้ขอวิจารณ์สั้นๆ ก็พอ เอาเป็นว่า ข้อดีของหนังมีอยู่ 2-3 อย่างเลยคือ อย่างเเรก นางเอกอย่าง อลิซ ทอย ขอบอกว่า หน้าตาน่ารักมาก ถึงการแสดงจะดูยังเเข็งๆ (ในทุกฉาก) แต่เราสนซะทีไหนหละ ฮ่าๆ อย่างที่ 2 เลยคือ การที่หนังพยายามจะสื่อคนดูให้เขาใจถึงความ กตัญญู ผ่านตัวละครของ สอง ในตอนนี้ และ อย่างสุดท้ายคือ ผู้กำกับ มะเดี่ยว ที่กล้าเเรงมากที่ใส่ฉากช่วยตัวเองเข้าไปในหนังเรื่องนี้ ส่วนที่เหลือต้องขอบอกเลยว่า สอบตก โดยเฉพาะ เนื้อเรื่อง และ ตอนจบที่ไม่รู้จะหลุดโลกไปไหน แต่ความฮาต้องขอยกให้ไปเลย 4-5 กะโหลก โดยเฉพาะท่าเต้น Nobody ของเฮียหนึ่ง ที่เอาคนดูได้อยู่หมัด 55
ตอนนี้ผมให้ C ครับ
Create Date : 23 มกราคม 2554 |
|
5 comments |
Last Update : 23 มกราคม 2554 9:27:10 น. |
Counter : 2800 Pageviews. |
|
|
|
|
| |
โดย: Batman Forever IP: 58.9.175.174 24 มกราคม 2554 19:00:44 น. |
|
|
|
| |
โดย: Batman Forever IP: 58.9.175.174 24 มกราคม 2554 20:23:50 น. |
|
|
|
| |
โดย: ศล 26 มกราคม 2554 18:58:05 น. |
|
|
|
| |
โดย: วินัย นักรบนพดล IP: 210.246.186.4 22 ธันวาคม 2554 18:07:37 น. |
|
|
|
|
|
|
|
Location :
กรุงเทพฯ Thailand
[ดู Profile ทั้งหมด]
|
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]
|
FRIEND LINKS
MY LAST SCENE
Thanks to
MY LAST MoVIE REVIEW
จันดารา ปัจฉิมบท : สกปรกล้างอุบาทว์ ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ Hansel & Gretel : Witch Hunters : นักล่าแม่มดพันธุ์ดิบ , เถื่อนๆ บ้าๆ ล่าแม่มด The Last Stand : นายอำเภอคนพันธุ์เหล็ก , ด่านสุดท้าย พ่ายทุกราย The Man with the Iron Fists : วีรบุรุษหมัดเหล็ก , เพื่อกังฟู กูสู้ตาย Gangster Squad : หน่วยกุดหัวแก๊งสเตอร์ , ตำรวจเก่า เก๋าเจ้าพ่อ Texas Chainsaw 3D : สิงหาต้องสับ , สานต่อตำนาน ไอ้หน้ากากมนุษย์ Upside Down : นิยามรักปฎิวัติ 2 โลก , ความรักคู่ขนาน และ ชนชั้นที่ถูกขวาง The Guillotines : พยัคฆ์ร้ายกิโยติน , คนเบี้ยล่าง ปะทะ คนที่พยายามไม่เป็น The Bay : 24 ชม. แพร่พันธุ์สยอง , โฆษณาเสียดสีสันดาน และ สถานการณ์ Jack Reacher : ยอดคนสืบระห่ำ , ต่อจิ๊กซอว์มหาสนุก กับนักสืบสุดระห่ำ Wreck-It Ralph : ราล์ฟ วายร้ายหัวใจฮีโร่ , เราทุกคนต่างมีความหมาย Playing for Keeps : กระตุกหัวใจ ให้กลับมาปิ๊ง , ชีวิตนี้ มีโอกาสแค่เพียงครั้ง Chinese Zodiac : วิ่ง ปล้น ฟัด , ลุยๆ ฟัดๆ หวนคืนสู่แบบฉบับของ เฉินหลง Deadfall : คู่โจรกรรมมหาประลัย , เราทุกคนมีความผิด เราทุกคนมีกิเลส Pitch Perfect : ชมรมเสียงใส ถือไมค์ตามฝัน , หลักสูตรอาหารที่ทำตามหนังสือ Life of Pi : ชีวิตอัศจรรย์ของพาย , มีวันนี้เพราะพี่(พระเจ้า)ให้ เคาท์ดาวน์ : วันนี้วันดีปีใหม่ ท้องฟ้าแจ่มใส พาใจสุขสันต์ The Hobbit : An Unexpected Journey เดอะ ฮอบบิท : การผจญภัยสุดคาดคิด , การเดินทางดัด สามวัน สองคืน รัก.เลิก.เลย : ผู้ชายดีๆคงมีแต่ในนิยาย Hotel Transylvania : โรงแรมผี หนีไปพักร้อน , นวัตกรรมโลกที่แตกต่าง Tai Chi Hero : ไทเก๊ก หมัดเล็กเหล็กตัน 2 , อาหารจานเดิม ที่รสชาติจางหายไป ยอดมนุษย์เงินเดือน : ชีวิตวัยทำงาน กับครั้งนึง Once in a Lifetime Now is Good : ขอบคุณวันนี้ที่เรายังมีเรา , ความรักชนะทุกสิ่ง พิชิตทุกอย่าง Cloud Atlas : หยุดโลกข้ามเวลา , ลำดับชีวิตที่มิอาจก้าวข้าม กรรมชีวิตที่มิอาจหนี The Paperboy : พลิกปมซ่อน... ซ้อนแผนฆ่า , ความโสมมที่สวยงามกว่าชีวิตคน Rise of the Guardians : ห้าเทพผู้พิทักษ์ , ความศรัทธาอันน้อยนิด ที่สร้างพลังพิชิตอันยิ่งใหญ่ The Impossible : 2004 สึนามิ ภูเก็ต , เจ็บทุกข์ยามยาก ลำบากเพราะมหันตภัย The Master : บารมีสมองเพชร , มนุษย์เป็นเพียงสัตว์เดรัจฉาน ที่พยายามฉลาดเหนือตัวอื่นเท่านั้นเอง
|
|
|
|
| 1 |
2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 |
16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 |
23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 |
30 | 31 | |
|
|
|
|
- พี่มาก..พระโขนง : ยำรวมมิตร ตำนานย่าน พระโขนง
- จันดารา ปัจฉิมบท : สกปรกล้างอุบาทว์
- ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ
- เคาท์ดาวน์ : วันนี้วันดีปีใหม่ ท้องฟ้าแจ่มใส พาใจสุขสันต์
- สามวัน สองคืน รัก.เลิก.เลย : ผู้ชายดีๆคงมีแต่ในนิยาย
- ยอดมนุษย์เงินเดือน : ชีวิตวัยทำงาน กับครั้งนึง Once in a Lifetime
- ตีสาม 3D : ผมข้าใครอย่าแตะ , หลงรักกับศพ และ ทำงานข้ามวัน แกล้งกันข้ามคืน
- สูบคู่กู้โลก : ภารกิจกู้โลกด้วยเสียงฮา และ ลูกบ้าตลอดทั้งเรื่อง
- สาระแน โอเซกไก : ยำรวมมิตร สาระแน 3 ตอน ฉบับแดนปลาดิบ
- เค้าเรียกผมว่าความรัก : เพราะการตกหลุมรักมันเป็นเรื่องง่าย การบอกรักใครมันจึงเป็นเรื่องยาก
- ยักษ์ : รามเกียรติ์ฉบับอนิเมชั่นสดใส ขายไอเดีย
- ปาดังเบซาร์ : เพราะสายน้ำยังไม่เคยคอยท่า กาลเวลาจึงไม่เคยคอยใคร
- จันดารา ปฐมบท : กิเลสในกาม และความงามของ สตรี
- Virgin Am I! : รักแรก กระแทกจิ้น , ปัญหาหลักไม่ใช่ เซ็กส์ แต่หากเป็น ความรัก
- ชัมบาลา : การเดินทางเพื่อล้างบาป ของ 2 คนบริสุทธิ์
- คืนวันเสาร์ถึงเช้าวันจันทร์ : หนังเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า 'การกำกับหนังมันไม่ใช่เรื่องง่าย'
- เอคโค่ จิ๋วก้องโลก 3D : อนิเมชั่นลดโลกร้อนของเมืองไทย ความสนุกไกลถึงเมืองนอก
- รัก 7 ปี ดี 7 หน : 3 เรื่องรัก 3 เรื่องเศร้า หลากข้อคิด
- 36 : เหตุเกิดจากความเหงาของเราสอง
- อันธพาล : คะนองด้วยศักดิ์ศรี และ พิถึด้วยลายเส้นของ พี่โขม ก้องเกียรติ
- I Miss U : รักฉันอย่าคิดถึงฉัน , เราไม่ได้เป็นคนปล่อยวาง หรือว่า เขาเป็นคนที่ไม่เคยจากไป
- Art Idol : อยากให้เธอรู้ว่ากูติสท์ , ชีวิตมันต้องเดินตามหาความฝัน หกล้มคลุกคลานเท่าไหร่..
- คน-โลก-จิฅ : ปิดยังไงก็ไม่มิด คือวิปริตของจิตมนุษย์โลก
- Home : ความรัก ความสุข ความทรงจำ , มันคือ 'รักแห่งสยาม' ในเวอร์ชั่นที่แบ่งเป็น 3 ตอน
- 407 เที่ยวบินผี 3D : ถ้าคุณมี 'ความกล้า' คุณก็จะสามารถเอาชนะ 'ความกลัว'
- วาเลนไทน์ สวีทตี้ : เนื้อหาความสัมพันธ์ของตัวละครนั้น ดีกว่า และ เข้มข้นกว่า ส.ค.ส.สวีทตี้
- It Gets Better : ไม่ได้ขอให้มารัก , "เพศที่สาม" เป็นแล้วมันผิดตรงไหน ??
- ปัญญา เรณู 2 : ถึงแม้เสน่ห์จะแรงไม่เท่าภาคแรก แต่ความสนุกยังคงเพลิดเพลินสมใจ
- ATM เออรัก..เออเร่อ : มุขตลกสร้างสีสัน ที่มาพร้อมกับตัวขโมยซีนสุดโหด มันส์ ฮา
- มึง กู : เพื่อนกันจนวันตาย : เพื่อนมันไม่ได้คบกันแค่วันสองวัน แต่มันคบกันจน 'วันตาย'
- ส.ค.ส. สวีทตี้ : น่ารักและฮาพอเป็นพิธีตามสไตล์ของผู้กำกับ พี่ยอร์ช ฤกษ์ชัย นี้เอง
- ทางแยกวัดใจ : ทางแยกมรณะ กับ การตัดสินใจอันหนักหนาของ "คนดี"
- ฝนตกขึ้นฟ้า : จงอย่าสมเพชคนตาย แต่จงสมเพชคนที่มีชีวิต คนที่มีชีวิตไร้ซึ่งความรัก
- 30 กำลังแจ๋ว : จะเป็นอย่างไรเมื่อ 'ความรัก' ไม่ได้ขึ้นอยู่กับ 'อายุ' และ 'หน้าตา'
- Top Secret : วัยรุ่นพันล้าน , สูตรลับที่สุดของ 'เถ้าแก่น้อย' มันคือ 'ความพยายาม' และ 'การไม่ท้อถอย'
- 30+ โสด On Sale : เหตุผลที่สมควรดูหนังเรื่องนี้คือ พลอย เฌอมาลย์ เท่านั้น...
- เลิฟ ซัมเมอร์ : รักตะลอนออนเดอะบีช , ถือซะว่าไปดูแค่ ใบเฟิร์น กับ วิวภูเก็ต ก็พอแล้วมั้ง
- หมาแก่ ★ อันตราย : ถึงแม้จะไม่ใช่การแสดงที่ดีที่สุด แต่มันคือหนังที่ดีที่สุดของ ป๋าเทพ โพธิ์งาม
- อุโมงค์ผาเมือง : สันดาน , ความถูกต้อง สองสิ่งนี้ถ้ารวมกันมันจะนำมาซึ่งคดีฆาตกรรม !!
- บางกอกกังฟู : ถ้ามองในด้านฉากแอ็คชั่นถือว่าสอบผ่าน แต่ด้านบทต้องบอกว่าสอบตก
- คนโขน : งดงามในด้านของโปรดักชั่น ใส่ใจรายละเอียด แต่ทำไมด้านบทหนังมันถึง..
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช : ภาค ๔ : ศึกนันทบุเรง , ใส่ 'น้ำ' มามากกว่า 'เนื้อ' อีกนะ
- พุ่มพวง : ถึงแม้จะตัดทอน + เติมกลิ่น เพื่อเพิ่มรสชาติ แต่ดูจบแล้วยังไงก็ยังรัก 'แม่ผึ้ง' อยู่ในใจ
- ขอบคุณที่รักกัน : เมื่อ 'ดนตรี' สอนการได้ยิน , รองเท้าสอน 'ใช้ชีวิต' และ ทหารสอนให้รัก 'ครอบครัว'
- ลัดดาแลนด์ : ดราม่าอาจผิดหวัง แต่ Sound มาแบบตุ้งแช่แต่ลงตัว และ ด้านความน่ากลัวจัดเต็มหมู่บ้าน
- ศพไม่เงียบ : ความดีที่ถูกปิดโดยความเชื่อ กับ ความชั่วที่ต้องซ่อนตัวไว้ในสิ่งที่เรียกว่า "ศาสนาปลอมๆ"
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช : ภาค ๓ ; ยุทธนาวี , ถึงแม้จะกล่มกล่อมไม่เท่า 2 ภาคแรกนั้นแต่ก็ถือว่า..??
- Suckseed : ห่วยขั้นเทพ , ตลก สดใส ไปกับ มุขแสนร่าเริง + การคืนฟอร์มหนังแนว Feel-Good ของ GTH !?
- ฮักนะ 'สารคาม : ความรักหลายรูปแบบ มารวมที่ "สารคาม" จึงเกิดเป็น รักสามเศร้า,รักต้องเลือก และ อื่นๆ
- เท่งโหน่ง จีวรบิน : โถ่ !! เสียแรงไว้ใจ โลโก้ 'เท่งโหน่ง' จาก "คนมาหาเฮีย" และ "นักเลงภูเขาทอง"
- ปัญญา เรณู : หนังไทยเล็กๆ ที่สร้างความประทับใจอัน "ยิ่งใหญ่" พร้อมกับการทำให้ "หัวใจต้องพองโต" !!
- หลุด 4 หลุด : "เกรียน Long Take" , "ร้านของขวัญ สุดพีค" , "คืนนี้ยังอีกยาวไกล" และ "อากง โหด มัน ฮา"
- สาระแน เห็นผี : ต่างกันประมาณ 2 ช่วงตึกระหว่างคำว่า "สยองขวัญ" เเละ "ตลก" ที่จะมาเข้ากันในหนังได้ !!
- สุดเขต สเลดเป็ด : "ตลก" ขำขันอาจจะไม่เทียบเท่ากับ 32 ธันวา เเต่ถ้าเรื่อง "ข้อคิด" ต้องขอยกนิ้วให้ !!
- โคตรสู้ โคตรโส : ความเห็นหลังจากดู "รอบสื่อ" กับ หนัง "เเอ็คชั่นไทย" ที่เดี๋ยวนี้พัฒนาไปไกลเเล้ว ??
- ผู้ชายลัลล้า : เป็นต่อ เดอะ มูฟวี่ + การพัฒนามุขเเละบทของ "เป็ด เชิญยิ้ม" !!
- กระดึ้บ : ดึ้บไปดึ้บมา เกือบจะฮา เเต่ดัน "เเป๊ก" !! + เคมีที่เกือบ ลงตัวของ พีค เเละ ฟรอยด์
- น้ำ : ผีนองสยองขวัญ , ผีตัวนี้ทั้ง ฮา (เเบบไม่สุด) เเละ เพลงประกอบตื่นเต้น (แบบผิดจังหวะ)
- ชิงหมาเถิด : นิทานเรื่องนี้ สอนให้รู้ว่า "หนังที่เสียดสีสังคมสมัยนี้" คือ "โคตร" หนัง"ไทย"ดีเเห่งปี
- ห้องตรงข้าม หัวใจตรงกัน : หนังสั้นจาก ผู้กำกับ รถไฟฟ้า มาหานะเธอ
- อินทรีเเดง : "ฮีโร่สายพันธุ์ไทยดีที่สุดในรอบปี ในด้านเเอ็คชั่นเยี่ยม เเต่ด้านบทเเย่"
- มือปืน ดาว ★ พระ ★ เสาร์ : "ความรัก , พาดพิงโลกที่โหดร้าย , มุขเสื่อมๆ , คำพูดเท่ๆ คงเป็นนิยามได้ดี
- ชั่วฟ้าดินสลาย : บทเรียนชีวิต คู่รัก "สุด" หดหู่ กดดัน รันทด + ที่สุดของการเเสดงของ พลอย เฌอมาลย์ำ
- กวน มึน โฮ : หนังรัก "โฮเเมนติก" เเละ "กวนเมดี้" ของผู้กำกับหนังผีหักมุมที่ทำได้สไตล์ดี เพราะ GTH !!
- สิ่งเล็กเล็ก ที่เรียกว่า..รัก : ความรู้สึกหลังจากรอบ Screen Test กับหนังรักสุดจี๊ดมา "สไตล์นี้" GTH
- สาระเเน สิบล้อ : เมื่อ สาระเเน มีบทครั้งเเรก (ของชีวิต) ความ ..... (เติมคำในช่องว่าง) จึงเกิดขึ้น !?
- นาคปรก : กองเซ็นเซ่อร์ตั้งหากที่เสื่อม ศาสนาเเละคน(ดู)ไม่เคยเสื่อม "สุดยอดหนังไทยเเห่งปี" !!
- บ้านฉัน ตลกไว้ก่อน (พ่อสอนไว้) : มีดีกว่าตัวอย่าง มีมากกว่าการเเสดง มีเยอะกว่าความตลก
- 32 ธันวา : นิสิที่เรียกได้เต็มปากว่า "หนังไทยคุณภาพตลกไม่ล้ำเส้น" ของ ฤกษ์ชัย
- รถไฟฟ้า มาหานะเธอ : ไม่ได้พาเเฟนไปกรี๊ด "เคน" เเต่พาตัวเองไปดู เเพทตี้ ให้อิ่มใจ
- 5 เเพร่ง : อย่าเซอร์ไพรส์ ถ้าคุณเสพติดความกลัว ผมไม่เซอร์ไพรส์หรอกครับ เพราะกลัวตั้งเเต่เริ่มเเล้ว !
- ดื้อสวยดุ : พระเจ้า !? นี้ตรูกำลังดูหนังเรื่อง น้ำหอมมนุษย์ + x-เม็นอยู่หรือไงว่ะ หนังถึงเป็นเเบบนี้
- สาระเเน ห้าวเป้ง !! : เดียวนี้กรรมมันติดจรวด !?
- ก้านกล้วย ๒ : โคตรรักเองเลย !?
- ความจำสั้น เเต่รักฉันยาว : เพราะเรานั้น"คู่กัน"
- โหด หน้า เหี่ยว 966 : อย่าทำศัลยกรรมเลยนะพี่ ^_^
|
|
|
|
|
|
|
|
1."เกรียน"ในความหมายของคุณคืออะไร ทำไมถึงนิยาม 3 หนุ่มคนนั้นว่า"เกรียน"?
2.การที่คุณไม่เคลียร์ในเรื่องอะไรบางอย่าง ไม่สมควร"เดา"นะครับ อย่างเรื่องสถานที่ถ่ายทำ ถ้าไม่รู้ก็ไม่น่าจะกล่าวถึงเลยจะดีกว่า
3.บางประการณ์ หรือ บางประการ?
4.อากง โหด มัน ฮา ; มันมีฉากโหดตรงไหนเอ่ย? มีฉากฆ่าปาดคอ กินตับ ไส้แตกด้วยเหรอครับ?