Shoot'Em Up : ยิงเเมร่งเลย เอา "เเมร่ง" เลย ฆ่า "เเมร่ง" เลย หนังเเนวที่ควรจะเป็น !!
Shoot'em Up (2007)
[ไม่เปิดเผยเนื้อเรื่องสำคัญ หรือ ไม่สปอยด์]
Rated R for pervasive strong bloody violence, sexuality and some language
เพิ่งเคยดูเรื่องนี้วันนี้เองครับ ตอนเข้าโรงพลาดไป ไม่ได้ไม่สนใจเลยนะครับเรื่องนี้เเต่ตอนนั้นยังไม่สนใจจะดูหนังเท่าที่ควร เรื่องนี้เพิ่งซื้อเเผ่น EVS มาไม่ตัดเเละไม่เซ็น ที่ดูเพราะเห็นคนพูดถึงเยอะดี ไปเริ่มรีวิวกันเลยครับ [วันนี้ฮึดอะไรขึ้นมาไม่รู้ รีวิวไป 2 เรื่องละ]
Shoot'Em Up หนังเรื่องราวไม่เข้าท่าชวนงงได้ดี นั้นคืออยู่ดีๆมีพวกเเก็งจะฆ่าผู้หญิงท้องให้หมดเเล้วพระเอกของเราก็เจือกเข้าไปไม่เข้าท่าจึงต้องเข้าไปพัวพันธุ์จนเกือบตายจนได้ หนังเรื่องนี้เเค่เห็นชื่อนักเเสดงอย่าง Clive Owen ก็รู้เเล้วละ Rated R เเน่นอนพี่เเกโหดมากเรื่องนี้อยากเเนะนำให้คนดูกันเยอะๆเลย เรื่องราวมีเเค่นั้นเเต่ความมันส์เกินห้ามใจ (เคยใช้มาเเล้วนี้ว่า วลีนี้ 5555) เรื่องนี้อาจจะไม่เหมาะกับเด็กหน่อยเพราะว่ามีฉากที่พวกคนศีลธรรมเยอะไม่ควรดูเพราะเป็นฉาก เเม่ชี ขายตัว (น่าจะไม่สปอยล์) เรื่องนี้เป็นผลงานกำกับของ Michael Davis ที่ไม่เคยรู้ชื่อมาเลยเเต่มาเรื่องนี้ถือว่าดีที่เขาเคยกำกับเรื่องก่อนหน้ามาเเล้วอย่างเรื่อง Monster Man ที่เป็นหนังผีโหดสาสเลยละครับ เรื่องนี้ถือว่าเขารู้ถึงเเก่นเเอคชั่นได้ดีถือว่าหักมุมมาได้เลยหลังจากหนังผีมาหนังเเนวเเอคชั่นมันส์ดิบ เรื่องนี้ยังเป็นการที่เขาเขียนเองกำกับเองอีกด้วยขอยอมรับเลยละครับ เเต่บางคนเรื่องอาจจะไม่สนุกเพราะหนังนั้นเเค่ 86 นาทีซึ่งราวๆเเค่ 1 ชั่วโมง 15 นาทีเองครับ ที่เหลือเป็น Cridit เเต่ผมว่าเรื่องนี้ดีใช้ได้เลยนะครับ มันส์ดิบเถื่อนได้ใจโดยเฉพาะฉากที่ มีอะไรกันไปด้วย + ยิงไปด้วย ไปดูนักเเสดงกันเลยครับว่าเเสดงเป็นไงบ้าง
นักเเสดงเรื่องนี้ก็มี Clive Owen นักเเสดงรุ่นไม่เก่า เเต่โคตรเก๋า เท่มากๆครับมาเรื่องนี้ทำให้ผมชอบเฮียเเกจนต้องลากยาวไปถึง The International ที่ผมชอบเฮียเเกมากๆเพราะบู๊ได้นักดี เเต่คนนี้พูดเยอะไปหน่อยไม่เหมือนกับเฮียเหม่ง Jason Statham ที่พูดน้อยต่อยหนัก Paul Giamatti เป็นคนต่อมาเเสดงเป็นตัวร้ายที่ไม่ค่อยร้ายเท่าไหรซึ่งเรื่องนี้ไม่มีคำยรรยายกับเฮียเเกครับ เเสดงเเบบว่าเหมือนกับลวกๆไปงั้น ดูจากการเเสดงของเฮียเเกเเล้ว คนสุดท้ายครับ เจ๊เเกเข้าฉากเซ็กห์ได้เเบบว่า สวะมาก เหมือนกับว่าเจ็เกเป็นคนขายตัวอย่างเดียวเลยอย่าง Monica Bellucci ที่เเสดงเเต่หนังฝรั่งเศสอะไรอย่างนี้เเนวนี้ มาเรื่องนี้เเสดงได้ดีมากครับ ชอบมากสรุปเเล้วคือหนังเรื่องนักเเสดงผ่านไปเเล้วผ่านไปเลยไม่มีการเเสดงให้จดจำเท่าไหร
บทเรื่องนี้นั้นมาตอนเเรกหลายคนอาจจะงงๆนิดหน่อยเเต่เพราะเปิดมาเเบบไม่มีเรื่องราวอะไรเลย ไม่ยอมปูพื้นอะไรให้ดีก่อนซะด้วย มาให้เรางงเล่น เเต่ว่าหนังต่อมาก็เริ่มเข้าใจได้เรื่อยๆ ที่หนังเรื่องนี้พยายามจะสื่อนั้นคือ ไม่มี เพราะไม่มีสาระอะไรเอาซะเลย เเต่ดูได้ดูดีเพราะมันส์ชิบหายเลย สรุปเเล้วคือหนังเรื่องนี้มีความมันส์เข้ามาเพราะว่ามีเพลงประกอบที่ดี มีนักเเสดงจอมบู๊มาเเสดงด้วย เเถมยังมีการใช้ CG ที่ดี (ยกเว้นฉากสุดท้ายที่ CG เกรียนโคตรเลย)
เรื่องนี้ผมให้ B- ครับ
Create Date : 05 ตุลาคม 2552 |
|
1 comments |
Last Update : 5 ตุลาคม 2552 16:58:40 น. |
Counter : 1655 Pageviews. |
|
|
|
|
|
|
|
|
Location :
กรุงเทพฯ Thailand
[ดู Profile ทั้งหมด]
|
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]
|
FRIEND LINKS
MY LAST SCENE
Thanks to
MY LAST MoVIE REVIEW
จันดารา ปัจฉิมบท : สกปรกล้างอุบาทว์ ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ Hansel & Gretel : Witch Hunters : นักล่าแม่มดพันธุ์ดิบ , เถื่อนๆ บ้าๆ ล่าแม่มด The Last Stand : นายอำเภอคนพันธุ์เหล็ก , ด่านสุดท้าย พ่ายทุกราย The Man with the Iron Fists : วีรบุรุษหมัดเหล็ก , เพื่อกังฟู กูสู้ตาย Gangster Squad : หน่วยกุดหัวแก๊งสเตอร์ , ตำรวจเก่า เก๋าเจ้าพ่อ Texas Chainsaw 3D : สิงหาต้องสับ , สานต่อตำนาน ไอ้หน้ากากมนุษย์ Upside Down : นิยามรักปฎิวัติ 2 โลก , ความรักคู่ขนาน และ ชนชั้นที่ถูกขวาง The Guillotines : พยัคฆ์ร้ายกิโยติน , คนเบี้ยล่าง ปะทะ คนที่พยายามไม่เป็น The Bay : 24 ชม. แพร่พันธุ์สยอง , โฆษณาเสียดสีสันดาน และ สถานการณ์ Jack Reacher : ยอดคนสืบระห่ำ , ต่อจิ๊กซอว์มหาสนุก กับนักสืบสุดระห่ำ Wreck-It Ralph : ราล์ฟ วายร้ายหัวใจฮีโร่ , เราทุกคนต่างมีความหมาย Playing for Keeps : กระตุกหัวใจ ให้กลับมาปิ๊ง , ชีวิตนี้ มีโอกาสแค่เพียงครั้ง Chinese Zodiac : วิ่ง ปล้น ฟัด , ลุยๆ ฟัดๆ หวนคืนสู่แบบฉบับของ เฉินหลง Deadfall : คู่โจรกรรมมหาประลัย , เราทุกคนมีความผิด เราทุกคนมีกิเลส Pitch Perfect : ชมรมเสียงใส ถือไมค์ตามฝัน , หลักสูตรอาหารที่ทำตามหนังสือ Life of Pi : ชีวิตอัศจรรย์ของพาย , มีวันนี้เพราะพี่(พระเจ้า)ให้ เคาท์ดาวน์ : วันนี้วันดีปีใหม่ ท้องฟ้าแจ่มใส พาใจสุขสันต์ The Hobbit : An Unexpected Journey เดอะ ฮอบบิท : การผจญภัยสุดคาดคิด , การเดินทางดัด สามวัน สองคืน รัก.เลิก.เลย : ผู้ชายดีๆคงมีแต่ในนิยาย Hotel Transylvania : โรงแรมผี หนีไปพักร้อน , นวัตกรรมโลกที่แตกต่าง Tai Chi Hero : ไทเก๊ก หมัดเล็กเหล็กตัน 2 , อาหารจานเดิม ที่รสชาติจางหายไป ยอดมนุษย์เงินเดือน : ชีวิตวัยทำงาน กับครั้งนึง Once in a Lifetime Now is Good : ขอบคุณวันนี้ที่เรายังมีเรา , ความรักชนะทุกสิ่ง พิชิตทุกอย่าง Cloud Atlas : หยุดโลกข้ามเวลา , ลำดับชีวิตที่มิอาจก้าวข้าม กรรมชีวิตที่มิอาจหนี The Paperboy : พลิกปมซ่อน... ซ้อนแผนฆ่า , ความโสมมที่สวยงามกว่าชีวิตคน Rise of the Guardians : ห้าเทพผู้พิทักษ์ , ความศรัทธาอันน้อยนิด ที่สร้างพลังพิชิตอันยิ่งใหญ่ The Impossible : 2004 สึนามิ ภูเก็ต , เจ็บทุกข์ยามยาก ลำบากเพราะมหันตภัย The Master : บารมีสมองเพชร , มนุษย์เป็นเพียงสัตว์เดรัจฉาน ที่พยายามฉลาดเหนือตัวอื่นเท่านั้นเอง
|
|
|
|
| 1 | 2 | 3 |
4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 |
18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 |
25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 | 31 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|