“เหตุผลที่คุณอยากเป็นคนทำหนังสือ”

“เหตุผลที่คุณอยากเป็นคนทำหนังสือ”



นี้คือหัวข้อที่เราต้องใช้เขียนในการสมัครงานของสำนักพิมพ์แห่งหนึ่ง

ฉันเป็นคนหนึ่งที่ชอบอ่านหนังสือมาก แต่จะเน้นหนักไปทางนิยายและการ์ตูน ฉันไม่รู้หรอกว่าอะไรที่ทำให้ฉันชอบสิ่งนี้ อาจจะเป็นเพราะว่าทางบ้านขายหนังสือ หรือพ่อชอบอ่านนิยาย แต่นั้นก็ไม่ใช่ประเด็นเพียงแค่ฉันอยากจะบอกว่าเพราะสิ่งเหล่านี้ทำให้ฉันมีความฝัน ฝันที่วันหนึ่งอยากจะทำให้มันเป็นจริง




ฉันเริ่มต้นเข้าสู่ยุทธจักรการอ่านจากการ์ตูนญี่ปุ่น หนังสือทั่วๆไป ตามด้วยนิยาย และค้นพบว่าตัวเองมีความสุขทุกครั้งที่ได้อ่านมัน จากที่ชอบเช่าตามร้านก็เปลี่ยนมาซื้อเก็บไว้แม้จะอ่านเพียงครั้งเดียวก็ตาม  จากผู้อ่านธรรมดาก็อยากเปลี่ยนเป็นนักเขียนเองบ้างแม้ตอนนี้เป็นได้แค่ความฝัน ฉันจะรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่งานหนังสือใกล้เข้ามาเพราะนั้นแสดงว่าจะมีหนังสือใหม่ๆออกมาอีกพรึบ ฉันมีความสุขเมื่อได้คุยหรือบอกเล่าในหนังสือที่ฉันอ่าน ฉันชอบเสนอให้เพื่อนยืมหนังสือไปอ่านแม้จะรู้สึกปรี๊ดทุกครั้งที่ได้หนังสือกลับมาในสภาพไม่ปกติแต่นั้นก็ไม่ได้ทำให้ฉันคิดมากและฉันก็มั่นใจว่าเป็นคนหนึ่งที่ทำให้เพื่อนทั้งกลุ่มหันมาชอบอ่านนิยาย ฉันยังจำร้านแรกที่ไปเช่าหนังสือมาอ่านได้ ยังจำหนังสือเล่มแรกที่ซื้อได้ ยังจำความรู้สึกแรกที่เข้าไปในร้านหนังสือได้ และเพราะหนังสือทำให้ฉันรู้สึกว่าตัวเองโลกกว้างขึ้นอีกมาก รู้จักสิ่งต่างๆแม้จะแค่ปลายปากกาก็ตาม พ่อจะชอบบอกเสมอว่า “เราต้องได้อะไรซักอย่างจากหนังสือเล่มนั้นแน่ๆ” และมีความฝันตามมาอีกเป็นพะเรอเกวียน ทั้งอยากเป็นนักเขียน อยากเปิดร้านหนังสือ อยากทำงานที่สำนักพิมพ์ที่ไหนซักแห่ง ทั้งหมดนี้แค่อยากจะบอกว่าฉันโชคดีที่ได้ค้นพบในสิ่งที่ตัวเองรักและรู้ตัวว่าชอบทำอะไร มีความฝันยังไง และโอกาสก็ได้ลอยมาฉันจึงอยากคว้าเอาไว้





สิ่งเหล่านี้นี้และค่ะที่ทำให้ฉันอยากมาเป็นส่วนหนึ่งของหนังสือ อยากสัมผัสบรรยากาศของคำว่าสำนักพิมพ์ อยากมีส่วนร่วมในทุกกระบวนการจัดทำ และอยากได้ชื่อว่าเป็น”คนทำหนังสือ”

นี้และค่ะ คือเรื่องราวของเราที่ผ่านมา เมื่อมองย้อนไปเราก็มีความสุขทุกครั้ง หนังสือที่เป็นเหมือนขุมสมบัติ หนังสือที่เป็นแหล่งความรู้ อ่านเถอะค่ะ อ่านมันมากๆ แล้วเราจะรู้หลายๆสิ่งที่เราไม่เคยรู้มาก่อน





Create Date : 28 สิงหาคม 2558
Last Update : 28 สิงหาคม 2558 19:23:34 น.
Counter : 2450 Pageviews.

1 comments
  
ผ่านไหมคะ
โดย: เเง่ว IP: 182.232.177.5 วันที่: 16 มีนาคม 2565 เวลา:7:39:29 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 884963
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



สิงหาคม 2558

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
29
30
 
 
All Blog