กรกฏาคม 2565

 
 
 
 
 
1
2
3
4
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
จิ้มผมตุ๊กตา + วันปลูกต้นไม้
ช่วงนี้เราฝึกจิ้มผมตุ๊กตาอยู่ค่ะ 
เริ่มจากลูกสาวเริ่มเล่นตุ๊กตาเป็นแล้ว 
ตามประสาเด็กผู้หญิง ตุ๊กตาที่ลูกอยากได้ราคาไม่แพงมาก 
ปัญหาคือแม่รู้สึกว่าผมมันบางไปหน่อย 
แล้วเราเองก็สะสมบาร์บี้อยู่แล้ว 
ผมของบาร์บี้จะหนากว่ามาก 
และแน่นอนว่าราคาก็แพงกว่า
จะให้เอาตุ๊กตาบาร์บี้ที่เราสะสมให้ลูกเล่น 
ก็ดูจะเกินเบอร์ไปหน่อยค่ะ 
กะจะเก็บไว้ส่งต่อให้ลูก ตอนลูกโตนะ 
อยากให้ลูกได้เล่นตุ๊กตาสวยๆ 
และเราเองก็คันไม้คันมือด้วยค่ะ 

เริ่มจากจิ้มผมตัวนี้ 
ผมน้องจะเป็นสีน้ำตาล+ชมพู 
ตรงกลางจะไม่มีผมเลย 
เราตัดผมออกหมด ให้หัวโล่งๆ 
แล้วก็เริ่มปักใหม่ทีละเส้น 
แต่ละเส้นผูกปมไว้ ไม่ให้หลุดง่ายค่ะ 


เริ่มจิ้มผม เป็นงานที่เพลินและภูมิใจมากเลยค่ะ 


ค่อยๆทำไป . . . 
ทำเสร็จแล้วผมชี้มากเลยค่ะ 
ขอเรียกทรงนี้ว่าบาร์บี้ถูกผีหลอก เหอะๆ 


รวบผมไว้ เผื่อผมจะหายชี้โด่ชี้เด่ 


ลูกสาวชอบมากเลยค่ะ จริงๆยังทำไม่เสร็จ
แต่ลูกอยากเอาไปเล่นแล้ว 
ผมก็ยังเหลืออยู่ ก็เลยจิ้มตัวต่อมา 
ตัวนี้เป็นผมสีฟ้า ผมสีสวยมากเลย 
ก็เลยจิ้มเติมๆเข้าไปเลย 

ด้านหน้า 

.
.
.
เมื่อเช้าไปส่งลูกที่โรงเรียน 
โรงเรียนห่างจากบ้านแค่ 10 นาทีเอง 
เพื่อความสดชื่น เลยโปะตาเย็นๆสักหน่อยค่ะ 

.
.
.
ตอนเที่ยงไปซื้อต้นไม้กับสามี 
ตอนแรกเราซื้อกุหลาบมาเยอะเลยค่ะ 
แต่ด้วยความที่ปลูกไม่ค่อยเป็น ลืมรดน้ำ ไม่ได้ใส่ปุ๋ย 
ไม่ได้ใส่ใจน้องเท่าไหร่ กุหลาบก็กลับดาวไปหลายต้น 
คือตอนแรกปลูกกุหลาบเลื้อย เราดัดลวดให้เป็นโครงรอบป้าย 
น้องก็เลือยไปถึงด้านบนของป้าน แล้วก็ม้วยกลางทาง 
ก็เลยตัดกิงที่ตายออก รอบนี้ก็ซื้อไม้เลื้อยมา 
เป็นพุ่มใหญ่มาก ดอกสีขาว ไม่รู้ชื่อค่ะ 
ซื้อดอกสีแดงกับโอรสมาด้วย 
ขอให้น้องรอดนะลู้กกก 



.
.
คุณครูให้การบ้านเอเชียทำ Family Tree ค่ะ 
ทีนี้มีลูก 2 คน ลูกสาวก็อยากจะติดด้วย 
ก็เลยเป็นตามภาพ ^^ 
.
.
.
ตอนเช้าแม่กับปะป๊าจะไปส่งเด็กๆที่โรงเรียน 
ตอนเย็นแม่จะไปรับน้องอินชอน 
แล้วปะป๊าไปรับพี่เอเชีย 
พี่เอเชียมีเรียนพิเศษนิดหน่อย 
เลิกเรียนช้ากว่าน้องสาว 

บางวันแม่ก็รับกลับมาทีเดียวสองคน 
กิจกรรมการไปรับลูกคือ 
พากันเดินไปหาหนมกินค่ะ
แม่ก็หิวเหมือนกันน๊าาา 55+



Create Date : 06 กรกฎาคม 2565
Last Update : 6 กรกฎาคม 2565 14:20:06 น.
Counter : 814 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

unyanee
Location :
เชียงใหม่  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



FB page : มัมมี๊อันย่า
Pantip : unyanee
Youtube : mommyunya
IG : Unya_Un