ความรับผิดชอบระดับนักศึกษา
วันนี้เป็นวันสอบไฟนอลอีกวันหนึ่ง มีเพื่อนในกลุ่มไม่ได้มาสอบ
เพราะเข้าใจว่าสอบบ่าย ทั้งๆที่ความจริงวิชานี้มันสอบตอนเช้า

ถามไปถามมา ปรากฎว่ามันไปถามเพื่อนอีกคนว่าสอบกี่โมง
แล้วเพื่อนมันมั่วบอกไปว่าบ่าย มันเลยไม่สนใจดูตารางสอบในเว็บ
ความจริงเรื่องเวลาสอบคิดง่ายๆก็วิชาไหนเรียนตอนไหนก็สอบช่วงนั้น
คือเรียนเช้าก็สอบประมาณเก้าโมง เรียนบ่ายก็สอบประมาณบ่ายโมง...

เอ๊า ทีนี้ไม่ได้สอบแล้วทำไงต่อ ก็ไปหาอาจารย์
อาจารย์แกบอกว่ามันไม่ใช่เหตุที่รุนแรงมากพอที่จะให้สอบใหม่
แต่แกก็ใจดีนะเราว่า แกยังยอมเปิดวิชานี้
ให้มันเรียนคนเดียว เอาคะแนนเก็บอันเก่ามาใช้
ไม่ต้องเข้าเรียน เข้าสอบอย่างเดียว

ตลอดเวลาที่พูดกัน เพื่อนๆในกลุ่มก็พูดประมาณว่าอาจารย์ร้าย
ช่วยได้ทำไมไม่ช่วย ทำไมรู่ไม่เห็นให้มันสอบซะก็จบไป

แต่เชื่อมั้ยเราไม่ได้คิดเหมือนเพื่อนเลย ก็มันเป็นควมผิดของมัน
มันขาดความรับผิดชอบเอง จะไปโทษใครได้
ถามว่าเห็นใจมั้ยก็เห็นใจบ้าง แต่เราไม่ได้ร่วมเสียใจ
หรือไปแสดงอาการอะไรมากมาย นี่เรามันแล้งน้ำใจไปรึเปล่านะ

ก็มันเป็นเรื่องของตัวเองนี่นา จะให้ช่วยอะไรได้ ตารางสอบในเว็บก็มี
ถ้าจะให้อาจารย์แหกกฎแล้วคุณมีเหตุผลอะไร สำคัญแค่ไหนล่ะ
ทำไมครูบาอาจารย์ที่เค้ายึดถือแถวทางอันนี้มาโดยตลอด
เค้าต้องมาเปลี่ยนในทางที่ผิดอะไรเพื่อคุณ มันไม่เสียไปถึงชื่อเสียงเค้าหรอ
คุณเรียนจบแล้วก็จบไป แต่เค้ายังต้องสอนที่นี่อีหลายสิบปี
ถ้าเค้าทำแบบนั้นให้คุณ
เค้าก็ต้องอยู่กับชื่อเสียๆและคำนินทาไปอีกหลายสิบปี

บ่นซะยาว
ไม่มีไรมากหรอก แค่อยากจะบอกว่าเรื่องของเราเราควรจะรับผิดชอบเอง
เรื่องสอบเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับคุณมากที่สุดทำไมยังไปพึ่งคนอื่น

พึ่งคนอื่นแล้วมันเดือดร้อนก็ควรจะโทษตัวเองก่อนสิ ไม่ใช่โทษคนอื่น

ปล. ถ้าเราเป็นอาจารย์ เราไม่เปิดเทอมหน้าให้มันหรอก
ปลล.เราเป็นคนใจร้ายเนอะ



Create Date : 15 มีนาคม 2555
Last Update : 15 มีนาคม 2555 19:51:41 น.
Counter : 440 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

januar_t
Location :
นครปฐม  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดีค่า ชื่อเจนนะคะ ยินดีที่ได้รูจักเพื่อนๆทุกคนค่ะ
บล๊อคของเราบางวันอาจมีเรื่องสนุก เรื่องเศร้า หรือเรื่องราวความรักที่ผ่านมาของเรา บางเรื่องอาจทำให้คุณไม่ชอบ ไม่พอใจ หรือไม่เห็นด้วย เราก็ไม่ว่าอะไรนะคะ เพราะคนเราไม่มีใครที่คิดเหมือนกันอยู่แล้ว ทุกคนมีสิทธิ มีความคิดเป็นของตัวเอง แต่แค่ทุกคนเข้ามาอ่าน มาแสดงความคิดเห็น เราก็ดีใจแล้วหล่ะ
มีนาคม 2555

 
 
 
 
1
2
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31