space
space
space
<<
มิถุนายน 2556
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
space
space
27 มิถุนายน 2556
space
space
space

iTools ฮีโร่ในดวงใจคนใช้ Apple

สวัสดีครับ ห่างหายไปนานดองเอาไว้นานกลับมาวันนี้ผมมีโปรแกรมมาแนะนำสำหรับชาว Apple ครับหลายๆคนบอกว่าทำยังไงก็ไม่ชินไม่ถนัดกับการ sync เครื่อง iPhoneiPod iPad กับโปรแกรม iTunes เสียที อยากให้มันง่ายเหมือนโทรศัพท์ยี่ห้ออื่นๆทั่วไปคือเสียบแล้วลากเข้าลากออกได้มาครับมีโปรแกรมอยู่ตัวนึงที่น่าสนใจ ใช้ง่าย หน้าตาสวย โปรแกรมนั้นมีชื่อว่า iToolsครับหลายๆคนคงรู้จักกันดีอยู่แล้วแต่ผมเชื่อว่ามีอีกไม่น้อยที่ยังไม่รู้จักโปรแกรมนี้และหลายคนก็ใช้มันไม่ได้ครบถ้วนทุกกระบวนโปรแกรมวันนี้ผมจะมานำเสนอให้ทุกท่านได้รู้กันครับ

แนะนำโปรแกรมกันก่อน iTools จริงๆแล้วออกมาหลายเวอร์ชั่นแล้วครับเว็บไซต์ผู้พัฒนาเขาแจกให้ใช้กันฟรีๆครับ แต่การใช้งานนั้นต้องมีโปรแกรม iTunesในเครื่องก่อนนะครับเสมือนเป็นDriver ให้กับคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ของเรารู้จักกันครับ แล้วโปรแกรม iToolsนี่จะเป็นตัวช่วยในการจัดการกับอุปกรณ์โดยตรงลดขั้นตอนยุ่งยากในiTunes ครับและที่สำคัญรองรับทั้ง Windows และ Macและความสามารถไม่ธรรมดาของมันนั้นทำให้หลายๆคนติดใจต้องพกติดตัวใส่ Flashdriveกันเลยทีเดียวครับ

การดาวน์โหลดมาใช้งานสามารถเข้าไปได้ที่ //itools.hk/en_index.htm

มีทั้งเวอร์ชั่น Mac OSX และ Windows ครับ สามารถใช้ได้กับ Windows8 ด้วยครับ


เมื่อดาวน์โหลดมาเสร็จจะได้เป็นไฟล์ rar มาครับแตกออกมาวางตรงไหนก็ได้ ใส่ Flashdrive ไปใช้ที่ไหนก็ได้ข้อแม้คือเครื่องที่ใช้งานต้องมีiTunes ก่อนเท่านั้นเองครับ

แตกไฟล์ออกมาก็จะเจอโปรแกรมที่ดับเบิ้ลคลิกเข้าไปใช้ได้เลยครับ


เอาล่ะจากนี้ก็จะเป็นการแนะนำการใช้งานหลักๆที่หลายๆคนถามกันเข้ามาทางLine และ Fanpage ของผมนะครับ

- การ Backup

- การ Restore

- การลงเพลง

- การสร้าง Ringtone

- การจัดการรูปภาพ


 เริ่มการใช้งาน

ส่วนบนสุดของโปรแกรมนั้นจะเป็น Library เหมือนกันกับในiTunes ซึ่งเราสามารถติดตั้ง ipa เองได้สำหรับเครื่อง Jailbreak

ส่วนต่อมาคือการตั้งค่าต่างๆ เช่น ติดตั้ง ipa ทันทีการแบคอัพ และกู้คืน การแปลง PXL เป็น ipa การสร้าง ringtone


การ Backup Restore


เราสามารถกด Backup เพื่อทำการสำรองข้อมูลอุปกรณ์เราได้ทันทีและสามารถเลือกโฟลเดอร์ในการเก็บไฟล์สำรองข้อมูลได้ด้วยครับช่วยลดข้อจำกัดในการแบคอัพที่จะเจอเช่นHdd เราเต็มขณะแบคอัพได้ดีมากๆครับ

การ Restore ทำเหมือนกับ Backup ครับเลือกกดปุ่ม Restore form Backup

หากท่านมีไฟล์ Backup ใน iTunes อยู่แล้วสามารถเลือกImport ได้ทันทีครับ


เมนูด้านซ้ายมือที่โชวอุปกรณ์ของเรากดเข้าไปดูหน้าหลักจะมีรายละเอียดเครื่องบอกครับค่อนข้างละเอียดทีเดียวสามารถเปิด Function Wi-Fi Connection ได้เหมือนกับ iTunes ด้วยแต่ว่าการแลกเปลี่ยนไฟล์จะช้าลงสักหน่อย  (เปิดเป็น ON แล้วปิดเปิดโปรแกรมใหม่เพื่อใช้ความสามารถนี้ได้ทันทีครับ)
และปุ่มด้านล่างและซ้ายมือนั้นสามารถกดเพื่อเข้าไปจัดการสิ่งต่างๆได้เลยครับ


การจัดการ Applications


เมื่อกด Applications เราจะเห็นหน้าปุ่ม ต่างๆในส่วน All
Install - ติดตั้งโปรแกรมจากไฟล์ ipa หรือ pxl
Uninstall - ลบโปรแกรมทิ้ง
Backup - สำรองข้อมูลของโปรแกรมเช่น เซฟเกมส์,ดึงโปรแกรมมาเก็บในคอมพิวเตอร์ไว้ติดตั้งใหม่
Refresh -
อัพเดตรายการโปรแกรมหากมีการทำรายการแล้วไม่เห็นการเปลี่ยนแปลง

Update เราสามารถอัพเดตเวอร์ชั่นโปรแกรมต่างๆในเครื่องได้โดยการกด Updateได้เลยครับ

ตรงนี้สังเกตุว่าจะมีอีเมลที่ลงทะเบียนในการดาวโหลดมาจาก App Store หากเป็นแอพฟรีเรากดได้เลยครับไม่ต้องไปกดจากในเครื่องอีก ส่วน อันที่ไม่ใช่อีเมลของเราเป็นไปได้ว่าติดตั้งมาจากร้านทั่วไปหรือติดตั้งมาจาก ipa ก็ไม่ต้องเลือกอัพเดตนะครับ 

และ ShareDocs เราสามารถบริหารจัดการไฟล์ที่มีการใช้งานไฟล์ภายนอกได้เช่นโปรแกรม AVPlayer สามารถอ่านไฟล์วีดีโอ .mp4 3gp AVI ได้โดยตรงก็สามารถลากมาลงหน้าต่างด้านล่างได้เลยครับ


การจัดการด้าน Media

หากต้องการนำเพลงลงสามารถสร้าง Playlist ได้ดังภาพครับกดคลิกขวาสร้างขึ้นมาแล้วเลือกเพลย์ลิสต์ที่ต้องการเพื่อลากเพลงลงได้ทันมีครับสังเกตด้านขวาเราเลือกอะไรอยู่ด้วยนะครับถ้าเลือก Video ลากเพลงลงไม่ได้นะครับเมื่อเรานำวีดีโอลงเครื่องผ่านโปรแกรม iTools จะทำการ Covert Video ให้เราโดยอัติโนมัติครับหากไฟล์นั้นรองรับ ตรงนี้เมื่อเรากดเมนูRingtone เราสามารถ Import Ringtone ได้ทันทีครับ


กด Make Ringtone จะเจอหน้านี้มาให้เราเลือกเพลงมาตัดทันทีครับง่ายมากๆ โดยการตัดนั้นโปรแกรม กำหนดเวลาของเสียงมาแล้วครับ ไม่ต้องกะเอง ^-^


การจัดการเกี่ยวกับภาพต่างๆ


การดึงภาพจากในคอมพิวเตอร์ลงไปก็กดที่tab Photos แล้วก็สร้างอัลบั้มใหม่ได้เลยครับใช้งานก็แค่ลากรูปจากคอมพิวเตอร์ลงไปยังอัลบั้มที่ต้องการครับ


ส่วน iBooks นั้นหากในเครื่องเรายังไม่มี Application นี้โปรแกรมจะถามว่าเราจะโหลดมาติดตั้งทันทีเลยไหมถ้าไม่สนใจก็ข้ามไปก่อนครับ J


การจัดการ ข้อมูลต่างๆในตัวเครื่อง คลิกแทป Information มีครบ Contacts,Messages ,Notes ,Bookmarks ,Calendar ,Call History ซึ่งผมว่ามันใช้งานง่ายมากๆชอบมากๆ J


ส่วนต่อมาเป็นการจัดการหน้าจอสมมติว่าเราตั้งหน้าตั้งตาจัดหน้าแอพของเราแบบที่เราถนัดไว้แล้วเมื่ออัพเกรด iOSต้องมานั่งจัดหน้าจอกันใหม่คงเซ็งน่าดูส่วนนี้ก็ช่วยจัดให้ได้เหมือนใน iTunes นั่นเองครับ เซฟเอาไว้ได้ด้วย รวมโฟลเดอร์ได้เปลี่ยนชื่อโฟลเดอร์ได้ เสร็จแล้วกด Sync to Device ก็เรียบร้อยครับ


ส่วนสุดท้ายก็สามารถสั่งปิดเครื่อง รีสตาร์ทเครื่องได้ เปิด SSHได้(สำหรับ เครื่อง Jailbreak)



สำหรับเรื่อง iTools ก็มีเพียงเท่านี้ ขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่ติดตามอ่านบทความของผมนะครับ 

ท่านใดมีข้อสงสัยประการใด สามารถสอบถามได้ท้ายบทความหรือ Line ID :tsunaru  และ Facebook Fanpage : โก๋แก่ คอมพื้นบ้าน ครับ

"There is no reason not to follow your heart"(ไม่มีเหตุผลใดที่จะไม่ทาตามหัว ใจของคุณ)

สตีเวน พอล จอบส์

โก๋แก่ คอมพื้นบ้าน







 

Create Date : 27 มิถุนายน 2556
0 comments
Last Update : 27 มิถุนายน 2556 20:07:19 น.
Counter : 5343 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

Tsunaru
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 13 คน [?]




สำหรับท่านที่ชอบเรื่องเทคโนโลยีลองติดตามอ่านบทความผมได้นะครับ อันไหนเป็น ทริปเป็นเทคนิคผมจะพยายามถ่ายทอดออกมาให้ "ง่าย" ที่สุดเท่าที่จะทำได้
ให้สมกับเป็น "คอมพื้นบ้าน" ครับ
***ท่านใดสนใจบทความแต่อ่านไม่รู้เรื่องเพราะรูปไม่โชว์ ติดต่อขอบทความที่ท่านต้องการมาได้ นะครับ tsunaru@gmail.com จะส่งเป็นไฟล์ pdf ให้อ่านกันสบายๆครับ***

space
space
[Add Tsunaru's blog to your web]
space
space
space
space
space