Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
25 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 

บทเพลงวันแม่..ทั้งเก่า-ใหม่..




เรามีเพลงเกี่ยวกับแม่มาให้ทั้งเก่าและใหม่เลยนะ



เนื้อเพลง: ก่อนไม่มีแม่ให้กอด

อัลบั้ม: คิดถึงแม่

ดู เนื้อเพลง ทุกเพลงของ โบวี่ สโรชา เย็นใส

มือที่คอยตี ก็มือคู่เดียวกับที่ทายา

ปากที่คอยด่า ก็คือปากเดียวกับที่เตือนใจ

แววตาที่เฝ้ามอง แววตาที่ร้องไห้

ไม่เคยจะพบเจอในใคร นอกจากคนนี้

คนที่ชื่นชม เมื่อเราหกล้มแล้วลุกเองใหม่

คนที่ภูมิใจ แค่เราทำสิ่งเล็กน้อยได้ดี

จะโตสักเท่าไร ก็ห่วงได้ทุกที

ขอเพียงได้เห็นเรายังดี สุขใจแล้วหนา

เหงื่อที่เสียไปไม่คิดราคา

เหนื่อยจะทนน่ะ ถ้าลูกจะสบาย

รู้ไหมน้ำนมหยดหนึ่งซึมไหลมา

ต้องใช้น้ำตาหยาดเหงื่อสักเท่าไร

บอกแม่เถอะนะ บอกทุกวัน ว่ารักท่านมากมาย

กอดแม่เถอะนะ ให้คุ้นเคย

กอดเลยไม่ต้องอาย...ก่อนไม่มีแม่ให้กอด

คนที่ชื่นชม เมื่อเราหกล้มแล้วลุกเองใหม่

คนที่ภูมิใจ แค่เราทำสิ่งเล็กน้อยได้ดี

จะโตสักเท่าไร ก็ห่วงได้ทุกที

ขอเพียงได้เห็นเรายังดี สุขใจแล้วหนา

เหงื่อที่เสียไปไม่คิดราคา

เหนื่อยจะทนน่ะ ถ้าลูกจะสบาย

รู้ไหมน้ำนมหยดหนึ่งซึมไหลมา

ต้องใช้น้ำตาหยาดเหงื่อสักเท่าไร

บอกแม่เถอะนะ บอกทุกวัน ว่ารักท่านมากมาย

กอดแม่เถอะนะ ให้คุ้นเคย

กอดเลยไม่ต้องอาย...ก่อนไม่มีแม่ให้กอด

รู้ไหมน้ำนมหยดหนึ่งซึมไหลมา

ต้องใช้น้ำตาหยาดเหงื่อสักเท่าไร

บอกแม่เถอะนะ บอกทุกวัน ว่ารักท่านมากมาย

กอดแม่เถอะนะ ให้คุ้นเคย

กอดเลยไม่ต้องอาย...ก่อนไม่มีแม่ให้กอด






เนื้อเพลง: ของขวัญวันแม่

อัลบั้ม: คิดถึงแม่ เรียงความเรื่องแม่

ดู เนื้อเพลง ทุกเพลงของ แดน ดีทูบี

เพิ่งรู้ว่าแม่ก้อเหงา ตอนที่ขอให้เราโทรไป

เพิ่งรู้ว่าแม่น้อยใจ เมื่อเราอายไม่ยอมให้กอดเรา

เพิ่งรู้ว่าเก็บไปคิด ว่าลูกไม่รักเหมือนเก่า

เพิ่งรู้ว่าแม่ก็เศร้า เมื่อเราเถียงเมื่อเราขัดใจ

เพิ่งรู้ว่าแม่คิดถึง เด็กคนนึงที่เคยแต่งตัว

เพิ่งรู้ว่าแม่ก้อกลัว ว่าวันนึงเราต้องห่างไกล

เพิ่งรู้ว่าแต่ละวัน บ้านมันดูเงียบไป

ไม่เหลือเจ้าตัววุ่นวาย ก็ไม่เหลือหัวใจเหมือนกัน

แม่ชอบ บ่น ว่า ซักวัน เหอะ ซักวัน คงทนเราไม่ไหว

แต่เรารู้ดีกว่าใคร ว่าแม่เต็มใจจะรับมัน

ไม่มีมะลิซักกำ ไม่มีคำซึ้งๆใด

มีแต่ความรักล้นใจ ห่อมาให้แทนของขวัญ

อยากได้อ้อมแขน อุ่นๆ แน่นๆ อยู่นานๆ

ขอโทษที่เคยรำคาญ ที่ทำให้แม่เสียใจ

วันนี้ยังยินดีจะกอดลูกมั้ย ไม่อยากก็ไม่เป็นไร

ฮืม.....แต่ลูกอยากให้แม่กอด

เพิ่งรู้ว่าแม่ก็รู้ ว่าเราโตขึ้นมาแค่ไหน

เพิ่งรู้ว่าแม่ ปลื้มใจที่ได้ดูแลเราจนวันนี้

ที่พูดเวลาโมโห ว่าไม่โตซักที

แค่แม่ไม่อยากให้มี วันที่ลูกต้องไปไกลกัน

แม่ชอบ บ่น ว่า ซักวัน เหอะ ซักวัน คงทนเราไม่ไหว

แต่เรารู้ดีกว่าใคร ว่าแม่เต็มใจจะรับมัน

ไม่มีมะลิซักกำ ไม่มีคำซึ้งๆใด

มีแต่ความรักล้นใจ ห่อมาให้แทนของขวัญ



เนื้อเพลง: เด็กบ้านนอก

อัลบั้ม: คิดถึงแม่

ดู เนื้อเพลง ทุกเพลงของ ไอน้ำ

จากบ้านนอกสู่เมืองฟ้า เดินมาตามหัวใจ

จากมาตามความฝันที่ใฝ่ หวังว่าต้องได้ดี

บ้านวันนี้เหมือนเดิมมั๊ย ไม่ได้ไปก็หลายปี

ห่วงบางคนที่แสนดี ตอนนี้แม่ทำอะไร

กอดตัวเองเมื่อยามเหงาอุ่นไม่เท่าแม่กอด

เหนื่อยก็ดูรูปแม่ตลอดเหมือนเป็นแรงผลักใจ

พ่อคงดื้อเหมือนเดิมหนอ น้องก็กวนแม่วุ่นวาย

ปล่อยมั่งนะอย่าเครียดไป ผ่อนคลายซะบ้างดีกว่า

ส่งเงินให้ใช้ได้รับใช่มั๊ย ใช้ไม่พอบอกนะ

จะซื้อกับข้าวซื้อเสื้อผ้า เอาที่ตามใจแม่

ฝันเป็นจริงเมื่อไหร่ คงได้กลับไปดูแล

เหนื่อยยังไงก็ตามแต่ จะทำให้แม่ภูมิใจ

เด็กบ้านนอกกลางเมืองฟ้า จะไม่เดินหลงทาง

เก็บเอาคำที่แม่ได้สั่ง สอนตัวเองขึ้นใจ

แม้ต้องล้มสักพันหน พร้อมจะทนและสู้ไป

หยิบเอาดาวที่ยิ่งใหญ่เอาไปมอบให้แม่

ส่งเงินให้ใช้ได้รับใช่มั๊ย ใช้ไม่พอบอกนะ

จะซื้อกับข้าวซื้อเสื้อผ้า เอาที่ตามใจแม่

ฝันเป็นจริงเมื่อไหร่ คงได้กลับไปดูแล

เหนื่อยยังไงก็ตามแต่ จะทำให้แม่ภูมิใจ

ส่งเงินให้ใช้ได้รับใช่มั๊ย ใช้ไม่พอบอกนะ

จะซื้อกับข้าวซื้อเสื้อผ้า เอาที่ตามใจแม่

ฝันเป็นจริงเมื่อไหร่ คงได้กลับไปดูแล

เหนื่อยยังไงก็ตามแต่ จะทำให้แม่ภูมิใจ

เหนื่อยยังไงก็ตามแต่จะทำให้แม่ภูมิใจ



เนื้อเพลง: ผู้หญิงธรรมดา

อัลบั้ม: คิดถึงแม่

ดู เนื้อเพลง ทุกเพลงของ เก่ง จักรพงษ์

เธอไม่สวย ในสายตาคนทั่วไป

อาจไม่ประทับใจถ้าใครมองผ่าน

ก็แค่ผู้หญิงหนึ่งคนที่เอาแต่ทำอาหาร

ไม่เคยมีสักคนวันที่จะใส่ใจหน้าตา

อยู่ในครัวมากกว่าร้านทำผม

ไม่เคยไปเดินเที่ยวชมในศูนย์การค้า

ห่วงแต่ว่าคนของเธอ ถ้าหากว่าเหนื่อยกลับบ้านมา

หิวข้าวขึ้นมาแล้วใครจะทำให้กิน

แต่หากจะวัดความสวยด้วยความดี

เธอคนนี้ของฉันสวยเกินกว่าใคร

ทุกสิ่งที่เธอทำนั้น มันทำให้ฉันซาบซึ้งใจ

ไม่ว่าใครจะว่าอย่างไรก็ตาม

เธอเป็นผู้หญิงธรรมดา แต่เป็นนางฟ้าประจำบ้าน

บ้านเป็นบ้านเพราะมีเธอ อยู่ในกับข้าวทุกจาน

อยู่ในอาหารฝีมือเธอ รักของฉันจึงอิ่มเสมอ

ก็เพราะมีเธอที่คอยเติม

อยู่กับเธอไม่รู้ว่านานเท่าไร

ทำให้เธอเสียใจไม่รู้กี่ครั้ง

แต่โกรธเท่าไรก็ยังถามว่ากินอะไรมาหรือยัง

ถ้ายังเดี๋ยวแม่จะทำให้กิน

แต่หากจะวัดความสวยด้วยความดี

เธอคนนี้ของฉันสวยเกินกว่าใคร

ทุกสิ่งที่เธอทำนั้น มันทำให้ฉันซาบซึ้งใจ

ไม่ว่าใครจะว่าอย่างไรก็ตาม

แต่หากจะวัดความสวยด้วยความดี

เธอคนนี้ของฉันสวยเกินกว่าใคร

ทุกสิ่งที่เธอทำนั้น มันทำให้ฉันซาบซึ้งใจ

ไม่ว่าใครจะว่าอย่างไรก็ตาม

กับข้าวของแม่อร่อยทุกคำเพราะทำด้วยหัวใจ



เนื้อเพลง: แม่เชื่อก็พอ

อัลบั้ม: คิดถึงแม่

ดู เนื้อเพลง ทุกเพลงของ พิงค์

เขาพูดว่าเราไม่เอาไหนให้รู้ตัวหน่อย

ถูกตอกย้ำบ่อยๆ ก็ชักยังไง

เก็บมาคิดเป็นเรื่องราว ยิ่งทำให้เราไม่มั่นใจ

จะทำได้ไหมจะทำไงดี

เล่าให้แม่ฟังแม่ยังขำ แล้วพูดคำหนึ่ง

คำที่ซึ้งในใจ ทุกๆนาที

ทำได้ไหมได้รึเปล่า ก็มีแค่เราที่จะรู้ดี

ลองทำสักทีมัวนั่งท้อทำไม

ถึงใครไม่รู้เลย ไม่เลยไม่ต้องแคร์

ก็เรายังมีแม่ที่รู้ว่าเราคิดอะไร

แม่ยังอยู่ข้างกัน และเชื่อว่าฉันต้องทำได้

ใครจะมองยังไง บอกให้เขาคอยดู

(วันหนึ่งก็รู้กันเอง)

เขาว่าเราไม่เอาไหนให้เขาพูดกัน

จะไม่ไหวไม่หวั่น ให้เสียเวลา

สิ่งที่ฝันมันจะไกล จะเหนื่อยเท่าไหร่ก็จะคว้ามา

เอาความศรัทธาเป็นที่ตั้งในใจ

ถึงใครไม่รู้เลย ไม่เลยไม่ต้องแคร์

ก็เรายังมีแม่ที่รู้ว่าเราคิดอะไร

แม่ยังอยู่ข้างกัน และเชื่อว่าฉันต้องทำได้

ใครจะมองยังไง บอกให้เขาคอยดู

(วันหนึ่งก็รู้กันเอง)



เนื้อเพลง: แม่แบบ

อัลบั้ม: คิดถึงแม่ เรียงความเรื่องแม่

ดู เนื้อเพลง ทุกเพลงของ พดด้วง ณพชร ว่องชาญกิจ

ชา ดัดชา ดัดชา ดัดชา

ชา ดัดชา ดัดชา

สิ่งที่ใครถาม ที่ใครเห็น

คล้ายๆ ฉันเป็นคนใจเย็นเหลือเกิน

ไม่เคยทุกข์ ไม่ค่อยเดือดร้อน

ชีวิตมันมีแต่ความเพลิดเพลิน

แม่บอกอะไรที่ผ่านมา ต้องผ่านไป

ไม่อยากให้เราไป ยึดมั่น

ถ้าแบกอะไรที่หนักไป ให้ปล่อยวาง

ถ้าโลกมันยังไม่พัง ก็ช่างมัน

อย่าเสียใจ อย่าร้องไห้

พรุ่งนี้ยังมีให้เริ่มใหม่ คิดทำไมเรื่องเมื่อวาน

ถ้าต้องเสียใจ อย่าให้นาน

เรื่องแย่ๆ ลืมมันไปก็เท่านั้น

โฮ แม่ทำ แม่เป็น แม่แบบ

แบบที่วางไว้ ฮา ให้ฉันเหมือนแม่

ชา ดัดชา ดัดชา ดัดชา

ชา ดัดชา ดัดชา

อยากให้แม่รู้ จะวันไหน

ว่าลูกภูมิใจ ในแม่ทุกวัน

ไม่ใช่แค่สอน แม่ทำให้เห็น

แล้วฉันคนนี้ เลยทำได้เป็นเหมือนกัน

แม่บอกอะไรที่ผ่านมา ต้องผ่านไป

ไม่อยากให้เราไป ยึดมั่น

ถ้าแบกอะไรที่หนักไป ให้ปล่อยวาง

ถ้าโลกมันยังไม่พัง ก็ช่างมัน

อย่าเสียใจ อย่าร้องไห้

พรุ่งนี้ยังมีให้เริ่มใหม่ คิดทำไมเรื่องเมื่อวาน

ถ้าต้องเสียใจ อย่าให้นาน

เรื่องแย่ๆ ลืมมันไปก็เท่านั้น

โฮ แม่ทำ แม่เป็น แม่แบบ

แบบที่วางไว้ ฮา ให้ฉันเหมือนแม่

อย่าเสียใจ อย่าร้องไห้

พรุ่งนี้ยังมีให้เริ่มใหม่ คิดทำไมเรื่องเมื่อวาน

ถ้าต้องเสียใจ อย่าให้นาน

เรื่องแย่ๆ ลืมมันไปก็เท่านั้น

โฮ แม่ทำ แม่เป็น แม่แบบ

แบบที่วางไว้ ฮา ให้ฉันเหมือนแม่



เนื้อเพลง: แม่ไม่สั่งสอน

อัลบั้ม: คิดถึงแม่

ดู เนื้อเพลง ทุกเพลงของ ศร ศรศักดิ์ สวนแก้ว

อดๆ เข้าไว้ ทนๆ เข้าไว้

ลูกผู้ชายใช่วัดที่ตีใครเก่ง

แม่ส่งมาเป็นนักเรียน

ไม่ใช่เป็นนักเลง

ถ้ารักตัวเองก็ท่องให้ขึ้นใจ

แม่บ่นไม่ฟัง แม่สั่งไม่สน

เกิดเป็นคนให้เขาหยามได้ไง

บาดเจ็บโดนใครเขาทำ

กลับมานอนช้ำใน

แต่คนที่นอนช้ำใจคือแม่เรา

แม่ไม่เคยสั่งสอน ให้เป็นคนใจร้าย

ไม่ได้สอนให้ยกพวกต่อยเขา

จะเจ็บที่เรากี่แผล แม่เป็นคนปวดร้าว

รู้รึเปล่าแม่ร้องไห้ใครทำ

วันหนึ่งก็ซึ้ง วันหนึ่งก็รู้

ลูกผู้ชายแท้ๆ ไม่เดินทางต่ำ

จะเปลี่ยนเป็นคนที่ดี สิ่งไม่ดีไม่ทำ

จะจำถ้อยคำทุกคำที่แม่บอกเรา

แม่ไม่เคยสั่งสอน ให้เป็นคนใจร้าย

ไม่ได้สอนให้ยกพวกต่อยเขา

จะเจ็บที่เรากี่แผล แม่เป็นคนปวดร้าว

รู้รึเปล่าแม่ร้องไห้ใครทำ

วันหนึ่งก็ซึ้ง วันหนึ่งก็รู้

ลูกผู้ชายแท้ๆ ไม่เดินทางต่ำ

จะเปลี่ยนเป็นคนที่ดี สิ่งไม่ดีไม่ทำ

จะจำถ้อยคำทุกคำที่แม่บอกเรา

จะจำถ้อยคำทุกคำ ที่แม่บอกเรา



เนื้อเพลง: รักเดินทางมาจากบ้าน

อัลบั้ม: คิดถึงแม่ เรียงความเรื่องแม่

ดู เนื้อเพลง ทุกเพลงของ นาธาน โอร์มาน

โฮ...

ทุกๆ รอยเท้า ที่ก้าวห่างมา

ทุกๆ ขอบฟ้า ที่เคลื่อนผ่านไป

ไม่รู้สึกเหงา ไม่เหมือนอยู่ห่างไกล

ดั่งมีความห่วงใย ตามหลังมา โฮ...

เหมือนมีความรัก ของแม่กล่อมนอน

เหมือนคำสอน ของแม่บนฟ้า

เหมือนว่าความรัก เดินทางจากบ้านมา

แค่หลับตาก็อุ่นไปถึงใจ

บางวัน ที่มันไม่เป็นอย่างใจ

เจอะอะไรที่ท้อ ที่แย่ ได้ยินเสียงของแม่ในใจ

ยิ้มสู้มัน เดี๋ยวก็ผ่านไป

แม่ยังคอยเอาใจ ช่วยเราอยู่ตรงนั้น

ให้นึกถึงวันที่เรากอดกัน

แล้วรักจะเดินทางมา

มาโอบกอดหัวใจ เย... ให้เราได้เข้มแข็ง

แม้จะหวั่นไหว ต้องไม่ยอมแพ้

แม้จะอ่อนแอ ต้องไม่อ่อนไหว

แม้จะห่างตา ทว่าไม่ไกล

ให้ความรักผูกใจไว้ด้วยกัน

บางวัน ที่มันไม่เป็นอย่างใจ

เจอะอะไรที่ท้อ ที่แย่ ได้ยินเสียงของแม่ในใจ

ยิ้มสู้มัน เดี๋ยวก็ผ่านไป

แม่ยังคอยเอาใจ ช่วยเราอยู่ตรงนั้น

ให้นึกถึงวันที่เรากอดกัน

แล้วรักจะเดินทางมา

มาโอบกอดหัวใจ เย... ให้เราได้เข้มแข็ง

แม้จะหวั่นไหว ต้องไม่ยอมแพ้

แม้จะอ่อนแอ ต้องไม่อ่อนไหว

แม้จะห่างตา ทว่าไม่ไกล

ให้ความรักผูกใจไว้ด้วยกัน

โฮ...

บางวัน ที่มันไม่เป็นอย่างใจ

เจอะอะไรที่ท้อ ที่แย่ ได้ยินเสียงของแม่ในใจ

ยิ้มสู้มัน เดี๋ยวก็ผ่านไป

แม่ยังคอยเอาใจ ช่วยเราอยู่ตรงนั้น

ให้นึกถึงวันที่เรากอดกัน

แล้วรักจะเดินทางมา

มาโอบกอดหัวใจ เย... ให้เราได้เข้มแข็ง

แม้จะหวั่นไหว ต้องไม่ยอมแพ้

แม้จะอ่อนแอ ต้องไม่อ่อนไหว

แม้จะห่างตา ทว่าไม่ไกล

ให้ความรักผูกใจไว้ด้วยกัน

ยิ้มสู้มัน เดี๋ยวก็ผ่านไป

แม่ยังคอยเอาใจ ช่วยเราอยู่ตรงนั้น

ให้นึกถึงวันที่เรากอดกัน

แล้วรักจะเดินทางมา

มาโอบกอดหัวใจ เย... ให้เราได้เข้มแข็ง

แม้จะหวั่นไหว ต้องไม่ยอมแพ้

แม้จะอ่อนแอ ต้องไม่อ่อนไหว

แม้จะห่างตา ทว่าไม่ไกล

ให้ความรักผูกใจไว้ด้วยกัน

มาโอบกอดหัวใจ เย... ให้อบอุ่นเสมอ ฮา เย...



เนื้อเพลง: เรารักแม่

อัลบั้ม: คิดถึงแม่ : เรารักแม่

ดู เนื้อเพลง ทุกเพลงของ รวมศิลปิน RS

ถ้ามีใครสักคนที่อดทนทุกเวลา

พร้อมยอมเหนื่อยล้าเพื่อเราโดยไม่เกรง

ถ้ามีใครสักคนที่ยอมรับความเจ็บไว้เอง

คิดถึงตัวเองไม่เท่าเรา

ถ้ามีใครสักคนที่ตีเราทั้งน้ำตา

แล้วก็เป็นคนที่ทายาให้เรา

ถ้ามีใครสักคนที่คอยเช็ดตัวให้ทุเลา

ค่ำคืนที่เราไม่สบาย

ร้อยล้านความผิดของเราที่ใครเค้าไม่ใยดี

มีคนๆ นี้คนเดียวที่ให้อภัย

ปากบ่นว่าแสนระอา ว่าเราไม่ดีเท่าใคร

แต่ในใจก็รักไม่เปลี่ยน

อยากขอบคุณฟ้า ให้เรามาเป็๋นลูกแม่

รักดีดี รักไม่มีแต่ ไม่เคยได้รับจากใคร

มีเพียงคนนี้ ชีวิตก็วางให้ได้

คำเล็กๆ ที่ไม่ยิ่งใหญ่

อยากบอกด้วยหัวใจ เรารักแม่

ถ้ามีใครสักคนห่วงกังวลทุกนาที

แม้เราวันนี้เติบโตสักเท่าใด

ถ้ามีใครสักคนแอบไปร้องไห้อย่างน้อยใจ

เมื่อเราทำเป็นเหมือนรำคาญ

ร้อยล้านความผิดของเราที่ใครเค้าไม่ใยดี

มีคนๆ นี้คนเดียวที่ให้อภัย

ปากบ่นว่าแสนระอา ว่าเราไม่ดีเท่าใคร

แต่ในใจก็รักไม่เปลี่ยน

อยากขอบคุณฟ้า ให้เรามาเป็๋นลูกแม่

รักดีดี รักไม่มีแต่ ไม่เคยได้รับจากใคร

มีเพียงคนนี้ ชีวิตก็วางให้ได้

คำเล็กๆ ที่ไม่ยิ่งใหญ่

อยากบอกด้วยหัวใจ เรารักแม่

อยากขอบคุณฟ้า ให้เรามาเป็๋นลูกแม่

รักดีดี รักไม่มีแต่ ไม่เคยได้รับจากใคร

มีเพียงคนนี้ ชีวิตก็วางให้ได้

คำเล็กๆที่ไม่ยิ่งใหญ่

อยากบอกด้วยหัวใจ

บอกกับฟ้าไม่ว่าชาติใด

ขอเป็นลูกแม่ได้ไหม ทุกชาติเลย



เนื้อเพลง: เรียงความเรื่องแม่

อัลบั้ม: คิดถึงแม่ เรียงความเรื่องแม่

ดู เนื้อเพลง ทุกเพลงของ รวมศิลปิน

คุณครูสั่งให้เขียน เรียงความเรื่องแม่ฉัน

บอกให้ส่งให้ทันวันพรุ่งนี้

มันยากจัง ทำไม่ใหว

หนูแม่ไม่มี แล้วจะเขียนให้ดียังไง

เป็นห่วงก็ไม่รู้ ดูแล ก็ไม่คุ้น

กอดแม่อุ่นจริงๆ มันจริงไหม

พร้อมหน้ากัน ทานอาหาร

เคยมีแค่ฝันไป ไม่มีเพลงกล่อมใดไม่มี

ห่มผ้าไม่เคยอุ่นเลย กอดหมอน

ไม่เคยอุ่นใจ นอนหลับไปอย่างเดียวดายทุกที

ไม่มีอะไรจะเขียนให้ครูได้อ่านพรุ่งนี้

บนหน้ากระดาษก็เลอะน้ำตา

ถ้าแม่ฟังอยุ่ไม่ว่าแม่อยุ่ใหนไม่ว่าแม่เป็นใคร

ช่วยส่งรักกลับมา ถ้าแม่ไม่อยุ่ คิดถึงหนูหน่อยนะ

หนูขอสัญญาว่าหนูจะเป็นเด็กดี

เป็นห่วงก็ไม่รู้ ดูแล ก็ไม่คุ้น

กอดแม่อุ่นจริงๆ มันจริงไหม

พร้อมหน้ากัน ทานอาหาร

เคยมีแค่ฝันไป ไม่มีเพลงกล่อมใดไม่มี

ห่มผ้าไม่เคยอุ่นเลย กอดหมอน

ไม่เคยอุ่นใจ นอนหลับไปอย่างเดียวดายทุกที

ไม่มีอะไรจะเขียนให้ครูได้อ่านพรุ่งนี้

บนหน้ากระดาษก็เลอะน้ำตา

ถ้าแม่ฟังอยุ่ไม่ว่าแม่อยุ่ใหนไม่ว่าแม่เป็นใคร

ช่วยส่งรักกลับมา ถ้าแม่ไม่อยุ่ คิดถึงหนูหน่อยนะ

หนูขอสัญญาว่าหนูจะเป็นเด็กดี



เนื้อเพลง: ลูกที่แย่..อยากเป็นแม่ที่ดี

อัลบั้ม: คิดถึงแม่

ดู เนื้อเพลง ทุกเพลงของ ปุ๊กกี้

เหลวไหลก็รู้ตัวดีว่าเลวแค่ไหน

ไม่ฟังใครๆไม่คิดไม่กลัวทำตัวไม่รักดี

ปล่อยให้ใครคนหนึ่ง

เป็นทุกข์กังวล ร้อนรนอยู่ทุกนาที

อยากบอกตรงนี้ ว่าลูกผิดไปแล้ว

ซึ้งนะว่าแม่ต้องทนเหนื่อยหนักแค่ไหน

กับการดูแลแต่เล็กจนใหญ่ให้ลูกไปได้ดี

เมื่อได้กุมกำมือน้อยๆ มือหนึ่ง

ฉันจึงเข้าใจได้ดี

และจากวันนี้จะทำตัวให้สมกับคำว่าแม่

อาจจะเป็นลูกที่แย่ แต่จะเป็นแม่ที่ดี

คำว่ารักจากนี้ทุกนาทีแทนสัญญามากมาย

อาจจะเป็นลูกที่แย่ แต่จะเป็นแม่ให้ภาคภูมิใจ

มั่นคงไม่หวั่นไหว ให้เหมือนที่แม่เคยรัก

รู้แล้วว่ารักจริงๆ ยิ่งใหญ่แค่ไหน

ไม่มีวันใดจะลดลงไปแต่เพิ่มขึ้นทุที

อยากขอบคุณที่ทำให้ลูกคนหนึ่ง

ซึ้งความรักแท้ที่มี

และจากวันนี้จะทำตัวให้สมกับคำว่าแม่

อาจจะเป็นลูกที่แย่ แต่จะเป็นแม่ที่ดี

คำว่ารักจากนี้ทุกนาทีแทนสัญญามากมาย

อาจจะเป็นลูกที่แย่ แต่จะเป็นแม่ให้ภาคภูมิใจ

มั่นคงไม่หวั่นไหว ให้เหมือนที่แม่เคยรัก



เนื้อเพลง: เหนื่อยพอแล้วแม่

อัลบั้ม: คิดถึงแม่ เรียงความเรื่องแม่

ดู เนื้อเพลง ทุกเพลงของ ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์

ผมรู้ว่าผมไม่เก่งมากมาย

ผมมันก็แค่เด็กผู้ชาย

ที่ไม่ค่อยได้ความคนหนึ่ง

เกเรให้แม่ต้องเหนื่อยหัวใจ

แม่ต้องเสียน้ำตาเท่าไร

ก็ไม่ทันได้ไปนึกถึง

วันหนึ่งเมื่อมองทุกอย่างย้อนไป

ทุกวันนี้ที่มีเพราะใคร

ใครที่สอนให้เป็นคนดี

ดูแลด้วยความลำบากเนิ่นนาน

เลี้ยงด้วยรักเท่าไหร่เท่ากัน

แม่ต้องการแค่เพียง..เท่านี้

ห่วงใย..อยู่ทุกเวลา ห่วงหา..อยู่ทุกนาที

ไม่ว่าเจอเรื่องดีไม่ดี แม่ยังยืนอยู่ข้างๆกัน...

เหนื่อย..พอแล้วนะแม่

ต้องพักแล้วแม่ ให้ผมดูแลแล้วกัน

จากวันนี้..สาบาน... จะทำให้แม่ภูมิใจ

จะดี..เท่าที่ลูกคนหนึ่ง จะดี..ได้

เหนื่อยยังไง..ก็คงไม่ถึงครึ่งแม่..เคยทำ

ห่วงใย..อยู่ทุกเวลา ห่วงหา..อยู่ทุกนาที

ไม่ว่าเจอเรื่องดีไม่ดี แม่ยังยืนอยู่ข้างๆกัน...

เหนื่อย..พอแล้วนะแม่

ต้องพักแล้วแม่ ให้ผมดูแลแล้วกัน

จากวันนี้..สาบาน... จะทำให้แม่ภูมิใจ

จะดี..เท่าที่ลูกคนหนึ่ง จะดี..ได้

เหนื่อยยังไง..ก็คงไม่ถึงครึ่งแม่..เคยทำ

แม่รักและพร้อมจะเหนื่อย ด้วยความเต็มใจผมรู้ดี

แต่วันนี้......... โว้......... โว............

เหนื่อย..พอแล้วนะแม่

ต้องพักแล้วแม่ ให้ผมดูแลแล้วกัน

จากวันนี้..สาบาน... จะทำให้แม่ภูมิใจ

จะดี..เท่าที่ลูกคนหนึ่ง จะดี..ได้

เหนื่อยยังไง..ก็คงไม่ถึงครึ่งแม่..เคยทำ

เหนื่อยยังไง จะผ่านมันไปเหมือนแม่..เคยทำ










 

Create Date : 25 พฤษภาคม 2550
24 comments
Last Update : 17 มิถุนายน 2550 15:01:55 น.
Counter : 817 Pageviews.

 

พี่ลูกโป่งจะทำรายงานเรื่องวันแม่เหรอครับ อิอิ

ล้อเล่นน๊า
ขอบคุณสำหรับ link ที่ให้นะครับ
เดี๋ยวจะตามไปดู

มีความสุขวันเสาร์นะครับ

 

โดย: แอบมาซุ่ม 9 มิถุนายน 2550 10:26:42 น.  

 

 

โดย: โสมรัศมี 10 มิถุนายน 2550 22:03:03 น.  

 

//88c0e096ce08f7c6a6d2ee8116f5e870-t.ohbglr.info 88c0e096ce08f7c6a6d2ee8116f5e870 [url]//88c0e096ce08f7c6a6d2ee8116f5e870-b1.ohbglr.info[/url] [url=//88c0e096ce08f7c6a6d2ee8116f5e870-b2.ohbglr.info]88c0e096ce08f7c6a6d2ee8116f5e870[/url] [u]//88c0e096ce08f7c6a6d2ee8116f5e870-b3.ohbglr.info[/u] 012e2bead7aaf3bcac1c7ab38b735c7e

 

โดย: Antione IP: 83.57.132.131 13 มิถุนายน 2550 1:27:53 น.  

 

วันนี้มี>ดอกาส<เลยเข้ามาบ้าง ถ้าว่าง ๆ ก้เข้าไปหากันบ่อย ๆ น่ะค่ะ





โดย: พี่ลูกโป่ง


G rr eee dddd >ดอกาส<

 

โดย: โสมรัศมี 14 มิถุนายน 2550 9:30:16 น.  

 

พอดีวันนี้คงต้องขอตัวก่อนเพราะพรุ่งนี้เช้าต้องตื่นแต่เช้าไปทำบุญคะ แล้วจะเอาบุญมาฝากนะคะจะได้รวย ๆๆ

""

ขอยพระคุณมากค่ะ

จะรอรับบุญนั้นค่ะ

 

โดย: โสมรัศมี 15 มิถุนายน 2550 22:50:16 น.  

 

 

โดย: เอื้องศาลา 17 มิถุนายน 2550 0:18:39 น.  

 

 

โดย: Fred IP: 190.36.222.28 23 มิถุนายน 2550 0:45:28 น.  

 

Hi ka lolz

 

โดย: Cute_Panisara 23 มิถุนายน 2550 9:31:09 น.  

 

 

โดย: Hunter IP: 89.216.184.14 24 มิถุนายน 2550 3:24:35 น.  

 

 

โดย: Blaine IP: 80.103.35.195 25 มิถุนายน 2550 2:48:57 น.  

 

 

โดย: Travis IP: 190.49.139.214 26 มิถุนายน 2550 4:40:02 น.  

 

 

โดย: Yahir IP: 201.244.102.7 27 มิถุนายน 2550 4:57:46 น.  

 

 

โดย: Jorden IP: 200.109.141.169 29 มิถุนายน 2550 11:01:49 น.  

 

 

โดย: hthawat IP: 125.24.152.222 29 มิถุนายน 2550 11:24:12 น.  

 

 

โดย: Emil IP: 82.226.82.179 30 มิถุนายน 2550 11:52:59 น.  

 

 

โดย: Cortez IP: 84.227.129.109 1 กรกฎาคม 2550 14:16:39 น.  

 

 

โดย: Brad IP: 213.37.26.65 2 กรกฎาคม 2550 18:22:33 น.  

 

มาเยี่ยมครับ

 

โดย: แอบมาซุ่ม 6 กรกฎาคม 2550 17:19:44 น.  

 

 

โดย: Markus IP: 122.42.90.162 7 กรกฎาคม 2550 16:57:41 น.  

 

 

โดย: Kyle IP: 189.192.142.49 10 กรกฎาคม 2550 8:35:31 น.  

 

 

โดย: Luke IP: 218.54.57.161 11 กรกฎาคม 2550 17:08:44 น.  

 

น่ารักจัง

 

โดย: ด IP: 124.157.189.107 12 สิงหาคม 2550 10:59:28 น.  

 

เพลงแม่โดนใจวัยโจ๋

 

โดย: มะนาว IP: 118.173.245.174 10 สิงหาคม 2552 16:55:03 น.  

 

อยากได้เพลงหนูจะเด็กดี

 

โดย: แจ๊ค IP: 202.29.55.86 25 สิงหาคม 2553 12:29:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


พี่ลูกโป่ง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]















image counters











Google






ThE TiMe ChAnGeS, BuT OuR LoVe sTiLL ThE SaMe



ThE TiMe ChAnGeS, BuT OuR LoVe sTiLL ThE SaMe Guestbook หลังไมค์ถึงพี่ลูกโป่งค่ะ
Get your own Chat Box! Go Large!
Friends' blogs
[Add พี่ลูกโป่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.