กรกฏาคม 2559

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
TOGETHER_WS@Hanoi : EP.07 – ก่อนกลับไปทำงาน...หลวงพระบาง (ลาว)




ความเดิมตอนที่แล้ว

EP.01 – ก็แค่จะไปขึ้นรถไปฮานอย(เวียดนาม) ที่วังเวียง(ลาว) เอง

EP.02 – สงกรานต์ที่วังเวียง(ลาว)

EP.03 – หาหมอที่เวียงจันทน์(ลาว)

EP.04 - วันและคืนแรกที่...ฮานอย

EP.05 - เดินเล่นที่...ฮานอย

------------------------------------------------



หลวงพระบาง (ลาว)


18 เมษายน 2557




วันนี้เราต้องเดินทางกลับเข้าไซต์ เพื่อไปทำงาน


แต่...เราตื่นสาย...


ไม่ทันรถบัส หลวงพระบาง - ไซยะบุรี รอบ 8.00 น.




ตกใจซะที่ไหน!!


หาข้าวเช้ากินกันก่อนละกันเนอะ 


"ท้องอิ่ม จะได้คิดออก"





ร้านประชานิยม


ร้านดังเมืองหลวงพระบาง 


ริมแม่น้ำโขง


เราเดินจากที่พักเราไปไม่ถึง 5 นาที


เพื่อกินโจ๊ก กับปาท๋องโก๋


และกาแฟชงมือรสประชานิยม




กินเสร็จกลับมาเก็บกระเป๋า


เช็คเอ้าท์และฝากกระเป๋าไว้ข้างล่าง


คิดออกละ "ป่ะ ไปเดินหารถกลับกัน"




เมื่อวาน ตอนที่เราเดินเล่นรอบพูสี


น้องมีนสังเกตเห็นบริษัททัวร์ท้องถิ่น


ตั้งหลายร้าน บริเวณตลาดมืด


"เขาคงมีรถเหมาไปส่งเรา"


"ลองเข้าไปถามดู"




ผลที่ได้ คือ มีจริงๆ


ตกลงราคา และนัดเวลามารับที่หน้าที่พักเรียบร้อย



"เรามีเวลาเหลือ...เดินรอบพูสีอีกซักรอบดีกว่า"





จุดแรก...ตลาดสดตอนเช้า ตรงซอยบุฟเฟ่ต์ 10 พันกีบ












พอออกจากตลาดสด


เราเดินเล่นตาม ถนน Kingkitsarath


ดูเมืองไปเรื่อยๆ จนหยุดชมวิวแม่น้ำคาน (Nam Khan River) เป็นจุดที่ 2


ยืนดูก็อยากรู้ เค้าทำอะไร อยู่กันยังไง










ยืนอยู่ซักพัก พร้อมสูดกลิ่นอาย และบรรยากาศ จนพอใจ


เราเดินต่อจนครบรอบกลับมาซอยบุฟเฟต์ 10 พันกีบอีกครั้ง


บริเวณถนนสีสะหว่างวง ที่ตั้งตลาดมืด


กะว่าจะเลี้ยวขวาไปที่พักแล้ว


แต่สังเกตเห็น ห้องสมุดหลวงพระบาง (Luangprabang Library) 


ตั้งอยู่ทางซ้ายมือ กำลังเปิดอยู่


น้องมีนคลั่งไคล้ในหนังสือ เห็นเป็นไม่ได้ ต้องขอใกล้ชิดนิดนึง 


ตรงนี้จึงเป็นจุดแวะสุดท้ายของวัน















ที่นี่เข้าฟรี มีหนังสือหลากหลาย น้องมีนอ่านให้คนข้างๆ ฟังบ้าง


เปิดดูรูปด้วยกันบ้าง ความสุขเล็กๆ ของการได้ทำในสิ่งที่น้องมีนชอบ


ใกล้ถึงเวลานัดรับพวกเรา...เราก็ออกไปจากที่นี่ พร้อมกลับไปทำงาน





การเดินทางครั้งนี้


เป็นการเดินทางที่เราสองคนยังพูดถึงมันเสมอ


และประทับใจไม่มีทางลืม





เพราะมันเป็น...


"การเดินทางที่เราเดินตามหัวใจตัวเอง ในทุกๆ ก้าว"


"การเดินทางที่ไม่ต้องกังวล กับสิ่งใด 


ไม่ว่าจะความเจ็บป่วย หรืองบประมาณที่จำกัด"


"การเดินทางที่เราได้ใช้ชีวิตปกติ เหมือนเราอยู่ที่นั่น"


และ


"การเดินทางช่วงสั้นที่น้องมีนถูกดูแลเป็นอย่างดี"


ขอบคุณคนข้างๆ ที่ตามใจมากๆ ไม่เถียง ไม่ว่า


ได้ใจไปเต็มๆ ค่ะ ฮ่าๆๆ


ซึ่งความจริงแล้ว "การได้รับอย่างเดียวแบบนี้ มันไม่ถูกต้องเท่าไหร่นัก"


"หลังจากนี้ น้องมีนจะดูแลคนข้างๆ ด้วย เช่นกัน"



- together -

สรุปการเดินทาง Day 7 :


แผนที่สถานที่ที่เราเดินเล่นรอบพระธาตุพูสี



Camera : Olympus XA-2
Film : Kodak 400tx

Photographer : together





Create Date : 15 กรกฎาคม 2559
Last Update : 12 ตุลาคม 2559 13:12:42 น.
Counter : 787 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

together_ws
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



New Comments