วันแปลกๆของน้องเตยหอม
จริงๆ แล้ววันนี้ก็ยังถือว่าธรรมดาเหมือนทุกวันทั่วไป 
แต่ต่างจากทุกปีที่ปีนี้มีโควิดระลอกที่ 3 และผู้ป่วยต่อวันก็เฉียดหมื่นเข้าไปทุกที

เมื่อคืนได้มีโอกาสคุยกับเพื่อนเก่าสมัยเรียนมหาลัย เพื่อนเราทั้งสองเป็นเพศกะเทย
แต่ก็เป็นกะเทยที่น่ารักและจริงใจเสมอมา 
พวกมันทั้งสองก็ยังคงกวนตีน และบ้าผู้ชายเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยน 555
แต่อย่างน้อยก็ได้รู้ว่าพวกมันสบายดี ตอนนี้เราไม่ได้เจอกันเลย ถ้ารู้ว่าโควิดมันจะกินเวลายาวนานขนาดนี้ เราคงจะไปหาทีี่ กทม ตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้ว

สถานการณ์โควิดไม่ได้ดีขึ้นเลย และเพื่อนเรายังคงเดินทางไปทำงานอยู่ทุกวัน
วันก่อนเห็นผู้คนใน กทม ใช้ชีวิตใน BTS ยามเช้าแล้วน่ากลัวเหลือเกิน
นี่หรือชีวิตดีๆที่ลงตัว... ได้แต่ขอให้มันปลอดภัยแล้วกันนะ 

วันนี้เราก็ยังคง Work from home เหมือนเดิม 
ชีวิตก็เดิมๆ คือตื่นมา 8 โมงตรงเพื่อเปิดคอม และกินข้าวอาบน้ำ นั่งทำงาน ทำๆไปก็ปวดหลังอยู่เหมือนกันเพราะโต๊ะทำงานของเรามันไม่ได้สมบูรณ์เลย ก็มันไม่ได้มีไว้ทำงานนิ

จริงๆ แล้วเราก็ยังรู้สึกขอบคุณบริษัท ขอบคุณตัวเอง ที่ร่วมกันฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ และสามารถเอาชีวิตรอดมาได้ โดยที่เราก็ยังคงได้รับเงินเดือนและโบนัสเหมือนเดิม

ที่สำคัญ..เดือนนี้ได้เงินเดือนเพิ่มด้วยนะ
ขอบคุณพี่ M จริงๆ ที่เป็นหัวหน้าที่เข้าอกเข้าใจเราไปซะทุกอย่าง เป็นหัวหน้าที่ร่วมรับฟังและแก้ไขปัญหาไปด้วยกันอย่างแท้จริง ขอบคุณนะคะ  หนูยังจำได้ว่าวันแรกที่มาพี่พูดยังไงกับหนู พี่เข้ามาทำงานก่อนหนูแค่ 4 เดือน แต่พี่ก็พูดปลอบใจหนูทุกอย่างไม่ให้กลัวเพราะหนูเพิ่งจบใหม่  และแล้ววันนี้พี่ก็มาเป็นหัวหน้าหนูจริงๆ ^ ^





เรื่องแปลกๆ อีก 1 เรื่องของวันนี้ก็คือ
เราดันไปเจออันธพาลใน Pantip ด้วยละ

จุดเริ่มต้นก็คือมีกระทู้ตั้งประมาณว่า ทำไมยังเป็นมนุษย์เงินเดือน ทำไมไม่ไปเป็นผู้ประกอบการ ก้มีคนมาตอบคอมเม้นมากมาย ทิศทางก็แตกต่างกัน ส่วนคอมเม้นที่ชอบมากที่สุดก็คือ

'การที่ประสบความสำเร็จในการประกอบมันต้องแลกด้วยอะไรบางอย่าง และเรายังไม่พร้อมที่จะแลกด้วยสิ่งนั้น' 

มันก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะเกิดมาแล้วสามารถดำเนินธุรกิจได้ มันยังมีอีกหลายคนที่ประสบความสำเร็จในความสามารถเฉพาะทางของตนเอง แม้ว่าจะเป็นมนุษย์เงินเดือนก็ตาม 

แต่ก็มีคอมเม้นคนนึงมาเม้นทำนองว่า 'คิดว่ายิ่งใหญ่แล้วหรอ มนุษย์เงินเดือน เดือนละแสน' เราก็เลยถามไปว่า เงินแสนนี่ยิ่งใหญ่นะ มันไม่ใช่น้อยนะ มันต้องระดับไหนละ

ก็เลยมีด่ากันไปมา แต่สุดท้ายเราก็ไปแอบดูใน Pantip ว๊าย.. 😂 อุแหม จริงๆ แล้วจะทำอาชีพอะไรมันก็ไม่มีใครว่าหรอกนะ แต่มาดูถูกคนอื่นเนี่ย มันก็สมควรจะโดนดูถูกกลับเหมือนกัน

แต่สุดท้ายก็ไม่ได้มีการทะเลาะอะไรกันต่อ ข้อความของนางเราก็แจ้งลบไป

อย่างน้อยก็แสดงให้เห็นว่า มันก็มีอีกหลายคนที่มีอคติกับการเป็นมนุษย์เงินเดือน ทั้งๆ ที่มันก็ไม่ได้แย่อะไรเลย อย่างเช่นในตอนนี้ เราขอบคุณบริษัทมากที่ยังจ้างเรา แถมยังดูแลสารพัด ทั้งหน้ากากอนามัย วัคซีน เงินเดือน โบนัส ยังคงเหมือนเดิมทุกอย่าง ถ้าหากวันนี้เราเป็นผู้ประกอบการ เราอาจจะเป็น 1 คนที่ไม่มีเงินใช้ ค้างค่าน้ำค่าไฟเป็น เดือนๆ แล้วก็ได้ เพราะสถานการณ์ตอนนี้มันย่ำแย่จริงๆ นี่ยังมองไม่ออกเลยว่าธุรกิจ SME จะเอาชีวิตรอดไปได้อย่างไรภายใต้รัฐบาลที่โง่เง่าสิ้นดีแบบนี้ 

ถ้านางคนนั้นได้มาอ่าน  อย่างน้อยต่อให้นางจะทำมาหากินอะไรมันก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเราอยู่แล้ว แค่อยากจะขอให้ลดสกิลปากลงหน่อยนึงอะนะ ในฐานะที่เป็นมนุษย์ด้วยกัน เจอรัฐบาลแย่ๆด้วยกัน และยังต้องเผชิญกับโรคร้ายโควิดด้วยกัน ก็ขอให้นางรอดปลอดภัยแล้วกันนะ อย่าติดเชื้อตายไปซะก่อนแล้วกัน

วันนี้ก็คงจบแล้ว เขียนมาซะยืดยาวเลย ไม่รู้ว่า 1 วันเราก็เจออะไรเยอะเหมือนกันนะ ถ้าไม่ขี้เกียจพิพ์ซะก่อนก็คงจะยาวยืดเป็นหางว่าว 

เราคงไม่ได้มาเขียนทุกวัน ไว้อารมณ์ดีเมื่อไหร่ไว้เจอกันใหม่นะ Blogger :) 😛



Create Date : 13 กรกฎาคม 2564
Last Update : 13 กรกฎาคม 2564 19:46:30 น.
Counter : 1080 Pageviews.

0 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณnewyorknurse

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Wongka
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]



Group Blog
กรกฏาคม 2564

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31