ชีวิตวัยทำงานในเดือนหน้าร้อน
Work From Home 17 วิธีทำงานที่บ้านให้ได้งาน ช่วง COVID-19 ระบาด

ปีนี้เป็นปีที่ 6 ของการทำงานแล้วสินะหลังจากเรียนจบมา
ไหนๆ แล้วก็มารีวิวที่ทำงานของเราดีกว่า เก็บเอาไว้เป็นความทรงจำดีๆ ก็แล้วกัน

เราทำงานที่นี่เป็นที่แรกตั้งแต่เรียนจบเลย ช่วงจบใหม่ๆ ว่างงานไป 6 เดือน
ช่วงนั้นก็เลยทำร้านไปรษณีย์ของที่บ้าน + เรียนภาษา
จุดเริ่มต้นของการได้งานคือ เรารู้จักกับพี่สาวคนหนึ่งที่เรียนภาษาด้วยกัน 
พี่แกมาๆ หายๆ ไม่ค่อยมาเรียน ขาดบ่อยมาก ก็เลยถามว่าพี่แกหายไปไหน
แกบอก แกทำงานหนักมากไม่มีเวลา บางทีก็เหนื่อยมากจนอยากนอนยาวๆ
และได้รู้ว่าพี่เขาทำงานเกี่ยวกับการวางแผนให้กับบริษัทหนึ่งที่เพิ่งจะสร้างใหม่
เป็นบริษัทข้ามชาติ ที่เมืองนอกมีชื่อเสียงมาก แต่เมืองไทยเป็นแค่บริษัทเล็กๆ 
เราใช้เวลาเรียนภาษาด้วยกันอยู่สักพัก เราก็บอกพี่เขาว่าเราทำร้านไปรษณีย์ที่บ้านอยู่
อยากหางานประจำทำมากๆ เพราะ ณ เวลานั้น ต่อให้มีงานทำที่บ้าน
แต่ก็รู้สึกเหมือน บัณฑิตเตะฝุ่นอยู่ดี เพราะเพื่อนต่างก็ทยอยได้งานกันหมด
การได้งานในเวลานั้น..มันเหมือนพิสูจน์ว่า มีคนยอมรับในศักยภาพของเรา
ให้ร่วมทีมงานด้วยแล้วนะ ฮ่าๆๆ ๆ

ในช่วงนั้นพี่แกก็คงจะแอบสัมภาษณ์และแอบประเมินเราไปเรื่อยๆ โดยที่เราเองก็ไม่รู้ตัว
จนในที่สุด พีแกก็เอ่ยปากว่า อยากได้เราไปเป็นผู้ช่วย ขอให้เราไปสัมภาษณ์ที่บริษัทได้ไหม
ตอนนั้นดีใจมากกก >..< รีบตอบตกลงอย่างรวดเร็วเลย เราจะได้งานประจำแล้ว ฮี่ๆ

วันสัมภาษณ์... คนที่สัมภาษณ์เราเป็นพี่สาวคนนี้ และหัวหน้าแผนกอีก 1 คน
บรรยากาศการสัมภาษณ์ดูชิวมาก เขาถามเรื่องทั่วไป หัวหน้าแผนกถามแค่ว่า
ประสานงานเป็นเปล่าเราอะ นี่ก็ตอบเป็น(อยู่แล้ว)ค่ะ 555 ทุกอย่างผ่านไปไวมาก
ถามสั้นมาก น้อยมาก และประกาศผลอย่างรวดเร็ว เราได้งานนี้
แต่ในเวลานั้น เราเป็นเพียงซัพคอนแทค ยังไม่ใช่พนักงานของที่นี่
ยังไงซะ ก็ถือว่าได้งานประจำแล้วละนะ เอาไว้ระหว่างนี้ค่อยหางานใหม่ก็แล้วกัน

ณ เวลานั้นบริษัทเพิ่งก่อสร้างฐานผลิตได้เพียง 3 ปี ทุกอย่างยังคงวุ่นวาย

ช่วงของการทำงานตอนนั้นมันก็โอเคดี ความสัมพันธ์ในทีมค่อนข้างแปลกประหลาด
พี่สาวเราในตอนนี้มาเป็นหัวหน้าของเราแล้ว เราได้รู้ว่าพี่แกเป็นคนวางแผนการผลิตทั้งหมด
รวมไปถึงแผนนำเข้า แผนส่งออก เรียกได้ว่าเป็นตัวหลักขององค์กรเลย 
งานแกก็เลยเยอะมาก ความกดดันมาจากทุกทิศทุกทาง พี่แกเลยทะเลาะกับคนต่างแผนกบ่อยๆ
คนนั้นจะเอาอย่างงั้น คนนี้จะเอาอย่างงี้ แต่ละคนต่างมีอุปสรรคมากมายมาให้
และเราสองคนก็ทำงานภายใต้อุปสรรคต่างๆ เหล่านั้น... แต่มันก้คือหน้าที่อยู่แล้ว
เราสามารถแบ่งงานจากพี่เขามาทำได้ครึ่งหนึ่ง 
ตอนนั้นเริ่มทำงานเก่ง จริงๆแล้วเราเป็นคนที่ให้ทำอะไรก็ได้ ให้เรียนรู้อะไรก็ได้ 
ตอนนั้นเริ่มวางแผนชีวิตต่อจากนี้ว่าอยากจะสมัครงานใหม่เพื่อหาบรรจุเป็นพนักงาน
หรือไม่..ก็หาวิธีเป็นพนักงานของที่นี่ให้ได้

จนในที่สุด หลังจากผ่านไป 1 ปีเราก็ได้บรรจุเป็นพนักงานของที่นี่จริงๆ ตามที่หวังไว้
จนตอนนี้ทำมาได้ 6 ปีแล้ว เวลาผ่านไปไวมาก 5555 
ตอนนี้อยู่ในจุดที่บริษัทเข้าที่เข้าทางมากแล้ว เพื่อนร่วมงานทุกคนเป็นคนที่ดีจริงๆ
แม้แต่เวนเดอร์ก็เป็นมืออาชีพกันมากๆ ไม่เคยเลยสักวันที่จะรู้สึกแย่ที่ต้องมาทำงาน
มีอย่างเดียวคือ ตื่นสาย ง่วงนอน 5555+
บริษัทอยู่ใกล้บ้านขับรถ 20 นาที และตอนนี้เราก็ได้อยู่กับพ่อแม่
รู้สึกเหมือนตอนนี้ชีวิตแฮปปี้ลงล็อคมากๆ เลย 
เราโชคดี ที่ได้มีโอกาสที่ดีนะ :)

วันนี้ก็เอาไว้เท่านี้ก่อนแล้วกันนะ
ถ้าวันไหนว่างๆ ก็จะเข้ามาอัพใหม่ ฮี่ๆๆ บะบายย...



 



Create Date : 24 สิงหาคม 2566
Last Update : 24 สิงหาคม 2566 13:28:08 น.
Counter : 402 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Wongka
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]



Group Blog
สิงหาคม 2566

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
25
26
27
28
29
30
31