แม่มดพาราไดซ์~♥
Free Clock
ยินดีต้อนรับค่ะ
ปิดเทอมแล้ว ><*

ย้าฮู้~ สวัสดีค่ะ ^^ วันนี้เป็นสัปดาห์แรกที่ปิดเทอม จริงๆก็สอบเสร็จตั้งแต่วัน พฤหัสบดีละ วันศุกร์ที่แล้วก็เลยหยุดอยู่บ้าน แต่จริงๆไม่ได้อยู่บ้านหรอก ฮ่าๆๆ พอดีเพื่อนต่างโรงเรียน(หยุดรด.)ชวนไปดูหนังก็เลย เออออไปด้วย ทั้งๆที่ใจจริงไม่ได้อยากไปด้วยซักเท่าไหร่ (ถ้าเขารู้คงน้อยใจแย่ _ _)

รู้สึกว่าโรงเรียนของตัวเองปิดเร็วกว่าชาวบ้านเขามากๆเลย เวลามีป้าๆ น้าๆ ลุงๆ มาเยี่ยม ตากับยายที่บ้าน หรือ มีคนโทรฯเข้าบ้าน แล้วเราไปรับ ก็มักจะถามว่า "อ้าวไม่ไปโรงเรียนเหรอ?" (แหม...ก็ไม่ไปสิคะ ถึงรับโทรศัพท์ได้เนี่ย)


อยากจะเล่าถึงช่วงวันสอบ...นิดหน่อย

เราสอบเมื่อวัน อังคาร กับ พฤหัสฯที่แล้ว สอบแค่ 5 วิชาเอง(รวมทั้ง 2 วันนะ) ถือว่าน้อยมากๆเลยเท่าที่เคยสอบมา วันแรก(วันอังคาร) สอบภาคเช้า 1 วิชา ภาคบ่ายอีก 1 วิชาก็กลับบ้าน (-*- น่าจะเอารวมไว้ภาคเช้าหมดเลยก็ได้นะไม่ว่าอะไร)

เอ้อ! แล้วก่อนสอบวันนั้น เราก็ไปทานอาหารเช้าตามปกติที่โรงอาหารของโรงเรียน ป้าที่ร้านก๋วยเตี๋ยวที่เราชอบไปทานประจำ เขาก็ถามเราว่า "เป็นไง อ่านหนังสือมาเต็มที่?" เราก็ส่ายหน้า ลุงๆป้าๆ เค้าก็หัวเราะกัน

...ไม่รู้สินะ ไม่รู้ทำไม แค่รู้ว่ามีคนสนใจ มันก็ทำให้มีกำลังใจในการทำข้อสอบมากขึ้นแล้ว... 555 5

จริงๆ ที่สอบๆกันน่ะ เราแทบจะไม่ได้อ่านหนังสือมาเลย ตอนแรกๆก็ขยันอยู่หรอก แต่พอผ่านไปไม่กี่นาที ก็รู้สึกเบื่อ ก็เลยไม่อ่านมันซะเลย พอมาถึงโรงเรียนเพื่อนๆก็นั่งอ่านกัน เราก็เลยเข้าไปแจม(ทั้งๆที่ไม่รู้เรื่องกับเขาหรอก) เวลาสงสัยเรื่องอะไรที่เพื่อนพูดกันก็จะถาม แล้วเพื่อนเราก็ใจดี ตอบให้ ^ ^

ขอบคุณนะ...

พอวันแรกกับวันที่สองสอบเสร็จ เราก็ไม่ได้รู้สึกดีใจอะไรเลย เพราะตอนนี้ เราก็ อยู่ม.3แล้ว พอสอบเสร็จ...มันรู้สึกเหมือนพวกเรายิ่งต้องจากกันเร็วเท่านั้น...

เพื่อนๆหลายๆคนก็มีความฝันที่จะไปอยู่โรงเรียนอื่น แต่สำหรับเรา เรารักโรงเรียนนี้ และอยากจบด้วยชื่อของโรงเรียนนี้ เพื่อนก็มักจะถามเราว่า

"ธีร์จะไม่ลองไปสอบที่อื่นดูหน่อยเหรอ?"
"ไปดูข้อสอบก็ได้"

แต่ยังไงซะเราก็ขอไม่ไปละกัน ถ้าฟลุ๊คสอบติดได้ มันก็ตัดสินใจยากว่าจะอยู่โรงเรียนไหนดี แล้วก็เหมือนไปกั๊กคนอื่นเขาด้วย ให้คนที่เขาอยากเข้าจริงๆไปสอบดีกว่า

ปิดเทอมนี้...ไม่ได้ลงเรียนพิเศษอะไรเลย เพื่อนเก่าต่างโรงเรียนก็มักจะถามว่า เรียนที่ไหน อะไรยังไง แต่คำตอบของเรา ก็คือ เราไม่เรียน และเพื่อนก็มักจะถามว่า ทำไมล่ะ?

อ่อ ทำไมน่ะเหรอ... เราว่าไม่เห็นจำเป็นต้องเีรียนนิ่ ที่โรงเรียนคุณครูก็สอน จริงมั้ย? อีกอย่าง เมื่อก่อนเวลาที่ไม่ชอบเรียนวิชาไหน ก็จะบอกกับตัวเองว่า ไว้ค่อยไปเรียนที่เรียนพิเศษก็ได้ แต่ผลเป็นไง...ก็เหมือนเดิม เราก็ไม่อยากเรียนเหมือนเดิม... พอขึ้นม.3 วางแผนชีวิตตัวเองค่อนข้างลงตัว

อะไรๆก็มันลงตัวตามจริงป้ะ?

ตอนนี้ ไม่ได้เรียนพิเศษข้างนอก ทำให้เราไม่มีข้ออ้างในการไม่ตั้งใจเรียนในห้องอีกต่อไปแล้ มันทำให้เราตั้งใจเรียนมากขึ้น แต่ก็ยังขี้เกียจเหมือนเดิม 555 5+

ปิดเทอมนี้ เรามีเรียนแค่ร้องเพลงอย่างเดียว กะว่าจะไปเรียนศิลปะเพิ่มด้วย น่าหนุกดี แต่ปิดเทอมนี้ก็มีค่าย 2 ค่าย ที่กำลังเตรียมตัวจะไป

ค่ายแรกก็วันเสาร์ที่จะถึงนี่หละ ฮ่าๆๆ มันต้องสนุกแน่ๆเลย สอบเสร็จไปเข้าค่าย ที่จันทบุรี อ่าวคุ้งกระเบน ~ ลมแรงๆ น้ำเย็นๆ อาหารอร่อยๆ ปลูกป่าชายเลนลดโลกร้อน ชมหิ่งห้อยสิ่งมีชีวิตตัวน้อยๆ ที่ให้แสงแก่โลก

>< เมื่อไหร่จะถึงซักทีน้าาา วันเสาร์เนี่ย

โอม..เพี้ยงง ขอให้ถึงวันเสาร์เร็วๆด้วย สาธุ~!


________________________________________________________________




Create Date : 20 กันยายน 2553
Last Update : 20 กันยายน 2553 10:40:38 น. 4 comments
Counter : 351 Pageviews.

 
อิจฉาเด็กมอ สามมมมมม

อยากมีเวลาเรียนร้องเพลง บ้าง


โดย: มิน (Cinderella_Me ) วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:11:26:13 น.  

 
อยากดูหิ่งห้อยบ้าง วันก่อนไปที่อัมพวา ไม่ได้ดูหิ่งห้อย เซงเลย
ขอให้เจ้าของบ้านนี้เที่ยวให้สนุกครับ


โดย: aodbu วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:11:31:35 น.  

 
ขอให้สนุกกับการไปค่ายน่ะจ๊ะ


โดย: Don't try this at home. วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:11:57:25 น.  

 
โอมเพี้ยงงงงงงง
ด้วยคนครับ ...อิอิ

ขอให้เดินทางปลอดภัยนะครับ ^^



อรุณสวัสดิ์นะครับ


โดย: พระจันทร์ของขวัญ (Great_opal ) วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:8:13:06 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

T'Tk~PrinceSs
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
กันยายน 2553
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
20 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add T'Tk~PrinceSs's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.