กันยายน 2555

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
 
 
All Blog
รู้จักคุณชาย
เพราะเราสะสมเรื่องนี่มาร่วมสามปี มันจะยาวไปหน่อยก็ขอโทษกันก่อนนะค๊า

เกริ่นเรื่องค๊า~

ขอเรียกคนคนนั้นว่า “คุณชาย” นะคะ เพราะเฮียแกเป็นคนชอบทำตัวคุณชายมาก(หมั่นไส้)!!!
ชอบทำตัวนิ่งๆ หน้าเป็น - - อย่างนี้ตลอดเวลา เนี๊ยบ โลกส่วนตัวสูง เก็บตัว พูดน้อยแต่กวนตีน
หาตัวในที่ทำงานยากมาก เห็นเฉพาะตอนทำงาน ตอนมามาจากไหนไม่รู้ และ ตอนกลับหายไป
ตอนไหนก็ไม่รู้ ชีวิตน่าสงสัย พิศวง ข้อมูลน้อย เหมือนตัวปริศนา
(ทำไมยิ่งพูดคุณชายยิ่งประหลาด 55) คุณชายนี่ดูยังไงก็ไม่มีทางสนใจเรื่องความรักแน่นอน

ส่วนเรานะคะเป็นคนเกรียนๆอยู่ในที่ทำงาน ชอบโดนเพื่อนแกล้งตลอดเวลา
เพราะไม่ค่อยคิดเล็กคิดน้อย เบลอๆมึนๆ แถมยังใช้ชีวิตแบบฮาไปวันๆ (แลดูไม่มีอนาคต 55)
ออกจะลุยๆหน่อย ไม่ใช่สาวหวานเลย ออกจะคล้ายๆผู้ชายด้วยซ้ำ
เพราะโดนเลี้ยงมาด้วยพี่ผู้ชายร่วม 5 ชีวิต บ้ากีฬา เล่นบอล เล่นกีต้าร์ ชอบอ่านการ์ตูน
เอาเป็นว่ายังทำตัวเหมือนสมัยประถมอยู่ก็มิปาน เพื่อนๆชอบบอกว่า
เราดูท่าทางปัญญาอ่อนเกินกว่าจะโตมารับรู้เรื่องรักๆใคร่ๆ - -


เรื่องมันเกิดที่ว่า...เรากับคุณชายเป็นพนักงานรุ่นเดียกัน (คือที่ทำงานเราจะรับทำงานเข้าเป็นรุ่นค่ะ)
อายุเท่ากัน เราเข้ามาทำงานที่นี่ได้ประมาณสามปีแล้ว ก็รู้จักคุณชายตั้งแต่เข้าทำงานนั่นแหละ
เพราะว่าต้องไปอบรมด้วยกัน แต่ก็ไม่เคยคุยอะไรกันเลย เพราะเค้าเงียบ เราก็เห็นว่า
ไม่คุยกับเรา เราก็ไม่คุย จบ 55 สรุป ต่างฝ่ายก็ต่างรู้ชื่อกันแต่ก็ไม่ได้อะไรทางใครทางมัน
เราก็มีชีวิตของเรา เค้าก็มีชีวิตของเค้า เราได้รับรู้เรื่องเค้าบ่อย เค้าป๊อปในหมู่สาวๆ
อาจจะด้วยท่าทางเงียบๆน่าค้นหารึเปล่าไม่รู้นะ สาวๆในที่ทำงานเลยกรี๊ดเยอะอยู่ระดับนึง
ซึ่งเราก็นั่งแซวตลกๆไปเพราะไม่ได้รู้จักอะไรมาก


หนึ่งปีผ่านไป...อยู่ดีๆ เน้น อยู่ดีๆเลยนะคะ คนที่ไม่เคยทัก ไม่เคยคุย ไม่ค่อยได้เจอกันเลย
กว่าหนึ่งปี คุณชายเดินมาเหยียบรองเท้าเราจากข้างหลังให้มันหลุด เหยีบแบบตั้งใจด้วย
จะหันไปด่า แล้วเจอหน้า - - แบบนี้ ก็งงสิคะ อะไรวะ ไปทำอะไรให้เนี่ย
พอเราหันไปทำหน้างงๆ เฮียแกก็อมยิ้มขำๆและเดินไปเลย ฟิ้ววว เดินไปเลย ไม่มีคำพูดใดๆ
เรายืนงง เพื่อนเราก็งง หลังจากนั้นก็จะแกล้งแบบนี้เรื่อยๆ
จนรองเท้าเรามันมีรอยดำๆติดอยู่ข้างเดียว!! เราเลยลองแกล้งกลับบ้าง
ผลก็คือ - - หน้าแบบนี้เป็นคำตอบ ไม่ได้รู้สึกอะไรเลย บางครั้งก็ทำเป็นนิ่งไม่สนใจ
หรือไม่ก็ บอกว่า “อะไรเนี่ย ไร้สาระ” เอิ้มมม
แล้วที่แกล้งกันมานี่ไม่สาระเลยนะ ไอ้บ้าเอร้ยยยยย


พอแกล้งเหยียบรองเท้าบ่อยไปแล้ว อิตาคุณชายก็พัฒนาเลเวลเป็นแกล้งอย่างอื่นแทนและหนักขึ้น
เรื่อยๆ เช่น ดึงสายกระเป๋าเราจนเราเซไปข้างหลังบ้างแหละ เรายืนชงโกโก้อยู่ก็เอาน้ำตาลช้อนโต๊ะ
มาเทใส่บ้างแหละ เราขึ้นลิ๊ฟท์ก็กีดกันไม่ให้กดชั้นบ้างแหละ เรานั่งดูการ์ตูนอยู่ที่โต๊ะก็เอาแฟ้ม
เอกสารปึกหนาๆมาตบโต๊ะเราดังปึงงงง และอื่นๆอีกมากมย เอาเป็นว่า แกล้งเราเป็นกิจวัตร
แต่แค่วันละครั้งเท่านั้นแหละ เป็นอย่างนี้ไปมาอีกปีกว่าๆเหมือนกัน คือเราสองคนไม่เคยคุยกันเกิน
สามประโยคเลยนะคะ ไม่ใช่สิ “เราคุยกันเป็นแค่คำค่ะ” - - (ติดหน้าแบบอิคุณชายมา)


จนคอนเสริต X-japan เมื่อปีที่แล้ว เราบังเอิญเจอกันที่นั้น เราก็แบบ คิดในใจว่า เฮ้ยไม่น่า
เชื่ออิตาคุณชายจะฟังเพลงแนวนี้ด้วยเหรอเนี่ย ซึ่งเราคิดถูกแล้วแหละ อิตานี่ได้บัตรฟรีมา เพราะ
บ้านเพื่อนที่ชอบน้ำท่วม เลยให้เค้ามาดูแทน แล้วมันก็บังเอิญยิ่งกว่านั้นคือ

บัตรเราอยู่บล๊อคเดียวกัน!!
แถวเดียวกัน!!
ข้างกัน!!

ก็เลยกลายเป็นเราไปนั่งดูคอนเสริตกับอิตาคุณชายซะอย่างนั้น ซึ่งเราก็เต็มที่กับคอนสุดๆ
อิตาคุณชายก็ดูด้วยหน้า - - แบบนี้ไปทั้งคอน พอจบคอนก็แยกย้ายกันไป
แต่เพราะบ้านเราไม่ได้อยู่แถวนั้น แล้วช่วงนั้นก็น้ำท่วมการเดินทางลำบาก
คุณชายเลยไปส่งให้ถึงบ้าน พี่เราก็ออกมาเจอ
อิตาคุณชายก็เจอพี่ชายเราด้วยหน้า - - แบบนี้อีกเหมือนกัน


หลังจากวันคอน เรากับเค้าก็คุยกันมากกว่าสามประโยค!! แต่ก็คุยแบบสำเนียงกวนตีนๆยวนๆ
กันไป ไม่ได้พูดจาดีอะไรกันเลย แถมพูดแบบไม่มีสาระอีก จับประเด็นไม่ได้ เราพูดไปไร
ก็กวนกลับมา พอพูดมาเราเลยกวนกลับไป อ้อใช่ คุณชายเป็นคนชอบถามเรื่องของเราซอกแซก
มาก เช่น หน้าเหมือนพ่อหรือหน้าเหมือนแม่ อยากเห็นหน้าพี่ชาย ขอดูรูปหน่อยได้มั้ย บลาๆๆ ที่
เกี่ยวกับครอบครัวเรา ซึ่งถ้าเป็นเรา เราไม่กล้าถามแน่นอน แต่ละวันก็สะสมไปวันก็ผ่านเลยไป



จน...พัฒนาเป็นความรู้สึกดีๆมั้งคะ?



Create Date : 29 กันยายน 2555
Last Update : 29 กันยายน 2555 1:12:13 น.
Counter : 25172 Pageviews.

6 comments
  
บางครั้งความบังเอิญก็นำมาซึ่งความผูกพันสินะคะ
โดย: เบ๊นซ์ IP: 1.1.148.31 วันที่: 29 กันยายน 2555 เวลา:23:30:16 น.
  
เราว่านะ คุณชายคนนี้ ถ้าเค้าเจอบล็อกคุณหรือกระทู้ในพันทิป เค้าไม่แสดงตัวให้คุณรู้หรอก เค้าจะคอยสังเกตคุณค่ะ #จากที่อ่านมาทั้งหมดคุณน่ารักมากกค่ะ :)
โดย: Pinrat IP: 115.87.36.172 วันที่: 30 กันยายน 2555 เวลา:11:12:55 น.
  
@Pinrat ขอบคุณค๊า...แบบว่าที่บอกว่าไม่แสดงตัวนี่พูดเหมือนเฮียเดี๊ยะๆเลยค่ะ เฮียห้าบอก ถ้ารู้เฮียก็จะตีมึนต่อไป ทำแฟนเซอร์วิสไปวัน 55
โดย: จะว่ายังไงดีล่ะ วันที่: 30 กันยายน 2555 เวลา:17:17:37 น.
  
น่ารักอ่ะ
โดย: อยากรู้แต่ไม่ถาม IP: 125.25.92.75 วันที่: 1 ตุลาคม 2555 เวลา:12:08:28 น.
  
ตามอ่านมาตั้งแต่ในพันทิปแล้วค่ะ แต่ว่าไม่มียูสเลยไม่ได้เม้น = ='
อยากจะบอกว่าพอได้อ่านเรื่องของคุณ ตัวเองก็เลยมีแรงใจอะไรบางอย่างขึ้นมาเหมือนกัน? 55555

คือพออ่านแล้วมันทำให้เรานึกถึงเรื่องตัวเอง เพราะตอนนี้ก็มีอารมณ์คล้ายๆแบบนี้เหมือนกันน่ะ... กับคนๆนึงที่่ทำงาน เขาก็ชอบทำไรให้เราคิดคล้ายๆกับ คุณชาย แบบนี้ล่ะ และพอมาได้อ่านเรื่องของคุณก็เลยคิดว่า... เห้ย! มีเคสแบบเราด้วยหรอ? ไรงี้ 5555

คืออ่านไปแล้วก็ยิ้มไป... :D

ประมาณว่าเราเข้าใจอารมณ์แบบนี้เลยไง 555 กับคนนั้น(ของเรา) คือตอนแรกๆเราก็งี้ ทำแต่งานไม่สนใจโลก (เราเพิ่งเข้ามาทำงานไม่นานด้วยน่ะ เลยโฟกัสแต่เรื่องงาน จำเพื่อนร่วมงานยังไม่ค่อยได้เลย 55) และนิสัยร่าเริงคุยเล่นกะใครก็ไม่คิดอะไร จนวันนึงอยู่ดีๆคนๆนี้ก็มาทัก

พอดีวันนั้นต้องทำงานเลิกดึก ส่วนเขาทำงานกะดึกอยู่แล้ววันนั้น (งานสื่อสารมวลชนต้องสแตนบายกันตลอด 24 ชม.) เรายืนชงชาอยู่แบบง่วงๆก้มหน้าไม่สนใจใคร แล้วอยู่ๆเขาก็มากดน้ำร้อนชงกาแฟ และทักว่า ทำไมวันนี้อยู่ดึกล่ะ? แล้วอารมณ์ตอนนั้นก็ตอบไปแบบไม่คิดอะไร ว่าต้องทำงานนู้นนี้นั้น...

แต่พอหลังจากเขาเดินหายไปเราก็เหมือนสติกลับมาว่า.. เห้ย เขามาคุยกะเราทำไม? รู้ได้ไงว่าเราเคยเลิกงานเวลาไหน? แล้วก็ต่างๆนานา... เพราะปกติจะคุยกันแต่เรื่องงาน และเฉพาะเวลาที่เราเอางานไปส่งด้วย (คือคนๆนี้จะประจำอยู่ในห้องเครื่องไม่ค่อยออกไปไหน เลยไม่เคยคุยกันที่อื่น เขาเป็นพวกโลกส่วนตัวเยอะด้วยม้าง) แล้วพอเขามาคุยแบบนั้น เราเลยต้องนึกย้อนกลับไปว่าที่ผ่านมาเขาคุยกะเราบ่อยหรอ? ซึ่งมันก็เหมือนจะบ่อยกว่าคนอื่นที่เข้างานอยู่กะเขา แต่เราเองเนี่ยแหละที่ไม่สนใจเลยไม่เคยเอะใจ -*-

และหลังจากวันนั้นมันเลยทำให้เราสังเกตเขามากขึ้นว่า รู้สึกมันมีอะไรแปลกๆ แต่ก็อธิบายไม่ถูก จนตอนนี้ก็ยังคงเป็นแบบนั้นอยู่ ซึ่งเราก็พยายามทำตัวให้เป็นปกติ เพราะไม่กล้าแสดงออกอะไรมากมาย (กลัวเพื่อนร่วมงานจับผิด เพราะเขาเป็นคนเฉยๆกับคนทั่วไป -*-) ทั้งที่ความจิงเราก็อยากรู้จักกับเขาให้มากกว่านี้ และอะไรหลายอย่างมันก็ทำให้รู้สึกว่าเขาก็อยากรู้จักเรา แต่ด้วยนิสัยนิ่ง(ทั้งคู่) และ(คงจะ)กลัวเพื่อนร่วมงานสังเกตและสนใจ จนกลายเป็นว่าเข้าหน้ากันไม่ได้ - -' คือมันจะแบบ... เวลาเราไปส่งงานแล้วเขาอยู่กะเพื่อนคนอื่น ก็จะทำเฉยๆพูดแต่เรื่องงาน ทำหน้านิ่ง เสียงเย็นชาเหมือนไม่สนใจว่าใครเอางานมาให้ สนแต่งานว่างั้น -*- แต่ถ้าวันไหนเราเข้าไปส่งงานที่ห้องแล้วเขาอยู่คนเดียว ก็จะพูดกับเราดีๆ พูดเพราะๆ ยิ้มให้ ไรงี้... แต่พออยู่กะเพื่อนก็จะมองเราเหล่ๆ สายตากวนๆ คือมันไม่ใช่อ่ะ เข้าใจเราป่ะ ว่าทำไมต้องเป็นแบบนี้? 555555555

เอาเป็นว่า เราแค่อยากมาแชร์เรื่องบ้าบอนี่ให้คุณรู้บ้างว่า มีคนอารมณ์แบบนี้เหมือนกัน แล้วก็เป็นกำลังใจ และจะติดตามอ่านเรื่องของคุณชายต่อไปนะคะ เพราะเราก็ชอบ ผช สไตล์นี้เหมือนกันล่ะ 555

สู้ๆต่อไป ขอให้ได้พบกับความรักที่ต้องการเร็วๆนะคะ ;D
โดย: แอบฝัน IP: 171.97.0.50 วันที่: 3 ตุลาคม 2555 เวลา:0:55:22 น.
  
ติดตามมาตั้งเเต่กระทู้เเรก ตามอ่านมาเรื่อยๆ

ส่วนตัวเรื่องคอนเสริต ผมคิดว่าคุณชายน่าจะตั้งใจมากกว่านะครับ

ถ้าวันไหนคุณหก ได้คบกับคุณชายรบกวนถามเเล้วมาเฉลยให้ด้วยนะครับ ว่ามันคือเรื่องบังเอิญหรือว่าคุณชายเค้าตั้งใจ ^^

เอาใจช่วยลุ้นนะครับ
โดย: เปรม IP: 58.181.131.180 วันที่: 19 ตุลาคม 2555 เวลา:11:08:06 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

จะว่ายังไงดีล่ะ
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 166 คน [?]



Facebook Fanpage :: จะว่ายังไงดีล่ะ
New Comments
  •  Bloggang.com