บ้านหลังน้อยของผม.....หน้าตามันจะออกมาเป็นอย่างไรน้า..........
<<
ตุลาคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
28 ตุลาคม 2550
 
 
28/10/07 เริ่มทำหน้าจั่ว ทำหลังคาโปร่งแสง(ในครัว+ห้องน้ำ) ติดลูกหมุน...ตั้งเสาไฟฟ้า

สวัสดีครับ....งาน ดำเนินต่อไป อย่างช้าๆ ... ที่ว่าช้านี่ ไม่ใช่เพราะช่างที่มาทำเขาอู้นะครับ.... เหตุเกิดจาก กระเบื่องที่สั่งไป เข้าช้ามากๆ....เข้าไม่ครบซักที...เลยยังเริ่มแบบจริงๆจังๆไม่ได้.... เขาก็เลยทำอย่างอื่น กันไปก่อน.... ทำบ้านผมทีนึง ทำบ้านข้างๆผมทีนึง....(ทำพร้อมกันครับ)....

เรามาดูความก้าวหน้ากันดีกว่า.....ผมก็ไม่รู้จะเริ่มจากอะไรดี งั้นเริ่มจาก ตู้ไฟ( ตู้ Control Panal ) ตู้นิดเดียวเอง.... (ก็บ้านมันเล็กนะครับ)
ปล. ลืมหยิบผ้าขี้ริ้วออกก่อนถ่ายคร๊าบบบ....





ดูรูป Control Panal แล้วไม่หน้าจะแปลกตรงไหนใช่ไหมครับ....สำหรับผมถือว่าแปลกครับ เพราะก่อนที่จะติดตั้งเสร็จ ผมเห็นตอนที่เขาเพิ่งจะเริ่มร้อยสายไฟเข้ามาห้อยเอาไว้ ตรงตู้ ก่อนที่จะต่อกับสวิท....สายไฟ เป็น 20 - 30 สาย ไม่มีเขียนเอาไว้ว่า สายอะไรเป็นสายอะไร.... ช่างต่อถูกได้ไงอะ....เก่งจริงๆ....

จากตู้ไฟ เรามาดู ความก้าวหน้าของหน้าจั่วบ้านผมดีกว่า..... เริ่มมีสีสรรคบ้างหละครับ.... สิ่งที่ช่างเอามาติด เขาบอกว่าไม่ใช่ไม้... เป็นวัสดุที่เหมือนกับไม้ ... แต่ผมลืมชื่อไปแล้วครับ ..... .... เดี๋ยวผมไปถามมาให้อีกทีนะครับ.....

รูปแรก...ดูแล้วบ้านผมใหญ่ขึ้นมาเลยใช่ไหมครับ ..... จริงๆแล้วแค่หลังทางด้านซ้ายหลังเดียวเท่านั้นนะครับ....


รูปต่อไป... ดูความเข้ากันกับ บ้านทางด้านซ้ายที่ติดกับบ้านผม....หลังคาหน้าจั่ว..และกันสาด ทำให้ดู เข้ากัน แต่ในขณะเดียวกัน ก็ต้องให้แตกต่างกัน เพราะว่าเจ้าของคนละคน....(อธิบายยากจัง....สรุป เข้ากันได้ แต่ไม่เหมือนกันก็แล้วกันเนอะง่ายดี)..



รูปต่อไป...เป็นการเปรียบเทียบกับบ้านทางด้านขวา...และหลังต่อๆไป ที่เขาไม่ได้ทำกันสาดและหน้าจั่ว....



บ้างคนอาจจะ สาเหตุเห็นนะครับในเรื่อง...องศา ของกันสาด และ หน้าจั่วของบ้านผมและ บ้านทางด้านซ้าย... ไม่เท่ากัน.... ใช่แล้วครับ...มันเป็นความจงใจ ที่ต้องการจะทำให้เมื่อมองดูบ้านทาวเฮ้าส์ ทั้ง 5 หลังนี้แล้ว มันแยกเจ้าของออกจากกันครับว่าเป็นคนละคนกัน แต่ผมก็ได้อนิสงค์มุมมอง บ้านทางด้านขวามือมา นึกว่าบ้านผมและบ้านข้างๆเป็นบ้านเดียวกัน...คริคริคริ...ดูแล้วหลังเบ่อเร่มมมม......

ต่อไปเรามาดู....หลังคาโปร่งแสง ในครัว ในห้องน้ำ...และลูกหมุนกันดีกว่า.....

รูปแรกในครัวก่อนเลยครับ.....



มาดู ลูกหมุนกันแบบ ชัดๆเลยดีกว่า....



รูปต่อไป มาดูหลังคาโปร่งแสง...และลูกหมุน....ภายในห้องน้ำกัน....
ห้องน้ำชั้นล่างนี้....มีขนาดเล็ก และ เป็นห้องน้ำเปียก ผมจึงต้องการให้แดด หรือ แสงสว่างเข้ามาได้...เพื่อที่จะให้ห้องน้ำแห้งเร็วขึ้น และ จะได้ฆ่าเชื้อโรคไปในตัว... แต่ว่าหลังคามันก็โปร่งจริงๆนะ.... แต่ผู้รับเหมาบอกว่า จะติดอะครีลิคให้อีกชั้นหนึ่ง....



เรามาดูลูกหมุนจากมุมบน มองจากห้องผมบ้างดีกว่า......





บ้านผม และ บ้านข้างๆ ตกแต่งเหมือนกัน เกือบ 100 % เลยครับ.... ลูกหมุน และ หลังคาโปร่งแสงก็ติดเหมือนกันเท่ากัน คือ ติดลูกหมุน บ้านละ 2 ลูก....ถึงมันจะช่วยได้น้อย แต่ก็ยังดีกว่าไม่ติดเลยแน่นอนครับ......

พอดีตอนที่ถ่ายรูปอยู่เห็นพี่ช่างเขากำลังทาอะไรอยู่ กลิ่นเหมือน (สี) ทินเนอร์ เป็นน้ำใส่ๆ....เขาก็บอกว่า กำลังปรับสภาพ ผิวของ แผ่นสมาทบอร์ท...เพราะถ้าทาสีเลยจะ ติดแป๊บเดียวก็ลอก....(คงจะเหมือนกับ รองพื้น มั๊งครับ)...ยืนดูได้แค่แป๊บเดียวครับ...เพราะเมากลิ่นของมัน.....



เมื่อวานนี้ ....27/10/07... ไปดูงานที่บ้าน... ผมก็เดินเข้าไปแบบไม่ได้สนใจอะไรเลย..... เข้าไปถึงก็เช็คกระเบื่องที่ เพิ่งจะเข้าเมื่อตอนเช้า (โฟรแมนรับของแทน)...กำลังเช็คๆอยู่ พี่โฟรแมนก็ถามว่า

...."เป็นไงบ้างครับ เสาไฟที่การไฟฟ้าเพิ่งเอามาติดตั้ง"....
ผมก็งงกับคำพูดของโฟรแมน.... " เสาไฟ ? "
....

ฮ่า....ใช่แล้ว เมื่อ อาทิตย์ก่อน ผมเพิ่งไปขอเขาตั้งเสาไฟหน้าบ้าน เพราะว่า การไฟฟ้าเขา ไม่สามารถย้ายสายไฟใต้กันสาดโดยไม่มีเสาไฟได้ เราจึงต้องเสียค่าเสา ต้นละหมื่นกว่าบาท ติดตั้งเสาไฟ 2 ต้น(ไม่ทราบเป็นเพราะเหตุใดจึงย้ายไม่ได้)....วันนี้เขาติดตั้งเรียบร้อยแล้ว... ตอนเดินเข้ามาก็ไม่ได้สังเกตุเลย.....มาดูเสาไฟกันดีกว่านะครับ.......( คริคริคริ...แม้แต่เสาไฟก็อยากให้ดู)



เสานี้ของบ้านผม.....


อันนี้มิดเตอร์ไฟของบ้านผม และของบ้านทางด้านซ้าย กะว่าจะย้ายไปอีกด้านนึง ต้องรอให้ ช่างไฟจากการไฟฟ้า มาเปลี่ยนมิดเตอร์ไฟของบ้านทางด้านซ้ายก่อน....แล้วจะขอให้เขาย้ายไปติดตั้งอีกข้างหนึ่ง.....


เสาอันนี้เป็นของบ้านทางด้านขวามือของบ้านผมครับ..... แบ่งกันจ่าย คนละเสา...แต่บ้านทางด้านขวามือของบ้านผมโชคร้ายนิดหน่อยครับ.....

คือถ้ามองใต้กันสาด จะเห็นสายไฟสาธรณะยังต้องใช้กันสาดของบ้านเขา เพื่อเกาะแล้วทะลุไปบ้านข้างๆต่อ......ผมไม่เข้าใจจริงๆ ทั้งๆที่ตั้งเสาก็แล้วทำไมถึงไม่เอา ออกไปให้หมด...แล้ว ก็เดินสายเข้าบ้านข้างๆไป.....ผมเห็นแล้วก็เซ็งเลย ไม่รู้มันจะอะไรกันนักกันหนา เสาไฟฟ้าก็เสียเงินตั้งแล้ว....






มาดูมุมอื่นๆกันบ้าง....







รูปสุดท้ายแล้วครับ



เพื่อนๆบางคนคงจะสังเกตุเห็น...สิ่งแปลกๆนะครับ....ใช่แล้วครับ!!!....(เอ๊ะ...หรือว่า เพื่อนๆยังสังเกตุไม่เห็น...)

สิ่งแปลกๆก็คือ.... ทำไม หน้าจั่วบ้านผม ถึง ไม่เท่ากับรั้วบ้าน....ดูแล้วเหมือนกับว่า จะสั้นกว่า รั้วใช่ไหมครับ.....

คือจริงๆแล้ว กว่าหน้าจั่วอันนี้จะทำได้..... ผู้รับเหมาต้องเล็งแล้วเล็งอีก.... เพราะว่า ประตูรั้วหน้าบ้าน ทั้ง 2 หลังนี้ เปี้ยวตั้งแต่สร้างครับ..... คือความสั้นความยาวไม่เท่ากัน....(บ้านหลังอื่นๆก็เป็น) แต่ถ้าไม่สังเกตุก็จะไม่เห็น.....

แต่พอดีบ้านผมต้องทำหน้าจั่ว ทุกอย่างจะต้องลงตัวเป๊ะๆ.... ก็เลยต้องทำเสาเหล็กเพื่อช่วยให้ได้มุม ได้ เหลี่ยมพอดี.... ถ้าไม่ทำเสานี้ขึ้นมา.... หน้าจั่วบ้านผมเบี้ยวเลยครับ.....ดูแล้วน่าเกลียดมากเลยหละครับ....

และสิ่งนี้แหละครับที่ผู้รับเหมา + โฟรแมน ช่วยกันคิดแก้ไขให้บ้านผม....

โดยถ้าอยู่ๆเขาจะไม่พูดไม่บอกเราเลย....รอให้ทำให้เสร็จก่อน แล้วค่อยบอกว่า ก็รั้วมันไม่ตรง ... ทำได้แค่นี้....หน้าจั่วก็ทำเสร็จแล้ว เขารีบเก็บเงินกับเรา แล้วหนี เปิดตูดไป......เขาก็ทำได้.... เพราะเราก็ไม่มีไอเดียร์ว่าจะแก้มันอย่างไร....

แต่เมื่อเขาเจอสิ่งผิดปกติเกี่ยวกับงานที่เขาทำ เขาจะบอกเรา และ หาทางแก้....(เสาภายในบ้านผม ก็ไม่ตรง เป็นตั้งแต่ตอนก่อสร้างเมื่อ 28 ปีที่แล้วครับ)...แต่มันก็ยังแข็งแรงมามาจนทุกวันนี้.....เขาเลยใช้วิธี แก้โดยการ โบกปูนเพิ่มด้านที่มันเบี้ยว....(2 ด้าน)ให้มัน ได้ฉากดูไม่น่าเกลียด.....

วันนี้ต้องแค่นี้ก่อนนะครับ.....ไว้มีความคืบหน้าอย่างไร ผมจะรายงานเพื่อนๆอีกทีนะครับ.....(บ้านใครกันแน่หว่า......บ้านผมหรือ บ้านเพื่อนๆ คริคริ )

สวัสดีครับ.....


Create Date : 28 ตุลาคม 2550
Last Update : 28 ตุลาคม 2550 18:35:41 น. 18 comments
Counter : 6595 Pageviews.

 
มีเสาไฟหน้าบ้าน 2 ต้นเหมือนกันเลย

เอาไว้คราวหน้าถ้าแวะไปที่ bg จะถ่ายรูปมาใหดู

ขอบคุณที่แวะไปนะคะ


โดย: แมวไร้เงา วันที่: 29 ตุลาคม 2550 เวลา:9:31:08 น.  

 
ตู้ไฟใหญ่มากเลยครับ บ้านผมเล็กกว่านี้ 3-4 เท่าเลย


โดย: พ่อน้องอิคคิว IP: 203.146.56.211 วันที่: 29 ตุลาคม 2550 เวลา:14:28:55 น.  

 
ถ่ายละเอียดยิบจริง ๆ แต่ก็นะ บ้านของเรานี่นา ตอนช่วงเวลาที่ตกแต่ง เราก็มารอดู ตามผลทุกวัน เหมือนกันเงี้ยแหละค่ะ แวะมาเยี่ยมค่ะ แต่ไม่มีกาน้ำชามาฝากนะคะ เอาดอกไม้ไปดูเล่นก่อนละกันอิอิ


โดย: myshumi วันที่: 29 ตุลาคม 2550 เวลา:20:32:09 น.  

 
โชคดีได้โฟร์แมน และผู้รับเหมาดี ช่วยคิด ช่วยแก้ปัญหา
แปลกดีค่ะ เสาไฟ ดันมาอยู่ขนาบบ้านคุณ Than_Tree ทั้งสองข้างเลย เซ็งแทน


หญ้าที่ว่า ตอนนี้ ยังไม่รู้ว่ามีขายที่ไหนในกรุงเทพ ไว้ได้เรื่องจะมาบอกอีกทีนะคะ วันนี้เอาสวนถาดหญ้านี้มาฝากก่อนเด้อ



โดย: Farm Girl in High Sierra วันที่: 2 พฤศจิกายน 2550 เวลา:1:56:46 น.  

 
ตามมาดูความคืบหน้าต่อนะคะ

ขอให้บ้านเสร็จไวไวค่ะ


โดย: janeko วันที่: 2 พฤศจิกายน 2550 เวลา:7:08:55 น.  

 
ขอบคุณ คุณ janeko ที่แวะมาเยี่ยม นะครับ...สิ้นปีนี้น่าจะเสร็จครับ....

และขอบคุณคุณ Farm Girl in High Sierra ครับที่เอารูปมาฝาก...

หญ้าสวยจริงๆครับ....ชอบๆๆๆ


โดย: Than_Tree วันที่: 2 พฤศจิกายน 2550 เวลา:14:27:56 น.  

 
อยากบอกว่าเข้ามาดูอยู่เรื่อย แต่ไม่ได้ เม้นไว้ กำลังจะสร้างบ้านเหมือนกันจ้า

เลยแอบดูทุกเรื่องที่เกี่ยวกับบ้าน แล้วก็กำลังนึกว่าบ้านราต้องต่อเสาไฟประมาณสองต้นเพราะเป็นที่ดินแปลงสุดท้ายต้นละหมื่นกว่าๆ สองต้นสองหมื่นกว่าๆ แป่วหรือจะรอให้ที่ข้างๆสร้างบ้านกอ่นดีนี่


โดย: ต๊ะติงนอย วันที่: 2 พฤศจิกายน 2550 เวลา:20:51:30 น.  

 
แวะมาเยี่ยมอีกครั้ง

และบอกว่า ตอนนี้ที่บล็อกดูรูปได้แล้วน๊า

อิอิ


โดย: janeko วันที่: 3 พฤศจิกายน 2550 เวลา:20:51:33 น.  

 
มาติดตามความคืบหน้าค่ะ


โดย: leslie (leslie ) วันที่: 5 พฤศจิกายน 2550 เวลา:12:13:12 น.  

 
ตามมาดูความคืบหน้าของบ้านค่ะ เวลาทำบ้าน เหนื่อย ๆ แต่เวลาเสร็จ ก็สวยสมใจ ยิ่งถ้าเราควบคุมเยอะเท่าไหร่ มันก็ยิ่งได้ดังใจเราเท่านั่น


โดย: littlegem วันที่: 5 พฤศจิกายน 2550 เวลา:12:44:10 น.  

 
มาบอกว่า ช่วยกลับไปดูบล็อกเราอีกครั้งนะคะ เราตอบคำถาม พร้อมมีอะไรมาให้คุณดูด้วย อิอิ

ขอบคุณสำหรับคำคอมเม้นต์ในบล็อกนะคะ เราชอบจัง คุณเขียนยาว เขียนละเอียด นั่นแสดงว่า คุณใส่ใจทุกรายละเอียดเช่นกันค่ะ

ยินดีที่รู้จักนะคะ

แล้วเราจะมาติดตามความก้าวหน้าของบ้านคุณเรื่อยๆค่ะ


โดย: janeko วันที่: 5 พฤศจิกายน 2550 เวลา:22:33:59 น.  

 
รู้สึกจะเท่ห์เกินไปแล้วนะคะ มีเสาไฟฟ้าเป็นของตัวเองด้วะ


โดย: I'm a gril วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:10:41:25 น.  

 
ดีใจด้วยนะคะ


โดย: null (พายองุ่น ) วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:19:11:09 น.  

 
มา Add บล็อกกลับค่ะ

อิอิ

รักษาสุขภาพนะคะ


โดย: janeko วันที่: 7 พฤศจิกายน 2550 เวลา:20:53:15 น.  

 
อยากเห็นตอนเสร็จไวไวจัง

เสร็จแล้วอย่าลืมเอามาแปะนะค่ะ


โดย: แป้ง (phannluck ) วันที่: 8 พฤศจิกายน 2550 เวลา:14:40:49 น.  

 
เก่งจังเลย ทำได้ด้วย
ดูแล้วสวยครับ


โดย: NickyNick วันที่: 9 พฤศจิกายน 2550 เวลา:15:22:12 น.  

 
แหมะ แหมะ ไปสมัครเป็รลูกเราที่บล็อก

เป็นลูกเลยเหรอค่ะ 555

ดีจังกินขนมได้ไม่หยุด คราวนี้ได้เหยื่อรายใหม่แร้ว ที่บ้านทำแล้วต้องแจกเพื่อนตลอดเลยค่ะ บ้านนี้มีแต่คนดายเอททท

ปล. คอนโดป๊าคุณ Than Tree สวยน่าอยู่จังค่ะ อย่างนี้เป็นลูกแป้ง เราก็ย้ายไปที่คอนโดนั้นได้เลยสิค่ะ อุอิ


โดย: แป้ง phannluck (phannluck ) วันที่: 9 พฤศจิกายน 2550 เวลา:21:14:29 น.  

 


โดย: ler IP: 58.147.4.226 วันที่: 13 ธันวาคม 2550 เวลา:13:02:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

Than_Tree
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add Than_Tree's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com