ไทยธุระกิจมิตรรากหญ้า
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2566
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
1 ตุลาคม 2566
 
All Blogs
 

ไหว้พระวัดเล่งเน่ยยี เยาวราช

โคลมไฟในวัด
การเดินทางของเราๆเดินทางด้วยรถเมล์ไฟฟ้า
การขึ้นรถเมล์ไฟฟ้าต้องขึ้นประตูหน้า และลงประตูหลังรถเมล์ไฟฟ้าสาย4
ภายรถประมาณ30ที่นั่ง มีหน้าปัดใกล้คนขับ บอก
หน้าปัด เวลา อุณหภูมิ เวลา
เวลา ความเร็วและอุณหภูมิภายในรถ เครื่องเดิน
มือจับสำหรับยืน
นิ่มมาก แอร์เย็น บรรยากาศเหมือนนั่งรถไฟฟ้า บีทีเอส แต่วิ่งบนถนน ค่าโดยสารจะแพงหน้าปัดเวลา อุณหภูมิ ความเร็ว
กว่ารถเมล์ประเภทอื่น ในรถเมล์จะมีกล้องวงจรปิด
ตรงทางลง และมีเสียงบอกว่าป้ายหน้าชื่อป้ายรถประตูลง
เมล์ชื่ออะไร ทำให้ผู้โดยสาาสะดวกมากตอนลง
ก่อนถึงวัดเราผ่านห้าง แอมไชน่าทาว ด้านหน้า
ห้างมีมังกรยื่นหัวออกมา
ห้างแอมไชน่า
มังกรหน้าห้างแอมไชน่า
เมื่อเราลงรถเมล์ไฟฟ้า เราต้องเดินเข้าประตูวัด
ในซอยถัดไปเพราะประหน้าติดถนนปิดทางเข้า
เราซื้อพวงมาลัยสองพวงเตรียมจากข้างนอก
กลัวว่าด้านในไม่มีจำหน่าย ตัดปันหาออกไป
จุดไหว้พระต่างๆ พุทธสานิกชนยังกราบสักการะพวงมาลัยด้านนอก
ได้เหมือนเดิม เราไปไหว้พระแม่กวนอิมเพื่อขอพร
และก็เที่ยวชมในสถานภายในจนทั่วและได้เดิน
ทางเข้า
ข้ามถนนไปตลาดเก่าเพื่อไปซื้อของกินแวะตอนกลับพระแม่กวนอิม
องค์ที่อุ้มเด็ก
ภายในวัดเล่งเน่ยยี้
เราได้แวะไปซื้อหอยจ้อเป็นจ้อปู ร้านนี้
ร้านรถเข็นริมทาง
จ้อปู
เรา
อุดหุนบ่อยมาก เป็นรถเข็นจอดอยู่ริมถนน
สาม้ส้น200บริการทอดให้เสร็จ
ระหว่างเรารอ เราดูบนถนน ร้านส่วนใหญ่เป็น
ร้านขายทองเยอะมาก ตั้งอยู่ไกล้กันเลย แต่คน
ริมถนน
ของวางขาย
ของวางขาย
ไม่ค่อยแน่นเหมือนสมัยทองราคาถูก ทองราคาแพง
คนส่วนใหญ่นำทองมาขายกัน พอเราได้ของ เราก็กลับบ้าน กินกันอร่อยเหาะครับ หากใครจะมา
ผมแนะนำให้มารถไฟฟ้า สายสีม่วงสถานีวัดมังกร
มาง่ายครับอ่านป้ายทางออกเดี๋ยวก็ถึงครับ 
สวัสดี




 

Create Date : 01 ตุลาคม 2566
0 comments
Last Update : 1 ตุลาคม 2566 21:57:52 น.
Counter : 398 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณnewyorknurse

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


thaichaiyo
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add thaichaiyo's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.