เหงาไม่เท่า...อ้างว้าง
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2552
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
20 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 

Ham..Ham Family

HAM..HAM..


โอ๊ย..วันๆยุ่งแต่เรื่องสัตว์เลี้ยงทั้งน้องหนู น้องแมว น้องหมาจึงอยากมาเล่าแบ่งกันฟัง..เริ่มเลย



 


Ham..Ham Family


การเริ่มต้นของชีวิตแฮมสเตอร์ในบ้านหลังนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงปิดเทอมฤดูร้อนของเจ้าหลานชายตัวแสบนาย อิคคิว.ขอน้าชายสุดที่รักไปเที่ยวก.ท.ม.เนื่องจากดู T.V. แล้วเห็นโฆษณาของ Siam Oceans World แล้วบ้าเห่อเกิดอยากไปขึ้นมาโดยสัญญาว่าหากได้ไปก.ท.ม.แล้วได้ไป Siam Paragon จะไม่ร้องขอซื้อของเล่นอะไรเลยสักชิ้น ผมก็เลยตกปากรับคำเจ้าหลานน้อยทันทีโดยลืมนึกถึงความเจ้าเล่ห์ของหลานไปหลังจากพาเจ้าหลานตัวแสบไปSiam Oceans World ตามสัญญาก็กะว่าจะเข้าไปเดิน สวนจตุจักร สักหน่อยจึงพาอิคคิวเดินเล่นช่วงโครงการขายสัตว์เลี้ยง..พอผ่านร้านขาย แฮมสเตอร์เท่านั้นอิคคิวร้องลั่นอยากได้ขึ้นมาอย่างไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหมที่ไหนทั้งสิ้นจนผมต้องยอมซื้อให้(อีกตามเคย)โดยผมลืมเรื่องข้อตกลงระหว่างกันสิ้น


@@@@@@@@@@@@


อิคคิว..ซัง



อิคคิวเลือกแฮมสเตอร์มา 2 ตัว 1 ตัวผู้ / 1 ตัวเมีย สีเหมือนกันเด๊ะ ขนาดผมบอกว่าให้เลือกคนละสีจะได้หลากหลายเมื่อมันมีลูกออกมาคิดว่าอิคคิวจะเชื่อผมไม๊..ถูกต้องคิวไม่สน วันนั้นนอกจากหนูแล้วอิคคิวยังได้อุปกรณ์การเลี้ยงมาเพียบ กรง,อาหาร,หญ้า,ขี้เลื่อย,อาหารเสริมต่างๆทุกอย่างรวมกันปาเข้าไป 1,300 กว่าบาท (กรงค่อนข้างแพงหน่อยแต่ก็ถูกกว่าที่สมุย) เมื่อมาถึงบ้านอิคคิวเอามาเลี้ยงโดยตั้งชื่อมันว่า (ตัวผู้)Orange (ตัวเมีย) Yellow เลี้ยงได้เพียง 1 เดือนอิคคิวก็มายืนหน้าบ้านแล้วบอกว่า “น้าตั๊กฝากเลี้ยงหนูหน่อย” ไม่ต้องคิดมากเลยคิวมันเบื่อแล้วผมจึงต้องรับภาระเลี้ยงดูมันมาจนทุกวันนี้...


@@@@@@@@@@@@


เรื่องการเลี้ยงแฮมสเตอร์ของผมคุณๆอย่าเพิ่งบอกว่าผมทรมานสัตว์..และไม่ดูแลสัตว์นะเพราะผมไม่เคยปล่อยให้มันอดกินหรืออดๆอยากๆ,กรงสกปรก,ไม่อาบน้ำ มันแต่ผมทำทุกอย่างอย่างครบถ้วนหากแต่ละตัวต้องเสียชีวิตก็เกิดจากการซนของมันเองทั้งนั้นแม่มักบอกว่าเนี่ยไม่ต้องเอาสัตว์อะไรมาเลี้ยงแล้วพอมันตายแล้วบาป..อ้าวแม่จะไม่ให้มันตายเลยเหรอจะให้มันมีอมตะเหรอ..บ้าแล้ว..แล้วคนชอบสัตว์อย่างผม(จริงๆไม่กล้าเรียกตัวเองว่าพวก”รักสัตว์”เพราะคำนี้มันลึกซึ้งกว่ามากลองเปรียบเทียบคำว่า “รัก” กับ “ชอบ” ดูแล้วจะแยกออก) จะไม่ให้เอาสัตว์มาเลี้ยงก็ไม่ได้ชีวิตเหี่ยววว.เฉาตายกันพอดี..


@@@@@@@@@@@  


 Yellow Junoir              ดี๊ดดี้                    นิดนี่      



ผมเลี้ยง Yellow/Orange ได้ประมาณ 3 เดือนตอนทำงานอยู่แฟนก็โทรศัพท์มาบอกว่า Yellow ออกลูกทั้งหมด 6 ตัวแฟนผมตื่นเต้นเอากล้องวีดีโอออกมาถ่ายมันได้ทันทั้งหมด 6 ตัวผมตื่นเต้นและดีใจอย่างกับมันเป็นลูกผม...ลูกครอกแรกตาย 1 ตัว พอโตหน่อยก็ให้เพื่อนไป 2 ตัวเหลือ 5 ตัว สรุปคร่าวๆเรียงตามลำดับพ่อแม่พี่น้อง..มีชื่อOrange/Yellow/Yellow junior/ดิ๊ดดี้/นิดนี่


@@@@@@@@@@@@


ถุงเงิน                  ถุงทอง



ผ่านไปเพียง 30 วัน  Yellow ก็ออกลูกมาอีก 6 ตัวผมจับมันและลูกแยกกรงไว้ ครอกนี้ไม่มีตัวไหนตายแต่ว่าหลังจาก Yellow ออกลูกมาได้เพียง 1 สัปดาห์ Yellow กับลูก 6 ตัวก็ตายเนื่องสาเหตุอะไรไม่รู้เหมือนกันเนื่องจากมันตายในกรงและสภาพของกรงก็ปิดเรียบร้อยดีแต่ผมสันนิฐานว่ามันอ่านโดนแมวจ้าถุงเงิน/ถุงทองอาจมาแกล้งมันก็ได้เป็นว่าครอก 2 ตายหมดพร้อมตัวแม่พันธุ์เจ้า Yellow จึงทำให้ Orange ตกพุ่มม่ายมาตั้งแต่นั้น ผมจึงตกลงว่าจะจับหนูที่เหลือ 4 ตัวแยกกรงกันอยู่ “ตัวผู้อยู่กับตัวผู้” “ตัวเมียอยู่กับตัวเมีย”(Orange=Yellow Junior) (ดิ๊ดดี้=นิดนี่)


@@@@@@@@@@@@


สามศรีพี่น้อง(ยังไม่มีชื่อ)



3 เดือนต่อมา ไอ้กรงที่คิดว่าตัวเมียกับตัวเมียอยู่ด้วยกันกลับเกิดการออกลูกออกมา..พระเจ้า..ผมจับเอาแฮมสเตอร์ตัวผู้กับตัวเมียอยู่ด้วยกันเจ้าดิ๊ดดี้กับเจ้านิดนี่มันมีลูกแล้วไม่รู้ว่ามันออกมากี่ตัวแต่ตอนผมเห็นมันมีอยู่ในกรง 3 ตัวเพราะว่าตอนมันออกลูกผมไม่ได้อยู่บ้านเนื่องจากไปงานแต่งงานน้องที่ต่างจังหวัดตอนนี้3ตัวนี้ยังไม่มีชื่อเลย...........


@@@@@@@@@@@@


อึดถึด(Yellow Junoir)



อาทิตย์ต่อมาเจ้า Orange และ เจ้า Yellow Junior มันหายไปเนื่องจากช่องต่อท่อของกรงหลุดคาดคาดว่าแมวอีกแล้วต้องมาจัดการอีกแล้วไม่นานพี่สาวผมก็มาบอกว่าเจ้าถุงเงินมันฆ่าหนูตายไปหนึ่งตัวเนื่องจากเห็นซากมันอีกตัวไม่พบซากผมไปดูซากจึงรู้ว่าเป็นเจ้า Orange ที่ตายส่วน Yellow Junior หายสาปสูญ


@@@@@@@@@@@@


2 วันต่อมาตอนกลางคืนช่วงตี 5 แฟนผมปลุกผมให้เปิดไฟดูว่าอะไรไม่รู้มันเดินตามตัวเหมือนหนูเลยผมรีบเปิดไฟปรากฏว่าเป็นเจ้า Yellow Juniorผมยังแปลกใจที่เจ้า Yellow Juniorมันเอาตัวรอดได้อย่างไรตั้ง 2 วันเพราะตอนที่มันโดนแมวมารังควาญประตูบ้านผมก็ปิดล๊อคและผมก็ไม่อยู่บ้านกว่าจะกลับถึงบ้านก็ปาเข้าไปเกือบเที่ยงคืนกลับมาบ้านผมก็บิดประตูบ้านหมดมันต้องเข้ามาซ่อนตัวในบ้านผมตอนกลางวันเป็นแน่เพราะกลางวันผมมักเปิดประตูบ้านทิ้งไว้ดีใจตอนนี้มันได้ชื่อใหม่แล้วว่า “เจ้าอึดถึด” พี่สาวผมคนหนึ่งนิสัยแบบแมวเหมียวตั้งไห้..คิดว่ามันจะรอดไม๊?...เฮ้อ


@@@@@@@@@@@@


วันนี้ตื่นเช้าผมออกไปเอาอาหารให้เจ้าลูกๆแฮมสเตอร์ต้องตกใจอีกครั้งเจ้านิดนี่แม่แฮมสเตอร์หายไปอีกแล้วมันกัดกรงออกไปรูนิดเดียวเอง..ผมหามันตั้งแต่9โมงจนเที่ยงก็ยังไม่เจอภาวนาขอใหมันกลับมาและเอาชีวิตรอดให้ได้อย่าง “เจ้าอืดถึด”..ก็คงดีโชคดีที่ลูกๆของมัน 3 ตัวหย่านมแล้วหากคราวนี้นิดนี่กลับมาได้พี่สาวผมจะตั้งชื่อมันว่าอะไรดีหนอ...........


@@@@@@@@@@@@


ช่วยตั้งชื่อให้ผมหน่อยครับ



บ๊าย..บาย..แล้วจะมาเล่าใหม่คร๊าบ..







Free TextEditor




 

Create Date : 20 สิงหาคม 2552
6 comments
Last Update : 20 สิงหาคม 2552 1:00:15 น.
Counter : 286 Pageviews.

 

หวัดดีเพื่อน love เป็นหมูอ้วนแล้วดิ อิอิ

 

โดย: พัดชา IP: 117.47.249.239 20 สิงหาคม 2552 15:58:17 น.  

 

 

โดย: taki2link 20 สิงหาคม 2552 21:50:34 น.  

 

โอ้....เต็มบ้านเลย ท่าทางน่ารักนะคะ

เราเพิ่งหัดเขียนนิยายน่ะค่ะ
ขอบคุณมากที่แวะมาอ่านนะคะ

 

โดย: วิปุลา 20 สิงหาคม 2552 23:00:16 น.  

 

บอกแล้วว่าให้ชื่อ"ถุงขนม"เพราะเห็นเจ้าถุงทองกะเจ้าถุงเงินชอบตามมาราวี(กะกินแหงมๆ) ชัวร์


ไม่เอาไม่ใช้ชื่อ อึดทึก วันนั้นพูดเล่น

 

โดย: เหมียวน้อยจอมza@หมาป่าอิสระ 22 สิงหาคม 2552 3:16:52 น.  

 

ตกลงไอ้อึดทึกมันเป็นตัวผู้หรือตัวเมียล่ะ
ถ้ามันเป็นตัวเมีย ให้ชื่อว่า "ส้มจี๊ด" แล้วกัน
ถ้าเป็นตัวผู้ ให้ชื่อว่า "ส้มจุก" น๊ะ
เพราะว่าพ่อมันชื่อ Orange

และอีกอย่างส้มจี๊ด จะได้คล้องกะ "จิ๊ดริ๊ด" (ลูกหมา) ลูกเจ้ามันนี่ ไง

 

โดย: เหมียวน้อยจอมza@หมาป่าอิสระ 22 สิงหาคม 2552 3:23:26 น.  

 

ตัวผู้จ้า..อีกอย่างเรียกมันว่าอึดถึดจนติดแล้วเปลี่ยนไม่ได้ 5.5.5.

 

โดย: taki2link 22 สิงหาคม 2552 4:57:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


taki2link
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add taki2link's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.