เหงาไม่เท่า...อ้างว้าง
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
11 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 

กรรม ห่าง…กี่ช่วงตัว

กรรม ห่าง…กี่ช่วงตัว





 


เคยได้ยินคำที่ว่ากรรมตามทันหรือไม่.. ก่อนนี้ไม่เคยแยแสกับคำนี้เท่าไหร่ด้วยเพราะคิดว่าไกลตัว จนย่างเข้าสู่อายุช่วงนี้จึงได้พบความจริงกับคำๆๆนี้00

 


กรรม แปลว่า การกระทำ

 


กรรมเกิดจากผลของการกระทำ  กรรมตามทัน นั้นหลายคนคิดว่ากรรมเป็นยังไง  เราอาจไม่เคยเห็นตัวกรรม แต่หากเราสัมผัสได้เหมือนผมเราจะรู้ว่ากรรมเป็นไง

 


ก่อนหน้าผมเคยร่วมงานกับคนกลุ่มหนึ่ง ด้วยนิสัยส่วนตัวแล้ว..คือหากผมได้ร่วมงานกับใครคนเหล่านั้นก้เปรียบเสมือนพรรคพวก เพื่อนพ้องกับผมหมด..แต่วันนึงผมกลับได้รับการตอบกลับจากเขาเหล่านั้นว่าผมไม่ได้เป็นพวกเดียวกับเขาจนผมต้องแยกตัวออกมา ด้วยความที่ผมเป็นคนแบบ ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน ไม่เอาเปรียบลูกน้อง ผมจึงต้องรับสภาพตามแบบที่ได้รับมา เป็นเพราะเพื่อนผู้เคยร่วมงานกันหักหลัง..ผมทำได้เพียงแค่ปลอบใจกับดัวเองว่า .. ช่างเหอะคนเราทำอะไรก็ได้อย่างนั้น..เหมือนโบราณที่กล่าวว่า ปลูกอะไรมักได้ผลอย่างนั้น ปลูกมะพร้าวก็ได้รับผลมะพร้าว..ปลูกมะม่วงก็ได้ผลมะม่วง

 


       จนวันนี้เค้าคนนั้นได้รับผลที่เค้าเคยให้ร้ายกับคนอื่นแล้ว..ซึ้งมันไม่ต่างกับผมเลยทว่าเค้ายังโชคร้ายกว่าผมด้วยซ้ำ..

 


**ผมเชื่อว่ากรรมมีจริง แต่อยู่ที่ว่าจะตามทันเมื่อไหร่เท่านั้น

 


**หันกลับหลังดูสักนิดว่า กรรมที่ตามหลังคุณนั้น


 อยู่ห่างคุณกี่ช่วงตัว

 






Free TextEditor




 

Create Date : 11 ธันวาคม 2552
3 comments
Last Update : 15 ธันวาคม 2552 3:07:47 น.
Counter : 391 Pageviews.

 

ปลูกอะไรมักได้ผมอย่างนั้น ปลูกมะพร้าวก็ได้รับผลมะพร้าว..ปลูกมะม่วงก็ได้ผลมะม่วง


...พิมพ์ผิด (ผล) แก้ด้วย


...

ในความคิดพี่ เชื่อว่า เราทำอะไรไว้ก็จะได้รับผลเช่นนั้น

...ถ้าเราคิดดีทำดี เราก็จะได้สิ่งดีๆกลับคืนมา...

ในชีวิตเราต้องพบปะ พูดคุย ปฎิสัมพันธ์กับคนตั้งมากมายซึ่งเราหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะคบเพื่อน และเลือกใช้ชีวิตของเราได้ เลือกที่จะทำในสิ่งที่เราเชื่อว่ามันถูกต้อง แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว

 

โดย: เหมียวน้อยจอมza@หมาป่าอิสระ IP: 58.10.155.113 15 ธันวาคม 2552 2:19:57 น.  

 

เวรกรรมมีจริงค่ะ

ทำอะไรได้อย่างนั้น ไม่เรวไม่ช้าค่ะ

 

โดย: นางสาวตะหลิว 25 มกราคม 2553 19:34:35 น.  

 



9.Tag คำถาม สนุกๆ

1.ถ้ามีเงินหนึ่งล้านบาท...


- หาวิธี ทำเงินหนึ่งล้านให้เป็นสองล้าน ล้านแรกเอาเป็นทุนการศึกษาให้เด็กที่ไม่มีเงินซักคน อีกล้านก็หาวิธีทำให้มันเป็นสองล้าน ...


*เก็บไว้เฉยๆ หรือไม่ก็หาทางทำให้เงินหนึ่งล้านบาทเพิ่มขึ้น


2.ถ้ามีเวลา 1 วันกับคนรัก...

- ขอแลก 1 วัน กับ 86400 วินาที ขอให้เธอคิดถึงฉันแค่วันละ 10 วินาที ก็พอ ... รักน้อยๆ แต่รักนานๆ


* ใช้หนึ่งวันนั้นให้คุ้มค่า และไม่ต้องกังวลกับวันพรุ่งนี้ที่ยังมาไม่ถึง


3.ถ้ามีคนเอาดอกไม้มาให้คุณ แล้วบอกว่าชอบคุณมาก...


- เปลี่ยนเป็นพาเธอไปปลูกดอกไม้กันดีกว่าไหม ดอกไม้ที่อยู่ในสวนคงสวยกว่าอยู่ในมือผมแน่ๆ ฮะฮะฮะ


*ยิ้ม และกล่าวคำว่าขอบคุณ แต่ ไม่รับ เพราะดอกไม้ี่ที่สวยที่สุดคือดอกไม้ที่ยังอยู่กับต้นของมันเอง


4.ถ้าขอพรได้ 1 ข้อ...

- ขอให้คนเราครึ่งหนึ่งหายใจด้วยก๊าซพิษแล้วคายก๊าซดีออกมา เราจะได้ไม่ต้องไปเบียดเบียนธรรมชาติ โลกเราจะได้เย็นลงอีกซักหน่อย


*ขอให้วันพรุ่งนี้ตื่นขึ้นมาแล้วยังมีลมหายใจ


5.ถ้าโลกนี้ไม่มีความรัก...

- ใช้วิธีการ Biogenetic Engineering สังเคราะห์ความรักขึ้นมา พอมีความรักแล้วก็รักษามันไว้ดีๆ ละ อย่าให้มันสูญหายไปอีก


*เราก็จะไม่รู้จักคุณค่าของความรัก


6.ถ้าอยู่มาวันหนึ่งมารู้ทีหลังว่า
แฟนตัวเองเป็นเกย์...

- ต๊าย ตาย ทำไม ไม่บอกชั้น ปล่อยให้ชั้นแอ๊บแมนอยู่ตั้งนาน (พูดจบแล้วก็หยิกแก้มด้วยความเอ็นดูไป 1 ครั้ง)



*เหอะๆ คงต้องเปลี่ยนสถานะจากแฟนมาเป็นเพื่อน


7.ถ้าให้เปรียบชีวิตเหมือนอวัยวะในร่างกายหนึ่งชิ้น...

- เส้นเลือด ... มีทางเดินมากมายให้เราเลือกเดิน ทั้งเส้นเลือดแดง เส้นเลือดดำ เส้นเลือดใหญ่ เส้นเลือดฝอย



*หัวใจ เพราะตั้งแต่เกิดมาหัวใจเราก็ไม่เคยหยุดเต้น จนกว่าเราจะตายนั่นแหละหัวใจเราถึงหยุด


8.ถ้ามีคนมาขอให้คุณเป็นแฟนกับเค้า 1 วัน...

- ตกลงเลยครับ เราเสียสละวันหนึ่งวัน เพื่อให้อีกคนได้มีความสุขทุกๆ ครั้งที่เค้าคิดถึงวันนั้นได้ทั้งชีวิต



*คงปฏิเสธ เพราะว่าเราคิดว่าเราเป็นแฟนที่ดีได้มากกว่า 1 วัน


9.ถ้าโลกนี้มีคุณอยู่คนเดียว...

- ก็คง “นั่งคนเดียวแล้วมองกระจก ที่สะท้อนแสงจันทร์วันเพ็ญ โดดเดี่ยวกับความเหงา อยู่กับเงาที่พูดไม่เป็น” (ชอบภาษาในเพลงนี้ เลยขอยืมมาเป็นคำตอบ)


*ก็คงต้องอยู่คนเดียว



 

โดย: เหมียวน้อยจอมza@หมาป่าอิสระ 24 มีนาคม 2553 18:39:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


taki2link
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add taki2link's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.