ว่ากันด้วยเรื่องไปหทารนะ

นานแล้ว ที่ผมไม่ได้มาเขียนบล็อคที่นี่

มัวแต่หลงไปติดฮิห้า หรือ Hi5 อยู่พักใหญ่ ฮ่าฮ่า

ไม่ได้ลืมที่นี่หรอก แต่มันนึกไม่ออกว่าจะเขียนอะไรดี ก็เลยปล่อยทิ้งไว้


คราวที่แล้วผมค้างไว้ว่า จะมาเล่าเรื่องตอนไปทหารให้ฟัง

แต่ชักจะจำไม่ค่อยได้แล้ว ฮ่าฮ่า มันนานแล้วน่ะ

ลองมาเล่าต่อดูสิ ว่าตัวผมเองจะจำอะไรได้บ้าง ฮ่าฮ่า


ผมจะข้ามตอนเกณฑ์ทหารไปเลยนะ มันนานแล้วจำไม่ได้

ว่ากันเลยในรั้วทหาร เป็นอะไรที่โคตรมันส์ ตื่นตา ตื่นใจ ฮ่าฮ่า


วันแรก

“โอ้ โห” ผมอุทานในใจ ทำไมคนมันเยอะอย่างนี้วะนี่

จ.ตราดบ้านผมมีทหารเกณฑ์ 20 คน ฮ่าฮ่า เยอะมาก แสรดดดดด


จริงๆ แล้วมันเยอะกว่านั้นครับ แต่เขาไปเป็นทหารบกกัน

ผมมันพวกทหารเรือ แถมพลัด4 พลัดสุดท้ายอีกต่างหาก

คนมันจะเยอะได้อย่างไรกันละวะ ฮ่าฮ่า


พอเห็นรถที่มารับ ยิ่ง อึ้งแดก ครับพี่น้อง

ความคิดแรกที่เห็นรถ มันจะพากูไปถึงที่หมายรึเปล่าวะเนี่ย


ระหว่างทาง ก็คุยกับเพื่อนๆ ว่าที่ทหารใหม่ด้วยกัน

ส่วนใหญ่ไม่มีใครเต็มใจมาหรอกครับ เอิ๊ก เอิ๊ก

ก็แหงล่ะ เรื่องทหารถ้าหนีได้เขาหนีกันหมดแล้ว


แต่ผมนี่ไม่ใช่ ไม่ใช่ หน้าด้านสมัครมาเฉยเลย

ไม่ใช่ว่าอยากเป็นทหารมากหรอกนะ

แต่กลัวมันเป็นหลายปีต่างหากล่ะ ฮ่าฮ่า

สมัครทหารวุฒิแบบผม(ปวส.) เป็นแค่ 6 เดือนเองนะครับ


เอ้า มาว่ากันต่อ ผมไปถึงที่หมายก็ตอนบ่ายแก่ๆ ประมาณบ่ายสามโมง

ที่หมายที่ว่า ไม่ใช่ที่ของนายหมายนะ แต่เป็นศูนย์ฝึกทหารใหม่ครับ

โอ้ พระเจ้าจอร์จ ช่างกว้างขวาง ซะนี่กระไร

คือเห็นแล้วก็รู้ว่า งานนี้กูได้เหนื่อยอีกนานแน่ๆ ( 6 เดือน )


ด่านแรกที่เจอ วิ่งกันหอบแดกเลยคร้าบบบบบบบ

เจอเชิญลงจากรถ จริงๆ น่าจะเรียกว่าไล่เตะกันมากกว่า


ด่านแรกสอง “หมาดม” หมาจริงๆ ตัวเบิ้มๆ เลย

คาดว่าน่าจะมาจากนอกโลก ฮ่าฮ่า

มันมาดม หาสารเสพติด นะเท่าที่ได้ยินเขาบอก


หลังจากนั้นก็พาไปจัดเข้าสังกัดของแต่ละกองพัน

ผมตกไปอยู่ที่ กองร้อยที่1 กองพันที่1

เรียกสั้นๆว่า ร้อยหนึ่งพันหนึ่ง


จากนั้นก็จัดขบวนแถว พาเดินไปกินข้าวและไปที่กองร้อย

ไม่ไกลหรอกครับ ประมาณ ยี่สิบนาทีถึง ฮ่าฮ่า

ตอนหลังเพิ่งรู้ว่า ไอ้คนที่นำ มันพาเดินอ้อม

มันมีทางสั้นๆเสือกไม่พาไป แสรดดดดดด


ชุดผมเป็นชุดแรกที่เดินทางมาถึงก่อนใครๆ

จึงได้อาบน้ำเป็นชุดแรก ฮ่าฮ่า

ด้วยความโง่อ่ะ คิดว่าคงจะเหมือนในทีวี

ที่ทหารต้องแก้ผ้าอาบน้ำกัน

เลยแก้ผ้าอาบน้ำซะงั้น

แต่จริงๆ เขาให้ใส่กางเกงลิงอาบน้ำได้ T_T


อาบน้ำเสร็จก็ไปตัดผม คิดได้ไงวะเนี่ย ก๊ากๆๆ

โคตรตลกเลยครับ คือครูฝึกแกตัดเกรียนเลยอ่ะ

เกือบจะโกนแต่ไม่เตียน ยังมีผมอยู่อีกนิดนึง

ผมเริ่มเข้าใจตัวเองได้ตั้งแต่ตอนนั้นเลยว่า

ถ้าไม่มีเส้นผม กูนี่หน้าตาจัดได้ว่าอุบาทว์มากกกกกกกก

หลงเข้าใจผิดว่าตัวเองหน้าเหมือนพระเอกเกาหลีซะตั้งนาน ฮ่าฮ่า



ด้วยความที่ผมเป็นคนกินง่าย นอนง่าย

คืนนั้นเลยหลับก่อนใคร ฮ่าฮ่า

หารู้ไม่ว่า เช้าวันต่อไป ความโหดกำลังจะมาเยือน



จบวันแรกครับ โอยกว่าจะเขียนจบสงสัยคงอีก 6 เดือนละมั้ง ฮ่าฮ่า

คราวหน้าจะเขียนแบบคร่าวๆล่ะครับ ไม่ไหวเดี๋ยวมียาวแหงๆ




 

Create Date : 20 กุมภาพันธ์ 2552
3 comments
Last Update : 20 กุมภาพันธ์ 2552 11:15:54 น.
Counter : 816 Pageviews.

 

มารออ่านต่อครับ

 

โดย: endless man 20 กุมภาพันธ์ 2552 12:52:52 น.  

 

ขำตอนอาบน้ำค่ะ

ฮ่าๆ


ทหารเรือต้องร้องเพลงนี้

"หเบสมอพลันน ออกดันดอนนไป.."

คิดถึงค่ายลูกเสือเล๊ยย

^^

 

โดย: BoGuSZz 20 กุมภาพันธ์ 2552 14:17:38 น.  

 

ขอบคุณที่่เข้ามาอ่านกันนะครับ

 

โดย: ทาเคโซ 21 กุมภาพันธ์ 2552 10:41:36 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ทาเคโซ
Location :
ตราด Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




"เขาว่าผมหน้าเหมือนพระเอกเกาหลี..ฮิๆ"
เอ๊ะ...ยังไง!!!
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
20 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ทาเคโซ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.