Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2549
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
 
1 กุมภาพันธ์ 2549
 
All Blogs
 

상두야, 학교가자!









ความสุขในการที่ได้ทำอะไรซักอย่าง..
เพื่อให้คนที่เรารักมีความสุข
คือความสุขของตัวเราเอง


เคยดูละครเรื่องไหน แล้วร้องไห้ ทุกครั้งที่ดูมั้ยค่ะ ? ปกติแล้ว...เราเป็นคนไม่ค่อยอินกับละครซักเท่าไหร่ ถ้าเศร้าก็มีน้ำตาหยดบ้าง แต่ถ้ากลับมาดูอีกครั้ง...ก็ชิน ๆ ซะแล้ว

상두야, 학교가자! [ซางดูยะ ฮักเกียว (โรงเรียน) คาจา (ไป)] ชื่อภาษาอังกฤษของเกาหลี เค้าใช้ Sang Doo Let's go to school

ไม่ได้มาโคสะนาเพราะเรนเป็นพระเอกหรอกนะ แต่ก็สารภาพว่าไปหาละครเรื่องนี้มาดู เพราะเรน นั่นแหละ แต่ดูแล้วก็ประทับใจบทบาทมาก ๆ เป็นละครเรื่องแรกที่ทำให้เราร้องไห้ทุกครั้งที่ดู

จะมีใครว่าเรา over มั้ย ถ้าจะบอกว่า เวลาที่จะดูละครเรื่องนี้ เราต้องวางแผนชีวิตดี ๆ คือ ตั้งแต่แผ่นที่ 12 -16 ต้องดูต่อเนื่องให้จบ ไม่เช่นนั้นแล้ว จะนอนไม่หลับเพราะสมองยังเครียดอยู่กับชีวิตต้องสู้ของตัวละครในเรื่อง ! ดังนั้นวันไหนจะดูตอนจบ ก็ต้องเป็นทำตัวให้ว่าง ๆ สุด ๆ ซื้อข้าว ซื้อน้ำ แล้วนั่งดู นอนดู ที่เดียว 5 ชั่วโมงไปเลย

เราว่าความแตกต่างของละครเรื่องนี้กับเรื่องอื่น ๆ ที่เราเคยดูมา ที่ทำให้เราซาบซึ้งสุด ๆ ก็เพราะช่วง climax ที่ต่อเนื่องยาว 5 แผ่นนั่นแหละ มันทำให้เราลุ้นกับชีวิตของพระเอก ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป

อีกอย่างนึงก็คือ...เราเป็นนางงาม รักเด็ก เรื่องนี้มีเด็กน้อยแสดงด้วย นอกจากหน้าตาน่ารักแล้ว ยังแสดงเก่งมั่ก ๆ

แอบ spoil ให้นิดว่า โชคดีที่เรื่องนี้ Happy Ending ไม่งั้นคงจะขาดใจตายตามไปด้วย

ไม่รู้ว่าเจตนาของเรื่องนี้ อยากให้เรารักพ่อมากขึ้นหรือเปล่า หรืออาจจะเป็นเพราะความรักแบบหนุ่มสาว เราได้ดูจากเรื่องอื่น ๆ จนเบื่อแล้ว เรื่องนี้ ดูแล้วก็ซาบซึ้งกับความรักของคนที่เป็นพ่อ ทำทุกอย่างได้เพื่อลูก ดูไปคิดถึงพ่อตัวเองไป จะรักพ่อมากมาย

ดูละครเรื่องนี้ ทำให้เราคิดอะไรได้สองอย่าง

ข้อแรก อย่าตัดสินใครด้วยการกระทำของเขา จงตัดสินจากเหตุผลที่เขาทำ

ข้อสอง เราโชคดีกว่าอีกหลายคนในโลก...เพราะอย่างน้อย เราก็ได้ทำงานที่เรารัก เพื่อคนที่เรารัก และคนที่รักเรา




 

Create Date : 01 กุมภาพันธ์ 2549
4 comments
Last Update : 7 กุมภาพันธ์ 2549 11:56:59 น.
Counter : 2229 Pageviews.

 

ตายๆๆ หนูยังไม่ได้ดู Full House ตามที่แมวเหลืองโฆษณาเลย นี่จะต้องดูซีรี่ที่เจ๊จุ่มแนะนำอีก อ่านแล้วน่าหามาดูมากๆ เลยค่า

ป.ล. หนูก็รักเด็กค่ะ

 

โดย: มันจะดีเหรอก๊ะ IP: 61.91.136.247 2 กุมภาพันธ์ 2549 2:55:48 น.  

 

เรนเล่นเรื่องนี้เข้าถึงบทละครมาก ดูแล้วทึ่งจริงๆ ที่เขาสามารถทำได้มากขนาดนี้ อยากให้ลองดูเรนเล่นเรื่องนี้จัง ดูแล้วจะไม่ผิดหวัง

 

โดย: kai IP: 203.155.45.135 4 กุมภาพันธ์ 2549 13:52:01 น.  

 

กะลังฉายช่อง 7 วันเสาร์อาทิตย์ ตอนนี้ป่าวครับเรื่องนี้อะ

 

โดย: sikhara IP: 61.90.250.13 10 กุมภาพันธ์ 2549 13:58:26 น.  

 

แม่นแล้วจ้า ^^

 

โดย: เจ๊เองแหละ IP: 61.91.81.112 14 กุมภาพันธ์ 2549 0:08:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


someone_on_planet
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add someone_on_planet's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.