Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
7 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 
" หัวป้า...ใครอย่าแตะ !! "

เรื่องเกี่ยวกับ "ผม"

ช่วยเลือกทรงผมให้หน่อยค่ะ !! หน้าอ้วน หน้าตอบ ทำผมทรงไหนดีคะ ??

ผมแห้ง ผมเสีย ผมดัด ไม่อยากตัด...แต่อยากให้มันดีขึ้น

คำถามพวกนี้ป้าเห็นบ่อยมักมั่ก !! บางครั้งป้าแอบสงสัย...

เรื่องบนหัวกบาลเรานี่ ใครมันจะรู้ดีไปกว่าตัวเราว๊ะ !! จะตัดผมทรงไหน เรานั่นแหละรู้ตัวเองดีที่สุด

ว่าชอบแบบไหน ทรงไหนมันดีกับเรา สาวบางคนตัวหยั่งกะตึกมาขอคำแนะนำ พวกก็เชียร์ให้ตัดผมสั้นเข้ากับซัมเมอร์

หนูไปตัดตามโดยไม่รู้สารรูปเส้นผมตัวเองเลยว่ามันเส้นเล็ก ตรงลีบแบน พอตัดสั้น...หนูก็กลายเป็น "หัวหอมใหญ่"

แล้วไอคนที่แนะๆหนูน่ะ มีใครรับผิดชอบได้มั่งเล่า !!

จะตัดทรงไหนก็ตัด จะดัด จะยืด ถ้าคิดว่าทำแล้วสวยป้าว่าทำไปเลย !!

เชื่อมั้ย ...สมัยมหาวิทยาลัย ป้าผมยาวถึงกลางหลัง แล้วป้าก็ไปตัดทรงประบ่าสไตล์เกาหลี ป้าเลือกทรงในหนังสือตั้งนาน

บอกช่างว่าเอาแบบนี้ค่ะ ตรงนี้ขอซอยไล่ๆ ตรงนี้เอาม้าเป๋ อีช่างชำเลืองมองหนังสือทรงผมนิดนึงแล้วบอกว่า " โอเคได้ "

แล้วมันก็ตัด ๆ ๆ ๆ ...ป้าก็นั่งอ่านหนังสือนู่น นี่ นั่น จนอีช่างบอกว่า "เสร็จ"

ป้าเงยหน้ามองตัวเองในกระจกแล้วรำพึงกับตัวเองเบาๆว่า

" แม่ม...ไม่เหมือนทรงที่กุเลือกเลย ไหนมืงบอกโอเคได้ไงว๊ะ !! " 555

ต่อจากนั้นมาหนูเอ้ยยยย...ป้าต้องใช้ผ้าคาดผมอันใหญ่ๆ ไม่ก็โพกผ้า ไปเรียนทุกวันเป็นเดือนเลย

ความหวังจะเป็นสาวเกาหลีกิ๊บเกร๋ของป้ามลายหายไปสิ้น เพราะอี"โอเคได้"คนเดียว หึ หึ

พอผมป้าเริ่มยาวออกมาหน่อย ...ด้วยความเป็นสาวนำแฟชั่น

ป้าไปต่อผมเดทร๊อค ((ไอทรงที่มันเป็นหยิกๆหยอยๆอย่างที่หนูเข้าใจนั่นแหละ))ที่ถนนข้าวสาร

หนูเอ้ยยยยย...แรงมากๆ ขอบอก!!

เรทติ้งป้าพุ่งกระฉุดยิ่งกว่าหุ้นการไฟฟ้าอิก 555

ป้าก็เริ่ดๆ เชิ่ดๆ ได้ไม่กี่เดือน...ก็เริ่มไม่ไหว ทรงนี้นอกจากจะแรงมากๆ แล้วยังคันมากๆ แห้งช้ามากๆ ด้วย

จะสระทีก็ลำบาก กว่าจะแห้ง กว่าจะได้นอน ป้าตัดสินใจเอาออกดีกว่า เรทต้ง เรทติ้ง ช่างมันแล้ว

ป้าก็นั่งแกะๆแงะๆผมต่อ ออกจากผมจริง บางอันมันแกะได้ บางอันแกะไม่ออก หัวป้าก็เว้าๆแหว่งๆ

ป้าเลยไปร้านให้ช่างเค้าทำ ป้าว่า " ทำยังไงก็ได้ให้มันแยกออกจากผมจริง "

สรุปวันนั้นป้ากลับบ้านพร้อมกับผมทรงใหม่ "สกินเฮด"

ช่างทำผมมันไม่เข้าใจป้า...ป้าแค่ต้องการแกะออก
ไม่ได้จะให้มันไถเกรียนเป็นแม่ชีแสงบุญแบบนี้ กรี๊สสสสสส !!

ป้าไปมหาวิทยาลัยแล้วหนูนึกสภาพป้า เหมือน"แม่ชีในคราบนักศึกษา"ที่สุด

เพื่อนๆถามป้าก็ได้แต่อ้อมแอ้มตอบไปว่า "กุเป็นเหา " 555

พอผมป้ายาวคราวนี้ไม่ตัดแล้ว...ป้าย้อมแทน

ป้าฝันมาตั้งแต่เด็กแล้วว่าอยากมีผมทอง เพราะมันจะได้เข้ากับ
"หน้าฝรั่ง"ของป้า

ป้าก็ไปย้อม แหม่...หนูเอ้ยย !! ฝันที่กลายเป็นจริง
ป้าร่าเริงได้ประมาณ 4เดือน

ผมดำที่เปรียบเสมือนเสี้ยนหนามหัวใจของป้ามันก็งอกขึ้นมาตรงโคน
ถึงเวลาที่ป้าต้องไปย้อมอิกแว้วววว

วันนั้นป้าตะหงิดๆตั้งแต่ตอนยาย้อมบนหัวป้ามันออกเป็นสีน้ำตาลดำๆแล้ว
ป้าไม่ได้เอะใจอะไรเพราะบอกช่างว่า "เอาสีเดิม"

พอเป่าแห้งเท่านั้นล่ะ
ป้าเห็นแล้วว่ามันไม่ใช่...มันไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริงของดาว !!

ป้าก็โวยวาย ว่านี่ไม่ใช่สีเดิม สีเดิมมันทอง..
((ทองแบบเหลืองๆทองๆน่ะหนู))

สีนี้มันน้ำตาลอ่อน ดูก็รู้แล้วว่าไม่ใช่สีเดิม ...
ช่างบอกว่านี่สีเดิมแต่คนละยี่ห้อ ยี่ห้อนี้มีตัวบำรุงผมด้วย
มันจะทำให้ผมป้าสุขภาพดี

ป้าก็บอกว่าจะเอาสีเดิม อันนี้ไม่ใช่ สีเดิมหมายถึงแบบเดิมเพ๊ะๆ
สุขภาพผมดีป้าไม่ต้องการ จะเอาสีเดิม...

ช่างบอกสีนี้ดีกว่า สวยกว่า แถมยังบำรุงผมด้วย >> หนอย...อีปอบ <<

ป้าจ่ายเงินแล้วหันไปมองหน้ามันแบบอาฆาตแล้วพูดว่า
"ถ้าหนูทำแบบนี้กับหัวพี่มั่ง พี่ชอบป่าว หัวหนูใครมันจะมารู้จักดีกว่าหนู "

พูดจบป้าเดินออกจากร้านทำผม...น้ำตาแห่งความสาวไหลพรากๆ

หลังจากวันนั้นมา ป้าไม่เคยตัดผม-ย้อมผมที่ร้านอิกเลย

ทุกครั้งที่ผมยาว ป้าตัดเอง จะเลวจะดียังไงป้าก็ทำของป้าเอง
เวลาให้ใครมาปู้ยี่ปู้ยำผมเราแล้วมันไม่ได้ดั่งใจป้าเคืองว่ะ

เคืองแล้วทำอะไรไม่ได้ ได้แต่แอบด่าในใจนิดๆหน่อยๆ 555

ที่เล่ามานี่...สุดท้ายป้าจะบอกแค่ว่า

ตัวเรานี่แหละรู้ว่าอะไรดี-เหมาะกับเราที่สุด !!

ทุกวันนี้ผมป้าทรงอะไรป้าไม่สนใจ เพราะป้ามั่นใจว่า"ป้าสวย" 555

ป้าว่าผมจะสวยมันต้องเริ่มจากสวยที่เส้นผมก่อน แล้วถึงจะสวยที่ทรงผม

ว่าแล้วก็มาบำรุงผมกันเถอะ !!

-ผมมัน มะนาว+ไข่ขาว หมักทิ้งไว้แล้วล้างออก

-ผมมีน้ำหนัก อะโวคาโด้ +น้ำมันมะกอก หรือ เบบี้ออย หมักทิ้งแล้วล้างออก

-รังแค มะนาว +น้ำอุ่น หมักทิ้งล้างออก

-ผมนุ่ม โยเกริต+น้ำมันมะกอก

// หัวกะทิ+น้ำมะกรูด

//น้ำมันงา

//น้ำมันมะพร้าว

//โยเกริต+ไข่แดง+น้ำมันมะกอก+น้ำผึ้ง

อันนี้สูตรผมนุ่มแบบป้าๆ

ไฮนาเก้นเย็นๆ ครึ่งขวด

หมักก่อนครึ่งขวดแรก ที่เหลือก็นั่งจิบต่อไปเรื่อยๆ พอเริ่มเห็นตัวเองในกระจกมี 2หัวเมื่อไหร่ แสดงว่า"เมา" เฮ้ย!!

แสดงว่าล้างออกได้แว้ววววว

สาวคนไหนว่างๆลองทำดูนะคะ
สูตรมายองเนสป้ายังไม่เคยลองค่ะ กลัวมดขึ้น!!

สุดท้ายนี้อย่าลืมที่ป้าบอก

" ไม่มีใครเข้าใจเรื่องหัวกบาลเรา เท่าตัวเราหรอกจ่ะ "
















Create Date : 07 พฤษภาคม 2552
Last Update : 7 พฤษภาคม 2552 10:26:43 น. 13 comments
Counter : 1053 Pageviews.

 
ถูกต้องที่สุดเลยค่ะป้าขา ในโลกนี้หาช่างผมถูกใจนั้นยากนัก ว่างๆ ป้าเอาผมสวยๆ มาโชว์ด้วยนะคะ อยากเห็นค่า


โดย: แม่เจ้าธัญ วันที่: 7 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:04:25 น.  

 
55555555+ มาขำป้าอ่ะ


โดย: Fierce cat วันที่: 7 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:39:41 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: baareeraa วันที่: 7 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:26:38 น.  

 
Wadee ka.


โดย: CrackyDong วันที่: 7 พฤษภาคม 2552 เวลา:19:53:11 น.  

 
55555555 :D


โดย: brothervoohoo วันที่: 7 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:20:04 น.  

 
มาอ่านคนหัวอกเดียวกัน

เรานะ ตัวอ้วนมาก
ไปตัดผม บอกว่า ให้เล็มปลายออกนิดเดียว
ตัดซะสั้นเลย
นึกสภาพดิ ตัวเบอเร้อ หัวนิดเดียว
โกดดดด


โดย: หนูแดงแกงไก่ (MATTIKA ) วันที่: 8 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:40:54 น.  

 
ป้าน่าสวยจิงๆค่ะ แต่ยังไม่แก่เลย ไม่น่าเรียก ป้า อิอิ


โดย: ยีนส์ (motoonzaa ) วันที่: 11 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:21:09 น.  

 
อิอิ อ่านแล้วฮา

แต่ก้ถูกค่ะ หัวเราๆต้องรู้ดี ที่สุด

คอนธงค่ะ


โดย: เบนซ (Kittypiggybent ) วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:53:58 น.  

 
555

จริงเลยอ่ะ
ฝ้ายก็เพิ่งพลาดไป

บอกช่างว่ายังไงก็ได้ให้เหมาะกะหน้าและไม่ทำให้มันกลมมากขึ้น

ช่างก็เปรี๊ยวได้ใจ
ก็เลยได้ทรงเปรี๊ยวได้ใจของช่างมา
ทั้งๆที่ชีวิตนี้ไม่เคยเปรี๊ยวปรี๊ดส์ขนาดนี้มาก่อนเลย
ก็ดีนะได้ลองของใหม่
แต่มันเป็นของใหม่ที่ขัดกะบุคลิกนี่น่ะสิ

ตอนนี้ก็เลยรอมันยาวอย่างเดียว
อีกนานมั้ยป้า





โดย: yadadeeda12 วันที่: 15 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:16:02 น.  

 
อาว
อ่านหมดทุกเรื่องแล้วอ่ะ
เขียนต่อเร็วป้า
กะลังมันส์


โดย: yadadeeda12 วันที่: 15 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:17:02 น.  

 
ป้าแหล่มมาก

ถ้าอยากได้ทรงที่ป้าทำในรูป นัดเจอให้ป้าตัดให้ได้แมะ


โดย: กะลาใบน้อย วันที่: 24 พฤษภาคม 2552 เวลา:0:30:25 น.  

 
ถูกของป้าค่ะ เห็นด้วย


โดย: Ms.StayHigh วันที่: 27 พฤษภาคม 2552 เวลา:4:18:09 น.  

 
กรีสป้าค่า

ถูกใจ ถูกและดีมีเหตุผลค่า

สมัครเป็นแฟนคลับอีกหนึ่งโหวตคร่า ^_^


โดย: alexyuniverse วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:52:17 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

แม่หม้ายป้ายแดง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




" แรดอย่างมีสกุล...สถุนอย่างเป็นกันเอง "

ShoutMix chat widget
Friends' blogs
[Add แม่หม้ายป้ายแดง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.